ส่อง 7 แบรนด์เสื้อผ้าดีไซเนอร์ไทยสุด Hot ที่ตัวแม่ K-POP เค้าใส่กัน!

อันยองครับน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน ต้องเกริ่นก่อนว่าหลายปีมานี้เทรนด์เกาหลีเกาใจมาแรงสุดๆ ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่น, เครื่องสำอาง, อาหาร รวมถึงวัฒนธรรมอื่นๆ อีกมากมายก็ได้รับความนิยมสุดๆ ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากกระแส K-wave ต่างๆ จากศิลปินดารา นักร้องไอดอล ซีรีส์และภาพยนตร์นั่นเอง แต่ในทางกลับกัน เทรนด์ต่างๆ จากของไทยก็กำลังได้รับความนิยมเป็น soft power ในฝั่งของแดนกิมจิ โดยเฉพาะเรื่องอาหารและสื่อบันเทิง (ที่เห็นชัดๆ เลยก็คงจะเป็นซีรีส์ BL ที่ได้รับความนิยมาก) แต่ที่น้องๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ก็คือ ตอนนี้มีแบรนด์เสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ไทยที่ดังไกลและได้รับความนิยมสุดๆ ในกลุ่มศิลปิน K-POP เช่นกัน  

วันนี้พี่มิวนิคเลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับ 7 แบรนด์เสื้อผ้าไทยที่ศิลปินตัวแม่ตัวมัมเกาหลีเค้าใส่กัน จะมีแบรนด์ไหนปังๆ และเมนเราเคยใส่มั้ย? ตามมาส่องกันเลยครับบบ~

------------------------

1.Sretsis

Photo Credit: Mnet  /
Photo Credit: Mnet  / sretsisofficial (IG)  / 레드벨벳 (Red Velvet)

มาเปิดห้องเสื้อแบรนด์แรกที่ฮอตสุดๆ ในตอนนี้อย่าง ‘Sretsis’ กันก่อนเลยครับ! โดยที่มาของชื่อ Sretsis (อ่านว่า สะเรท-ซิส) มาจากการเรียงอักษรกลับหลังของคำว่า Sisters ที่สื่อถึงสามพี่น้องเจ้าของแบรนด์อย่าง อิ๊บ คล้ายเดือน, เอ๋ย พิมพ์ดาว และ แอ้ มทินา นั่นเองครับ 

ความเริดคือห้องเสื้อนี้เค้ามีจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ มีการผสมผสานความแฟนตาซีกับความทันสมัยเอาไว้อย่างลงตัว และสไตล์มีความเป็นผู้หญิงสุดๆ นเกิร์ลกรุประดับท็อปของเกาหลีต้องหยิบไปใส่กัน ไม่ว่าจะเป็น เบซูจี,  BLACKPINK, TWICE (ใน MV Candy Pop) และ จอย Red Velvet เป็นต้น ส่วนที่เป็นไวรัลสุดๆ ตอนนี้ต้องยกให้ชุดกุหลาบในตำนานจากคอลเล็กชัน Spring - Summer 2023 ที่สาวเจนนี่หยิบไปใส่แสดงบนคอนเสิร์ต BORN PINK IN BANGKOK นั่นเองครับ // สวยมากกกก match ได้หลายลุคอีกด้วย! 

IG: sretsisofficial

------------------------

2. Landmeé

Photo Credit: JYP Entertainment (YouTube)
Photo Credit: JYP Entertainment (YouTube) /  WOODY (YouTube)

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่ปังไม่แพ้ใครก็คือห้องเสื้อ Landmeé หรือมีความหมายว่า ‘ดินแดนของมี่’ ที่มาจากชื่อเล่นของเจ้าของแบรนด์อย่างคุณมี่ เนตรดาว วัฒนะสิมากร ซึ่งเธอได้ออกแบบเสื้อผ้าด้วยความคิดสร้างสรรค์จนแตกต่างและไม่ซ้ำกับใคร โดยมีการปักลูกไม้ผสมกับความวินเทจได้เป็นอย่างดี แถมงานเพนต์ก็จัดเต็มอีกด้วย ถือเป็นแบรนด์ที่รวมความเท่และความหวานได้อย่างลงตัว

ปัจจุบัน ห้องเสื้อ Landmeé ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ไทยยอดนิยมในต่างแดน เพราะไม่ว่าจะออกคอลเล็กชันไหนมา สไตล์ลิสต์เกาหลีก็ต้องหยิบมาให้ไอดอลหญิงใส่กัน เช่นใน MV เพลงโซโล่สุดปังในปีที่ผ่านมาอย่าง POP! ของนายอน TWICE และลิซ่า BLACKPINK ก็เคยใส่แบรนด์นี้ตอนให้สัมภาษณ์กับรายการ WOODY SHOW มาแล้วเช่นกัน

IG: landmee_official

------------------------

3. ASAVA

Photo Credit: (G) I-DLE 여자아이들 (FB)
Photo Credit: (G) I-DLE 여자아이들 (FB) / BLACKPINK (YT)

หากพูดถึงห้องเสื้อแบรนด์ไทยที่สายแฟชันรู้จักเป็นอย่างดี เชื่อว่า ASAVA คงเป็นชื่อแรกๆ ของใครหลายคน เพราะมีชื่อเสียงทั้งในไทยและระดับอินเตอร์ ซึ่งเจ้าของแบรนด์ที่รังสรรค์ก็คือ คุณหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา (คำว่า ‘อัศวะ’ ในนามสกุลเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ ‘อาซาว่า’ นั่นเองครับ) 

จุดเด่นของแบรนด์นี้คือเหมาะกับผู้หญิงยุคใหม่ (Modern Woman) ที่ชอบความเรียบง่ายแต่หรูหรา มีความน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ High Fashion มากไปกว่านั้นคุณหมูยังได้ออกแบบชุดไทยประยุกต์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น จนสาวๆ ไอดอลเกาหลีต้องหยิบมาใส่กันเพื่อเพิ่มความเก๋ เช่น วง (G)I-DLE ในงานประกาศรางวัล Golden Disc Awards 2023 ซึ่งจัดที่ประเทศไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และที่เป็นไวรัลสุดๆ ก็ต้องยกให้ชุดไทยสีทองที่ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ หยิบมาใส่ใน MV เพลง LALISA ซึ่งเป็นโซโล่แรกของเธอนั่นเองครับ  

IG : asavagroup

------------------------

4. TandT

Photo Credit: BLACKPINK (YT)
Photo Credit: BLACKPINK (YT)

มาต่อกันที่ห้องเสื้อของคนไทยที่กำลังมาแรงในช่วงนี้อย่าง TandT (อ่านว่าทีแอนด์ที) โดยที่ชื่อแบรนด์มาจากตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกของชื่อจริงและนามสกุลเจ้าของห้องเสื้ออย่าง ‘คุณนุ๊ก ธนาวุฒิ ธนสารวิมล’ ผู้ที่ชอบออกแบบแฟชั่นแนวสตรีตแวร์ & โอต์กูตูร์เข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นแบรนด์สุดปังอย่าง TandT ขึ้นมา ซึ่งในปี 2020 โรเซ่ BLACKPINK ก็ได้หยิบชุดจากคอลเล็กชัน Autumn/Winter 2020 ไปใส่ใน MV เพลง GONE จากที่ปังอยู่แล้วก็ยิ่งทำให้แบรนด์ TandT ได้รับความสนใจทั้งในไทยและต่างประเทศไปอีก!

IG: tandtbangkok

------------------------

5. I LOVE D.I.Y. by Panida

Photo Credit: BLACKPINK  (YT)
Photo Credit: BLACKPINK  (YT)

ต่อกันที่ I LOVE D.I.Y. by Panida แบรนด์ไทยเล็กๆ ที่สร้าง Impact ในวงกว้าง! ซึ่งเจ้าของห้องเสื้อนี้ก็คือ ‘คุณภนิดา จอห์นสัน’ เธอได้ออกแบบให้แบรนด์เป็นแฟชั่นแนวสตรีตที่มีสีสันสดใส และจะต้องทำด้วยมือของเธอเองทุกชุด ซึ่งตรงตามชื่อแบรนด์เลยครับว่า “D.I.Y” โดยคุณภนิดา 

ด้วยความที่ชุดค่อนข้างสดใสและมีความเท่ตามแบบฉบับสตรีตแฟชั่น ทางสไตลิสต์เกาหลีจึงได้หยิบไปให้สาว ลิซ่า BLACKPINK ใส่ใน MV เพลง Ice Cream ที่มีความหวานซ่อนเปรี้ยว  แถมยังเข้ากับลุคหน้าซัมเมอร์ได้เป็นอย่างดี (แบรนด์นี้ไม่ได้ตอบโจทย์แค่ผู้หญิง เพราะก่อนหน้านี้ไอดอลชายอย่าง G-dragon และ T.O.P ก็เคยใส่มาแล้ว)

