รวมให้ครบ! 10 พอดแคสต์ด้านการเงิน ในห้องเรียนไม่ได้สอน แต่มีให้ฟังฟรี~

The key to money is to stay invested. — Suze Orman 

เพราะกุญแจสำคัญสู่ความมั่นคงทางการเงิน อาจหมายถึงการหมั่นลงทุนกับการเรียนรู้อยู่เสมอ 

แม้ว่าห้องเรียนอาจไม่ได้สอน แต่วันนี้ One Next Class #ชีวิตติดเรียนรู้ ได้รวบรวม 10 พอดแคสต์ดีๆ มาแชร์ให้กับเหล่ามือใหม่ที่สนใจอัปสกิลด้านการเงิน จัดมาแบบเต็มอิ่มหลายหมวดหมู่ เสริมความรู้แบบ non-stop ไม่ว่าจะเรื่อง เงินออม & เงินสำรอง แผนการลงทุน ภาษี และยังเจาะลึกลงไปถึงประวัติศาสตร์เศรษฐกิจโลก ฯลฯ เรียกว่าบ่มเพาะความรู้แบบไม่มีเบื่อ ได้ปูพื้นฐานติดตัวไว้พาไปสู่อนาคตที่มั่นคงอีกด้วย! 

 เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง #เด็กจบใหม่ หรือ #วัยทำงาน ที่เพิ่งเริ่มต้นศึกษา ตามมาเซฟเก็บไว้ฟังกันเพลินๆ ได้เลย~

[YouTube Playlist]

The Money Coach 

รายการพอดแคสต์จาก THE STANDARD โดยกูรูเรื่องการเงินชื่อดัง ‘คุณโค้ช-จักรพงษ์ เมษพันธุ์’ ที่จะมาแบ่งปันเนื้อหาการเงินในชีวิตประจำวันที่ควรรู้ติดตัวไว้ เช่น การทำความเข้าใจเรื่องภาษี การวางแผนการเงิน และวิชาการเงิน (นอกห้องเรียน) เป็นต้น 

 

Rookie Investor

อยากลงทุนแต่เริ่มจากศูนย์ แนะนำเลยกับรายการพอดแคสต์การเงินจาก The Momentum ที่จะมาแชร์ความรู้พื้นฐานที่ควรรู้ก่อนลงทุน เช่น การเลือกประเภทสินทรัพย์, ความเสี่ยงที่อาจพบเจอในการลงทุน พร้อมแนะนำทริกการเลือกลงทุนให้เหมาะสมสำหรับมือใหม่เริ่มต้น    

 

MM Invest

ถัดมาที่พอดแคสต์จากทาง Mission To The Moon ที่นอกจากจะแชร์ความรู้ด้านธุรกิจและการตลาดแล้ว ยังมีรายการสรุปประเด็นความรู้ด้านการเงินที่ไม่ควรพลาด มาย่อยให้ฟังอย่างเข้าใจง่าย เช่น หุ้น ภาษี พอร์ตการลงทุน ฯลฯ พร้อมพาไปอัปเดตเทรนด์การลงทุนในยุคปัจจุบัน & แนะนำการเลือกประเภทกองทุนเพื่ออนาคต // ใครที่อยากได้ความรู้ด้านการเงินแบบ all-round ห้ามพลาด! 

 

Money Armageddon

อีกหนึ่งพอดแคสต์การเงินของดีจากทาง Salmon Lab ที่จะพาไปศึกษาความสำคัญและผลกระทบของการเงินที่มีต่อชีวิตของเรา ย้อนรอยผ่านกรณีศึกษาวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจระดับโลกที่น่าสนใจมากมาย เช่น วิกฤตการณ์หนี้เสีย Sweden Bank Crisis, วิกฤตการณ์ IMF ของประเทศเกาหลีใต้, และ Tulip Mania หายนะฟองสบู่แตกครั้งแรกของโลก เป็นต้น // แต่ละหัวข้อบอกเลยว่าเด็ด!

 

Investerest 

ใครที่อยากเจาะเรื่องศาสตร์การลงทุนให้ลึกยิ่งขึ้น บอกเลยว่าพลาดไม่ได้กับพอดแคสต์ ‘Investerest’ เพราะสองพิธีกรคู่หูผู้เชี่ยวชาญ (คุณเบส & คุณหนอม) มาให้ความรู้ในการเลือกซื้อกองทุน จะมีหุ้นหรือกองทุนไหนที่น่าสนใจ มีวิธีรับมือกับช่วงตลาดหุ้นผันผวนแบบไหน มีหลักการจัดพอร์ตและวิเคราะห์กำไร - ขาดทุนอย่างไรบ้าง ใครอยากรู้ก็มาติดตามกันไว้ได้เลยครับ!

