รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ทะลุมิติมาเป็นนักเรียนอันดับ 1 : ภารกิจการเกิดใหม่ของเธอคือเอาคืนพ่อเลี้ยง และเป็นเด็กเรียนดี Top 1 ของสายชั้น!!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ทะลุมิติมาเป็นนักเรียนอันดับ 1

 

เซฮายค่ะ นักอ่านผู้น่ารักทั้งหลาย สำหรับนิยายที่พี่ไอน้ำนำมาฝากกันวันนี้ เป็นแนวแฟนตาซี ทะลุมิติที่อ่านเพลินสุดๆ แอบกระซิบว่านางเอกเรื่องนี้สู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับมาก ก็คิดดูสิค่ะ ชาติก่อนก็ทำงานหนักจนสู่ขิต ได้มาเกิดใหม่ทั้งทีก็ดันมาอยู่ในร่างเด็กชีวิตอาภัพ ที่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย อีกทั้งเรื่องเรียนพ่อเลี้ยงก็ยังไปยุยงแม่ไม่ให้ส่งเธอเรียนอีก!

เอาแล้วไง! ถ้าเป็นแบบนี้แล้วนางเอกของเราจะเอาชีวิตรอดได้อย่างไรล่ะเนี่ย!!

ทะลุมิติมาเป็นนักเรียนอันดับ 1

ผู้เขียน : Bowling jiejie

ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย

เพราะดันไปรับปากกับวิญญาณเด็กแบบงงๆ หลินยวนย่วนนักศึกษาสาวยุคปัจจุบัน จึงถูกดึงเข้ามาอยู่ในร่างนักเรียนมัธยมต้นแสนอาภัพ พอฟื้นขึ้นมาจึงได้รู้ว่าตนเองถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนต้องมานอนอยู่ในห้องฉุกเฉิน!

ความตายไม่ใช่จุดจบแต่เป็นจุดเริ่มต้น

หลินยวนย่วนนักศึกษาฝึกงาน ที่ทำงานกลางคืนไปด้วย ฝึกงานกลางวันไปด้วย เธอทำงานอย่างหนัก เพื่อเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ชีวิตข้างหน้าจะได้ไม่ลำบาก แต่ผลตอบแทนของการยอมอดหลับอดนอนครั้งนี้ ไม่ใช่เงินอย่างเคย กลับได้ความตายมาแทนโดยไม่ทันตั้งตัว!

วิญญาณล่องลอยทะลุเข้าไปในมิติพิศวง จนได้เจอกับเด็กหญิงคนหนึ่งที่พูดฝากฝัง ให้เธอใช้ชีวิตแทนด้วย ทว่าไม่ทันได้ตอบตกลงก็ถูกดึงเข้ามาอยู่ในร่างเด็กซะก่อน 

ยวนย่วนใช้เวลาศึกษาเรื่องราวของเด็กคนนี้ จากภาพต่างๆ ไหลเข้ามาในหัวเป็นฉากต่อฉาก จนได้รู้ว่าเจ้าของร่างนั้นมีชีวิตสุดทรหด ราวกับนางเอกละครหลังข่าว พ่อเลี้ยงและครอบครัวเขาก็คอยกลั่นแกล้ง ขนาดว่าเธอได้เสื้อผ้าใหม่จากแม่ ยังโดนฉีกทิ้งอย่างไม่มีชิ้นดี หึ!! เอาสิ ครั้งนี้หญิงสาวจากอนาคตคนนี้ขอบอกเลยว่า ใครร้ายมาร้ายกลับ ไม่สนลูกใครแม่ใคร! 

ทว่าศึกนี้ใหญ่หลวงนัก ถ้าจะให้เธอสู้คนเดียวก็กะไรอยู่ เห็นทีต้องพึ่งตัวเสริมแรงมาช่วยซะแล้วสิ…

ระบบซัพพอร์ตที่จริงใจ

ใช่แล้วล่ะ! ตัวช่วยของยวนย่วนก็คือเจ้าระบบซัพพอร์ต มันมาพร้อมกับเธอตอนทะลุมิตินั่นเอง โดยระบบจะคอยมอบภารกิจอ่านหนังสือให้เธอ หากยวนย่วนอ่านครบเวลาที่กำหนดได้สำเร็จก็จะสามารถสุ่มของรางวัลได้ โดยรางวัลมีทั้งสิ่งของเครื่องใช้ และเงินขวัญถุงด้วย นี่มันสุดยอดไปเลย!

