รู้จัก Bad boy กับไทป์หวานๆ ของพ่อหนุ่ม British soft boy

 British soft boy คืออะไร ทำไมคนส่วนใหญ่ตกหลุมรัก? 

รูปภาพจาก :
รูปภาพจาก : ON POINT FRESH 

พอได้ยินคำว่า British Soft boy แล้วทุกคนคิดว่าเป็นผู้ชายแบบไหนกันคะ ฟังครั้งแรกหลายคนก็คงจะคิดว่าผู้ชายไทป์นี้เป็นผู้ชายที่อ่อนโยน ใจดี หรือเป็นคนคลั่งรักเหมือนพ่อหนุ่มไมโครเวฟอะไรแบบนี้ใช่มั้ยล่ะคะ ถ้าใช่ก็แสดงว่ามาถูกทางแล้วค่ะ เพราะจริงๆ แล้ว

“ British soft boy ถือเป็นตัวละครผู้ชายที่มีลักษณะเหมือนกับวัยรุ่นในประเทศอังกฤษ มีผิวสีขาว ตาสีอ่อน ผมสีเข้ม มีความสุภาพ อ่อนโยนตามจินตนาการของอังกฤษ บางตัวละครก็อาจจะชอบศิลปะ หรือฟังดนตรี  แต่ที่สำคัญ British soft boy มักจะเป็นคนที่เชื่อสุดใจว่าตนเองฉลาดและเป็นผู้ถูกเลือกอีกด้วย”

ซึ่ง British soft boy ถือเป็น Soft  Power จากแอปสตรีมมิ่งภาพยนตร์ Netflix ที่ค่อนข้างมีอิทธิพลในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยภาพยนตร์ที่อยู่ใน Netflix ส่วนใหญ่จะเป็นภาพยนต์ต่างประเทศ ที่ถูกนำมาแปลเป็นภาษาไทย ทำให้คนดูได้เห็นความฮอตและแอบร้ายลึกของตัวละครผู้ชายที่เป็นคนอังกฤษหรือ British soft boy มากขึ้นจนสาวๆ หลายคนต้องตกหลุมรัก 

ตัวอย่างดาราที่มีลักษณะตรงกับ British soft boy ในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ก็อย่างเช่น Daniel Radcliffe นักแสดงที่รับบทเป็น Harry Potter , Tom holland นักแสดงที่รับบทเป็น Spiderman หรือ Dylan Llewellyn นักแสดงที่รับบทเป็น James Maguire ในภาพยนตร์ซิทคอมเรื่อง Derry girls เป็นต้น

 ลักษณะการแต่งตัวของผู้ชาย Soft boy 

โดยปกติแล้วผู้ชาย British soft boy ทั่วไปในภาพยนตร์มักจะแสดงให้เราเห็นถึงความเป็นผู้ชายที่แฝงความอ่อนโยน อ่อนหวานแบบผู้หญิงเอาไว้ ทำให้ลักษณะการแต่งตัวของ British soft boy จะมีลักษณะที่ค่อนข้างเหมือนกับเด็กผู้ชายวัยมัธยม แต่จะเน้นให้ดูสะอาด สุภาพ มีสไตล์ แต่ยังดูสะดวกสบาย เช่น

  • เสื้อเชิ้ตผ้าลินินทรงหลวม แนะนำสี Power Blue (น้ำเงินเข้ม) หรือลายทาง
  • เสื้อสเวตเตอร์แขนยาวตัวโคร่ง
  • เสื้อกล้ามหรือเสื้อยืดสีขาว สวมทับด้วยเสื้อคลุมยีนส์ เบลเซอร์ หรือเสื้อคลุมแขนยาว             ลายตารางสีเอิร์ธโทน
  • กางเกงสีอ่อนทรงหลวม เช่น กางเกงยีนส์ขาตรง กางเกงอัดพลีท  กางเกงลูกฟูก ฯลฯ
  • รองเท้าผ้าใบที่หนากว่ารองเท้าปกติ เช่น Air Force 1s , New Balance 530s หรือ Vans
รูปภาพจาก :
รูปภาพจาก : ON POINT FRESH 

