Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกตัวเองอับโชคกับความรัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผมรู้สึกว่าช่วงชีวิตที่ผ่านมาผมทุ่มเทให้กับการเรียนการทำงานเยอะมากจนไม่ได้สนใจความรักเลย และคิดว่าตัวเองก็คงจะทำแต่งานไปจนตัวตาย แต่พอสังคมเปลี่ยนผมกลับรู้สึกว่าตัวผมที่กำลังวิ่งไล่ตามความฝันอยู่มันเหนื่อยเหลือเกิน แต่ละวันก็ต้องมานั่งนอนคิดมากกับชีวิต จนรู้สึกว่าผมไม่ได้เข้มแข็งพอที่จะเดินด้วยตัวคนเดียว ผมเลยคิดเปิดใจให้กับคนอื่นๆให้เข้ามาในชีวิต และอีกอย่างคือเหมือนผมได้เจอคนมากขึ้นด้วย และเป็นคนตรงสเปคผมทั้งนั้นเลย ผมก็เลยเริ่มมีความรู้สึกนี้ขึ้นมาบ้าง จนผมได้ไปเจอกับผญ.คนหนึ่งที่ไม่รู้จักแต่ผมก็ไม่ได้คุยกับเขาเพราะเขามากับเพื่อนผมก็อยู่กับเพื่อนจนผมไม่สะดวกที่จะชวนคุย และหลังจากนั้นเขาก็ลุกขึ้นเดินจากไป ผมก็คิดในใจว่าคงไม่มีโอกาสได้เจอกันอีกละมั้ง กับอีกคนหนึ่งคือเพื่อนผมเองมาเจอกันตอนคาบภาษาอังกฤษ เขาหน้าตาน่ารักมากผมเลยตีตัวไปชวนคุยทำความรู้จักพร้อมกันกับเพื่อนของเขาอีกคนเพื่อเป็นเพื่อนกัน จนท้ายที่สุดแล้วผมกับเขาก็ได้โอกาสคุยกัน

แม้เขาจะเป็นคนเงียบๆ แต่ผมคุยกับเขาได้ถูกคอมากๆ ทุกครั้งที่เราคุยกันผมสบายใจผมรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกดีมากๆ แต่ก็พบว่าเขามีแฟนแล้ว ซึ่งคบกันมา 7 ปี แต่ผมก็บอกสารภาพความรู้สึกของผมที่มีต่อเขาไป จนหลังจากนั้นผมกับเขาก็เป็นเพื่อนกันธรรมดาและคอยดูความสุขของทั้งสองคนไป ตอนที่เขาเล่าเรื่องราวของแฟนเขาให้ผมฟังว่าเขาทั้งคู่ต้องอดทนต่ออุปสรรคความรักกันมามากขนาดไหน ผมก็รู้สึกทึ่งแล้วก็ว้าวเอามากๆ เขาบอกว่าผช.ที่เขาคบอยู่คือคนที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาแล้ว จะหาใครมาเปรียบเทียบก็คงไม่ได้ ผมก็อ๋อ และหันมามองตัวเองที่คิดว่าผมคงจะเป็นผช.ที่ดีต่อคนที่เขารักไม่ได้ ผมคงไม่ใช่ผช.ที่ดีพอที่จะไปรักใคร หรือให้ใครมารัก ผมรู้สึกเป็นคนไร้ค่าไปเลย นอกจากนี้ผมก็คุยกับเพื่อนคนอื่นๆที่ทำงานด้านวิชาการมาด้วยกันตอนไปกินหมูกระทะ เพื่อนเล่าว่าเขาแอบชอบรุ่นน้องคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนน้องชายตัวเอง ผมรู้สึกว่าทำไมเขามีช่วงเวลาที่สดใสขนาดนี้ แล้วหันมามองตัวเองที่ทำตัวเป็นคนบ้างานคนหนึ่งโมเมนต์สดใสแบบนั้นไม่เคยมี ผมก็รู้สึกห่อเหี่ยวใจครับ จนตอนนี้ผมก็คิดที่จะกลับไปเป็นคนเดิมที่ปิดหัวใจตัวเอง คอยเอาแต่เรียน เอาแต่ทำงาน ทำทุกอย่างจนตัวตายไปด้วยตัวคนเดียว แต่คิดไปคิดมาก็ทำยากแล้วครับ เพราะผมตัดสินใจที่จะเปิดใจให้กับคนอื่นๆไปแล้ว ตอนเช้ามาพอผมคิดเรื่องพวกนี้ผมก็เศร้า นอนจมกับความรู้สึกที่กัดกินหัวใจจนไม่คิดลุกจากที่นอน จนพอมาตอนนี้ก็ยังพอรู้สึกโอเคขึ้นบ้างแต่ก็รู้สึกแย่อยู่ดี ผมว่าผมคงไม่เหมาะกับเรื่องความรักจริงๆนั่นแหละครับ ผมอับโชคกับเรื่องนี้มากถ้าเทียบกับเรื่องอื่น ผมควรจะพอหรือเดินต่อไปดีครับ ?

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

White Frangipani 6 เม.ย. 67 เวลา 19:25 น. 1


รู้สึกตัวเองอับโชคกับความรัก


สวัสดีค่ะ


วันเสาร์...วันพักผ่อน...วันที่ผ่อนคลาย...ในวาระของวันที่ดี ๆ นี้ ได้อ่าน...ข้อความที่บอกเล่าเข้ามาว่า...รู้สึกตัวเองอับโชคกับความรัก. นี้แล้วคนอ่านพลอยรู้สึกเฉาไปด้วยค่ะ



แต่นะ เรื่องแบบนี้นะคะ สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี ๆ ได้นะคะ


คือเรื่องของความรู้สึก...เนาะ


คือความรู้สึกนะคะ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


ความรู้สึก...ถึงเหตุแห่งความรัก...ที่ว่าอับเฉา ของคุณนี้นะคะ สามารถเกิดเป็นความรู้สึกสดชื่น แจ่มใส เบิกบานขึ้นได้ หากคุณต้องการให้เป็นค่ะ


เพราะความรู้สึกนะคะ โดยธรรมชาติแล้วนะเรา ๆ สามารถควบคุมความรู้สึกได้ค่ะ แม้ว่าการควบคุมความรู้สึกต่าง ๆ นั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ที่แน่ ๆ เรา ๆ สามารถควบคุมมันได้ค่ะ ดีจังเลยเนาะ ที่อย่างน้อยในชีวิตนี้ เราก็สามารถควบคุมในสิ่งที่เป็นอารมณ์ เป็นความรู้สึกของเรา ๆ ได้


ยิ่งเรื่องของความรัก ความรู้สึกรักนะ เมื่อมันสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อไรนะ มันเป็นพลังที่ดีมาก ๆ เป็นผลแห่งพลังขับเคลื่อน...ที่มหาศาลมาก ๆ เพราะฉะนั้นการที่เรารู้สึกว่าเราได้รักสิ่งใดนั้น เป็นความรู้สึกที่ดีเยี่ยมนะคะ


โดยเฉพาะความรัก ความเสน่หา ดูจะยิ่งมีพลัง ที่ทรงพลัง ซึ่งเป็นธรรมชาติที่แปลกมาก ๆ เลยด้วย


ตามที่หลาย ๆ คนเคยบอกเล่าไว้ว่า เมื่อมีรักนะ ไม่กิน ไม่นอนหลาย ๆ วันก็อยู่ได้นะ เพราะด้วยที่อิ่มอก อิ่มใจในรักน่ะนะ

ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


อารมณ์ในยามที่มีความรู้สึกรักนะ เป็นความรู้สึกมหัศจรรย์มาก ๆ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png


เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว คุณเจ้าของกระทู้ก็คงที่ยังมีความหวังนะคะ เพราะคุณก็เป็นคน คนหนึ่ง เสมอเหมือนคนอื่น ๆ ทั่วไปค่ะ


