นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เมื่อฉันถูกน้องสาวแย่งบทนางเอกในยุค 70 : เธอเป็นถึงนางเอกทั้งที แต่ไหงโดนตัวประกอบปาดหน้าเค้กชิงพระเอกนิยายไปได้ล่ะเนี่ย!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์  
เมื่อฉันถูกน้องสาวแย่งบทนางเอกในยุค 70

 

 

โหลๆ เทส.. 1 2 3 กราบสวัสดีทุกท่านที่ผ่านมาทางนี้ค๊าาา วันหยุดเบื่อๆ ไม่รู้จะอ่านอะไรดี งั้นเรายินดีนำเสนอเรื่อง เมื่อฉันถูกน้องสาวแย่งบทนางเอกในยุค 70  ค่ะ บอกเลยว่าเนื้อหาน่าสนใจมาก 

ทำไมน่ะเหรอ? ก็ปกติแล้วพล็อตทะลุมิติ เกิดใหม่ในโลกนิยายอะไรทำนองนี้จะต้องเป็นตัวเอกเข้ามาใช่ไหมล่ะ แต่ไม่ใช่กับเรื่องนี้ค่ะ เพราะคนทะลุมิติคือตัวประกอบที่ได้ย้อนกลับมาเกิดใหม่เป็นน้องสาวตัวเอก ส่วนตัวเอกของเรื่องนี้จริงๆ คือ ‘หลิงเหยา’ แต่เธอดันไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วตัวเองเป็นแค่นางเอกนิยาย แถมกำลังจะโดนน้องสาวแย่งบทไปน่ะสิ!

เมื่อฉันถูกน้องสาวแย่งบทนางเอกในยุค 70

หมวด: อดีต ปัจจุบัน อนาคต

เขียนโดย: แป้งหมี่มัดซาว

คำโปรย

หลิงเหยาเป็นสาวโรงงานสิ่งทอยุค 70 ที่ไม่รู้ว่าตนเป็นนางเอกนิยายที่กำลังถูกน้องสาวกลับชาติมาเกิดใหม่แย่งบทนางเอกและพระเอกไป จนเธอต้องแต่งให้กับชายขาเป๋ มีชีวิตที่เปลี่ยนไปจากต้นฉบับเดิมอย่างสิ้นเชิง!

 

แท้จริงแล้วเธอคือนางเอกในนิยาย แต่กลับโดนตัวประกอบแย่งบทไป!

‘หลิงเหยา’ สาวโรงงานสิ่งทอยุค 70 เธอใช้ชีวิตหาเช้ากินค่ำไปวันๆ คอยส่งน้องสาวของตนเรียน เพื่อจะได้มีการงานดีๆ ไม่ต้องโดนส่งตัวไปทำงานลำบากในชนบท หารู้ไม่ว่าเรื่องราวเกิดขึ้นอยู่นี้แท้จริงแล้วคือโลกนิยาย ส่วนเธอเป็นเพียงตัวละครนางเอกที่อนาคตข้างหน้าจะได้แต่งงานกับพระเอกกลายเป็นภรรยาผู้ประกอบการอันดับหนึ่งของจังหวัด มีชีวิตสุขสบายไปจนนิยายจบ!

แต่ชีวิตนั้นกลับต้องพังลง เพราะตัวประกอบหรือหลิงฟาง น้องสาวที่วิ่งหนีอันธพาลจนล้มหัวกระแทกพื้นตุยเย่ชาติก่อน ได้โอกาสเกิดใหม่ในนิยายอีกครั้ง  เมื่อกลับมาก็ไม่อยากมีชีวิตเช่นเดิมเลยวางแผนแย่งชิงบทนางเอกด้วยการปาดหน้าเค้กทำให้ตัวเองท้องกับคนรักของหลิงเหยาหรือก็คือพระเอกนิยาย แล้วเขี่ยนางเอกของเราทิ้งให้กลายเป็นตัวประกอบแทนซะ!

วอท!? แย่งกันต่อหน้าต่อตางี้เลยอะนะ โดนทั้งน้องสาวและคนรักหักหลังไม่พอยังดันซวยเจออันธพาลจะลวนลามเข้าให้อีก  โอ๊ย แม่คุณเอ้ย เป็นนางเอกนิยายยังไงถึงมีชีวิตอาภัพได้ขนาดนี้เนี่ย เฮ้อ~  

อยู่ดีไม่ว่าดี  ดันได้สามีมาแบบไม่ทันตั้งตัวเสียงั้น!

นี่นับว่าโชคดีนะที่ได้กู่หานเซียวช่วยเอาไว้ แล้วยังอาสาดูแลความปลอดภัยมาส่งถึงบ้าน แต่ก็ดันมีปัญหาเข้ามาอีก เมื่อชายหนุ่มที่อุตส่าห์ช่วยเธอไว้จู่ๆ เจอกับอดีตคู่หมั้นของตัวเองเข้ามาดูถูกเหยียดหยามที่เขาขาเป๋และคิดว่าตามตื๊อขอแต่งงานด้วย ซึ่งสำหรับหลิงเหยากู่หานเซียวคือผู้มีพระคุณ ดังนั้นเธอเลยออกโรงปกป้องด้วยการบอกว่าเขาเป็นคนรักของเธอที่กำลังแต่งงานกัน ใครจะคิดว่านี่จะทำให้เธอต้องรับผิดชอบคำพูดด้วยการจดทะเบียนสมรสเป็นภรรยากู่หานเซียวจริงๆ!

