มัดรวมนิยายย้อนอดีตไทย สนุกจนอยากจะไปเช่าชุดไทยมาใส่อะบอกเลย! มีถึง 10 เรื่องให้อ่านกัน เชิญเลือกได้เลยเจ้าค่ะ

มัดรวมนิยายย้อนอดีตไทย สนุกจนอยากจะไปเช่าชุดไทยมาใส่เลย

มีถึง 10 เรื่องให้อ่านกัน เชิญเลือกได้เลยเจ้าค่ะ

  ใครชอบนิยายแนวย้อนอดีตกันบ้าง วันนี้พี่ไอน้ำมีมานำเสนอถึง 10 เรื่อง ที่บอกเลยว่าแต่ละเรื่องคือจะพาไปเสพบรรยากาศไทยโบร๊าณโบราณ ยิ่งกว่ากาแฟโบราณเสียอีก ฮ่าฮ่า พี่ไอน้ำจัดมาให้ทั้งทีรับรองว่าอ่านเพลินจนอยากจะไปซื้อชุดไทยมาใส่แน่นอน เอาละ ถ้าออเจ้าพร้อมกันแล้วไปลุยกันเลยเจ้าค่ะ

แม่หญิงพลอย ยอดคุณครูแห่งอยุธยา

เรื่องราวของพลอยรดาคุณครูสาวแห่งโรงเรียนเตรียมทหารวัย 40 ปี ที่ถูกทำร้ายจนตาย พอรู้ตัวอีกทีก็มาอยู่ในร่างพลอยเด็กหญิงวัย 11 ปี ที่กำลังจะจมน้ำในสมัยอยุธยา พลอยรดาฟื้นขึ้นมาจนได้รู้ว่าร่างที่มาอยู่เป็นลูกสาวขุนนางที่ถูกแม่เลี้ยงวางแผนฆ่าระหว่างเดินทางไปเยี่ยมคุณตาที่ปากน้ำโพกับน้องชายและบ่าวคนสนิท โดยแม่เลี้ยงสั่งให้คนโยนทั้งสามลงแม่น้ำให้จมน้ำตาย ทว่าโชคดีที่มีคนผ่านมาพอดีจึงได้ช่วยเหลือทั้งสามไว้ พอตั้งสติได้พลอยที่รู้ว่าตนเองไม่สามารถกลับไปยังอนาคตได้อีก ก็เริ่มวางแผนชีวิตต่อไป เมื่อถึงปากน้ำโพพลอยตัดสินใจที่จะค้าขาย ซึ่งมันสร้างกำไรให้เธอเป็นกอบเป็นกำ จนทำให้อันธพาลเจ้าถิ่นอิจฉาแล้วมาหาเรื่องท้าตี เอาแล้ว..งานนี้ ชีวิตพลอยจะเป็นอย่างไรต่อละ!

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

พรหมสัตยา

"หากคู่กันแล้ว แม้นอยู่ต่างภพ ต่างเพลา
พระพรหมย่อมชักพาให้ได้ร่วมสิเน่หาครองคู่"

เพราะถูกบังคับให้ออกเรือนกับคนที่ไม่รัก แม้จะเป็นเมียที่หนึ่ง ลำเจียกก็ไม่ยินดี เธอปราถนาเป็นเพียงเมียเดียวเท่านั้น แล้วเหมือนว่าฟ้าจะเห็นใจเพราะจู่ๆ ก็ส่งเธอมาอยู่ในร่างหญิงงามนามว่าจีน่า ที่อยู่ใน พ.ศ. 2564 เธอได้กลายร่างเป็นคุณหนูจีน่าลูกสาวของรัฐมนตรี มีพี่ชายที่รักและหวงเธอมาก รวมถึงพฤกษ์ คู่หมั้นจอมเจ้าชู้ ที่ควงสาวไม่ซ้ำหน้า แม้ว่าจะไม่อยากเข้าใกล้เขาสักเท่าไหร่ แต่ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยที่พี่ชายอ้างไว้ เลยต้องจำใจอยู่ใกล้ผู้ชายเจ้าชู้ประตูดินนี้ หารู้ไม่ว่าเขานี่ละอันตรายยิ่งกว่าใคร...โดยเฉพาะกับหัวใจ ที่ยิ่งใกล้ยิ่งหวั่นไหว

คนเกลียดหน้ากันจะให้รักกันได้ยังไงใช่ไหมคะ นางเอกเรื่องนี้คือทำทีรังเกียจเขาแต่พอได้เจอหน้ากันทีไรหัวใจก็เต้นแรงไม่รู้ตัว พระเอกก็ปากดี พูดกล่าวหาว่านางเอกเพี้ยน เอาแต่แกะสลัก ร้อยมาลัย ไม่ใช่สเปค แต่ไหงดันมาตกหลุมรักผู้หญิงเรียบร้อยคนนี้ได้ละพ่อคุณ! 

