Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการไปแลกเปลี่ยนกับ Engenius International ในโครงการ London Short Program รุ่นที่ 12 ณ กรุงลอนดอน D1-4

ตั้งกระทู้ใหม่

รีวิวประสบการณ์การไปอังกฤษ ระยะสั้น 4 สัปดาห์ กับโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม Engenius International     

สวัสดีค่ะ เราชื่อ เอม นะคะเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม เอ็นจีเนียส อินเตอร์เนชั่นแนล ในโครงการ London Short Program รุ่นที่ 12 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 27 เมษายน 2567 ค่ะ

     ในกระทู้นี้เราจะเล่าชีวิตประจำวันของเราตอนที่อยู่ที่ลอนดอนให้ฟังค่ะ


London D-1 ️

   วันนี้กำลังจะเริ่มเดินทาง ทางโครงการนัดที่สนามบินเวลา 5 ทุ่มค่ะ เรามาถึงก็มาถ่ายรูปรอ ลองเดินสำรวจรอบๆสนามบินกับครอบครัว พอถึงเวลาทีมงานก็มาเช็คชื่อ แล้วก็แจกเสื้อค่ะ พอได้เอกสารก็เข้าไปโหลดกระเป๋าแล้วก็รับตั๋วบิน หลังจากนั้นทางโครงการก็เรียกรวมตัว ถ่ายรูปแล้วก็แจ้งรายละเอียดเกี่ยวก้บการเดินทางค่ะ

ทางโครงการดูแลดีมากๆค่ะ มีทีมงาน คุณครู ช่วยดูแลตลอดเลยค่ะ ทั้งตอนที่อยู่ที่สนามบินที่ไทย ตอนไปเปลี่ยนเครื่องที่กาตาร์ และตอนถึงลอนดอน ช่วยเตือน ตรวจเช็คตั๋วและตัวนักเรียนทุกๆคนเสมอเลยค่ะ พอเราไปถึงโรงเรียนเป็นช่วงเย็นๆแล้วค่ะ master ก็เรียกแท๊กซี่พาไปส่งแต่ละบ้านค่ะ ทางบ้านโฮสต์ก็ต้อนรับอย่างอบอุ่น แล้วก็มีอาหารเย็นให้ทานเป็นข้าวกับไก่ อร่อยมากๆค่ะ หลังจากนั้นก็แยกย้ายไปพักผ่อน เตียงนุ่มมากๆค่ะ ในห้องก็มีฮีตเตอร์ให้ด้วย ถือว่าอุณหภูมิกำลังเย็นสบายเลยค่ะ ตอนกลางคืนก็ไม่หนาว



London D-2


️  ตื่นมาตอนเช้าโฮสต์เตรียมซีเรียลไว้ให้ค่ะ หลังจากนั้นก็สอนการเดินทางไปโรงเรียนให้ค่ะ จากบ้านเราม่เดินนิดหน่อนแล้วก็นั่งบัสยาวไปที่โรงเรียนเลยค่ะ

 วันแรกทางโครงการพาไปเดินชมรอบๆ Greenwich มีสถานที่สวยๆหลายๆที่เลย อากาศก็เย็นดี มีลมพัด ทีมงานก็ช่วยแนะนำสถานที่ และช่วยเก็บภาพอยู่ตลอดเลยค่ะ โฮสต์ก็เตรียมอาหารเที่ยงเป็นแซนวิชให้ พอกลับมาก็มีข้าวเย็นให้เหมือนเดิมค่ะ แต่ถ้าใครอยากทานข้าวนอกบ้านก็ได้ค่ะ ก็บอกโฮสต์ไว้ว่าเรากินข้าวข้างนอกแล้วก็กลับบ้านซักกี่โมงค่ะ 


 London D-3 


️วันนี้ในช่วงเช้าเริ่มเข้าเรียนที่สถาบัน Oxford International English School ได้เข้าคลาสและทดสอบระดับภาษาอังกฤษเพื่อจัดห้องเรียน และทัวร์โรงเรียนคร่าวๆ และได้เรียนรวมกับเพื่อนต่างชาติด้วยค่ะ ทำให้ได้มีโอกาสในการฝึกภาษาอังกฤษโดยเฉพาะการพูดมากๆเลยค่ะ 

ในช่วงบ่ายได้ไปเที่ยวที่ Shoreditch โดยที่มีทั้งทีมงานจากทางสถาบันและทางโครงการช่วยดูแลค่ะ ได้ไปเดินดูรอบๆและซื้อของกินมา มีของขายเยอะมากๆและก็หลากหลายมากๆค่ะ ️ใครสายช้อปพลาดไม่ได้เลยค่ะ แล้วทางโครงการก็ให้เวลาเยอะมากๆค่ะ เรากับเพื่อนเดินกันจนทั่วแล้วมานั่งกินขนมรอยังมีเวลาเหลือเลยค่ะ 


 London D-4 

️วันนี้โฮสเตรียมซีเรียล กับไข่ให้ค่ะกินอิ่มมากเลยค่ะ  พอถึงโรงเรียน วันนี้แบ่งห้องเรียนเรียบร้อยแล้ว ในห้องมีทั้งเพื่อนคนไทยทั้งเพื่อนต่างชาติเลยค่ะ ห้องเราTeacherจะเน้นให้ฝึกการพูด โดยเฉพาะกับเพื่อนต่างชาติ มีกิจกรรมสนุกๆให้ทำเยอะแล้วก็บรรยากาศในห้องก็สบายๆ ชิวๆ เป็นกันเองสุดๆ ละก็ตอนเที่ยงไปซื้อ ramen จากร้านเกาหลี ข้างๆโรงเรียนมาเทน้ำร้อนกินที่โรงเรียนด้วย

ช่วงบ่ายไปที่อดีตชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก London Eye นั่นเอง  ขึ้นไปแล้วเห็นวิวสวยมากๆโดยเฉพาะ Big Ben ทุกๆคนถ่ายรูปกันมันส์มาก ต่อแถวเรียงกันให้ครูถ่ายให้เลย แล้วก็ได้กิน fish&chips ด้วยยย วันนั้นฝนพึ่งหยุดตกอากาศกำลังดี ถ่ายรูปกำลังสวยเลย

แสดงความคิดเห็น