เอ๊ะ หรือจะเป็นแผนของกู่หานเซียวน้า… เพราะจริงๆ แล้วกู่หานเซียวแอบรักหลิงเหยาตั้งแต่ตอนที่เธอช่วยเขาเอาไว้จากการโดนอดีตคู่หมั้นไล่เมื่อสามเดือนก่อน    กระทั่งวันนี้ได้ช่วยเธอจากอันธพาลนี่แหละกู่หานเซียวถึงมีโอกาสใกล้ชิดอีกครั้ง แล้วสถานการณ์ต่างๆ ก็ช่างเป็นใจจนหลิงเหยาตกหลุมพรางเป็นภรรยาของเขาในที่สุด กรี๊ด!

และด้วยความอบอุ่นใจดีพร้อมการยื่นมือเข้ามาช่วยเธออยู่ตลอดของชายหนุ่ม หลิงเหยาเลยค่อยๆ รู้สึกวางใจเมื่อได้อยู่กับเขา นั่นจึงไม่มีอะไรให้เธอต้องลังเลที่จะจดทะเบียนสมรสด้วย แล้วหลังจากนั้นก็ต้องย้ายไปแต่งงานและอยู่บ้านเกิดสามีหมาดๆ ต่อตามธรรมเนียม เอาล่ะเหวยๆ ถ้าคนจะมีสามี ยืนเฉยๆ เขาก็มีจ้า นางเอกลูกรักนักเขียนก็งี้ ฮ่า! 

ตัดขาดเพื่อเริ่มต้นสู่ชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

แต่ก่อนไปหลิงเหยาก็ไม่ลืมจัดการธุระที่ค้างคาอยู่ให้เสร็จเรียบร้อย โดยเฉพาะเรื่องน้องสาวแม้เธอจะไม่อยากยุ่งเกี่ยวด้วยแล้วก็ตามที ที่ผ่านมาเธอพอดูออกว่าน้องสาวไม่ได้รักเธอเลย แต่ก็ยังพยายามทุ่มเททุกอย่างด้วยคิดว่าน้องสาวจะเปลี่ยนไป  และสิ่งน่าเจ็บใจคือน้องสาวไม่เคยสำนึกผิดเนี่ยสิ นอกจากแย่งคนรักไม่พอยังคิดโลภอยากแย่งชิงตำแหน่งงานกับทรัพย์สินของเธอไปอีก นี่น้องสาวหรือเจ้ากรรมนายเวรกันแน่คะ ขูดรีดเก่งเหลือเกิ๊น ฮึย!

หลิงเหยาที่อุตส่าห์อดทนทำงานและยอมน้องสาวมาตลอด ครั้งนี้คงถึงขีดสุดแล้วจริงๆ เลยเลือกตัดสินใจแบ่งสมบัติที่พ่อแม่เหลือไว้ให้ แล้วตัดความสัมพันธ์อย่างเด็ดขาด ปล่อยให้หลิงฟางค่อยๆ จมอยู่กับความหวาดระแวงว่าพระเอกนิยายจะมีคนอื่นมาแทนที่เธอหรือไม่ เรียกได้ว่าชีวิตสดใสที่คาดหวังไว้แทบไม่เคยมีความสุขเลยแม้แต่วันเดียว สมค้า!

ส่วนหลิงเหยาของเราก็ออกมาใช้ชีวิตใหม่แบบสวยๆ แต่จ้าแต่ ไม่ทันไร กลับมีเรื่องใหม่เข้ามาอี๊ก สภาพ นางเอกหรือศาลเจ้าที่เอ่ย ทำไมมีเรื่องเข้ามาหาตลอดเนี่ย แทนที่จะได้เป็นภรรายามีแม่ย่ากับสามีรักและใช้ชีวิตสงบๆ เธอดันบังเอิญไปรู้เรื่องบางอย่างเข้าน่ะสิ นั่นก็คือดูเหมือนว่าจริงๆ แล้วเบื้องหลังอาการบาดเจ็บที่ขาของกู่หานเซียวไม่ใช่เรื่องธรรมดา เพราะมีใครบางคนบงการและตั้งใจทำร้ายเขา เย้ย นางเอกว่าเจอศึกหนักแล้ว พระเอกตัวจริงของเราก็ไม่ต่างกัน ใครนะที่เป็นคนทำกู่หานเซียวและมีเหตุผลอะไรกันแน่ เรื่องชักไม่ง่ายแล้วสิ!

โห  เอ็นดูชีวิตของหลิงเหยาเลย ไม่เคยได้อยู่นิ่ง เกิดมาเป็นนางเอกนิยายก็ยังไม่รู้ตัว แถมโดนคนอื่นแย่งบทไปอีก แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่ นั่นคือการได้เจอกับกู่หานเซียวและแม่สามีที่อบอุ่นนี่แหละ 

เอาจริงพี่ฝนทิพรู้สึกชอบครอบครัวของกู่หานเซียวเป็นพิเศษเลยนะ ขอแอบกระซิบ เพราะส่วนใหญ่เราอ่านเจอครอบครัวสามีของนางเอกออกแนวเห็นแก่ตัว ชอบกดขี่กัน แต่เรื่องนี้ต่างเลย แม่สามีแสนดีที่หนึ่ง มีเงินเท่าไหร่ก็ยกให้ลูกสะใภ้หมด คอยทะนุถนอมหลิงเหยาของเรากันแบบสุดๆ 

บอกเลยถ้าใครอยากตามความน่ารักๆ นี้ ที่ถึงจะน้ำตาตกตอนแรก และอยากรู้ว่าเรื่องราวของหลิงเหยาหลังรู้ความจริงเรื่องขาของกู่หานเซียวแล้วจะเป็นยังไงต่อ ก็ตามอ่านกันได้เลย!

อ่านนิยาย

 

 - พี่ฝนทิพ - 

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น