ทำไมประเทศเกาหลีชอบใช้ถุงหิ้วสีดำ?!

ทำไมประเทศเกาหลีชอบใช้ถุงหิ้วสีดำ? แตกต่างกับสีอื่นยังไง? ไม่ใช้สีอื่นกันเลยเหรอ? ขอเดาเลยว่าความสงสัยนี้เกิดตอนที่ดูซีรีส์เกาหลี แล้วมีฉากที่ตัวละครใช้ถุงหิ้วสีดำกันใช่มั้ยล่ะ น้องๆ ได้คลายความสงสัยกันแน่ เพราะ พี่เกว พร้อมเสิร์ฟคำตอบให้ทุกคนแล้ววว~

Photo Credit :  ซีรีส์เรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha
Photo Credit :  ซีรีส์เรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha

ก่อนอื่นที่ทุกคนเห็นตัวละครในซีรีส์ใช้ถุงหิ้วสีดำกันเนี่ย รู้มั้ยคะว่าร้านค้าจะใส่ให้เมื่อซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มเท่านั้นนะ ในชีวิตจริงไม่ได้มีการใช้ถุงหิ้วสีดำกันบ่อยๆ เพราะที่เกาหลีมีนโยบายงดใช้ถุงพลาสติกอย่างเคร่งครัดสุดๆ เลย คนเกาหลีส่วนใหญ่จึงพกถุงผ้ากันปกติอยู่แล้วค่ะ️

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

นโยบายที่เกิดขึ้น ทำให้ถุงหิ้วที่จะผลิตออกมา เหมือนกับถุงหิ้วที่ผ่านๆ มาไม่ได้แน่นอน ซึ่งถุงหิ้วสีดำก็เริ่ดสุดๆ เพราะผลิตด้วยกระบวนการรีไซเคิลนั่นเอง แบบแรกจะเป็นการนำพลาสติกส่วนที่ไม่ผ่าน QC มารีไซเคิล ส่วนแบบที่สอง จะเป็นกระบวนการผลิตถุงหิ้วสีดำส่วนใหญ่ที่เราเห็น โดยนำเม็ดพลาสติกหลายๆ สี มารีไซเคิลใหม่ สีของถุงหิ้วก็จะยังไม่เริ่ด จึงต้องทำการย้อมสีดำกลบลงไป แต่แถลงไว้เลยค่ะว่าไม่ใช่ทุกร้านที่จะใช้ถุงพลาสติกสีดำ อย่างถุงสีขาวหรือสีใสแบบบ้านเราก็มีเหมือนกัน

แต่ๆๆ (ดอกจันล้านครั้ง) ไม่ว่าจะใช้ถุงพลาสติกสีอะไร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทิ้งให้ถูกที่ เพราะถึงจะใช้ถุงรีไซเคิล แต่ดันทิ้งไม่ถูกที สุดท้ายก็จะกลายเป็นขยะอยู่ดีนะคะ

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com
พี่เกว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น