5 ที่เที่ยวสำหรับคนโสด ต่อให้ไม่มีหวานใจก็ไม่เหงา ฉบับวันเดย์ทริป!

เที่ยวแบบคนโสดไม่ง้อใคร แค่มีเวลา 1 วันก็เที่ยวได้!

สำหรับเดือนแห่งความรักแบบนี้ คู่ไหนที่เตรียมจะวางแพลนไปใช้เวลาเติมความหวานด้วยกันบ้าง อิจฉาจริงๆ พวกคนมีความรัก แต่สำหรับคนโสดก็ไม่ต้องกลัวเหงานะ เพราะวันนี้พี่ปลิวได้รวบรวมสถานที่ในกรุงเทพฯ ที่น่าสนใจมาไว้ให้แล้ว เดินทางสะดวก ต่อให้มีเวลาแค่ 1 วันก็สามารถไปเที่ยวได้ และต่อให้ไปคนเดียวก็ไม่หลงแน่นอน! แต่จะดีกว่านี้เนอะถ้ามีหวานใจไปด้วย

River City Bangkok 

ภาพจาก  River City Bangkok
ภาพจาก  River City Bangkok 

อาร์ตแกลอรี่ยอดฮิตที่ไม่ควรพลาด พาหวานใจมาเดินชมงานศิลปะด้วยกันหรือใครที่มาคนเดียวก็สามารถมาได้เหมือนกัน ปล่อยใจจอยๆ ภายในริเวอร์มีทั้งงานอาร์ต นิทรรศการหมุนเวียนต่างๆ และกิจกรรม Workshop ซึ่งช่วงนี้เขามีนิทรรศการ “Basement in Your Soul” นิทรรศการเดี่ยวของ FAHFAHS หรือจะเป็นนิทรรศการ “Blackout” นิทรรศการเดี่ยวของ Munins แถมเข้าชมฟรีด้วยนะ ซึ่งยังมีนิทรรศการอื่นๆ ให้เราได้เข้าชมนอกเหนือจากที่พี่ปลิวบอกอีก หากใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บไซต์หรือทาง Facebook ได้ และเร็วๆ นี้ ทางริเวอร์เขามีจัดละครเวทีด้วย ถ้าหากใครว่างก็สามารถซื้อบัตรไปชมกันได้ (แอบกระซิบร้านเกี๊ยวซ่าหน้าริเวอร์อร่อยนะ แถมได้มุมถ่ายรูปอีกด้วย)

Facebook:   https://www.facebook.com/RiverCityBangkok

วันและเวลา: เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 20.00 น.

การเดินทาง:  เรือด่วนเจ้าพระยา (ลงท่าเรือสี่พระยา)                    หรือ BTS ลงสถานีสะพานตากสิน

ที่ตั้ง: 23 เจริญกรุง 24 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100

บ้านศิลปิน คลองบางหลวง Artist House Bangkok

ภาพจากบ้านศิลปิน คลองบางหลวง Artist House Bangkok
ภาพจากบ้านศิลปิน คลองบางหลวง Artist House Bangkok

ไหนๆ ก็เดือนความรักแล้ว ก็อยากมีเวลาทำกิจกรรมกับหวานใจบ้าง หรือใครที่อยากหาที่พักใจนั่งทำกิจกรรม ต้องมาที่นี้เลย เขามีกิจกรรมหลายอย่างให้เราเลือกทำ อาทิเช่น ร้อยลูกปัด วาดรูป ระบายสีแคนวาส หรือใครอยากระบายสีตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์ก็มี แถมที่ร้านยังมีเครื่องดื่มด้วยนะ พี่ปลิวไปลองมาแล้ว ชาซีลอนน้ำผึ้งมะนาว กินแล้วชื่นใจสุดๆ 

Facebook: https://www.facebook.com/BaanSilapin

วันและเวลา: เปิดให้บริการทุกวัน 10.00 - 18.00 น. 

การเดินทาง: MRT บางไผ่ (ทางออก4)

ที่ตั้ง: 309 ซอยเพชรเกษม 28 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

The Green Craft House

ภาพจาก The Green Craft House
ภาพจาก The Green Craft House

คาเฟ่ศิลปะ สไตส์โฮมมี่ ใครที่กำลังรู้สึกเหนื่อยอยากหากิจกรรมทำหรือที่ฮีลใจ ต้องมาที่นี้เลย จะมากับเพื่อน กับแฟน หรือมาคนเดียวได้หมด อยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัสสักครั้ง ที่นี้มีกิจกรรมให้เลือกทำหลายอย่างมาก ทั้งวาดรูประบายสี มีบอร์ดเกมให้เล่น แถมมีน้องแมวคอยมาต้อนรับด้วยนะ แอบไปจกพุงน้องได้ หรือใครอยากมานั่งชิล จิบกาแฟ อ่านหนังสือ หรือมากับกลุ่มเพื่อนชวนกันมาเม้าท์มอยได้เหมือนกัน ถ้าใครที่กลัวหิวก็ไม่ต้องกังวลเพราะที่ร้านเขามีอาหารหลากหลายให้สั่ง เครื่องดื่ม เบอเกอรี่มีหมด ให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่บ้านเลย 