จะเห็นได้ว่า British soft boy ส่วนใหญ่จะเน้นแต่งตัวแบบที่มีสีอ่อนเป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็จะเข้มไปทางสีน้ำเงิน (Power blue)  ซึ่งการแต่งกายในลักษณะนี้ก็แอบคล้ายๆ กับการแต่งกายของยุค 90s นิดๆ สตรีทหน่อยๆ แต่ก็ยังแอบแทรกความหวานเหมือนผู้หญิงเข้าบ้างเล็กน้อยเหมือนกัน

ทำไมคนถึงบอกว่าผู้ชาย Soft boy เหมือนผู้ชาย Bad  boy

ถึงแม้พี่เมลจะบอกว่า British soft boy ดูเหมือนเป็นคนที่ค่อนข้างคลั่งรัก แต่ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจไปนะคะเพราะว่าผู้ชายทรงแบบนี้มักจะซ่อนความ Bad เอาไว้ข้างในแบบที่เราไม่ทันได้ระวังตัวจนบางครั้งก็ถูกเรียกว่าเป็นผู้ชาย Bad boy กันเลยล่ะค่ะ ถ้าไม่เชื่อพี่เมลจะพาไปเปิดดูนิสัยร้ายๆ ของหนุ่ม British soft boy ที่ถ้าสาวคนไหนเจอเป็นต้อง Sad กันทุกรายเลยดีกว่าค่ะ

1. เข้ากับคนง่ายเกินไป

ถึงแม้การเข้ากับคนง่ายๆ จะดูเหมือนไม่มีอันตรายอะไร แต่สำหรับหนุ่มๆ  British soft boy ที่เข้าได้กับทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่กำลังอ่อนแอหรือต้องการคนช่วยปลอบใจ ความสามารถในการเข้าใจคนอื่นได้อย่างน่าทึ่งนี้จึงทำให้ผู้ชาย British soft boy มักจะเข้ามามีอิทธิพลกับหัวใจสาวๆ หลายๆ คนได้ และยิ่งถ้าเขาเป็นแฟนเรา แล้วไปเข้าใจคนอื่นด้วยแล้วนะ ได้มีมวยกันซักตั้งแน่ๆ

2. Sensitive ง่าย 

ผู้ชาย British soft boy มักมีนิสัยที่ซ่อนความเป็น feminist เอาไว้ เพราะฉะนั้นความ Sensitive ที่ยากจะรับมือจึงเป็นรื่องที่ผู้หญิงหลายคนจะได้เจอแน่ๆ หากเผลอหลวมตัวเข้าไปตกหลุมรักหนุ่มๆ ไทป์นี้ แต่ถึงอย่างนั้นการเข้าไปกอดหรือแสดงให้เห็นว่าเราแคร์เขามากแค่ไหนก็จะช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้ 

3. รักมากเกินไป 

ผู้ชายสไตล์ soft boy มักจะรักแรงเกลียดแรง ถึงแม้การที่มีผู้ชายมาคอยรักคอยดูแลและตามหึงจะเป็นลักษณะที่ผู้หญิงบางคนชอบก็เถอะ แต่ผู้ชายไทป์นี้เขาจะไม่ใช่แค่รักแรงเกลียดแรงแบบธรรมดาแต่มักจะแสดงอารมณ์โกรธออกมาชัดเจนมากๆ หากบางทีควบคุมตัวเองไม่อยู่เขาก็อาจจะทำร้ายเราโดยไม่ได้ตั้งใจก็ได้

 4. แสร้งทำเป็นสนใจ feminist

หลายครั้งที่ผู้ชายไทป์นี้มักจะชอบแสดงจุดยืนเหมือนกับว่าเขามีความบริสุทธิ์ใจมากๆ ที่จะปกป้องสิทธิและเสรีภาพของสตรี แต่จริงๆ แล้วเขาอาจจะทำไปเพราะต้องการแสดงให้เห็นว่าตนเองเก่งและสามารถปกป้องเราได้มากแค่ไหน ทั้งๆ ที่ไม่ได้สนใจจริงๆ ด้วยซ้ำว่าว่าเรากำลังเรียกร้องอะไรกันอยู่