 

[Spotify Playlist]

 

Money and Banking Podcast

ใครที่สนใจอยากติดตามข่าวสารในแวดวงเศรษฐกิจ แนะนำช่องนี้เลย! เพราะว่านี่เป็นพอดแคสต์ด้านการเงินการธนาคารที่รวบรวมข่าวสารแบบ exclusive สุดๆ พร้อมมีอัปเดตเรื่องตลาดหุ้นแบบรายวัน และยังวิเคราะห์ภาพรวมตลาดการลงทุนให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น ใครชอบตามเรื่องหุ้น บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาด~

รับฟังได้ที่นี่

The Money Case Podcast

มาเรียนรู้เรื่องราวการเงินที่ไม่มีสอนในห้องเรียน กับพอดแคสต์ที่มีสองพิธีกร (โค้ชหนุ่ม & คุณน้ำ) มาพูดคุยเรื่องปัญหาการเงินผ่าน case studies ที่น่าสนใจ พร้อมสรุปเกร็ดความรู้เข้าใจได้ง่าย เช่น เทคนิคเก็บเงินสำรองสำหรับมือใหม่ จะใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้ถูกหลัก ลงทุนคอนโดต้องคิดอะไรบ้าง และประเด็นน่าสนใจอีกมากมายรวมไว้แล้วที่นี่! 

รับฟังได้ที่นี่

Wealth Me Up Podcast

อยากมองเรื่อง ‘เงิน’ ให้เป็นเรื่อง ‘ง่าย’ บอกเลยว่าห้ามพลาดพอดแคสต์นี้! เพราะที่นี่จะช่วยสรุปอัปเดตข้อมูลข่าวสารการเงินและเศรษฐกิจทุกวัน พร้อมแนะนำหลากหลายเทคนิคการสร้างความมั่นคงทางการเงินในวัยเกษียณ ภายใต้คอนเซปต์ ‘ใช้แรงทำเงิน ใช้เงินทำงาน’

รับฟังได้ที่นี่

Wealth History Podcast

อีกหนึ่งพอดแคสต์ชื่อดังจากทางฝั่ง THE STANDARD ที่มาพร้อมพิธีกร ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน หรือที่หลายคนรู้จักในนาม ‘เฮียวิทย์’ ซึ่งจะพาทุกคนมาเจาะประวัติศาสตร์การเงินจากทั่วทุกมุมโลก เรียนรู้เบื้องลึกเบื้องหลังในแวดวงเศรษฐกิจ พร้อมถอดบทเรียนที่มาที่ไปจากเหตุการณ์ทางการเงินที่สำคัญในอดีต เพื่อช่วยให้เราเข้าใจและพร้อมรับมือกับปัจจุบันและอนาคต 

รับฟังได้ที่นี่

Wealth Done Podcast

หาเงินได้แล้ว ว่าแต่มีการวางแผนการเงินให้มั่นคงและลงตัวหรือยัง? พอดแคสต์นี้จะช่วยผลักดันให้เห็นความสำคัญของ ‘การวางแผนการเงิน’ ที่ตอบโจทย์กับคนทุกช่วงวัย ผ่านเรื่องราวและหัวข้อที่น่าสนใจและมีประโยชน์มากมาย อาทิ วางแผนการเงินอย่างไร ถ้าคิดจะไปต่างประเทศ? วางแผนการเงินไม่ให้จน สำหรับคนมีลูก ต้องเริ่มอย่างไรบ้าง? และแผนการเงินเบื้องต้นสำหรับมนุษย์ออฟฟิศ เป็นต้น  

รับฟังได้ที่นี่

 

ติดตามแหล่งเรียนรู้ใหม่ๆ ก่อนใครที่ One Next Class #ชีวิตติดเรียนรู้

- ติดต่อ/ลงข่าวประชาสัมพันธ์ contact@dek-d.com 

- X: https://twitter.com/tornokandcourse 

- IG: https://www.instagram.com/tornokandcourse

- TikTok:  https://www.tiktok.com/@tornokandcourse 

พี่อั้ม
พี่อั้ม - Columnist เด็กมนุษย์ Eng เชื้อสายอีสาน ขับเคลื่อนงานด้วยชาเขียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น