ป้ายยา 5 ซีรีส์เกาหลี แนวดราม่า สืบสวน ที่คุณไม่ควรพลาด!

5 ซีรีส์เกาหลีเรื่องเด็ด ที่ตีแผ่ประเด็นสังคม

คัดมาให้แล้วกับ 5 ซีรีส์เกาหลีเรื่องเด็ด ที่คุณไม่ควรพลาด! แต่ละเรื่องที่เอามาเข้มข้นถึงใจอย่างแน่นอน แถมได้ฝึกสมองประลองปัญญาไปพร้อมกับตัวละคร ซึ่งแต่ละเรื่องมีการตีแผ่ประเด็นในสังคมที่เกิดขึ้น ความเหลื่อมล้ำ หรือความไม่ยุติธรรม โดยที่กระบวนการยุติธรรมจะต้องเลือกว่าจะทำหน้าที่ให้กับประชาชนหรือเลือกฝั่งผู้ที่มีอำนาจกันแน่..

A Killer Paradox หน้ากากความยุติธรรม (2024) 

“A Killer Paradox หน้ากากความยุติธรรม” นำแสดงโดย “ชเวอูชิก" และ "ซนซอกกู” แค่เห็นชื่อนักแสดงนำก็ตั้งตารอดูสุดๆ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวระทึกขวัญ ที่อ้างอิงมาจาก webtoon จากผู้แต่ง kkomabi เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อนักศึกษาหนุ่ม ได้บังเอิญเป็นฆาตกรโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และเรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อมีตำรวจเข้ามาพัวพันในเรื่องนี้ ซึ่งทาง Netflix ได้ปล่อยตัวทีเซอร์ออกมาแล้ว และสามารถรับชมพร้อมกันได้ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ทาง Netflix ซึ่งมีทั้งหมด 8 ตอน

อูยองอู ทนายอัจฉริยะ Extraordinary Attorney Woo (2022) 

“ชื่อของฉันไม่ว่าจะอ่านตามตรง หรืออ่านกลับด้านก็เป็นอูยองอู” หรือถ้าพูดถึงเมนู “คิมบับ” ทุกคนก็คงจะต้องนึกถึงเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ "อูยองอู" สาวผู้หลงรักวาฬเป็นชีวิตจิตใจ ที่แสดงโดย “พัคอึนบิน” ที่ต้องมารับบทเป็นทนายสาวที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมแต่มีความจำดี ไอคิวสูง ซึ่งเธอได้เป็นทนายความออทิสติกคนแรกของเกาหลี และต้องมาว่าความต่างๆ บนชั้นศาลด้วยความสามารถของเธอ ต้องขอยอมรับเลยว่าเรื่องนี้สามารถถ่ายทอดเรื่องราวถึงประเด็นสังคมออกมาได้ดี จนเป็นซีรีส์ที่ครองใจคนดูทั่วโลก จนติด Top 10 และขึ้นสู่อันดับ 1 ในหมวดรายการทีวีภาษาต่างประเทศทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งเห็นไม่ค่อยบ่อยนักที่ซีรีส์เกาหลีจะหยิบประเด็นออทิสติกมาเล่าเรื่อง และด้วยกระแสของซีรีส์ทำให้ยอดขายคิมบับในเกาหลีพุ่งสูงขึ้นอีกเท่าตัว โดยทาง Netflix ได้เคาะแล้วว่าจะมีภาค 2 ให้เราติดตามกันภายในปี 2024 นี้อย่างแน่นอน อดใจรอกันหน่อยน้า สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู สามารถรับชมภาคแรกได้ทาง Netflix มีทั้งหมด 16 ตอน รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องตกหลุมรักทนายอูยองอูเหมือนกันอย่างแน่นอน!

Juvenile Justice หญิงเหล็กศาลเยาวชน (2022) 

จากข่าวที่เกิดขึ้นในไทย ที่กำลังเป็นกระแสและมีคนพูดถึงกันอย่างมากกับ #คดีป้าบัวผัน ถ้าหากให้เรายกตัวอย่างหนังหรือซีรีส์ที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนมา คงหนีไม่พ้นซีรีส์แนวดราม่าเข้มข้นเรื่องนี้ “Juvenile Justice หญิงเหล็กศาลเยาวชน” ที่แสดงโดย “คิมฮเยซู” กับบทบาท "ชิมอึนซอก" ผู้พิพากษาที่เกลียดผู้กระทำความผิดที่เป็นเด็ก กับประโยคที่ว่า “ฉันเกลียดผู้ต้องหาเยาวชน กล้าดียังไงถึงมาทำความผิดทั้งที่อายุยังน้อย” ซึ่งเธอจะต้องมาตัดสินคดีเด็กและเยาวชน โดยซีรีส์เรื่องนี้ยังสะท้อนอีกหลายประเด็นที่ทำให้เยาวชนต้องกลายมาเป็นอาชญากรตั้งแต่อายุยังน้อย และยังมีการสอดแทรกความรู้ทางด้านกฎหมาย ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ยังได้รับรางวัลสาขาบทซีรีส์ยอดเยี่ยมและถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาอื่นๆ บนเวที Baeksang Arts Awards 2022 แต่ก็น่าเสียดายที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้ถูกยกเลิกการสร้างภาค 2 ไปแล้ว แต่เพื่อนๆ ชาว Dek-D ก็ยังสามารถรับชมภาคแรกได้ทาง Netflix ซึ่งเขามีให้ดูถึง 10 ตอนแบบจัดเต็ม