ผมรู้สึกว่าทำไมเขามีช่วงเวลาที่สดใสขนาดนี้ แล้วหันมามองตัวเองที่ทำตัวเป็นคนบ้างานคนหนึ่งโมเมนต์สดใสแบบนั้นไม่เคยมี ผมก็รู้สึกห่อเหี่ยวใจครับ


คือคุณก็ยังที่จะสามารถมีความรักได้ ไม่ต่างคนอื่น ๆ หากคุณต้องการค่ะ


ผมคงไม่ใช่ผช.ที่ดีพอที่จะไปรักใคร หรือให้ใครมารัก ผมรู้สึกเป็นคนไร้ค่าไปเลย


มีสาเหตุที่ว่าคุณเองที่คิดมากไปค่ะ และการคิดมากไปของคุณนี้นะคะ แท้จริงเป็นความคิดที่ติดลบต่อตัวคุณเองด้วยนะคะ และการคิดติดลบลงไปในตัวคุณเอง คุณก็รู้สึกติดลบเป็นธรรมดาสิคะ ทั้งนี้เพราะคนเรานี้นะคะ มีความเคยชินที่สามารถเกิดเป็นธรรมชาติได้ในคน คือคุณจะเกิดเป็นความเคยชินในความคิดที่ติดลบของคุณเองโดยที่คุณไม่รู้ตัว แบบนั้นค่ะ เพราะฉะนั้นเลิกที่จะคิดติดลบต่อตัวคุณเองนะคะ


นอกจากนี้ผมก็คุยกับเพื่อนคนอื่นๆที่ทำงานด้านวิชาการมาด้วยกันตอนไปกินหมูกระทะ เพื่อนเล่าว่าเขาแอบชอบรุ่นน้องคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนน้องชายตัวเอง ผมรู้สึกว่าทำไมเขามีช่วงเวลาที่สดใสขนาดนี้ แล้วหันมามองตัวเองที่ทำตัวเป็นคนบ้างานคนหนึ่งโมเมนต์สดใสแบบนั้นไม่เคยมี


ในช่วงนั้นของคุณ ในส่วนลึก ๆ ของคุณ คุณเองอาจจะไม่สนใจเรื่องแบบนี้ก็เป็นได้ค่ะ หากแต่คุณสนใจแต่เรื่องเรียน เรื่องงาน ซึ่งทั้งหมดนั้นแน่นอนว่าเป็นครรลองของชีวิต ของจิตใจที่คุณต้องการเป็นเช่นนั้น คือเป็นธรรมชาติของคุณเอง แบบนั้นค่ะ ซึ่งก็ดีนะคะ มาวันนี้คุณจึงเรียนได้จบ และมีงานทำไงคะ คือจริงแล้วมาวันนี้คุณมีความพร้อม...ที่จะมีรักด้วยซํ้าไป


ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ๆ นะคะนั้น


หากแต่คุณที่ไม่รู้ตัว ขอคุณเพียงจงมองทุกอย่างตามความเป็นจริงนะคะ คือจงอย่าสับสน และอย่าโทษตัวเอง และจงภูมิใจเสมอในสิ่งที่ดี ๆ ที่คุณได้ทำให้กับชีวิตนะคะ การเรียนที่จบได้ และมีงานทำนะ เป็นสิ่งที่ดี ๆ ที่คุณให้กับชีวิตของคุณนะคะ คือไม่ใช่สิ่งที่ผิดพลาดแต่อย่างใดนะคะ แต่คุณจงภาคภูมิใจในตัวคุณเองนะคะ


จนตอนนี้ผมก็คิดที่จะกลับไปเป็นคนเดิมที่ปิดหัวใจตัวเอง คอยเอาแต่เรียน เอาแต่ทำงาน ทำทุกอย่างจนตัวตายไปด้วยตัวคนเดียว แต่คิดไปคิดมาก็ทำยากแล้วครับ เพราะผมตัดสินใจที่จะเปิดใจให้กับคนอื่นๆไปแล้ว ตอนเช้ามาพอผมคิดเรื่องพวกนี้ผมก็เศร้า นอนจมกับความรู้สึกที่กัดกินหัวใจจนไม่คิดลุกจากที่นอน จนพอมาตอนนี้ก็ยังพอรู้สึกโอเคขึ้นบ้างแต่ก็รู้สึกแย่อยู่ดี