Facebook: https://web.facebook.com/thegreencrafthouse

วันและเวลา: เปิดให้บริการวันอังคาร - วันอาทิตย์ 11.00 - 21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

การเดินทาง: BTS วงเวียนใหญ่

ที่ตั้ง: 58 ถนนกรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Maka BKK Cafe

ภาพจาก Maka BKK Cafe
ภาพจาก Maka BKK Cafe

ใครอยู่ฝั่งธนต้องห้ามพลาดที่นี้ คาเฟ่อยู่ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ภายนอกร้านถึงจะดูเล็กแต่บอกเลยว่าภายในเขาจุความน่ารักเอาไว้พร้อมเสิร์ฟสุดๆ มีถึง 5 ชั้น แถมยังมี Photobooth ให้ถ่ายรูปด้วย ต่อให้มาคนเดียวก็ได้รูปกลับไปแน่นอน! ความน่ารักของที่นี้คือเขาจัดร้านตามเทศกาลต่างๆ มีเครื่องดื่มและเบอเกอรี่ ส่วนใครที่สายมู เขาก็มีดูดวงด้วยนะ และยังมีกิจกรรม Workshop เพ้นท์ขนมปัง/เค้ก ที่สำคัญไม่ควรพลาดกับชั้นดาดฟ้าของทางร้าน ซึ่งเขาจัดเป็นที่ถ่ายรูปให้เราได้ไปถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าที่นี้ได้กินทั้งของอร่อยแถมได้รูปสวยๆ ไว้อัพลงโซเซียลด้วย

Facebook: https://www.facebook.com/MakaBKKCafe

วันและเวลา: เปิดให้บริการวันอังคาร - วันอาทิตย์ 10.00 - 18.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

การเดินทาง: MRT บางขุนนท์/บางยี่ขัน

ที่ตั้ง: ถนนบรมราชชนนี ก่อนถึงโลตัสปิ่นเกล้า

Flowers in The Mist 

ภาพจาก Flowers in The Mist
ภาพจาก Flowers in The Mist 

ยังคงติดใจกับสายคาเฟ่อยู่ แต่ที่นี้ก็น่ารักไม่แพ้ที่อื่นเหมือนกัน เป็นคาเฟ่ดอกไม้อยู่ที่ปากคลองตลาด มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ซึ่งทางร้านเขายังมีเครื่องดื่มและเบอเกอรี่ มีกิจกรรม Workshop ให้เราได้ทำ แถมยังมีงานแฮนด์เมดน่ารักๆ หรือใครที่สนใจอยากจะเรียนจัดดอกไม้ทางร้านเขาก็มีนะ เปย์ดอกไม้ให้ตัวเองไปเลยย ถึงแม้ยังไม่มีหวานใจแต่เราก็สามารถซื้อดอกไม้ให้ตัวเองได้เหมือนกันนะ ไม่ง้อหรอก! 

Facebook: https://www.facebook.com/flowersinthemist

วันและเวลา: เปิดให้บริการวันพุธ - วันอาทิตย์ 11.00 - 18.00 น. 

การเดินทาง: MRT สนามไชย (ทางออก4)

ที่ตั้ง: 172 ถนนอัษฎางค์ วังบูรพาภิรมย์ กรุงเทพมหานคร 10200

เชื่อว่าน้องๆ Dek-D น่าจะต้องมีสักที่ในลิสต์ของพี่ปลิวที่เคยไปมาแล้วอย่างแน่นอน ซึ่งที่พี่เอามาแนะนำ สามารถไปตามกันได้น้าา เดินทางง่าย แถมมีกิจกรรมให้ทำ ไม่น่าเบื่อ  แค่มีเวลา 1 วันก็สามารถไปเที่ยวได้และในกรุงเทพฯ ก็ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย ร้านเด็ดอีกหลายร้านให้เราได้ไปตามกัน หากน้องๆ Dek-D คนไหนมีที่เที่ยวที่น่าสนใจ สามารถมาแนะนำและมาคอมเมนต์บอกพี่ปลิวได้นะคะ 

รูปภาพจากhttps://www.freepik.com
พี่ปลิว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น