นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ข้าจะเป็นเด็กน้อยผู้ร่ำรวย : ไม่ว่าจะโลกนู้น หรือโลกนี้ เป้าหมายก็มีเพียงหาเงินเข้ากระเป๋าให้เต็ม!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์

ข้าจะเป็นเด็กน้อยผู้ร่ำรวย

 

ถึงคนจะชอบพูดกันว่าเงินไม่สามารถซื้อความสุขได้ แต่ก็ไม่มีใครปฏิเสธการมีเงินเยอะๆ หรอกใช่ไหมคะ เพราะอะไรกันล่ะ เพราะเงินเป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนที่จะทำให้เราได้รับหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เสื้อผ้า ของใช้จำเป็น หรือแม้แต่การศึกษาก็ตาม!

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน เห็นเกริ่นขึ้นต้นเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ แบบนี้ เดาได้ไหมคะว่านางเอกนิยายที่จะนำเสนอต่อไปนี้ทำอาชีพอะไร ติ๊กตอกๆ ใช่ค่ะ นางเอกของเราคราวนี้เป็นแม่ค้าล่ะ และนิยายที่จะนำเสนอในวันนี้ก็เป็นแนวค้าขายด้วย แต่ไม่ใช่แนวค้าขายธรรมดาๆ นะคะ เพราะนางเอก ‘เป่าเปา’ ของเราคนนี้เป็นแม่ค้าตัวน้อยที่อายุแค่สามขวบ แต่หัวดันเต็มไปด้วยไอเดียพิศดารเกินยุค!

คำโปรย

หญิงสาวที่อายุย่างเลข 3 วันหนึ่งกลับประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ตื่นมาอีกทีกลับพบว่าเธอได้มาอยู่ในร่างของเด็กทารกน้อยแรกเกิด! โอ้ สวรรค์ อยู่ในร่างเด็กน้อยไม่พอยังถูกทิ้งอยู่ในป่าอีกด้วย

ข้าจะเป็นเด็กน้อยผู้ร่ำรวย

ผู้แต่ง: เจ้าเต้าหู้น้อย

หมวด: ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน: 54 ตอน (ยังไม่จบ)

ทารกน้อยกลางป่าเขา

วันนั้นเป็นแค่วันธรรมดาๆ วันหนึ่งที่ไม่อาจจะธรรมดาไปมากกว่านี้ ไม่มีสัญญาณเตือนพิเศษ ไม่มีปรากฏการณ์แปลกประหลาด สองสามีภรรยาเฒ่า ‘จงฮุ่ยชิว’ และ ‘อันเจียอี’ จึงยังคงขึ้นภูเขาเข้าป่า เพื่อไปหาเก็บสมุนไพร ผัก และผลไม้ป่าขายประทังชีวิตเหมือนวันอื่นๆ หากแต่ช่วงขากลับลงเขานั้นเอง เสียงร้องประหลาดกลับดังขึ้น ทำลายความเงียบสงบของป่าใหญ่ สองสามีภรรยาตามเสียงนั้นไปด้วยความใคร่รู้  จนในที่สุดก็ได้พบกับทารกน้อยตัวขาวอวบอ้วนถูกทิ้ง ไร้เงาพ่อแม่!

เสียงร้องของทารกหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูปลุกความสงสารในใจของสองผู้เฒ่าที่ไร้บุตรหลาน ทั้งสองจึงตัดสินใจนำเด็กกลับไปเลี้ยงดูที่บ้านตน โดยตั้งใจว่า หากไม่มีพ่อแม่เด็กมาตามหาและรับเด็กน้อยคนนี้กลับไป ทั้งสองจะรับเลี้ยงเด็กสาวเป็นหลานบุญธรรมเอง พร้อมกันนั้น ทั้งคู่ได้ตั้งชื่อเด็กคนนี้ว่า ‘เป่าเปา’ ซึ่งแปลว่าที่รัก เป็นเครื่องย้ำเตือนว่า ในใจของทั้งสอง เด็กน้อยไม่ใช่เด็กไร้คนต้องการที่ถูกทิ้งกลางป่า แต่เป็นเด็กน้อยสุดที่รักของจงฮุ่ยชิวและอันเจียอี!

ปฏิบัติการรวยด้วยการขายขนม

นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลาร่วมสามปีแล้ว เด็กน้อยเป่าเปาเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กสามขวบที่ทั้งน่ารักและเฉลียวฉลาดผิดเด็กทั่วไป นางมักจะมีความคิดที่ดูโตกว่าอายุจริง สร้างความตื่นตะลึงให้คนรอบข้าง แต่แม้คนอื่นจะสงสัย บ้างมองนางแปลก แต่คงจะไม่มีใครสามารถคาดเดาและล่วงรู้ความจริงได้ว่า ด้านในเด็กน้อยสามขวบคนนี้ เป็นวิญญาณหญิงสาวที่อายุขึ้นเลขสาม ประสบการณ์เต็มเปี่ยม ทั้งยังเป็นวิญญาณจากโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยความรู้หลากหลายและทันสมัยกว่ายุคจีนโบราณแบบปัจจุบัน!