จากคำบอกเล่าในวรรคข้างบนนี้ คือมาวันนี้คุณต้องการ...หรือคุณพร้อมแล้วต่างหากค่ะ


คือคุณมีความต้องการ มีความพร้อมที่จะมีความรัก นั้นเองค่ะ


และคุณอาจจะเหงามากแล้ว และโหยหาด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นธรรมชาตินะคะ ที่ว่าเมื่อคุณสู้ ฟัดกับการเรียน กับการงามานานพอสมควรแล้ว คุณต้องการสิ่งที่เข้ามาทำให้คุณรู้สึกชุ่มชื่นให้แก่หัวใจบ้าง ซึ่งนั้นเป็นธรรมชาติค่ะ ไม่ใช่เหตุที่ผิดแปลก หรือไม่ใช่เหตุที่ผิดพลาดแต่อย่างใดนะคะ


อาการที่คุณเป็นนี้คือคุณต้องการความรู้สึกเบิกบานในหัวใจ อยากรู้สึกกระชุ่มกระชวยให้หัวใจ ด้วยการที่มีความรู้สึกรัก...ใครสักคนเข้าแล้วค่ะ


คือทั้งหมดนี้เป็นครรลอง เป็นธรรมชาตินะคะ และทั้งหมดนี้คือความพร้อม...ของคุณเองทั้งสิ้นนะคะ และความพร้อมเพียงนี้ เป็นเหตุที่ดีเยี่ยม สำหรับผู้ชายคนหนึ่งที่จักสามารถมีรัก มีครอบครอบที่ดีได้นะคะ


คือคุณเรียนจบ มีงานทำ และตั้งใจทุ่มเทกับงานมาพักหนึ่งล่ะ และนั้นทำให้คุณมีประสบการณ์พอสมควรเลยในทุกอย่าง คุณเป็นผู้ที่บรรลุหลาย ๆ อย่างมาแล้ว คือผ่านการเรียน การศึกษา ผ่านงาน ผ่านภาคปฎิบัติ และแน่นอนคุณน่าจะมีเงินเก็บเป็นทุน และทั้งหมดนี้คือความพร้อม ที่แท้จริงในการมีรัก ในการมีเรือนนะคะ


คือแท้จริงแล้ว ทั้งหมดนี้คือความพร้อมเพียง...ที่คุณได้ใช้เวลา และพลัง สร้างมันขึ้นมานะคะ และมาวันนี้หลายๆๆๆๆๆ คนทั่วโลกเข้าใจแล้วว่า ทั้งหมดนี้คือความพร้อม...ที่ต้องมี เพื่อความมั่นคง...ในการที่จะสร้าง หรือในการที่จะมีครอบครัว...เพื่อทุกคน ที่จะเขามาเป็นครอบครัว หรือผู้ที่จะเข้ามา หรือเกิด มามีส่วนร่วมได้เป็นสุขถ้วนหน้า ในวันหนึ่งหากเขามีครอบครัว


เพราะฉะนั้นในเหตุของคุณนี้ เป็นสากลมากนะคะ และเป็นคนยุคใหม่...ทันสมัยในวันนี้ เขาทั้งหลายรู้ได้ว่าชีวิตต้องพร้อมก่อน...ก่อนที่จะมีรัก แบบนั้นค่ะ


ทั้งนี้เพราะการดำรงไปในทุกวันนี้ทุกอย่างต้องพร้อมนะคะ หากไม่แล้วการมีรัก หรือการมีคนรัก การมีแฟนก่อนความพร้อม ความรักของเขานั้นจักนำพาให้ทุกคนที่มีส่วนร่วมทุกข์ทรมานถ้วนหน้า นั้นเป็นความจริงค่ะ


และเมื่อความจริงในทุกวันนี้ เหตุการณ์ของคุณนะคะ เป็นสถานะการณที่ดีเยี่ยมค่ะ


ผมว่าผมคงไม่เหมาะกับเรื่องความรักจริงๆนั่นแหละครับ ผมอับโชคกับเรื่องนี้มากถ้าเทียบกับเรื่องอื่น ผมควรจะพอหรือเดินต่อไปดีครับ ?


