นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ มองให้ดี นี่ดาวนำโชคนะ : ผมก็แค่ดาราที่ดูดวงได้แม่น ไล่ผีกระเจิง และทำเครื่องรางได้ขลังสุดๆ

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 

มองให้ดี นี่ดาวนำโชคนะ

 

ถ้าชาวเด็กดีเจอผีขึ้นมา สิ่งแรกที่ทุกคนทำคืออะไรคะ ห้อยพระ สวดมนต์ หรือวิ่งหนีป่าราบคะ คิดว่าวิธีไหนจะทำให้เรารอดจากตัวตนที่วิทยาศาสตร์อธิบายไม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดดี! 

ถ้าถามพี่นะ พี่แนะนำให้พก ‘รวิกันต์’ หรือ ‘รวิ’ ตัวเอกเรื่อง “มองให้ดี นี่ดาวนำโชคนะ” ไว้ข้างตัวไปเลยค่ะ รับรอง ไม่ว่าจะเจออะไร เรื่องร้ายแค่ไหน ก็จะกลายเป็นดีได้ในทันที เพราะรวิคนนี้เกิดมาดวงดีสุดขีด มีแสงศักดิ์สิทธิ์ในตัว ขนาดที่วิญญาณร้ายไม่กล้ำกราย และไม่ว่าใครหรืออะไรก็ตามตั้งใจทำร้ายเขา ทุกคนก็จะแพ้ภัยตัวเองไปเสียหมด! แต่ถ้าใครไม่มีรวิอยู่ด้วย ก็ขอให้กำพระกันไว้ให้แน่นๆ ค่ะ เพราะนิยายที่นำมาแนะนำในวันนี้ ผี วิญญาณ และของไสยเวทย์เต็มเรื่อง แถมฤทธิ์เดชก็ไม่ใช่เล่นๆ กันเสียด้วย!

 

คำโปรย

เขาเกิดมาพร้อมดาวมหาโชคมีอาชีพหลักเป็นนักแสดงนายแบบ อาชีพเสริมรับดูดวงรับรองความแม่นยำ และที่สำคัญเขามองเห็นผี ต้องมาเจอหน้าลูกชายตาดุของลูกค้าที่ไม่เชื่ออะไรที่พิสูจน์ไม่ได้แต่ดันเชื่อเขาง่ายๆ แบบนี้

มองให้ดี นี่ดาวนำโชคนะ

ผู้แต่ง: ไพรินสีรุ้ง

หมวด: ฟรีสไตล์ > นิยายวาย

จำนวนตอน: 147 ตอน (จบแล้ว)

ชายหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมดวงมหาโชค

การถือกำเนิดของทารกปกติ โดยส่วนมากก็มักนำพาเสียงหัวเราะมาให้กับผู้คนอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อ ‘รวิกันต์’ หรือ ‘รวิ’ เกิดขึ้นมา ไม่แค่เสียงหัวเราะ แต่โชคลาภมหาศาลก็ถูกดึงดูดมายังรอบตัวของทารกน้อยคนนี้ด้วย ส่งผลให้คนใกล้ตัวได้รับสิ่งดีๆ มีชีวิตเป็นสุข ในทางกลับกัน หากมีใครปรารถนาทำร้ายหรือคิดไม่ดีกับเขา คนพวกนั้นก็ล้วนจะแพ้ภัยตัวเองและเจอเรื่องแย่ไปเสียหมด เพราะว่าเขาคือผู้ถือกำเนิดในฤกษ์มหามงคล ซ้ำยังเป็นผู้ครอบครอง ‘ดวงแห่งโชควาสนา’ ที่ไม่ว่ามนุษย์ หรืออมนุษย์ตนใดก็ไม่อาจกล้ำกราย!