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

ในรอยภพ 

‘กรองแก้ว’ จิตรกรสาวที่มีความสามารถลึกลับนั่นคือการระลึกชาติได้ จนกระทั่งอายุเข้าใกล้เบญจเพส เธอประสบอุบัติเหตุขณะเดินทางไปทำบุญที่อยุธยา ทว่าความมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เมื่อเธอตื่นขึ้นมาในร่างของแก้ว ไพร่สาวผู้เป็นแม่ค้าขายผักอยู่ตลาดหน้าคุก ที่กรองแก้วก็รู้ดีว่านี่คือตัวเธอเองในอดีต เธอรู้เรื่องราวร่างนี้ทั้งหมดรวมถึง รักเก่า ที่มีต่อชายผู้นึงที่มักปรากฏในห้วงฝันมาตลอดจนเธอวาดรูปของสิงเก็บไว้ในห้องนอน เพราะติดอยู่ในอดีตเธอจึงต้องสวมบทเป็นแก้วเพื่อเอาตัวรอด แถมยังต้องออกเรือนกับสิงชายชาติทหารผู้ที่จะคุ้มครองชีวิตเธอท่ามกลางศึกใหญ่ในช่วงกรุงใกล้แตกได้ แล้วถ้าเขารู้ว่าเธอไม่ใช่แก้วคนเดิมจะทำอย่างไรต่อดีเล่า!

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

ณ สุวรรณภูมิ  ๑

ฝันที่เป็นจริงของพิพพา หญิงสาวที่อยากใช้ชีวิตในดินแดนไทยสไตล์โบราณ จนวันหนึ่งเธอได้ย้อนเวลาโผล่มาเป็นบุตรีของขุนนางในดินแดนสุวรรณภูมิ สถานที่เป็นดั่งดินแดนสีทอง ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ท่าเรือคับคั่งด้วยพ่อค้าแม่ค้า บ้านเรือนไม้เรียงรายสวยงาม ทั้งยังมีวัดวาอาราม ปราสาทหลังใหญ่ตั้งเด่นเป็นสง่าราวกับแดนสวรรค์ ทว่าชีวิตไม่ได้อยู่สบายดั่งฝัน เพราะเธอต้องเข้าเรียนในโรงเรียนหลวงที่ขึ้นชื่อว่าหฤโหด แล้วคนที่ไม่เก่งวิชาการอย่างเธอจะทำอย่างไรดีละ อีกทั้งยังต้องทำภารกิจตามหาคู่ ต่อให้ลำบากแค่ไหนก็ต้องทำให้สำเร็จ แต่ไยเนื้อคู่ของเธอถึงได้ดุขนาดนั้น ดีหน่อยที่หล่อ งั้นจะทำเป็นมองข้ามความดุไปแล้วกัน

เรื่องนี้บอกเลยว่าจะพาคนอ่านไปเสพบรรยากาศเมืองไทยสมัยโบราณแบบเต็มๆ ทั้งวัดวาอาราม วิถีชีวิต อ่านได้เพลินๆเลย อีกทั้งมาร่วมผจญภัยไปกับนางเอก ที่ต้องลุ้นว่าจะทำภารกิจสำเร็จไหมนะ 

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

แก้วใจ คุณแม่ผู้ยิ่งใหญ่ 

เรื่องราวของแก้วใจหญิงสาวชนบทแห่งหนึ่งในภาคอีสาน เธอมีครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ มีสามีที่ดี มีลูกชายแฝดสามที่น่ารักน่าชัง แต่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุ ไม่คาดคิดขึ้น สามีของเธอป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ส่วนเธอก็ล้มหัวฟาดพื้น สลบไปสามวันสามคืน แต่เป็นความโชคดีของเธอที่ระหว่างนั้น ดวงจิตของเธอได้เข้าไปอยู่ในร่างของอริส โดยเธออาศัยอยู่ในร่างนี้ 3 ปีเต็ม ก่อนจะฟื้นขึ้นมาในร่างเดิมที่พึ่งสลบไปเพียง 3 วันเท่านั้น พอตื่นขึ้นมาก็พบว่าลูกแฝดทั้งสามกําลังหิวและสามีบาดเจ็บนอนซมอยู่ในบ้าน กับเงินที่เหลืออยู่เล็กน้อย แก้วใจตั้งใจจะนําความรู้ที่ได้เรียนรู้สามปีในยุคปัจจุบันมาใช้ให้มากที่สุด เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเธอให้มีชีวิตรอดและอิ่มท้อง

