นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เกิดใหม่พร้อมคำอธิษฐาน[จีนยุค70] : คำอธิษฐานสุดท้ายก่อนตายทำให้เทพเจ้าส่งเธอมาเกิดใหม่พร้อมมิติที่เก็บของมาจากอนาคต!

 

 

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ 
เกิดใหม่พร้อมคำอธิษฐาน[จีนยุค70]

 

           อันยองฮาเซโย๊… กลับมาเจอกันอีกครั้งแล้วจ้าาา ครั้งนี้ขอนำเสนอนิยายแนวอดีต ปัจจุบัน อนาคต ให้ทุกคนได้ลุ้นการกลับไปแก้ไขอดีตของ “หลินเจียฉี” นางเอกที่เคยอ่อนแอ แต่เพราะขอพรเทพเลยได้กลับมาแก้ไขอดีตแบบสาวมั่นและฉลาดแบบฉ่ำ ๆ กันไปเลยสิคะ เรื่องราวคร่าว ๆ จะเป็นอย่างไรไปอ่านรีวิวกันได้เลย…

คำโปรย
 

เมื่อสามีพาแฟนเก่าเข้ามาอยู่ร่วมบ้าน นางที่เป็นเมียแต่งที่อยู่กินกับเขามาห้าปีจะทนได้อย่างไร จนต้องเป็นฝ่ายยอมแพ้จำใจขอหย่าขาดออกมาพร้อมกับลูกติดในท้องแต่กลับต้องมาจมน้ำตายพร้อมกับคำอธิษฐานก่อนตาย

 

 

เกิดใหม่พร้อมคำอธิษฐาน[จีนยุค70]


โดย ฟางซู
 อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

 

[  ชีวิตในชาตินี้  ]

 

“หลินเจียฉี” ในชาตินี้เกิดมาชั่งอาภัพ ตั้งแต่จำความได้เธอและแม่ก็ถูกครอบครัวฝ่ายพ่อรังแกให้ทำงานหนักอดข้าวจนร่างกายซูบผอมเงินสักหยวนก็ยังไม่เคยได้รับจากผู้เป็นพ่อ ส่วนแม่ของเธอที่เคยเป็นคุณหนูสุขสบายในกรุงปักกิ่งก็ถูกบังคับให้แต่งงานกับพ่อ นายทหารคนเดียวในตระกูลหลินด้วยความไม่เต็มใจ ชีวิตที่ไม่เคยลำบากมาก่อนเมื่อต้องย้ายมาอยู่ชนบทก็ทำให้แม่ของเธออ่อนแอเกินกว่าจะปกป้องเธอได้ พอหลินเจียฉีโตขึ้นมาหน่อยก็ตัดสินใจแต่งงานกับชายหนุ่มนักธุรกิจไฟแรง แต่สามีก็พาพี่สาวเธอเข้ามาในบ้านโดยอ้างว่าเกิดจากความสงสารที่พี่สาวเธอต้องเลี้ยงลูกคนเดียว จากนั้นไม่นานเธอก็มาจับได้ในภายหลังว่าทั้งสองแอบคบชู้กัน !

 

 

[ หนีเสือปะโจรและเทพ ]

 

เมื่อแสงสว่างเดียวในชีวิตของเธอไม่ต้องการเธอแล้ว เธอจึงตัดสินใจพาลูกในท้องหนีไปอยู่ที่อื่นแต่ไม่ทันจะถึงจุดหมายปลายทาง สองแม่ลูกที่เดินทางโดยเรือโดยสารก็ดันถูกโจรใจร้ายกระชากกระเป๋าจนทั้งสองพลัดตกน้ำตายตรงศาลเจ้าที่คุ้งน้ำพอดิบพอดี ไหน ๆ ก็คิดว่าจะไม่รอดแล้ว เธอจึงขอพรกับเทพเจ้าตามที่เขาลือกันว่าใครที่ขอตอนสิ้นลมจะสมความปรารถนา
 

“ขอให้ชาติหน้าเธอมีสมองที่ชาญฉลาดเกินใคร ให้ได้เกิดในครอบครัวที่อบอุ่น และขอให้เธอได้มีโอกาสกลับมาแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในชาตินี้ด้วยเถิด…”

เรียกว่าเป็นความโชคดีก่อนตายก็ได้ เพราะเธอเป็นผู้ขอพรคนที่ 999 พอดีเหมือนถูกแจ็กพอตเลยล่ะ เพราะนอกจากจะได้รับพรแล้วก็ยังได้มิติติดตัวไปยังชาติหน้าจนกลับมาชาติภพปัจจุบันได้ด้วย

 

 

[ ชีวิตในชาติหน้าที่แสนดี ]

 