ดวงที่แม้แต่เทพ เทวดา ก็ยังอิจฉานี้ทำให้รวิได้ใกล้ชิดกับภพอื่นที่ไม่ใช่ภพมนุษย์ มันทำให้เขาเห็นสิ่งอื่นนอกเหนือจากตามนุษย์ปกติจะได้เห็น แต่การเห็นมากยิ่งอันตรายมาก วิญญาณส่วนใหญ่ที่เบื่อหน่ายเพราะไร้คนมองเห็นมักจะชอบตามรังควานคนที่มีดวงตาพิเศษเช่นนี้ บ้างอาจเพราะต้องการเล่นสนุก บ้างอาจเพราะคนพลังวิญญาณเยอะเช่นนี้สามารถทำให้เหล่าผีร้ายมีพละกำลังแข็งแกร่งขึ้นก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หากรวิเติบโตอย่างไร้ความรู้เกี่ยวกับโลกวิญญาณ แม้จะดวงแข็งหรือมีแสงศักดิ์สิทธิ์ที่เหล่าอมนุษย์เกรงกลัวแค่ไหน วันหนึ่งอาจพลาดพลั้งเหล่าอมนุษย์เจ้าเล่ห์บางตนก็ได้ เขาจึงได้กราบอาจารย์และร่ำเรียนศาสตร์จำพวกการทำนายทายทัก คาถา อาคม และวิชาเวทย์ เพื่อปกป้องตัวเองบ้าง ทำให้มีวิชาติดตัวไม่น้อย หากแต่ก็ไม่ได้จริงจังมากเพราะฝันจริงๆ ของรวิไม่ใช่การเป็นหมอดู หมอผี หรือ ซินแส แต่เป็นอาชีพนักแสดงในวงการบันเทิงต่างหาก!

งานหลักไม่รุ่ง แต่งานรองดันเปรี้ยง

ตั้งแต่รวิโดนพระอาจารย์ในวัดทักว่าเขาเป็นคนโชคดีสุดขีดตั้งแต่กำเนิด และได้ใช้ชีวิตอย่างราบรื่นกว่ายี่สิบปี รวิก็มั่นใจอยู่บ้างว่าโชคเขาดีจริง แต่ความคิดนั่นก็มาสั่นคลอนเมื่อเข้าสู่เส้นทางอาชีพที่ตัวเองฝัน ดวงมหาโชคอะไรนั่นไม่เห็นช่วยหน้าที่การงานในวงการบันเทิงของเขาเลยสักนิด เพราะตอนนี้ รวิยังคงวนเวียนเป็นนักแสดงและนายแบบโนเนมที่มีกลุ่มแฟนคลับกระจ้อยร่อยอยู่เลย แถมยังไร้วี่แววได้งานใหญ่ทั้งๆ ที่เซ็นกับบริษัทบันเทิงขนาดใหญ่ ซ้ำร้ายกว่านั้นยังมักจะโดนแย่งงานที่รับมาไปบ่อยๆ อีกต่างหาก หลายคนเห็นเขาไม่ประสบความสำเร็จสักทีเช่นนี้ก็มักจะคิดว่าเขาไร้ฝีมือ แต่คนในวงการเบื้องหลังหลายคน ไม่ว่าจะเป็นตากล้อง ดีไซน์เนอร์ หรือผู้กำกับที่เคยร่วมงานกับรวิ ก็มักจะชมเขาออกมาบ่อยๆ ดังนั้นบางคนจึงคิดว่าเขาโชคร้ายเกินไปแทน แต่นอกเหนือจากเรื่องอาชีพนักแสดงนายแบบของรวิแล้ว โชคด้านอื่นของเขาก็ยังเฮงเป็นปกติ ดังนั้นรวิจึงอดน้อยใจดวงชะตาตัวเองเล็กน้อย ช่วยแต่เรื่องที่เขาไม่ขอ ส่วนเรื่องที่อยากได้โชคกลับไม่เคยมีดวงเลยเสียที

แต่บ่นไปก็เท่านั้น ในเมื่อตอนนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จก็แค่ต้องพยายามต่อไปเรื่อยๆ ส่วนค่ากินค่าใช้ก็คงต้องใช้อาชีพเสริมอย่างหมอดูทำเงินไปพลางๆ ก่อน แต่อาจเพราะดวงชะตาดี แถมมีพรสวรรค์ในการทำนายทายทักมากเกินไป เมื่อดูหมอให้คนหลายคนเข้า ทุกคนจึงชมกันปากต่อปากจนแพร่ขยายชื่อเสียงเป็นวงกว้าง เขาจึงได้ชื่อในวงการอย่าง ‘อาจารย์น้อย’ มาอย่างงงๆ แถมลูกค้ายังคิวแน่นสุดๆ อีกต่างหาก!