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

ท่านขุนเจ้าคะ อย่าหล่อเกินไปได้มั้ย

‘อลิส’ ไม่คาดคิดเลยว่าวันเกิดครบรอบ 60 ปีครั้งนี้ จะนำพาให้เธอมาเกิดใหม่ในร่างอลิสาเด็กสาววัย 18 ปี ลูกสาวพ่อค้าผ้าไหมรายใหญ่ของเมือง อีกทั้งสมัยที่มาโผล่เธอยังไม่เคยได้ยินมาก่อนราวกับมันไม่เคยถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ส่วนสาเหตุการตายของร่างนี้คืออลิสากระโดดน้ำฆ่าตัวตายเพราะเข้าใจผิดว่าพ่อจะให้ออกเรือนไปกับท่านขุนแก่ๆ ที่เมียตาย เลยจะแต่งอลิสาเป็นเมียเอก ทว่าเธอคงจะคิดผิด เพราะท่านขุนที่ว่ายังหนุ่มยังแน่น อีกทั้งไม่เคยมีเมียมาก่อน หน้าตาก็หล่อเหลา แต่ติดตรงนิสัยสุดโหดนี่สิ ไหนๆ ชาติก่อนอลิสก็ไม่เคยมีสามีอยู่แล้ว งั้นลองมีสักครั้งจะเป็นไรไป ถ้าคบแล้วไม่ดีก็แค่หย่า เธอไม่แคร์อยู่แล้วถ้าต้องเป็นหญิงม่าย

แอบกระซิบว่าสนุกมาก อลิสคือตัวแทนตัวแม่ ตัวมัม ในยุคนั้นเลย เพราะเธอเป็นสาวมั่นสุดๆ ไม่ได้เรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ มีความเป็นตัวเองสูง ได้สามีก็หล่อเกินต้าน นิยายบอกเล่าเรื่องราวแบบใหม่ที่หลุดจากบุคลิกนางเอกไทยสมัยก่อนแบบเดิมๆ ทำให้เราได้อ่านอีกแนวที่สนุกไม่แพ้กัน ต้องห้ามพลาดบอกเลย

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

กลับไม่ได้ก็ต้องไปกับออกหลวง

‘สโรชา’ เรียนมหาวิทยาลัยปีสุดท้าย เอกภาษาญี่ปุ่น มีความสามารถพิเศษคือฝังเข็ม เธอเกิดอุบัติเหตุตกน้ำเจ้าพระยา ทำให้ได้ย้อนเวลากลับไปปลายสมัยพระเจ้าทรงธรรม เวลาต่อมาเกิดเหตุการณ์ให้เธอต้องนำความรู้ออกมาใช้นั่นก็คือฝังเข็มช่วยคนป่วย อีกทั้งยังได้พบเห็นการต่อสู้แย่งชิงอำนาจอย่างนองเลือด ชีวิตเธอราวกับนิยายที่ผ่านช่วงผลัดเปลี่ยนพระเจ้าแผ่นดินถึงสามครั้ง จากพระเจ้าทรงธรรม พระเชษฐาธิราช พระอาทิตยวงศ์ และจบที่พระเจ้าปราสาททอง อีกทั้งยังมีเหตุไม่คาดฝันให้สโรชาต้องติดคุกหลวงถึงสองครั้ง ชีวิตเธอยิ่งกว่านางเอกนิยายเสียอีก!

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

เกิดใหม่ทั้งที ดันกลายเป็นคนเห็นผีในยุค Y2K!

“อย่าไปเผือกยุ่งกับกรรมของคนอื่น” คือคำสอนที่ปู่สอนไตเติ้ลมาตั้งแต่เล็ก เพราะปู่รู้ดีว่าหลานของตนเองมีซิกเซนส์ มองเห็นภูต ผี เจ้ากรรมนายเวรและคราวเคราะห์ของคนอื่นได้ ไตเติ้ลจำที่ปู่สอนเอาไว้ได้ขึ้นใจ แต่นิสัยที่เวลาเห็นคนโชคร้ายทีไรมันก็อดจะเผือกเข้าไปช่วยเหลือไม่ได้สักที สุดท้ายแล้วเป็นไงล่ะ! คราวเคราะห์ของคนคนนั้นกลับพุ่งมาหาตัวเองแทน คนที่ช่วยไว้กลับรอดแต่เขานี่สิดันตายแทน! ตายแล้วไม่ได้ตายเปล่า ความซวยดันชักนำให้มาเกิดใหม่ในนิยายที่เขียนถึงยุค 90 แถมยังมาอยู่ในร่างคนจรจัดขี้เมา ทั้งมีลูกชายเป็นหัวหน้าแก็งเด็กแว๊น ที่พอตายแล้วกลายเป็นวิญญาณร้ายไล่ฆ่าคน โอ๊ย! ไตเติ้ลเอ๊ย! ไม่น่าชอบเผือกเลย

