Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอความช่วยเหลือในการเช็คนิยยของผมหน่อยนะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

https://writer.dek-d.com/Servannoname/writer/view.php?id=2478647

นิยายเรื่อง ข้าคือผู้ทำลายระบบแล้วเลือกที่จะสร้างเส้นทางด้วยมือของตนเอง 

เป็นนิยายทีผมแต่งขึ้นเองและไม่ใช่นิยายแปล    และลิขสิทธิ์นิยายเรื่องนี้เป็นของผมเอง แต่ในขั้นตอนการส่งอีบุ๊คกลับไม่ผ่านเพราะ เขาบอกว่าเป็นนิยายเข้าข่ายนิยายแปลและลิขสิทธิ์อย่างไม่ถูกต้อง จึงอยากขอความช่วยเหลือในการตรวจสอบจากทุกคนหน่อยนะครับ ช่วยยกันเช็คหน่อยว่าานิยาายขอองผมไม่ผ่านข้อนี้ได้ยังไง

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

งงจัง 30 เม.ย. 67 เวลา 22:08 น. 2

๊User ไม่ใช่ผู้มีสิทธิ์ตัดสินนะต่อให้ User 100 คล้อยตามคุณ แอดมิน/เว็บมาสเตอร์ตัดสินไม่ให้ผ่านก็ทำอะไรไม่ได้ คุณก็ยื่นอุทรณ์เข้าไปสิ หลักฐาน/คำชี้แจงต่าง ๆ หรือถามคนพิจารณาตรง ๆ ว่าสิ่งใดทำให้ตัดสินว่าเป็นแฟนฟิคไม่ใช่มาตั้งกระทู้ ตั้งศาลเตี้ยเอาตรงนี้


วิถึคิดเด็กรุ่นใหม่คือการออกมาร้องแร่แห่กระเชอหรือเอาคนอื่นมาแขวนถึงจะดีเหรอ

1
นักเขียนผู้ผ่านทางมา 1 พ.ค. 67 เวลา 00:21 น. 2-1

ตลก คนรุ่นเก่าชอบอยู่แบบโดนกดหัว ให้เขาเอารัดเอาเปรียบไปวันๆ เพราะมัวแต่เกรงใจจนทิ้งภาระไว้ให้คนรุ่นหลังทุกวันนี้ ต่อให้เขาเปิดร้านอาหารใช้เงินตัวซื้อที่ ซื้อของ ก็ไม่ใช่จะตั้งกฎเองทำบ้างไม่ทำบ้าง กฎหมายมี สแกมเมอร์มี หลอกลวงมี ไม่ยอมแชร์ปัญหาของตัวเองคนอื่นๆ ก็ไม่รู้ว่าเสียหายไปกี่คน อยู่แบบโดนเขากดหัวต่อไปเถอะ

0
Hoshisora 30 เม.ย. 67 เวลา 23:21 น. 3

สำหรับท่านอื่นๆ คือที่กระทู้ต้นทาง ผมเป็นคนบอกเค้าอุทรณ์ไปก่อนตามขั้นตอน หรือไม่งั้นก็ให้่ลองตั้งกระทู้ให้คนอื่นๆ ลองไปเช็คกันดู เพราะ จขม บอกว่าระบบแจ้งว่าเป็นนิยายแปลและและน่าจะติดเรื่องลิขสิทธิ์ มีใครเคยเห็นนิยายชื่อแนวๆ นี้ หรืออะไรคล้ายๆ แบบนี้ไหม ก็ลองเช็คกันดูคับ


โอเคเท่าที่ดู เนื้อหาไม่น่ามีอะไร ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์ เป็นไปได้ว่าน่าจะโดนที่ "รูป" นะคับ ใช่รูปจาก AI หรือเปล่า คืออันนี้ผมไม่รู้นะไม่เคยส่ง E-book แต่เรื่องรูปจาก AI นี้มันยังเป็นประเด็นเถียงๆ กันอยู่ เพราะงั้นผมเดาว่าถ้าส่งภาพ AI ไปทีมงานไม่น่าให้ผ่าน จริงๆ เป็นผม ผมก็ไม่ให้เหมือนกัน ก็ลองแก้ดูคับ


และถ้าได้คำตอบ/อุทรณ์ จากทีมงานมาแล้ว ก็เอามาเล่าให้ทุกคนฟังด้วยก็ดีนะคับ จะได้เป็นกรณีศึกษาต่อไป

2
นักเขียนผู้ผ่านทางมา 1 พ.ค. 67 เวลา 00:17 น. 3-1

ต่อให้รูปผิดลิขสิทธิ์ก็ไม่ใช่ให้ข้ออ้างแบบนี้ครับ ถ้ามันมีนิยายแปลอันไหนที่เข้าข่ายจริงควรเอามาให้ดูพิสูจน์กันเลยจ่ะ คลายข้อสงสัย

0
Hoshisora 1 พ.ค. 67 เวลา 00:47 น. 3-2

ก็นั่นล่ะคับที่ผมบอก จขม. เค้าไปในกระทู้แรก คือถ้าบริสุทธิ์ใจ มั่นใจว่าไม่ได้ลอกใครมาจริงๆ ก็ตั้งกระทู้ให้คนพิสูจน์กัน เพราะไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงทุกคนก็ได้ประโยชน์คับ จะได้รู้ว่าผิดที่ใคร หรือผิดที่ตรงไหน อนาคตคนอื่นๆ จะได้ไม่พลาดที่เดียวกันอีกคับ

0
กเำพ 1 พ.ค. 67 เวลา 15:57 น. 4

อ่านแล้วคิดถึงเหตุการณ์หนึ่ง ไม่รู้เกี่ยวกันไหม


เป็นเรื่องของ คนทำคลิปที่ถูกแบนเพราะผิดลิขสิทธิเหมือนกัน ร้องเรื่องทำเรื่องไปๆ มาๆ จนรู้ว่าคลิปที่ทำถูกขโมย และ-ตัวที่ขโมย อ้างเป็นเจ้าของมาแบนของเรา


ก็ทำหวังว่าจะไม่ใช่นะ ถ้าคุณไม่ได้ผิดจริง ทางออกเดียวคือร้องเรียนไปก่อน ไม่ปลดให้หรือเจออีกครั้ง ควรต้องถึงมือตำรวจแล้วล่ะ

0