พูดคุยกับ “อมยิ้ม-พีช” จาก The 38 Years ago พร้อมเพลงใหม่ “ห่างไกลแต่ใกล้กัน”

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้พี่ซาร่าจะพาทุกคนมาร่วมกระแส y2k กันสักหน่อย เพราะว่าศิลปินคนพิเศษที่พี่ซาร่ามีโอกาสได้พูดคุยกันในวันนี้เค้าเป็นศิลปินดูโอที่อยู่มานานแล้ว!!! และแม้ว่าจะหายหน้าไปพักใหญ่ แต่วันนี้พวกเขากลับมาแบบใหม่แบบสับ ไม่ต้องอดทนรออีกต่อไป เพราะตอนนี้ The 38 Years ago กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “ห่างไกลแต่ใกล้กัน” เพลงรักอบอุ่นเหมาะกับความสัมพันธ์ที่ต้องห่างไกล 

เราไปพูดคุยกับ “พี่อมยิ้ม” และ “พี่พีช” จาก The 38 Years ago กันดีกว่าว่าหายไปไหนมา แล้วระหว่างที่หายไปนั้นไปทำอะไรกันมาบ้าง ใครที่กำลังอ่านสัมภาษณ์นี้แนะนำให้เปิดเพลง “ห่างไกลแต่ใกล้กัน” ฟังไปด้วย บอกเลยได้ฟีลมากจ้า

1. อมยิ้มกับพีชรู้จักกันมา 14-15 ปีแล้ว นับเป็นเกือบจะครึ่งชีวิตของพีชเลย ช่วงทำงานด้วยกันแรกๆ ตอนนั้นเหมือนเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน ทำให้สนิทกันและทำงานกันง่ายมาก 

2. หลังจากทำงานกันได้ 2-3 ปี พีชก็อกหักเลยอัดเพลงเล่นๆ พี่อมยิ้มเลยชวนว่า “มาทำเพลงกันมั้ย เดี๋ยวเล่นกีตาร์ให้” ตอนนั้นเหมือนชวนขำๆ แต่ก็ตัดสินใจทำจริง เพราะเป็นช่วงปิดเทอมว่างๆ พอดี และนั่นคือจุดเริ่มต้นของ The 38 Years ago

3. ถ้าให้พูดถึง 10 ปีก่อน พีชรู้สึกขอบคุณพี่อมยิ้มมากๆ เพราะพีชทำอะไรไม่เป็นเลย ทั้งตัดต่อ ใช้งานยูทูบ แต่พี่อมยิ้มเป็นฟีลหนุ่มเทคโนโลยี แถมถ่ายคลิปและตัดต่อเป็น ตอนนั้นเลยสนุกและสบายใจในการทำงานด้วยกันมาก อีกอย่างคือเราไม่ได้ทำเพื่อหวังรวย หวังดัง มันเลยสนุก 

4. ส่วนพี่อมยิ้มบอกว่า ตอนนั้นยังวัยรุ่น ต่างคนก็รับผิดชอบหน้าที่ตัวเองอย่างไว้ใจกัน แล้วเวลาทำงานกับพีชก็เชื่อใจกันมาก สนุก และรับผิดชอบหน้าที่ตัวเองอย่างดี ตอนนี้ก็ยังเป็นแบบนั้น

5. พี่อมยิ้มบอกว่า ตอนนี้สนิทกันมากกว่าเดิมมากๆ เหมือนเป็นครอบครัว เป็นพี่น้องกันจริงๆ เทียบกับ 10 ปีก่อนมันยังมีบางอย่างที่ไม่กล้าพูด หรือเก็บไปคิดมาก กลัวทำร้ายความรู้สึก แต่ตอนนี้จากที่ต่างคนก็นำประสบการณ์จากการแยกกันไปใช้ชีวิตมาแชร์กันได้มากขึ้น และก็รับฟังความเห็นกันมากขึ้นด้วย

6. คำถามยอดฮิต “อมยิ้มกับพีชเป็นแฟนกัน” ไหม? ทั้งคู่บอกว่า มันคงเป็นเคมีที่สนิทกันจังเลย ต่างคนต่างมีแฟน และเราไม่เคยมีความรู้สึกแบบแฟนเลย แต่มันเป็นดูโอที่เหมือนเกิดมาคู่กัน รู้สึกว่าต้องเป็นคนนี้ เพราะมันเป็น comfort สำหรับทั้งคู่ ทำให้ทำงานด้วยกันได้สนุกมาก

7. ขนาดตอนที่แยกกันไปยังมีข่าวเมาท์ว่า “เลิกกันแน่เลย” (หัวเราะ) ทั้งคู่บอกว่ามันไม่ใช่แบบนั้นเลย และการที่กลับมาทำงานด้วยกันอีกตอนนี้ก็สนิทกันมากขึ้น มีอะไรก็กล้าพูดคุยกันมากขึ้น แชร์กันทุกเรื่อง ทุกความรู้สึก ซึ่งมันดีมากๆ เลย

8. ช่วงที่แยกกันไป พีชมีความฝันอยากเป็นพนักงานประจำ อยากทำธุรกิจ พีชที่คิดว่าก่อนจะไปบริหารใครต้องผ่านการเป็นฟันเฟืองก่อน จึงไปทำงานหลายอย่าง ทั้งครีเอทีฟ มาร์เก็ตติง แต่สุดท้ายสิ่งที่ขับเคลื่อนชีวิตและรู้สึกว่ามันหายไปก็คือ “การได้ร้องเพลง” การกลับมาเป็น The 38 Years ago ครั้งนี้เลยมีความหมายสำหรับพีชมาก