ความเผือกเป็นเหตุเลยเรื่องนี้ จากชีวิตคนโสด รวย ต้องมาเป็นคนจรจัด แถมลูกหนึ่ง ทรหดมาก อ่านได้เพลินๆเลย ต้องมาลุ้นว่าพระเอกของเราจะพลิกชีวิตยังไง แล้วการเห็นผีของเขาจะทำให้อะไรเกิดขี้นไหมนะ ต้องไปตาม!!

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

ภรรยาเจ้าสัว  เล่ม 1

จะเป็นอย่างไรเมื่อแม่ค้าตัวท็อปในยุคปัจจุบัน สู่การเป็นลูกแม่ค้าตรอกสำเพ็งตัวน้อย และนี่คือเรื่องราวของ ‘นาลันทาแม่ค้าออนไลน์ ที่ปกป้องน้องสาวจนตัวตาย ทว่าหลังการตายของเธอครอบครัวกลับแตกแยกต่างคนต่างอยู่ วิญญาณนาลันทาจึงขอวอนให้ท่านเจ้าที่ช่วยพาเข้าฝันไปบอกพวกเขาให้เข้าใจกัน โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนคือเธอต้องไปเกิดใหม่ เหมือนชะตาจะแกล้งกันเพราะเกิดใหม่ทั้งทีเธอดันไปอยู่ในยุคอดีตปี 2465 แถมยังมาเกิดในครอบครัวที่อยู่ในตรอกเล็กๆ แม่ในยุคนี้มีอาชีพขายขนมหวาน ส่วนเธอคอยช่วยแม่เรียกลูกค้า จนวันหนึ่งได้เจอกับพี่อาไห่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นภรรยาเจ้าสัว

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

กลิ่นจันทร์

‘หม่อมเจ้าทัตเทพ’ เดินทางมาพักผ่อนในไร่เมืองเหนือที่แอบซื้อไว้ เขาตั้งใจที่จะหนีความวุ่นวายมาหาที่สงบๆ ทว่าเพียงแค่ก้าวข้ามประตูก็ต้องเจอกับการต้อนรับที่ตื่นเต้นและร้าวระบม เพราะความเข้าใจผิดคิดว่าผู้บุกรุกยามวิกาลกลิ่นจันทน์จึงฟาดไม้ใส่ไม่ยั้ง จนทัตเทพหมายหัวเธอเอาไว้ แม้การเจอกันครั้งแรกจะไม่ประทับใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเสน่ห์หญิงสาวจากแดนสิบสองปันนา ค่อยๆ หลอมละลายหัวใจราชนิกูลหนุ่ม จนเขาเอ่ยปากว่า “เป็นเมียฉันได้หรือไม่กลิ่นจันทน์”

ใครชอบพระเอกคลั่งรักเชิญเรื่องนี้เลย ตอนแรกก็มองว่านางเอกขัดหูขัดตา แต่ไหงพอไม่ได้พบหน้าต้องร้องเรียกหากัน หม่อมเจ้าคือคลั่งรักตัวพ่อเลยคุณผู้อ่าน บอกเลยว่าเขินไม่ไหว มันฟินเกินต้าน! 

อ่านนิยายกันเจ้าค่ะ

และนี่คือนิยายย้อนอดีตไทยทั้งหมดที่นำมาแนะนำกัน ชอบเรื่องไหนบันทึกไว้เลย แต่อย่าดองนานนะ มันเค็ม! อะจึ๋ย รับรองเลยว่าสนุกทุกเรื่องเลย เอาละ! ถ้าใครอ่านแล้วมีเรื่องไหนอยากแชร์ก็คอมเมนต์บอกเพื่อนๆกันได้น้า ขอให้มีความสุขกับการท่องโลกนิยายเด็กดีนะคะ Have A Good Day

-พี่ไอน้ำ-

พี่ไอน้ำ
พี่ไอน้ำ - Columnist เพราะเรื่องราวในนิยาย สวยงามเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น