The Devil Judge ผู้พิพากษาปีศาจ (2021) 

“คนมีอำนาจไม่มีวันที่จะสำนึกผิด เพราะเขาสามารถเปลี่ยนเรื่องผิดๆ ให้กลายเป็นสิ่งที่ถูกต้องได้อยู่เสมอ” ประโยคจากซีรีส์แนวอาชญากรรมเรื่องนี้ ที่สร้างสถิติเรตติ้งสูงสุด นับตั้งแต่เริ่มออกอากาศ โดยเรื่องจะเล่าถึงประเทศเกาหลีหลังจากสิ้นสุดโรคระบาด "คังโยฮัน" ที่แสดงโดย “จีซอง” ผู้พิพากษาที่ได้รับฉายาว่า “ผู้พิพากษาปีศาจ” ได้มาตัดสินคดี โดยในการตัดสินคดีจะมีการถ่ายทอดสดแบบรายการเรียลลิตี้โชว์ให้ประชาชนเข้าไปร่วมโหวตในการตัดสินพิจารณาคดี และซีรีส์เรื่องนี้ยังได้ คิมมินจอง, จินยอง (GOT7) ในฐานะติ่งขอแอบอวยนิดนึงว่าน้องจินยองหล่อมากก และ พัคกยูยอง มาร่วมแสดงด้วย ถือว่าเป็นอีกซีรีส์ที่แสดงให้เห็นถึงอำนาจ ความเห็นแก่ตัวของกลุ่มคนชนชั้นสูงและความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้น โดยผลงานเรื่องนี้เป็นของนักเขียน “มุนยูซุก” อดีตผู้พิพากษาตัวจริง ผู้มีประสบการณ์ตรงในแวดวงยุติธรรมของเกาหลีใต้ และยังเป็นเจ้าของผลงานนิยายและเขียนบทเรื่อง “Ms. Hammurabi” โดยสามารถรับชมเรื่องนี้ได้ทาง Netflix, Viu, TrueID, iQIYI, WeTV และ  MONOMAX มีทั้งหมด 16 ตอน 

Law School ชีวิตนักเรียนกฎหมาย (2021) 

เป็นซีรีส์แนวกฎหมาย ที่มีนักแสดงชั้นนำและทีมนักแสดงรุ่นใหม่มาร่วมแสดงกันอย่างคับคั่ง พล็อตเรื่องเข้มข้นและซับซ้อน ให้อารมณ์เหมือนเราเป็นโคนัน  แต่ขอเตือนก่อนเลยว่าศัพท์กฎหมายอัดแน่นสุดๆ เชือดเฉือนกันมันส์มาก อาจจะต้องมีการกดหยุดอ่านซับกันแน่ๆ โดยเรื่องราวจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน เมื่อ "ซอบยองงจู" แสดงโดย “อันเนซัง” ที่ต้องมารับบทบาทเป็นอดีตหัวหน้าอัยการที่มาทำหน้าที่เป็นอาจารย์ในโรงเรียนกฎหมาย มหาวิทยาลัยฮันกุก จู่ๆ ก็ได้เสียชีวิตลง โดยตำรวจและสายสืบมุ่งประเด็นว่าเป็นการฆาตกรรมไม่ใช่การฆ่าตัวตาย โดยที่ผู้ต้องสงสัยก็คือคนที่อยู่ในคลาสจำลองพิจารณาคดี และเรื่องราวก็ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อต้องสืบหาฆาตรกรตัวจริง ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกซีรีส์ที่เปิดประเด็นช่องโหว่กฎหมายและการใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบโดยผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม และสามารถรับชมได้ทาง Netflix มีทั้งหมด 16 ตอน

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ 5 ซีรีส์เกาหลีที่เราได้เอามาแนะนำกันในวันนี้ ขอบอกเลยว่าแต่ละเรื่องที่คัดมาน่าดูทั้งนั้น ใครสนใจเรื่องไหนก็อย่าลืมเก็บไว้ในลิสต์ซีรีส์ที่ต้องดูด้วยนะ และสำหรับเพื่อนๆ ชาว Dek-D ถ้าเคยดูเรื่องที่เราเอามาแนะนำแล้ว สามารถมาแชร์ความคิดเห็นกันได้น้าา หรือใครมีเรื่องไหนที่น่าสนใจก็มาแบ่งปันกันได้ 

ข้อมูลจากhttps://koreajoongangdaily.joins.comhttps://www.kocis.go.kr/eng/webzine/202210/sub07.htmlhttps://www.gohitv.com/news/a_hMscjhttps://www.leisurebyte.com/the-devil-judge-2021-review-ji-sung-jinyoung/https://seoulbeats.com/2021/06/law-school-is-complex-but-captivating/ 
พี่ปลิว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

มัณทนา Member 10 ก.พ. 67 15:31 น. 1

ขอแนะนำเรื่อง

1.Hellbound ทัณฑ์นรก - ดาร์กแฟนตาซี ดราม่า ระทึกขวัญ

-สอดแทรกเรื่องความเชื่อ ศาสนา นรก สวรรค์

2.Gyeongseong Creature สัตว์สยองกยองซอง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด