Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการไปแลกเปลี่ยนกับ Engenius International ในโครงการ London Short Program รุ่นที่ 12 ณ กรุงลอนดอน D5-8

ตั้งกระทู้ใหม่

London D-5 


️ช่วงเช้าเรียนที่สถาบันตามปกติ วันนี้บรรยากาศก็ดูเป็นกันเองมากขึ้น Teacher สอนได้เป็นธรรมชาติมากๆแล้วก็เปิดโอกาสให้เราพูด ให้เราตอบตลอดเลย

ช่วงบ่ายไปที่ British museum พอไปถึง master หรือคุณครูที่ไปด้วย หลังจากบอกเวลารวมตัวก็ปล่อยให้ไปเดินเองได้เลย ให้เวลานานพอสมควรเลยในการเดินชม แต่ว่าถ้าใครไม่อยากเดินก็มีที่นั่ง มีขนมน้ำขายให้อยู่นะ ที่ชอบที่สุดคือโซน Egypt ได้เห็นมัมมี่ด้วย แล้วก็วัตถุโบราณจากหลายๆประเทศหลายๆสมัยเลย ตอนกลับพอรวมตัวเช็คชื่อเสร็จก็นั่ง tube กลับพร้อมกัน  วันนี้ข้าวเย็นเราไปซื้อซูชิร้านแถวๆโรงเรียนกิน อร่อยมากก


 London D-6 


วันนี้ขอข้ามมาช่วงบ่ายเลยละกัน วันนี้ไปที่ Buckingham Palace ได้ถ่ายรูปมาเยอะมากๆเลย วันนี้ก็อากาศดีด้วยถ่ายรูปกำลังสวย หลังจากนั้นก็ไปดู royal horse guards พี่ๆทหารคือนิ่งมากๆเราเข้าไปถ่ายรูปด้วยได้เลย ถ้าใครโชคดีอาจจะได้ดูตอนเปลี่ยนเวรด้วยก็ได้ หลังจากนั้นmasterก็ปล่อยให้ไปเดินซื้อของรอบๆ เราไปร้าน magic platform ขายของแฮรี่พอตเตอร์เต็มเลย พอตอนเย็นกลับมากินข้าวที่บ้านโฮสต์ โฮสต์ก็เตรียมอาหารไว้ให้เยอะมากๆแล้วก็อร่อยมากด้วย วันนี้เป็นพิซซ่าคนละถาดเลย อิ่มสุดๆ


 London D-7 


วันนี้วันเสาร์ก็คือไม่มีเรียน จัดทริปเที่ยวทั้งวัน วันนี้ไปเมืองบาธ อยู่ไกลหน่อยแต่ว่าทางโครงการก็มีรสบัสพาไป ก็นั่งไปยาวๆเลยพอถึงก็แยกย้ายไปกินข้าว แล้วที่เมืองบาธนี่มีร้านอาหารไทยหลายร้านเลย เราซื้อไก่สะเต๊ะมากิน อร่อยมากกก พอกินเสร็จก็ไปเที่ยวรอบๆเมือง เมืองที่นี่สวยมาก ที่ Pulteney bridge มีน้ำตกเรียงลงมาเป็นชั้นๆถ่ายรูปสวยสุดๆ มีร้านขายของที่ระลึกเป็นช่วงๆละก็ร้านอาหารเยอะมากๆ  ได้ไปแวะที่ Royal Victoria Park แล้วก็รอบๆ Bath Abbey เมือง Bath น่าเที่ยว น่าเดินหมดทุกที่สมชื่อเมืองมรดกโลกdจริงๆค่ะ พอกลับมาเราก็มากินข้าวที่บ้านเหมือนเดิม วันนี้โฮสต์ทำพาสต้า แล้วก็แซลมอนให้กิน อร่อยมากๆๆๆเลยค่ะ โฮสต์ดูแลดีสุดๆ


London D-8 


วันนี้เป็นวันที่ตั้งตารอที่สุดเพราะว่าวันนี้ไปที่ Harry Potter Studio!!! ใครที่เป็น Potterhead ถ้าได้มาคือฟินมากแน่นอน ก่อนเข้าเค้ามีเป็นเหมือน passport ให้สำหรับแสตป์ตอนเข้าไปแต่ละที่ภายในสตูดิโอ พอเข้าไปก็มีการเกริ่นเล่าเรื่อง เปิดคลิปให้ดูสั้นๆ ใครอยากรู้ว่าคืออะไรต้องไป!!! บอกเลยว่าดีต่อใจสุดๆ แล้วข้างในก็คือมีฉาก มีอุปกรณ์ที่ใช้จริงตอนถ่ายทำ เราว้าวมากกกก บางฉากก็มีให้เราร่ายคาถาตามรอยแฮรี่ด้วย ตื่นเต้นสุดๆ ใครเป็นสาวกแฮรี่คือห้ามพลาดจริงๆ แล้วก็ถึงสถานที่เค้าจะใหญ่เราก็เดินครบ เดินดู ถ่ายรูปแบบชิวๆ ฉ่ำๆเลยเพราะว่าโครงการให้เวลาเยอะมากกก เดินได้ทั่วเลย แล้วก็เดินทางด้วยรถทัวร์ไป-กลับที่โครงการเตรียมไว้ด้วยค่า

แสดงความคิดเห็น