ไม่ใช่ความอับโชคแต่อย่างใดนะคะ หากแต่คุณอยู่ในวาระที่คุณจะต้องตั้งใจเลือกต่างหาก คือคุณต่างหากที่ต้องดูแลตัวคุณเองในการเลือกที่จะเปิดใจในวันต่อ ๆ ไปนี้

(คือคุณเข้าใจเหตุการณ์ของคุณเองผิดไปนะคะ)


เพราะผู้ชายที่มีพร้อมแล้วทุกอย่างเช่นคุณนี้ล่ะ ที่หญิงหลาย ๆ คนต้องการเลยค่ะ


เพราะไม่มีใครที่ไหน ๆ หรือผู้หญิงคนใดต้องการความไม่มั่นคงของชีวิต หากเธอทั้งหลายจะมีคนรัก หรือที่เธอจะมีครอบครัวกับเขา และลูก ๆ นั้นเป็นความจริงนะคะ


เพราะฉะนั้น มาวันนี้คุณเป็นผู้ชายคนหนึ่ง ที่ยืนอยู่ในจุดที่ดี และเยี่ยมมากนะคะ...คือคุณมีความพร้อม และที่คุณจะมีโอกาสเลือก...ค่ะ ขอคุณจงเลือกที่จะเปิดใจกับคนที่คุณเห็นว่าเธอเป็นคนที่คุณรู้สึกดีแก่คุณ และเป็นคนที่คุณรักเธอได้ และเธอก็รักคุณด้วยเช่น นั้นเป็นสิ่งที่คุณต้องการ และเป็นสำคัญ


และที่สำคัญสุด ๆ ก่อนอื่นใจคุณเองที่ต้องรู้ใจตัวคุณเองด้วยนะคะว่าคุณต้องการคนอย่างไร? ที่คุณจะมีความสุขได้ในการอยู่ร่วมกัน เพราะการเลือกของคนที่ได้ใช้เวลามาเพื่อความพร้อม...ทั้งการเรียน การงาน นั้นแน่นอนว่าคุณเป็นคนที่น่าจะมีอายุประมาณหนึ่งแล้ว คือคุณน่าจะโตพอที่ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการเลือกให้นานนัก หรือการเลือกของคุณต้องไม่ผิดพลาด จนคุณต้องใช้เวลาต้องเลือกใหม่หลาย ๆ ครั้ง นั้นก็เป็นสำคัญด้วยนะคะ


เพราะชีวิตนี้นะ จริงแล้วไม่ยาวนานนัก และหากเมื่อคุณได้เลือกคู่รักแล้ว และมีบุตร มีลูก คุณต้องตั้งใจเลี้ยงดูเขา ซึ่งทั้งหมดนี้ แน่นอนต้องใช้เวลา


เพราะฉะนั้น ในวาระ ในสถานะที่คุณมีอยู่นี้ดีเยี่ยมมาก เพื่อการเลือกคู่ครองนะะ ขอคุณจงตั้งใจเลือกคนที่คุณคิดว่าเธอจักเป็นคนดี ที่คุณรักได้ และเป็นคู่ชีวิต เป็นเพื่อนชีวิตที่ดี ที่จะช่วยทำให้ชีวิตคู่ ชีวิตครับครัวของคุณมีความสดชื่น แจ่มใส และเบิกบานในทุกวัน นั้นคุณเองค่ะที่ต้องเลือก และต้องตั้งใจเลือก


คืออยากจะบอกคุณว่า ในสถานะ ในวาระที่คุณยืนอยู่นี้ คุณมีโอกาสที่จะเลือกคู่...คือคุณสามารถที่จะมีคนรักได้ค่ะ ขอให้คุณเข้าใจในเหตุที่เป็นความจริง คุณก็จะเบิกบาน และมีความหวัง มีพลังในการนี้... คือคุณจะไม่หม่นหมอง ไม่หมดหวังอีกต่อไปค่ะ


ความรัก(ที่ดี)คือยาที่ดีแก่หัวใจ ความรักคือพลังบวก ยิ่งมีความรักอันดี ยิ่งไม่ต่างเป็นยาวิเศษแห่งชีวิต ความรักเป้นพลังบวก เป็นพลังขับเคลื่อนที่มหัศจรรย์แก่คู่รัก...ขอเพียงคุณเปิดใจ และตั้งใจเลือก คุณก็จะพบ และเจอ และได้สิ่งที่คุณต้องการอย่างแน่นอนค่ะ เพราะทุกอย่างนี้เป็นธรรมชาติด้วยนะคะ


หากแต่สำคัญก่อนอื่นใด คุณเองต้องไม่ลืมนะคะว่า คุณเองที่ต้องรู้ใจของคุณเองก่อนว่าต้องการอะไรค่ะ


ดังเหตุการณ์ในบทเพลงข้างล่างนี้ แนบมาให้คุณรับฟังเล่น ๆ เป้นแรงบันดาลใจนะคะ


~ อยากรู้หัวใจตัวเอง ~



https://www.youtube.com/watch?v=D46cvfCW2xA

อยากรู้หัวใจตัวเอง Ost.แอบรักออนไลน์ วี วิโอเลต วอเทียร์ Official MV


--------------------------------


ขอร่วมเป็นกำลังใจ ในความหวังที่จะมีความรัก...ได้ ให้แก่คุณเจ้าของกระทู้ ในบอร์ดแห่งความรัก ในวันพักผ่อน และผ่อนคลายนี้ด้วยค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณ สู้สู้นะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

5
Common 6 เม.ย. 67 เวลา 23:04 น. 1-1

ท้ายที่สุดแล้วมันก็ยังคงไม่ใช่เวลาที่คู่ควรสำหรับผมสินะครับ แม้จะคิดว่าเขาคนนั้นคือคนที่ผมชอบมากๆก็ตาม และจริงๆผมเป็นเด็กปี 1 ครับ งานยังไม่มีที่ว่าทำงานคือทำกิจกรรมต่างๆครับ หรือเพราะผมเด็กเกินไปที่คิดเรื่องพวกนี้จนฟุ้งซ่าน

0
White Frangipani 7 เม.ย. 67 เวลา 17:15 น. 1-2

สวัสดีค่ะ คุณเจ้าของกระทู้


และจริงๆผมเป็นเด็กปี 1 ครับ


จริงแล้วคุณมีอายุเพียง 17 หรือ 18 หรือคะนี่?


แต่จากที่อ่านคำบอกเล่าของคุณ ตามที่คุณส่งเข้ามานะคะ รู้สึกคล้ายคุณมีอายุประมาณ 26-27-หรือ28 หรือมากว่านั้นด้วยค่ะ


รู้สึกได้จากวิธีการเขียน และวิธีอธิบาย และการใช้คำของคุณก็ด้วยค่ะ คือดูมีเหตุผล มีที่ไป ที่มา คืออ่านออกมาแล้วนะคะ รู้สึกว่า คุณเป็นผู้ที่เป็นเช่น...ที่เจ้าของเม้นต์กล่าวออกไปเกี่ยวกับตัวคุณเลยด้วยค่ะ


คืออ่านข้อความที่คุณเล่าเข้่ามาแล้วรู้สึกคุณโตพอสมควร และเรียนจบ มีการงาน มีประสบการณ์ และพร้อมที่จะมีคู่ครอง เพียงแต่คุณที่ไม่มีความเชื่อมั่นในตัวคุณเอง และคุณเพียงสับสนเท่านั้น คือรู้สึกเช่นนั้น หลังอ่านข้อความของคุณนะคะ


แต่ความจริงคือ. ในความจริงคุณคือคนที่มีอายุเพียงนักศึกษาปี 1 นะคะ

(แต่นะ สำหรับเจ้าของเม้นต์ หลังการอ่านข้อความของคุณก็ยังคงรู้สึกว่าคุณเป็นผู้ที่มีความคิดอ่านดี อยู่ดีค่ะ)


จริงๆผมเป็นเด็กปี 1 ครับ งานยังไม่มีที่ว่าทำงานคือทำกิจกรรมต่างๆครับ หรือเพราะผมเด็กเกินไปที่คิดเรื่องพวกนี้จนฟุ้งซ่าน


หากแต่. ถ้าคุณเป็นคนที่อยู่ในวัยดังที่คุณบอกเล่าเข้ามานี้จริง ๆ นะคะ เจ้าของเม้นต์ก็อยากแนะนำคุณว่า เรื่องแบบนี้นะคะ คุณคงต้องทำใจเย็น ๆ ไว้ก่อน ก็ได้ค่ะ คือแม้คุณรู้สึกว่าอยากมีความรัก อยากมีแฟน ซึ่งนั้นก็เป็นธรรมดา และเป็นธรรมชาติของคนในวัยนี้ แต่คุณก็ยังไม่พบเจอ


คือคุณยังไม่มีแฟนได้เสียทีตามใจต้องการ

ขอแนะนำคุณว่า คุณทำใจเย็น ๆ รอไปก่อนนะคะ เพราะจริงแล้วคุณอยู่ในวัยที่รอได้ค่ะ


จริงแล้วนะ คนในวัยเช่นคุณนี้ ปรกติแล้วไม่น่าจะยากที่จะมีแฟนนะคะ เพราะวัยของคุณนี้ เป็นธรรมชาติที่สามารถมีแฟนได้ง่าย ๆ จริงนะคะ

(คนในวัยนี้นะคะ สำหรับคนที่ไม่มี คือเขาไม่ต้องการมีเท่านั้น)


ถ้าคุณอยากมีจริง ๆ จิตใจ ความรู้สึกมันจะนำพาคุณไปพบเจอเองค่ะ คือเป็นธรรมชาตินะคะ คนในวัยนี้ เป็นวัยฮอร์โมนทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฮอร์โมนทำงานเต็มที่ เพราะฉะนั้นการมีแฟนของคนวัยนี้ ไม่น่าจะมีปัญหานะคะ ตรงข้ามคนในวัยเดียวกับคุณนี้ ผู้ที่เขาไม่อยากมีต่างหากที่ต้องต่อต้านธรรมชาติของตนให้มันสงบนิ่ง แบบนั้นค่ะ


คุณทำใจเย็น ๆ และปล่อยให้ธรรมชาติเป็นตัวขับเคลื่อนไปนะคะ


หรือเพราะผมเด็กเกินไปที่คิดเรื่องพวกนี้จนฟุ้งซ่าน


ถ้าตามความจริง ดังที่ว่า คือคุณเป็นคนที่อยู่ในวัยปี 1 นะคะ คุณไม่ได้คิดฟุ้งซ่านนะคะ แต่ความต้องการ...ความปรารถนา ความอยากที่จะมีแฟนของคุณนี้ เป็นธรรมชาติค่ะ เป็นระบบ เป็นกลไกของธรรมชาติ

(คือเป็นช่วงวัยฮอร์โมนทำงานเต็มที่ และเป็นวัยที่คน หรือมนุษยชาติอยู่ในช่วงวัยในการผสมพันธ์ อยู่ในช่วงริเริ่มมีความรู้สึก...หรือรู้สึกมีความต้องการการผสมพันธ์ คือเป็นธรรมชาติในคนนั้นเองค่ะ และเมื่อคุณมีแฟน มีคนรัก คุณก็ต้องรู้จักธรรมชาติตัวนี้ให้จงดีด้วยนะคะ และควบคุมให้อยู่ในขอบเขตที่ดีนะคะ ไหน ๆ ก็แนะนำแล้ว ก็แนะนำให้หมด ให้ชัดเจนเลยดีกว่าเนาะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


แต่ธรรมชาติตัวนี้อาจจะมีส่วนที่ทำให้คุณฟุ้งซ่านในเรื่องดังกล่าวนี้ได้นั้น ก็เป็นธรรมชาติด้วยเช่นกันค่ะ