9. ส่วนพี่อมยิ้มก็ผันตัวไปทำงานเบื้องหลังทั้งโปรดักชั่น ช่างภาพ และทราเวลบล็อกเกอร์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็น passion ลึกๆ ที่อยากทำ แล้วก็มีโอกาสได้ไปทำ ส่วนการทำเพลงในตอนนี้รู้สึกว่ามันเป็นอาชีพ อยากทุ่มเทกับมันมากขึ้น

10. พี่อมยิ้มบอกว่า ตอนที่แยกกันไปเคยรู้สึกว่าความฝันเส้นทางศิลปินมันสิ้นสุดลงไปเหมือนกัน รู้สึกใจหาย แต่ตอนนี้ได้รับโอกาสครั้งที่สอง ส่วนพีชบอกว่ามีความคิดว่า หรือจริงๆ เราไม่ได้อยากเป็นนักร้องแล้ว ทำให้ได้กลับมามองตัวเองจริงๆ ว่าต้องการอะไร อยากทำอะไร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้นมันก็มีเหตุมีผลที่ทำให้เราได้ทบทวนจริงๆ มันก็เป็นสิ่งที่ดีเหมือนกัน

11. ช่วงที่พักงานวงไปทำอย่างอื่น พี่อมยิ้มก็เจอหลายเรื่องที่ส่งผลต่อสุขภาพจิตจนเลือกปรึกษาแพทย์และหาคนที่ไว้ใจคอยเป็นที่รับฟัง พี่อมยิ้มเลยฝากถึงน้องๆ ชาว Dek-D.com ไว้ด้วยว่า การมีคนที่ไว้ใจคอยคุยและรับฟังเป็นสิ่งที่ดีมากๆ 

12. พี่อมยิ้มกับพีชพูดถึงแฟนคลับที่คอยติดตามมาตลอดตั้งแต่สิบปีก่อนจนถึงตอนนี้ อยากขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุน The 38 Years ago มาเสมอ อยากทำเพลงดีๆ สร้างผลงานดีๆ ออกมาให้ทุกคนได้ติดตามกันต่อไป รู้สึกทุกคนรักพวกเรามากทั้งที่เราก็เป็นแค่คนธรรมดา ไม่คิดว่าจะไปสำคัญกับพวกเขาขนาดนั้น มันมีคุณค่ามาก ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสุขของทุกๆ คน 

13. สำหรับเพลงล่าสุด “ห่างไกลแต่ใกล้กัน” นั้นเบื้องหลังก็ผ่านการพูดคุยกันมาหลายประเด็นมากๆ หนึ่งในนั้นคือเรื่องรักระยะไกล พอมาคุยกันก็รู้ว่าความรักของเราทั้งคู่แมทช์กันพอดี คือพีชมีแฟนที่อยู่ไกล ส่วนพี่อมยิ้มก็มีแฟนที่กำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็เลยเลือกคอนเซ็ปต์นี้มาถ่ายทอดเป็นเพลง

14. ซึ่ง “เต้ย” themoonwillalwaysbewithme เจ้าของเพลง ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้ เป็นคนมาช่วยทำเพลงนี้ จะมาเป็นเพลงง่ายๆ ได้ไง! พี่อมยิ้มบอกว่าเดิมเต้ยคิดชื่อเพลงให้ว่า “ห่างกันแต่ใกล้ใจ ห่างไกลแต่ใกล้กัน” แต่สุดท้ายรู้สึกมันยาวไป และออกเสียงยาก เลยตัดทอนออก (ฮ่าๆๆ)

15. ท่อนหนึ่งในเพลง “ห่างไกลแต่ใกล้กัน” ที่พีชชอบมากที่สุดคือ “ไม่มีอะไรจะทำให้ใจฉันไกลจากเธอ” ส่วนพี่อมยิ้มชอบท่อน “แม้ว่าเราจะห่างกันสักเท่าไร ใจของเราก็ยังผูกไว้ใกล้กัน” ใครยังไม่ได้ฟังเต็มๆ เพลง รีบไปฟังกันได้ แล้วมาคอมเม้นต์บอกด้วยล่ะว่าชอบท่อนไหน 

16. สุดท้ายนี้ พีชพูดถึงพี่อมยิ้มว่า “ขอบคุณและดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาคุยกัน รักกัน และได้ทำงานด้วยกันเหมือนเดิม” ส่วนพี่อมยิ้มบอกว่า “น่าจะบอกพีชไปหมดทุกอย่างแล้ว ตอนนี้ก็อยากขอบคุณที่กลับมาร่วมวงและเดินเส้นทางดนตรีด้วยกันต่อ” แล้วก็ฝากติดตามตารางงานของ The 38 Years ago จากทาง Love is แล้วก็อย่าลืมฟังเพลง “ห่างไกลแต่ใกล้กัน” ได้ทุกสตรีมมิงเลยจ้า

ศิลปิน The 38 Years ago 

พีช-ปณิชา เมธาวิชิตชัย (ร้องนำ) และ อมยิ้ม-ธันยวัฒน์ จันทร์กระจ่าง (กีต้าร์) 


ผลงานล่าสุด  เพลง ห่างไกลแต่ใกล้กัน

 

ติดตามผลงานได้ที่
Facebook: The 38 Years Ago

Instagram : The 38 Years Ago (Official)

TikTok : The 38 Years Ago

Facebook : LOVEiS /Twitter/Instagram : @LOVEiS_ent 

 

 

พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น