IG: diybypanida

------------------------

6. Pony Stone

Photo
Photo Credit: BLACKPINK (YouTube)

สายยีนส์ทำความรู้จักแบรนด์นี้เลย! กับ Pony Stone ที่มีเจ้าของคือคุณ 'บุ๋ม ยุวดี ศรีอรุณ' ผู้ชื่นชอบการออกแบบเสื้อผ้าเป็นชีวิตจิตใจ จนได้ไปเรียนต่อด้านแฟชั่นในประเทศอังกฤษ ซึ่งแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อแบรนด์นั้นมาจากความชอบส่วนตัวของคุณบุ๋มเอง โดยที่เธอคิดว่าหญิงสาวนั้นมีหลายบุคลิกที่คล้ายกับม้า Pony ทั้งสง่างาม, มีพลัง, รักอิสระ และแข็งแกร่ง แต่ก็ยังมีความเป็นหิน Stone (คำศัพท์แสลงที่มีความหมายว่าเพชรที่สวยงาม) ดังนั้นเสื้อผ้าของ Pony Stone จึงดูเท่และแฝงความงดงามเอาไว้

ทางห้องเสื้อ Pony Stone ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการแฟชั่นไทยโดยการนำเสื้อและกางเกงยีนส์มาตัดใหม่ให้มันหลุดรุ่ย ฉีกขาด มีความเป็นอิสระและไม่มีรูปแบบตายตัว และด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้สไตล์ลิสต์ของ BLACKPINK ได้หยิบมาให้สาวๆ ได้ใส่เพื่อตอกย้ำความเป็นตัวมัมสาย Girl Crush อย่างเช่น เจนนี่ BLACKPINK  ใน MV เพลง Shut Down และ ลิซ่า BLACKPINK ใส่ใน MV เพลง LALISA 

IG: ponystone_official

------------------------

7. Milin

Photo Credit: Milin (FB)
Photo Credit: Milin (FB)

ปิดท้ายด้วยห้องเสื้อสุดชิคอย่างแบรนด์ Milin ที่มีคำนิยามว่า ‘Elegant Sensual but Rebellious’ หรือก็คือ ‘สง่างาม ยั่วยวน แต่ดื้อรั้น’ ซึ่งเจ้าของแบรนด์คือ  ‘คุณมีมี่ มิลิน ยุวจรัสกุล’ ที่ได้เล่าถึงจุดเด่นของเสื้อผ้าแบรนด์นี้คือ ช่วยเพิ่มความเป็นสาวมั่น เปรี้ยว แต่ยังคงความงดงามเอาไว้อยู่!

แบรนด์นี้ถือว่า pop มากๆ ในกลุ่มดาราและเซเลบริตี้ไทย และเมื่อไม่นานมานี้ ‘จีซู BLACKPINK’ ก็ได้ใส่ชุดจากแบรนด์ Milin ขึ้นโชว์ในคอนเสิร์ต Born Pink World Tour in Bangkok 2023 ที่ผ่านมา จนเป็นเทรนด์แฟชั่นสุดฮิตที่แฟนๆ K-POP ต้องแต่งตามกัน

IG : milin_brand

------------------------

มาถึงตอนนี้แล้วน้องๆ หลายคนคงรู้แล้วว่ามีแบรนด์เสื้อผ้าไทยไปสร้างชื่อเสียงไกลถึงเกาหลีเยอะเลย แต่ละห้องเสื้อก็มีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเอง แถมยังสร้างชื่อให้กับประเทศไทยอีกด้วย

พี่มิวนิคก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ที่ชอบการออกแบบเสื้อผ้านะครับ ใครจะรู้ว่าวันหนึ่งเสื้อผ้าที่น้องตัดเย็บเองอาจจะไปอยู่บนตัวไอดอลที่น้องชอบก็ได้ วันนี้พี่ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับ อันยองงง~
 

Sources:https://vogue.sg/lalisa-music-video-thai-designers/  https://www.sretsis.com/https://www.centralembassy.com/store/landmee/https://asavagroup.com/https://diybypanida.com/https://ponystone.com/https://milin.com/
พี่นิค
พี่นิค - Columnist หนุ่มเอก Eng ติ่ง Blackpink วิ่งหาประสบการณ์ใหม่ๆ หลงใหลในการแปลและการแต่งนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น