ในเมื่อมีระบบเจ๋งๆ แบบนี้คอยช่วยเหลือก็หายห่วง ดังนั้นหน้าที่ต่อไปก็คือวางแผนชีวิตเพื่อหาทางออกจากบ้านพ่อเลี้ยง ยวนย่วนวางเป้าหมายว่าจะสอบเทียบเข้ามัธยมปลายให้ได้ แล้วตั้งใจเรียนจนขึ้นเป็นอันดับ 1 ของสายชั้น และนำเกรดไปเข้ามหาวิทยาลัยต่างเมืองให้จนได้ ทีนี้เธอก็ต้องพยายามทำให้สำเร็จแล้วล่ะ!

ชีวิตที่ (เกือบจะ) ดี ของหลิงยวนย่วน

หลังจากนั้นชีวิตของยวนย่วนก็ราบรื่นขึ้นเรื่อยๆ เพราะเธอขยันอ่านหนังสือในระบบสม่ำเสมอ จนได้ของรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ยาแก้ปวดกินแล้วอาการหายอย่างรวดเร็ว เสื้อกันหนาวเนื้อผ้าสุดพรีเมี่ยมใส่แล้วอุ่นราวกับโดนกอด รวมถึงเงินจำนวนมากที่จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้น แต่แล้วก็ต้องมีอุปสรรคให้สะดุด เมื่อมีสายปริศนาโทรมาบอกเรื่องค่าเช่าที่นายาย ทำให้พ่อเลี้ยงผู้โลภมากอยากจะได้เงินจนตัวสั่น แต่ติดตรงในพินัยกรรมของยายระบุว่ามีแค่ยวนย่วนเท่านั้นที่มีสิทธิ เขาเลยตามรังควานไม่เลิก แถมยังบังคับจะพาเธอไปธนาคารเพื่อถอนเงินนั่นมาอีก ทั้งยังข่มขู่ถ้าไม่ทำตามเขาจะหาวิธีโน้มน้าวแม่ไม่ให้เธอเรียนต่ออีกด้วย เอาแล้วไง!ปัญหาชักจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆแล้วสิ อย่างนี้ยวนย่วนจะทำยังไงต่อดีล่ะ เธอจะหาทางจัดการพ่อเลี้ยงด้วยวิธีไหน และทำตามความฝันได้สำเร็จหรือไม่ ต้องมาติดตามร่วมลุ้นไปด้วยกัน!!

นิยายเรื่องนี้นางเอกสู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับของจริง ชาติก่อนก็ทำงานหนักจนสู่ขิต ชาตินี้ข้ามมิติมาอยู่ในร่างเด็กมัธยมแสนอาภัพอีก สู้กับการเรียนว่าเหนื่อยแล้ว ต้องมาสู้ครอบครัวพ่อเลี้ยงอีก แค่คิดก็เหนื่อยแทน! ใครชอบบทตัวละครที่มีพัฒนาการอย่างเห็นได้ชัดเจน เราขอแนะนำเรื่องนี้เลย ยิ่งอ่านยิ่งเห็นใจ ยิ่งสงสารนางเอก อยากจะเข้าไปช่วยให้หนีออกจากบ้านได้เร็วๆ เลย แล้วได้ไปใช้ชีวิตอิสระสักที เจ้าระบบก็เปรียบดั่งแสงเทียนในความมืด ที่จะพาให้ยวนย่วนเดินต่อไปได้!

อ่านนิยาย

-พี่ไอน้ำ-

พี่ไอน้ำ
พี่ไอน้ำ - Columnist เพราะเรื่องราวในนิยาย สวยงามเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น