รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ข้าจะพาครอบครัวใหม่ไปสู่ความร่ำรวย : นางเอกเรื่องอื่นทะลุมิติไปทำอะไรไม่รู้  แต่นางเอกเรื่องนี้คือเริ่ดตัวแม่ เพราะเธอทะลุมิติมาขายข้าวเหนียวหมูและไก่ทอดจ้า!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ 
ข้าจะพาครอบครัวใหม่ไปสู่ความร่ำรวย 

โอมเทพสามตาล่ะมาดลใจ รวย ร๊วย รวย รวย~ คนอื่นรวยยังไงไม่รู้ แต่ลองมาส่องนางเอกเรื่องนี้กันดูค่ะ เพราะเธอได้ทะลุมิติไปต่างโลกแล้วช่วยให้ครอบครัวใหม่รวยขึ้นด้วยมิติวิเศษพร้อมกับนำสูตรอาหารจากโลกที่เธอจากมาไปขาย! ดังนั้นเราก็จะได้เห็นการเติบโตของพวกเขาค่อยๆ ก้าวหน้าขึ้นทีละนิด และข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต  

อะๆ ถ้าอยากรู้ว่าพวกเขาใช้ชีวิตกันอย่างไรบ้าง งั้นก็อย่ารอช้า มาตามอ่านด้วยกันกับเราเลยค่ะในนิยายที่มีชื่อว่า ข้าจะพาครอบครัวใหม่ไปสู่ความร่ำรวย! 

 

ข้าจะพาครอบครัวใหม่ไปสู่ความร่ำรวย

หมวด:  จีนย้อนยุค

เขียนโดย: ต้าซินซิน

คำโปรย

เพราะทะเลาะกับพ่อเรื่องพี่ชายเธอจึงวิ่งออกจากบ้านตอนที่จะข้ามถนนคงถึงคราวซวย เธอถูกรถชนตายคาที่ พอลืมตาอีกทีก็มาอยู่ในยุคจีนโบราณแถมครอบครัวก็ยากจน เธอต้องช่วยให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้นให้ได้

 

รู้ตัวอีกทีก็ได้ทะลุมิติมามีครอบครัวใหม่อย่างที่ใฝ่ฝันไว้!

เป็นเรื่องราวของ ‘เข็มขาว’ ที่วันหนึ่งเกิดทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรงจนต้องหนีออกจากบ้านแต่ระหว่างทางดันซวยโดนรถชน พอรู้ตัวอีกทีก็ทะลุมิติมายุคจีนโบราณ พร้อมกับอยู่ในร่างของเด็กสาวที่ป่วยตายนามว่าสวีลู่ชิงเสียแล้ว ต่อมาเธอก็ยังได้พบว่าครอบครัวใหม่ของตนมีฐานะยากจนมากเพราะถูกไล่ออกจากตระกูลอู๋แล้วย้ายออกมาอาศัยอยู่หมู่บ้านอันผิงแทน ด้วยพ่อที่เป็นลูกชายคนรองนั้นโดนใส่ร้ายว่าโกงเงินร้านผ้าของตระกูล

แม้ชีวิตครอบครัวใหม่จะลำบาก บ้านทรุดโทรม เงินติดตัวแทบไม่มีแต่ก็ยังคงรักใคร่ต่อกัน สวีลู่ชิงที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทุกคนเป็นอย่างดีก็รู้สึกอบอุ่นใจมาก ไม่คิดว่าครอบครัวอบอุ่นที่เธอใฝ่ฝันมานานจะเป็นจริง นี่เลยทำให้สวีลู่ชิงคนใหม่นี้ตัดสินใจดูแลครอบครัวสวีให้ร่ำรวยขึ้นเอง! 

เอ๊ะ แล้วเธอมาตัวเปล่า แถมตอนนี้ร่างกายยังอ่อนแอจะสามารถช่วยได้ยังไงล่ะเนี่ย!?

ปฏิบัติการหาทางร่ำรวยได้เริ่มขึ้นแล้ว!

แน่ะ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ถึงสวีลู่ชิงตอนนี้จะอ่อนแอ แต่ก็ใช่ว่าตัวเปล่า เพราะโชคดีได้เจอกับท่านเทพชะตา เลยได้รับมิติที่มีบ่อน้ำวิเศษรักษาโรคและห้างสรรพสินค้าเหมือนโลกก่อนมาด้วย ถือเป็นของแลกเปลี่ยนกับการที่เธอต้องทำความดีและช่วยดูแลครอบครัวแทนเจ้าของร่าง  

แล้วหลังจากนั้นเองการปฏิวัติความเป็นอยู่ของครอบครัวสวีเลยได้เริ่มขึ้น สวีลู่ชิงนำน้ำวิเศษมาให้ทุกคนดื่มบำรุงร่างกายจนกว่าแข็งแรงและเอาของในห้างสรรพสินค้าจากมิติไปขายเป็นเงินทุนเพื่อเตรียมพร้อมทำอาชีพหาเงินเข้าบ้าน ซึ่งอาชีพที่เธอกับครอบครัวตกลงจะทำกันนั่นก็คือ ตั้งแผงขายเมนูอาหารทำง่ายและกินได้ทุกเพศทุกวัยอย่างข้าวเหนียวหมูและไก่ทอด!

บอกเลยว่าฝีมือการทอดของสวีลู่ชิงคืออร่อยมาก เพราะแค่ขายวันแรกก็ได้ผลตอบรับดีเกินคาด หมดเกลี้ยงจนคิดเงินแทบไม่ทันเลยทีเดียว  สภาพ  คนอ่านยังเราจะไหวไหมเนี่ย  นี่แค่เพิ่งเริ่มต้นขายนะเนี่ย  ก็เจอของกินน่าอร่อยรัวๆ เลย!

แฮ่ม! ถึงการขายอาหารพวกนั้นจะทำให้ครอบครัวสวีเริ่มมีรายได้ แต่สวีลู่ชิงก็ยังไม่หยุดคิดหาเงินต่อไป  แถมยังคิดทำความดีตามที่เคยพูดกับท่านเทพอย่างการหาอาชีพทำผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่เผื่อแผ่ไปถึงชาวบ้านอีกด้วย เพื่อให้พวกเขาพอมีรายได้จุนเจือครอบครัวและรอดพ้นจากความหิวโหย แม้จะมีคนเห็นดียอมทำตาม ทว่าก็ยังมีบางคนที่ไม่เห็นด้วยทั้งยังดูถูกความคิดของเธอ แต่แล้วไงล่ะ นางเอกเรารึจะแคร์ เธอไม่คิดบังคับใครอยู่แล้ว ช่วยได้แค่ไหนก็เท่านั้นแหละจ้า 

ใครจะคิดว่ามีเรื่องเข้าหาครั้งเดียว เท่ากับมีเรื่องตลอดไป!

กระทั่งเวลาผ่านไป ในที่สุดแผงข้าวเหนียวหมูและไก่ทอดของสวีลู่ชิงก็ขายดีจนสามารถขยับขยายเป็นร้านอาหารที่มีเมนูหลากหลายให้คนอ่านอย่างเราได้หิวตาม ไม่ว่าจะเครื่องดื่มสมุนไพร ผัดกะเพรา น้ำตกหมูย่าง และอีกมากมายที่ช่วยให้ครอบครัวสวีร่ำรวยอยู่ดีมีสุขแตกต่างจากตอนแรกที่เธอทะลุมิติอย่างสิ้นเชิงเลยล่ะ แต่ความสุขก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อร้านอาหารของเธอได้รับความนิยมแบบนี้ย่อมต้องมีมารผจญจากร้านอาหารอื่นๆ รู้สึกอิจฉาเพราะโดนแย่งลูกค้าไปจนหมดแน่นอน แถมบางคนยังนึกโลภถึงขั้นวางแผนข่มขู่ฆ่าสวีลู่ชิงและขโมยสูตรอาหารก็มี โหดร้ายมากแม่!

นี่นับว่าโชคดีมีพระเอกอย่างเซียวหนิงหลงที่เป็นซื่อจื่อมาสืบข่าวเรื่องศัตรูต่างแคว้นพอดี เลยได้ช่วยเธอเอาไว้ด้วยการให้ผู้ติดตามของเขาตามดูแลร้านอีกแรง สวีลู่ชิงจึงรอดมาได้ แม้จะจับตัวคนร้ายได้ แต่กว่าครอบครัวจะมั่งมีมาถึงวันนี้กลับเกือบถูกทำลาย มีหรือเธอจะยอมปล่อยไปง่ายๆ สวีลู่ชิงก็เลยเอาคืนด้วยการเผาร้านอาหารของพวกคนชั่วคืนมันเสียเลย ร้องซี้ดแทน เอาคืนได้เจ็บแสบสุดๆ! 

และใครก็ตามที่มาสร้างความเดือดร้อนให้กับสวีลู่ชิง พระเอกก็ไม่อยู่นิ่งเช่นกันจ้ารีบจัดการต่อทันที เรียกได้ว่าไม่มีจุดจบดีสักราย  แหม อยากจะแซวพระเอกมาก นี่แค่เจอกันไม่นานแถมยังไม่ได้เป็นอะไรกัน แต่พร้อมช่วยนางเอกตลอด รู้เลยว่าคลั่งรักสวีลู่ชิงสุดๆ ตั้งแต่แรกเจอ ฮุฮุ เห็นความคลั่งแรกของพระเอกกันแล้วก็อย่าเพิ่งชิปกันค่ะ เราขอเบรกไว้ก่อนเพราะอุปสรรคที่เข้ามาหาสวีลู่ชิงไม่ได้มีแค่นั้น เมื่อเรื่องหนึ่งจบไปแล้ว ก็ดันเรื่องหนึ่งเข้ามาอีก แถมปัญหานี้ดูร้ายแรงกว่าทุกครั้งเลยด้วย นั่นก็คือกำลังเกิดสงครามระหว่างแคว้นน่ะสิ! สวีลู่ชิงกับครอบครัวเลยต้องปิดกิจการชั่วคราวแล้วพากันอพยพไปที่อื่นเพื่อรอดูสถานการณ์ ส่วนพระเอกของเราก็ต้องแยกตัวไปเตรียมรับศึกหนักจากศัตรู

เย้ย เอาล่ะสิ ชักเริ่มลุ้นแล้วว่าพระเอกจะจัดการกับศัตรูได้หรือไม่อย่างไร  แล้วนางเอกจะกลับมาเปิดร้านตอนไหนพร้อมกับสรรหาเมนูอะไรมาขายให้เราได้น้ำลายไหลตามอีกนะ และที่สำคัญเลยพระนางจะได้ครองรักกันกี่โมง!? กระซิกๆ พวกเรามาเอาใจช่วยพวกเขาไปด้วยกันเถอะ!

 

ต้องบอกว่าสมกับชื่อเรื่องเลยค่ะ นางเอกเราพยายามหาลู่ทางทำให้ครอบครัวใหม่ในต่างโลกไปสู่ความร่ำรวย ซึ่งเราก็จะได้เห็นนางเอกนำสิ่งที่ได้จากท่านเทพมาใช้ ไปพร้อมๆ กับสรรหาเมนูอาหารต่างๆ ทำขายเพื่อหาเงิน และตอนไหนที่มีอาหารนะ อื้อหือ อ่านไปนี่ทรมานกระเพาะเลยค่ะ  เพราะนางเอกเรื่องนี้นอกจากหัวการค้าแล้วยังทำอาหารเก่งอีกต่างหาก  และคุณไรท์ก็เขียนบรรยายฉากอาหารซะเห็นภาพ กลิ่น รสทิพย์มาแต่ไกลเลย ฮ่า!

ดังนั้นเราขอแปะคำเตือนเอาไว้ตัวโตๆ ตรงนี้เลยค่ะว่า อย่าหาอ่านตอนดึกนะคะ เป็นต้องน้ำลายสอจนเก็บไปฝันละเมอแน่ๆ หรือไม่ก็พกขนมติดตัวแล้วจกกินระหว่างอ่านไปด้วย รับรองฟินๆ เลย นี่พี่ฝนทิพว่าถ้าใครชอบสายอาหารนะเหมาะเลย ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้! 

อะแฮ่ะ! ส่วนวันนี้เราก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ที่รีบไม่ใช่อะไร เพราะจะขอไปหาอะไรอาหย่อยๆ กินบ้าง ไม่ไหวแล้วจริงๆ หิวมว๊ากกก!

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

- พี่ฝนทิพ -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น