มัดรวมให้แล้ว! 4 ทุนไต้หวัน (ฝึกงาน, เรียนต่อ, เรียนภาษา) มีโควตาให้คนไทย ประจำปี 2024

สำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ 'ไต้หวัน' ตอนนี้ไม่เพียงเป็นฤดูกาลรับสมัครของมหาวิทยาลัยชั้นนำในดินแดนชานมไข่มุกเท่านั้น แต่เป็นช่วงเปิดรับสมัครของทุนการศึกษาประเภทต่างๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นทุนฝึกงาน, ทุนรัฐบาลไต้หวัน และทุนเรียนภาษาจีน ซึ่งแต่ละโครงการมีโควตาให้คนไทย อีกทั้งยังมอบทุนให้แบบจัดเต็ม! จะมีทุนไหนน่าสนใจบ้าง รีบตาม Study Abroad by Dek-D ไปอัปเดตกันเลยย~

................

1. Taiwan International Internship Program

โครงการฝึกงานด้านการวิจัยแบบเข้มข้นจาก Academia Sinica (AS) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยชั้นนำที่ได้รับสนับสนุนจากรัฐบาลไต้หวัน เน้นให้นักศึกษาฝึกงานลงมือปฏิบัติจริงโดยมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับต่อยอดในการทำวิจัยหรือประกอบอาชีพในอนาคต

  • ูมูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน ครอบคลุมเบี้ยเลี้ยงรายเดือน, ตั๋วเครื่องบิน และอื่นๆ
  • ปิดรับ: 28 ก.พ. 2024
อ่านรายละเอียดทุน

2. TaiwanICDF

โครงการทุนการศึกษาโดยกองทุนเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของไต้หวัน (International Cooperation and Development Fund; ICDF) มอบให้คนไทยที่ต้องการเรียนต่อ ป.โท หรือ ป.เอก ในสาขาและมหาวิทยาลัยที่กำหนด ซึ่งหลักสูตรที่เข้าร่วมโครงการจะจัดการเรียนการสอนเป็นภาคภาษาอังกฤษทั้งหมด

  • มูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน ครอบคลุมค่าเล่าเรียน, เบี้ยเลี้ยงรายเดือน, และอื่นๆ
  • ปิดรับ: 15 มี.ค. 2024
อ่านรายละเอียดทุน

3. MOE Scholarship

กระทรวงศึกษาธิการสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) มอบทุนการศึกษา “MOE Taiwan Scholarship Program” เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาไทยที่มีผลการเรียนโดดเด่นได้เรียนต่อระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอก ณ มหาวิทยาลัยชั้นนำของไต้หวัน โดยในปีนี้มีโควตาให้คนไทยจำนวน 18 ทุน 

  • มูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน ครอบคลุมค่าเล่าเรียน และ เบี้ยเลี้ยงรายเดือน
  • ปิดรับ: 31 มี.ค. 2024
อ่านรายละเอียดทุน

4. Huayu Enrichment Scholarship (HES)

กระทรวงศึกษาธิการสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) มอบทุนการศึกษา “Huayu Enrichment Scholarship (HES)” เพื่อสนับสนุนคนไทยที่ต้องการมาเรียนภาษาจีนและวัฒนธรรมที่สถาบันภาษาของมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัยในไต้หวัน โดยปีนี้มีโควตาให้ทั้งหมด 20 ทุน (รวม 240 เดือน) แบ่งเป็นทุน 3 เดือน, 6 เดือน, 9 เดือน และ 12 เดือน

  • มูลค่าทุน: เบี้ยเลี้ยงรายเดือน
  • ปิดรับ: 31 มี.ค. 2024
อ่านรายละเอียดทุน

................

สำหรับใครที่มองหาโอกาสโกอินเตอร์ ตอนนี้มีหลายทุนกำลังเปิดรับสมัคร
ตามไปเช็กกันต่อได้เลยที่ "โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก by Dek-D" 

ทีมเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น