พลังวิเศษมาพร้อมกับหน้าที่อันยิ่งใหญ่

แต่ยิ่งได้ลูกค้ามากเท่าไร ก็ยิ่งได้เห็นดวงชะตาที่แปลกประหลาดรวมทั้งคำขอประหลาดมากขึ้นทุกที ซึ่งหากคำขออยู่เกินขอบเขตการทำนาย เช่น วิญญาณตามรังควาน เขาก็มักจะแนะนำลูกค้าไปให้คนที่ถนัดกว่าอย่างศิษย์พี่ร่วมอาจารย์เดียวกันที่ตอนนี้เปิดสำนักที่มีชื่อเสียงด้านการปัดเป่าวิญญาณร้าย แต่อาจเพราะช่วงนี้เกิดเรื่องรอบตัวเขาบ่อยๆ ดังนั้นหากเจอเรื่องเร่งด่วน เขาก็มักจะต้องจัดการเอง และโชคดีที่ดวงชะตาอันตรายไม่กล้ำกรายของรวิแกร่งกล้า ทำให้เขาสามารถจัดการเหตุการณ์เฉพาะหน้าแบบนี้ได้อย่างราบรื่น แม้จะรู้วิชาแค่ครึ่งๆ กลางๆ ไม่เชี่ยวชาญเต็มร้อยก็ตาม

หากแต่การมีเรื่องไม่หยุดหย่อนแตกต่างจากปกติแบบนี้ ก็ทำให้รวิอดคิดถึงสิ่งที่พระอาจารย์เคยทักเขาอีกหนึ่งอย่างไม่ได้ ที่ว่า แม้เขาจะโชคดี แต่ยังมีเรื่องติดค้างต้องทำ บางทีเรื่องหนักๆ นี้อาจเป็นสิ่งติดค้างนั่นที่เขาต้องทำให้สำเร็จก็ได้ ยิ่งเรื่องที่เกิดขึ้นส่วนมากในช่วงนี้ดันไปเกี่ยวข้องกับชายหนุ่มชื่อ ‘โอบนิธิ’ หรือ ‘โอบ’ ลูกชายของคนที่เคยมาดูดวงกับเขา ยิ่งทำให้เขารู้สึกว่า คนๆ นี้คือความรับผิดชอบของตน และในอนาคตดวงชะตาของเขาอาจพันเกี่ยวกับดวงชะตาของคนๆ นี้จนแยกจากกันไม่ออก!

พี่เตยว่ารวิเหมือนของศักดิ์สิทธิ์เดินได้เลยค่ะ พี่ไม่ได้พูดเวอร์ๆ นะ แต่มันคือเรื่องจริง! เดี๋ยวพี่สปอยล์สิ่งที่รวิทำได้ให้ฟังนะคะ หนึ่งรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต สองบอกเลขลอตเตอรีได้แม่น สามไล่ผีร้ายได้ สี่สามารถย้อนกลับไสยเวทย์ชั่วร้าย แล้วก็อีกสารพัดสารเพอย่างอื่นที่คนปกติทำไม่ได้ เขาก็ทำได้หมด คนที่ทำพวกนี้ได้มันจะธรรมดาได้ยังไงคะ!

ไม่อยากพูดเยอะแล้วค่ะ เอาเป็นว่าใครชอบนิยายตัวเอกตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ มีอิทธิฤทธิ์ยิ่งกว่าพระพุทธรูปและเครื่องรางของขลัง พี่เตยแนะนำเรื่องนี้เลยนะคะ ส่วนพี่ขอตัวลาทุกคนไปก่อน ต้องรีบไปอ่านต่อ อยากรู้ตอนจบจะแย่แล้ว! แล้วเจอกันใหม่ค่ะ

อ่านนิยายซื้อหนังสือ

พี่เตย

 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist ผู้โดยสารเครื่องบินแห่งฝัน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น