ด้วยความรู้จากอนาคตนี้เอง เด็กหญิงเป่าเปาจึงก่อกำเนิดไอเดียแปลกใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำยีสต์จากแอปเปิล การทำขนมแบบใหม่ที่มีชื่อว่า แพนเค้ก หรือโดนัท หรือกระทั่งการนำผลของต้นไม้ที่ไม่มีใครสนใจ เช่น โกโก้ มาแปรรูปเป็นของเหลวที่เรียกว่าช็อกโกแลต! จากนั้นเมื่อนางแนะไอเดียให้สองตายายผู้เลี้ยงดูนำไปปฏิบัติจริงด้วยการตั้งแผงขายขนม ลูกค้าก็หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย เพราะเป็นของแปลกใหม่ ทั้งยังมีรสชาติอร่อย ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน

ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าการค้าของเป่าเปาครั้งนี้ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างเงินให้กับครอบครัวนางสามคนได้เป็นกอบเป็นกำ ถือเป็นบันไดขั้นแรกสู่เส้นทางความร่ำรวย!

เส้นทางเศรษฐีนีมักเต็มไปด้วยขวากหนาม (ที่ถางออกได้)

แต่มีคนชอบก็ต้องมีคนเกลียด ใครบางคนเห็นว่าแผงร้านค้าเล็กๆ ของพวกเป่าเปาประสบความสำเร็จมากเกินไป ทั้งยังได้กำไรมาก จึงได้ส่งอันธพาลมาป่วน โดยอ้างว่า หากต้องการค้าขายในพื้นที่นี้ต่อจะต้องจ่ายค่าที่ให้กับคนพวกนั้น แต่เป่าเปาไม่ใช่เด็กสามขวบจริงที่จะหวั่นเกรงและโง่หลงเชื่อทริคข่มขู่แบบนี้ ในเมื่อ ก่อนที่นางจะตั้งแผงขายของ นางและตายายได้ขออนุญาตทางการและจ่ายเงินกับเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว เพราะฉะนั้นนางไม่ได้ทำอะไรผิด!

เห็นความอยุติธรรมเกิดขึ้นกับตนทำให้เป่าเปาโมโหแทบตาย นางจึงเข้าไปสู้กับอันธพาลโดยไม่เกรงกลัว แต่สิ่งที่เป่าเปาลืมนึกไป คือ ตอนนี้ตัวเองก็แค่เด็กสามขวบ ไม่มีทางจะต่อสู้กับผู้ใหญ่ได้ ผลลัพธ์จึงกลายเป็นเด็กน้อยถูกเหวี่ยงจนกระเด็นลงพื้น ทำให้คนที่เห็นเหตุการณ์ล้วนโกรธแค้นต่ออันธพาลคนนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ‘หลานฟางซิน’ ลูกค้าประจำของร้านเป่าเปา ซึ่งเป็นถึงบุตรสาวของหลานอ๋องผู้เป็นเชื้อพระวงศ์! 

การฟาดเคราะห์โดนระรานครั้งนี้จึงทำให้เป่าเปาได้รู้ว่าร้านค้าของนางโด่งดังจนสร้างความหวาดกลัวให้คนอื่น แต่ในขณะเดียวกันก็โด่งดังจนดึงดูดลูกค้าผู้มีพลังอำนาจไม่น้อยมาด้วย! แล้วในอนาคตล่ะ ร้านค้าของนางจะดึงดูดอะไรเข้ามาอีกกัน!

สงสารเป่าเปาเขานะคะ ชาติที่แล้วตายตั้งแต่อายุยังไม่ถึงสี่สิบเพราะอุบัติเหตุไม่พอ มาเกิดใหม่ก็ดันจะมาถูกทิ้งไว้ในป่าอีก ก็นะ เราก็ไม่รู้หรอกว่าพ่อแม่นางเอกมีความจำเป็นอะไร แต่ถ้าทิ้งแค่เพราะไม่อยากเลี้ยงลูกนี่ พี่เตยโกรธมากเลยนะ บอกเลย! เอาทารกมาทิ้งกลางป่าเขา ไม่กลัวสัตว์ป่าทำร้ายเด็กเลยสักนิด ถ้าไม่ได้ตายายใจดีสองคนช่วยไว้ พี่เตยว่าถึงนางเอกของเราเป็นผู้ข้ามมิติก็คงไม่รอดแน่ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยค่ะ ว่าทำไมนางเอกถึงพยายามเค้นความรู้จากชาติก่อนมาหาวิธีช่วยเหลือสองตายายให้สุขสบาย จนเกิดเป็นไอเดียเมนูอาหารมาขายเต็มไปหมด 

ชักจะสงสัยแล้วสิว่าเป่าเปาจะคิดค้นเมนูอะไรใหม่บ้าง แล้วชีวิตของเด็กน้อยวิญญาณผู้ใหญ่คนนี้ จะมีอะไรน่าตื่นเต้นรออยู่ข้างหน้ากันนะ!

อ่านนิยาย

พี่เตย

 

 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist ผู้โดยสารเครื่องบินแห่งฝัน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น