Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้อง1เดือน ทำแท้งบาปมั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยค่ะ คือตอนนี้เราท้องได้1เดือน ตัดสินใจเอาออก คือเรายังไม่พร้อมที่จะมีค่ะ เราตัวคนเดียว เงินก็ไม่มี ส่วนแฟนก็ไม่ต่างกัน ตอนมีอะไรกัน เราป้องกันด้วยการกินยาคุมฉุกเฉิน ส่วนแฟนหลั่งนอก แต่ผ่านมา1เดือนประจำเดือนเราไม่มา จึงตัดสินใจซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ ผลคือ 2ขีด เราขอโทดลูก และขอให้ลูกมาในวันที่พร้อม 1เดือนเห็นเพื่อนบอกว่าเป็นแค่ก้อนเลือดเหมือนเราเป็นประจำเดือน อยากทราบว่าจะบาปมั้ยคะ 

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

ำำำำำำ 5 เม.ย. 67 เวลา 17:58 น. 1

ถ้าตัวคุณ คิดว่าบาป ต่อให้อายุครรภ์ แค่ วันเดียว ก็บาปค่ะ


อยู่ที่ความรู้สึกตัวคุณล้วนๆ ลองคุยกับแฟนดีๆให้ตกลงกันได้นะคะ ตัดสินทางไหนก็ขอให้เลือกทางที่ดีที่สุดต่ออนาคตค่ะ อนาคตทั้งคุณและเขา

2
eำำำำำ 5 เม.ย. 67 เวลา 18:20 น. 1-1

เขา คือหมายถึงลูกในอนาคต ถ้าคุณกลัวบาปเลือกให้เขาเกิดหรือไม่เกิดมาสักทางค่ะ

0
Syuiydv 6 เม.ย. 67 เวลา 09:09 น. 1-2

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ เราตัดสินใจว่าจะเอาออก เพราะเราไม่พร้อมจริงๆ ถึงเก็บไว้ก็เลี้ยงเขาไม่ได้ ทำให้ลูกลำบาก

0
เอกภพ 5 เม.ย. 67 เวลา 18:46 น. 2

บาปแน่นอน วิญญาณมาเกิดทันทีตั้งแต่ปฎิสนธิ


แน่นอนคุณมีสิทธิ์บอกว่าไม่พร้อม และมองว่าแค่ก้อนเลือด


กรรมเป็นเรื่องซับซ้อน ทางเลือกเป็นของคุณ

0
เมโลดี้ที่รักสายลม 5 เม.ย. 67 เวลา 21:43 น. 3

ทันทีที่ปฏิสนธิ เขาก็มีชีวิตแล้ว ถ้าตัดสินด้วยเกณฑ์บาปกรรม ทำลายชีวิตยังไงก็บาป เดินเหยียบมด ตบยุงยังบาปเลย แค่คิดจะทำก็บาปแล้ว. เขาเรียกมโนกรรม. แต่หากมองในแง่เหตุผล ความพร้อมไม่พร้อม มันก็อีกเรื่องนึง และถึงแม้จะเลือกไม่ทำ แต่การปล่อยให้เขาเกิดมาโดยที่เลี้ยงไม่ได้ ไม่พร้อมเลี้ยงก็เป็นบาปอยู่ดี ดังนั้นไม่ว่าจะทางไหนก็บาปค่ะ คุณต้องเลือกเองว่าทำอย่างไรถึงจะเหมาะสมที่สุด

0
ผู้ชายเหี้ยๆ 8 เม.ย. 67 เวลา 13:32 น. 7

บาปแหละ แต่ทำแท้งไปเถอะ ยังไงก็บาปน้อยกว่าปล่อยให้เกิดมา แล้วไม่มีปัญญาเลี้ยง


ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ ทำไมไม่ใส่ถุงยาง งงมาก ได้เรียนสุขศึกษาบ้างหรือเปล่า วิธีป้องกันการตั้งครรภ์ที่ดีที่สุดคือใส่ถุงยางนะ กินยาคุมมันไม่ได้ป้องกัน100% ไอพวกผู้ชายมักง่ายจะเย่ดยังไม่ยอมใส่ถุง ผลักภาระให้ผู้หญิงรับผิดชอบ เป็นชั้นไม่เอาทำพันธุ์หรอก รักสนุกสุดท้ายเป็นไงล่ะ เดือดร้อนตัวเอง มานั่งเครียดท้องไม่พร้อม ส่วนอีผู้ชายลอยตัวเหนือปัญหา อุมาก

0
Hoshisora 8 เม.ย. 67 เวลา 20:48 น. 8

บาปไหม ไม่แน่ แต่ผิดกฏหมายไหม ไม่ผิด คืออายุครรภ์ 12-20 สัปดาห์ สามารถทำแท้ง "อย่างถูกต้อง" ได้ ย้ำว่า "อย่างถูกต้อง" นะคับ ก็คือไปเข้ากระบวนการอะไรให้เรียบร้อย ไปหาหมอ ให้หมอตรวจและทำการทำแท้งอย่างถูกวิธี ไม่ใช่ไปทำแท้งเถื่อนนะคับ อันตรายมีสิทธิ์ตายได้เลย


แน่นอนว่าถ้าทำแบบนี้เป็นเรื่องใหญ่แน่นอน แต่มันก็ต้องเป็นไปตามนั้นคับ คุณจะได้จำมันไว้และไม่ทำอีก ส่วนเรื่องแฟนคุณ ผมไม่รู้จักคุณทั้งสอง จึงไม่ขอออกความเห็นอะไรมาก แต่ก็ควรพิจารณาเรื่องนี้ไว้ให้ดีเพราะส่วนหนึ่งมันก็ความผิดเค้าด้วย รับผิดชอบร่วมกันคับ

0