5.ขี้อวด 

ความฉลาดอย่างที่ปฏิเสธไม่ได้มักจะอยู่ในทุกตัวละครที่มีคาแรคเตอร์แบบ British soft boy เพราะฉะนั้นคงไม่แปลกถ้าเขามักจะบอกเสมอๆ ว่าตัวเองดีที่สุดในหลายๆ เรื่อง และจะพูดมันซ้ำๆ วนไปวนมาอยู่แค่เรื่องนั้นๆ จนกว่าเราจะทนไม่ไหว 

6. มักจะใช้เรื่องราวหรือข้ออ้างที่คลุมเครือเพื่อยุติความสัมพันธ์ 

ถึงแม้บางครั้งเราไม่ได้ทำอะไรผิดก็แล้วแต่ ผู้ชายไทป์นี้ก็จะหาข้ออ้างหรือข้อแก้ตัวเพื่อมาบอกเลิกเราจนได้ ถึงแม้ข้ออ้างนั้นจะดูไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย เช่น เธอดีเกินไป, เราดีไม่พอ หรือ เราไม่รู้ทำไมมันเป็นแบบนี้แต่เราอยู่ไม่ไหวแล้ว และข้ออ้างอื่นๆ ที่ถึงแม้เราจะพยายามทำความเข้าใจก็ไม่มีทางเข้าใจอยู่ดี แต่พอเลิกกันไปจริงๆ แล้วเขาก็จะยังไม่ไปจากเราทันทีแต่จะวนเวียนอยู่ในโซเชียลมีเดียของเราให้เจ็บใจเล่นอยู่บ่อยๆ

รูปภาพจาก : Freepik
รูปภาพจาก : Freepik

ถึงแม้ประเทศไทยจะมีโอกาสน้อยมากที่จะเจอ Original ของผู้ชายแบบ British soft boy ที่มีผิวขาวเผือก ตาสีอ่อนแบบยุโรป แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังมีโอกาสเจอคนที่มีลักษณะนิสัยที่เหมือนจะอ่อนโยนแต่แอบร้ายเหมือนหนุ่มๆ British soft boy ได้ แต่เดี๋ยวก่อน! ถ้าเรามีโอกาสได้เจอกับผู้ชายในไทป์นี้จริงๆ ก็อย่าเพิ่งไปบอกเลิกเขา หรืออย่าไปแสดงท่าทีรังเกียจหรือไม่เหมาะสมใส่เขากันนะคะ เพราะถึงแม้บางทีผู้ชายที่มีนิสัยเหมือนหนุ่มๆ British soft boy จะค่อนข้าง Sensitive ไปนิด แต่ถ้าเขารักแล้วจะรักมากขนาดที่หนุ่มไมโครเวฟยังชิดซ้ายเลยล่ะ

อีกอย่างผู้ชายแบบ British soft boy ก็ไม่ได้แย่ถึงขั้นจะต้องหลีกเลี่ยงหรือพยายามไม่เข้าใกล้ขนาดนั้น แต่สิ่งที่พี่เมลอยากให้น้องๆ ชาว Dek-D.Com ระวังมากกว่า ก็คือ ไม่ว่าเขาจะเป็น Soft boy หรือไม่ก็ตาม การที่จะคบกับใครซักคนอย่าเลือกคบกันเพราะว่าเขาตามใจ คุยกันถูกคอไว รักกันไวเกินไป หรือคนที่เข้ามาทำความรู้จักกับเราในระยะเวลาที่สั้นๆ แล้วขอเป็นแฟนเลย (Fast relation) นะคะ เพราะยังไงก็คงไม่มีหรอกคนที่รักเราจริงได้ภายในไม่มีวันหรือไม่กี่สัปดาห์น่ะ ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจคบกับใครก็แล้วแต่ พี่เมลก็อยากให้ลองศึกษากันไปนานๆ ก่อนเนาะๆ


ที่มา : https://www.vulture.com/2019/01/british-soft-boys-netflix.htmlhttps://fashionjournal.com.au/life/the-rise-of-the-soft-boy/
https://www.elle.com.au/culture/softboy-worse-than-fuckboy-20408รูปภาพจาก : https://onpointfresh.com/soft-boy-aesthetic/freepik

 

พี่เมล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น