ตะลุย ‘ม.เกริก’ ครั้งแรก เจอ นศ. หลากหลายเชื้อชาติ พิสูจน์ความเป็นตัวท็อปภาษาจีน

รายการเด็กมาหาไรพบวาระพิเศษ งานฉลองวันคล้ายวันเกิด 90 ปี ท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกริก ‘ศาสตราจารย์ ดร. นพ.กระแส ชนะวงศ์’ นำพาให้สองพิธีกรคู่หู ‘เต้ย-ตาล’ ได้ร่วมจอยภายในงานด้วย พร้อมดูการแสดงอีกเพียบ (เชิดสิงโตก็มา!) แค่นี้ก็สัมผัสได้ถึงวัฒนธรรมจีนเต็มเปี่ยมแล้ว

ขอเกริ่นก่อนเลยว่า ม.เกริก ไม่เคยเปิดให้รายการไหนมาทัวร์เลย แต่รายการเด็กมาหาไรได้สิทธิ์นั้น! ถึงเวลาพาน้อง ๆ มาทำความรู้จักคณะต่าง ๆ ของ ม.เกริก ที่เปิดสอนทั้งตรี โท เอก มีภาคปกติและเสาร์-อาทิตย์ แถมยังมีหลักสูตรออนไลน์ด้วยจ้า ปีนี้ยิ่งพิเศษกว่าเดิม เพราะเค้าเพิ่งได้รับการจัดอันดับ QS Asia University Ranking ประจำปี 2023 อันดับที่ 149 ของเอเชีย อันดับ 5 ของไทย และได้รางวัล QS Five-Star Excellent University ด้วย พรีเมียมไหมล่ะ?

โดยวันนี้ได้พี่ไกด์เค้ก ชั้นปีที่ 1 แต่พูดภาษาจีนคล่องสุด ๆ มาพาเต้ยตาลไปทดลองเรียนกับนักศึกษาตัวจริง ซึ่งมีหลากหลายเชื้อชาติ พูดกันหลายภาษา แต่ก็เรียนร่วมกันได้อย่างลงตัว เพราะทุกคนต่างใช้ทั้งภาษาอังกฤษและจีนกันคล่องแคล่ว และทาง ม.เกริก ยังร่วมมือทำ MOU กับมหาวิทยาลัยอีกหลายประเทศ เช่น จีน และซาอุดีอาระเบีย

เรื่องไลฟ์สไตล์ก็การันตีโดยนักศึกษาทุกคนว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้องสมุด ยิม ฟิตเนส ร้านกาแฟ หอพักให้นักศึกษาต่างชาติ และยังมีทุนการศึกษามากมาย อยากรู้ว่า ม.เกริก มีอะไรเด็ดอีกบ้าง ไปรับชมได้ในรายการเต็มเท่านั้น!

ติดตามรายการเด็กมาหาไรต่อได้ที่ช่องทางนี้

Facebook:  เด็กมาหาไร - Dek Maharai

YouTube:  เด็กมาหาไร - Dek Maharai

Instagram: @dekmaharai

Website:  www.dek-d.com/dekmaharai

 

ช่องทางติดต่อ ม.เกริก

Facebook: มหาวิทยาลัยเกริก Krirk University

Website: https://www.krirk.ac.th

โทรศัพท์: 02-970-5820

สมัครเรียน: 065-654-6185(89)

 

ขอขอบคุณ

มหาวิทยาลัยเกริก

พี่ต๋อมแต๋ม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น