คือคุุณไม่ผิดปรกติแต่อย่างใดนะคะ


เพียงแต่ถ้าคุณเหนื่อยกับอาการฟุ้งซ่าน...ด้วยที่จิตใจของคุณใฝ่หา โหยหามากเกินไป ด้วยที่ธรรมชาติตัวนี้เป็นเหตุ คุณก็ทำการทำสมาธิ และตั้งสติขึ้นมาควบคุม มาสยบความฟุ้งซ่านนั้นบ้าง ก็จะช่วยได้มากค่ะ


และเมื่อเวลาผ่านไป คุณก็จะรู้จักอารมณ์ดังกล่าวของคุณนี้ได้ดีพอ และคุณจะสว่างไสวชัดเจน และคุณจะสามารถควบคุมมันได้ ซึ่งนั้น เป็นธรรมชาติด้วยเช่นกันค่ะ


คือคุณไม่มีอะไรที่ผิดแปลกไปจากคนอื่น ๆ ในวัยเดียวกันของคุณนะคะ


เพียงแต่อยากจะบอกคุณว่า คุณต้องใจเย็น ๆ ค่ะ


ที่ม.ลัยนะคะ มีเพื่อนผู้หญิงเรียนอยู่ด้วยเยอะแยะแน่ ๆ คุณให้โอกาสความรู้สึกของคุณเองได้ตรวจตรา ได้สำรวจ และนั้นอาจจะเป็นการเริ่มจากการทำกิจกรรมร่วมกันบ้าง หรืออาจจะบังเอิญเจอกันในงานกีฬาบ้าง เป็นต้น


คือการที่ความสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องนี้นะคะ ต้องมีจุดเริ่มค่ะ คืออีกไม่นานคุณอาจจะรู้สึกได้ว่าคุณได้พบเจอคนที่คุณถูกจริต และถูกใจ และแน่นอนจะเกิดเป็นความรักใคร่ เสน่หา ชอบพอขึ้นก็เป็นได้ค่ะ


คือเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน เพียงแต่ต้องใช้เวลานะคะ คุณทำใจเย็น ๆ นิดนึงนะคะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0
Common 7 เม.ย. 67 เวลา 23:17 น. 1-3

ผมอายุ 20 ปีครับผม กำลังจะขึ้นเป็นพี่ปี 2 แล้ว ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ ผมอ่านหนังสือ บทสัมภาษณ์ บทความต่างๆค่อนข้างมากด้วย เลยจะติดการเรียบเรียงการเขียนมาจากอันนั้นครับ ขอบคุณอีกครั้งด้วยนะครับ ที่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้แย่เลย

0
Common 8 เม.ย. 67 เวลา 21:13 น. 1-4

และก็จริงๆครับที่ผมใจร้อนเอามากๆ ณ ตอนนี้เพื่อนของผมที่ผมมีความรู้สึกที่ดีให้ด้วยแต่มีแฟนแล้วคุยเรื่องอนาคตของคู่รักของเขา ผมรู้สึกว่าผมยินดีกับเขามากๆเลยครับ (แต่ในใจลึกๆก็แอบเจ็บ แต่ก็คิดว่าเขาเหมาะสมมากกว่าผม) ผมคงต้องคอยยืนมองดูความสุขของเขาทั้งคู่ต่อไป ในวันที่เขาอาจจะมีลูกกัน ผมก็จะยินดีกับเขาด้วย ส่วนตัวผมคงได้แค่เดินลอยๆไปกับความรู้สึกที่เคว้งคว้างต่อไป หรือเป็นแค่เพราะว่าผมยึดติดอยู่กับเพียงแค่ตัวของเขาหรอครับ

0
Common 9 เม.ย. 67 เวลา 07:46 น. 1-5

จริงๆก็รู้ทั้งรู้นี่แหละครับ ว่าเขามีคนที่มีความสุขที่จะอยู่ด้วยอยู่แล้ว แต่ผมดันโง่เสนอหน้าไปมีตัวตนในชีวิตเขา... สมเพชจริงๆครับคนอย่างผมเนี่ย

0