หลินเจียฉีในชาติหน้า เธอมีชื่อว่า “หลินหลิน” เป็นเด็กที่มีหน้าตาสะสวยและเกิดในครอบครัวที่อบอุ่นในแบบที่ไม่เคยได้รับจากชาติที่แล้ว เป็นความสุขที่เธอจะขอจดจำไปจนตาย เธอขยันร่ำเรียนวิชาต่าง ๆ เพื่อให้พร้อมกลับไปแก้ไขอดีต ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเล่าเรียนเธอก็ทำได้ดีมาก ๆ สามารถพูดได้มากกกว่า 3 ภาษาเลยทีเดียว และที่สำคัญต้องไม่ลืมเรียนวิชาการแสดง เพราะต้องกลับไปปั้นหน้าเสแสร้งให้เก่งกว่าพี่สาวที่เป็นชู้กับสามีเธอยังไงล่ะ

หลังจากมาเกิดใหม่หลินหลินได้ทำภารกิจกับเทพประจำตัว จนได้รางวัลเก็บใส่มิติมามากมายรวมถึงตึกพาณิชย์ 3 คูหาก็มีในมิติของเธอ รับรองได้เลยว่าหลังจากย้อนกลับไปในอดีตเธอและแม่จะต้องสบายแน่นอน!

 

 

[ ได้เวลาย้อนมาแก้ไขอดีตในวัย 5 ขวบ ]

 

ในที่สุดเมื่ออายุครบ 20 ปี เวลาในชาตินี้ของหลินหลินก็หมดลง เธอจึงกลับไปเกิดในร่างหลินเจียฉีในวัย 5 ขวบอีกครั้ง ความรักจากครอบครัวของหลินหลินได้หล่อหลอมให้เธอมีจิตใจที่เข้มแข็งและยังคงมีความฉลาดเป็นของคนวัย 20 ติดตัวกลับมา หลินเจียฉีได้นำอาหารมากมายที่เก็บไว้ในมิติแบ่งปันกับแม่จนท่านมีร่างกายที่แข็งแรงแถมยังแนะนำให้แม่กลับไปทำงานที่กองพลอีกครั้งเพื่อเปลี่ยนเส้นชะตา และให้มีเงินติดตัวจนสามารถติดต่อกลับไปหาครอบครัวฝ่ายแม่ได้อีกครั้ง…

การย้อนอดีตกลับมาครั้งนี้ ชะตาชีวิตของเธอและแม่ได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น พ่อของเธอที่ไม่เคยสนใจใยดีก็กลายเป็นว่ารักเธอและแม่มาก แต่นั่นก็สายเกินไปเสียแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นเขาไม่เคยคิดจะปกป้องเธอกับแม่เลย ความผิดนี้มันเกินกว่าที่จะให้อภัยได้ กว่าเธอจะช่วยให้แม่หนีจากตระกูลหลินได้นั้นแสนยากลำบากเธอจึงไม่ขอย้อนกลับไปอีก  

 

 

บอกได้เลยว่าหลังจาก “หลินเจียฉี” กลับมาจากอนาคต หล่อนก็กลายเป็นคนละคนไปเลย ความเฉิ่มความยอมคนใด ๆ ได้หายไปหมด กลายเป็นตัวแม่แบบไม่แคร์ใคร!  เรียกได้ว่านักเขียนดำเนินเรื่องได้เร็วทันใจนักอ่านแน่นอน สนุกจนไถหน้าจอให้นิ้วไหม้ไปเลยสิคะ  สำหรับตอนนี้ปัญหาเรื่องครอบครัวได้คลี่คลายลงไปบ้างแล้วแต่ปัญหาในวัยแต่งงานของเธอนี่สิจะเปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่ พี่สาวตัวดีของเธอจะกลับมาเป็นมารความรักของเธอเหมือนชาติที่แล้วหรือเปล่า ต้องติดตามกันต่อไป!!!

 

อ่านนิยาย


พี่แป้งมิตรสหายเกษตร
 

 


 

 

 



 

พี่แป้ง_
พี่แป้ง_ - Columnist ฉันชอบเรื่องเล่า ชอบอ่านชอบเขียน ชอบนอนตอนเรียน แล้วตื่นมากิน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Member 30 ธ.ค. 65 13:44 น. 1

ขอบคุณมากๆนะคะ ที่รีวิวให้เป็นนิยายเรื่องแรกที่แต่งผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ ชอบปกที่รีวิวมากๆเลยค่ะมากเลยค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.png

0
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

Member 30 ธ.ค. 65 13:44 น. 1

ขอบคุณมากๆนะคะ ที่รีวิวให้เป็นนิยายเรื่องแรกที่แต่งผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ ชอบปกที่รีวิวมากๆเลยค่ะมากเลยค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.png

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด