ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

อยากให้ไม่เครียด เพราะถ้าเครียดเกินไป มันจะส่งผลต่อสุขภาพกายและใจ อยากให้เชื่อมั่นในตัวเอง และพยายามคิดบวกเข้าไว้ แล้วคุณจะได้สิ่งดีๆ กลับมาเอง จงเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณเป็น เชื่อในพลังของคุณ และมีความกล้าเข้าไว้ สิ่งที่คุณเป็นคือสิ่งที่ดีที่สุด และคุณเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนด้วยนะรู้ตัวไหม
 

ครอบครัว

ถ้าไม่มีครอบครัวสนับสนุนคุณลำบากแน่ๆ มันจะยากไปหมดเลยแหละ เวลาเจอเรื่องยากๆ ก็อยากได้กำลังใจ ครอบครัวนี่แหละจะช่วยเหลือคุณได้แบบไม่น่าเชื่อ ถ้ามีปัญหา อย่าไปแพร่งพรายหรือกระจายข่าวอะไร คุยกันในบ้านก่อน ใส่ใจดูแลกันและกัน ช่วยเหลือกัน ให้คำปรึกษาและแนะนำกันและกันนะ จับมืออีกฝ่ายให้แน่นๆ
 

ความรัก

ควรหาเวลาให้คนรักบ้าง แบ่งเวลาชีวิตให้ดี แสดงความรักระหว่างกันใช้เวลาด้วยกันบ่อยๆ อาจจะไม่ได้หวานแหววอะไรกันมาก แต่ก็แคร์กันบ้าง ให้เวลากันบ้าง ความสัมพันธ์ของคุณขึ้นอยู่กับเวลาและความใส่ใจเลยนะ
 

การงาน

จะได้รับคำวิจารณ์หลายๆ อย่าง แต่มันดีนะ และคุณจะพัฒนาได้มากขึ้นถ้าเอามันมาปรับใช้ หัดมองโลกแต่งต่าง เมื่อได้คำวิจารณ์แล้วนำมาปรับ คุณจะเติบโตและจะเก่งขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ 
 

การเรียน

ควรสร้างเป้าหมายในชีวิตและพยายามคิดบวก จงฉลาดวางแผน ตั้งเป้าหมายชีวิตให้ดีๆ แล้วเริ่มศึกษาตามนั้น อ่านหนังสือและขยันไว้ 
 

สุขภาพ

เปลี่ยนแปลงอะไรที่ควรเปลี่ยนเพื่อปรับวิถีชีวิต ทำให้สุขภาพแข็งแรงมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องการกินคือดีต่อคุณ และจะช่วยให้สุขภาพดี และฟิต ถ้าไม่ลืม แนะนำให้ออกกำลังกายนี่พูดจริงๆ มันดีต่อคุณในระยะยาว
 

การเงิน / การเดินทาง

รู้สึกเหนื่อยและเบื่องานมาก ขี้เกียจจะหาเงิน อยากจะพักผ่อน แล้วคุณใช้มากกว่าที่ได้รับด้วย การเงินง่อนแง่นเลยเนี่ย ถ้าได้เดินทางจะเหมือนได้ผจญภัยแหละ หาโอกาสไปเที่ยวบ้าง อยากไปไหนก็วางแผนเอาไว้ และเรียนรู้ที่จะหาประสบการณ์ใหม่ๆ จากสถานที่ใหม่ๆ
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

หัวใจของคุณอ่อนโยนเห็นอกเห็นใจคนอื่นมากขึ้น มีนิสัยใส่ใจสนใจเรื่องดีงามต่างๆ แนะนำให้จัดบ้านใหม่ ทำสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่ สร้างบรรยากาศที่ดีในชีวิต ถ้าใครเข้ามาในชีวิต อยากให้ใจเย็นๆ อย่าไปทำให้เขาตกใจหรือรู้สึกแย่ โดยเฉพาะคนอายุมาก ต้องดูแลกันดีๆ เวลาเจอใครอยากให้สื่อสารเชิงบวกนะ 
 

ครอบครัว

อย่าทะเลาะกันต่อหน้าเด็กๆ เพราะมันจะทำให้กลายเป็นตัวอย่างไม่ดี อยากให้แก้ปัญหาส่วนตัว อย่าไปคิดว่าปล่อยไปเดี๋ยวหายเอง รู้จักขอโทษ และทำความเข้าใจความขัดแย้งในชีวิต อย่าทะเลาะกันแรงจนเกินไป เพราะสภาพอารมณ์ไม่ให้ อย่าเห็นแก่ตัว อย่าโต้ตอบอีกฝ่ายแรงจนเกินไป 
 

ความรัก

ต้องอดทนกับคนรักให้มากหน่อย อย่ากล่าวโทษกันและกันหรือหาว่าใครผิด คอยอยู่ด้วยกัน จับมือเป็นทีมเดียวกัน เมื่อเจอเรื่องเครียดๆ สองหัวดีกว่าหัวเดียว จำไว้ว่าถ้าคุณสองคนคิดดีต่อกัน ทุกอย่างย่อมออกมาโอเค ถ้าจับมือกันก็จะก้าวข้ามสถานการณ์แย่ๆ ไปได้ อยากให้พยายามก้าวผ่านช่วงเวลาแย่ๆ ไปด้วยกัน 
 

การงาน

อยากให้ทำงานด้วยความตั้งใจและความต้องการจริงๆ เลือกงานที่รักและอยากทำ ถ้าอยากทำอะไรตอนนี้ก็ทำเลย อย่าไปคิดมากหรือกังวลนู่นนี่ 
 

การเรียน

ถ้าอยากเรียนเก่งก็ต้องวางแผน ขยัน อดทน และพยายามให้มากๆ ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยแล้วบอกว่าเรียนได้แหละ ยังไงอ่านหนังสือเยอะๆ ตั้งใจมากๆ 
 

สุขภาพ

จะกินจะดื่มอะไรต้องระวัง เพราะร่างกายตอนนี้อ่อนแอมาก อ่อนไหวง่ายด้วย ใส่ใจสุขภาพกายและใจ ดูแลตัวเองให้ดีๆ แล้วจะทำอะไรก็ได้หมดแหละ 
 

การเงิน / การเดินทาง

ถ้าอยากร่ำรวยก็ต้องเริ่มจากตัวเองน่ะแหละ เพิ่มความรู้ขยันเรียนรู้อะไรใหม่ๆ และรู้จักเก็บเงินอย่างเหมาะสม หัดวางแผนเรื่องการเงินก็ดีเหมือนกันนะ   การเดินทางจะทำให้คุณเข้าใจผู้อื่นได้มากขึ้น อยากให้คุณเดินทางมากๆ จะได้เข้าใจเรื่องต่างๆ มากขึ้น ทั้งตัวเองและคนอื่นด้วย 
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ตอนนี้อยากให้เดินหนีเรื่องท็อกซิก และเข้าควบคุมชีวิตของตัวเอง อย่าปล่อยให้ผู้คนมาควบคุมชีวิตของคุณ คุณน่ะแหละต้องควบคุมชีวิตตัวเอง พยายามอยู่กับคนที่คิดบวกพลังบวก ก็จะทำให้ชีวิตของคุณมีแต่สิ่งดีๆ 
 

ครอบครัว

คุณจะได้เจอเพื่อนสนิท คนที่สนิทสนมเหมือนครอบครัว คนที่ช่วยให้ครอบครัวคุณแน่นแฟ้นอบอุ่นมากขึ้น ใกล้ชิดกับคนในครอบครัวเข้าไว้ ความรักจะช่วยให้ทุกอย่างมั่นคง 
 

ความรัก

อยากให้คุณหาเวลาอยู่กับคนรักมากๆ และพยายามให้เต็มที่ หาเวลาไปด้วยกันสองคน ใช้เวลาตัดสินใจร่วมกัน ทำอะไรด้วยกัน อย่าปล่อยให้ความห่างเหินแยกคุณออกจากกัน วางแผนไปเที่ยวด้วยกัน ทำกิจกรรมน่ารักๆ ด้วยกันเยอะๆ นะ 
 

การงาน

จงทำงานที่รัก และอย่าปล่อยเวลาให้เสียไปกับสิ่งที่ไม่ได้สนใจ พยายามเอาชนะอุปสรรค ทำตามให้ดีที่สุด ถ้ามีปัญหาอะไร ลองหารือกับคนสนิท เพื่อนร่วมงาน เวลาท้อแท้ ปรับทุกข์ได้นะ 
 

การเรียน

ไม่ต้องไปกังวลเรื่องคนอื่นหรือสอนคนอื่น เริ่มจากสอนตัวเองก่อน อย่ากดดันตัวเองเกินไป ลองทำโจทย์ ทำแบบฝึกหัดซ้ำๆ และตั้งใจกับมัน หมกมุ่นกับวิธีการแก้ไขไปสู่คำตอบ ไม่ใช่ใส่ใจกับคำตอบมากเกินไป 
 

สุขภาพ

ควรเขียนบันทึกสุขภาพบ้างนะ วางแผนสุขภาพอย่างเหมาะสม กำหนดเป้าหมายและสร้างแรงกระตุ้นที่เหมาะสมแล้วทำตามมัน จดบันทึกสม่ำเสมอ ปรึกษาแพทย์ด้วย  ก็จะดี ระวังเรื่องน้ำหนัก อย่าปล่อยให้มากหรือน้อยเกินไป
 

การเงิน / การเดินทาง

ใช้เงินอย่างเต็มที่ไปกับสิ่งที่ต้องการหรืองานอดิเรกที่ชอบ ไปกินอาหารอร่อยๆ แต่ระวังอย่าใช้จ่ายจนเกินไป ดูเหมือนตอนนี้ คุณชอบชีวิตหรูๆ และมันจะส่งผลต่อเงินทองของคุณได้ ต้องแบ่งเงินไว้ดีๆ มีเงินเก็บและเงินที่ใช้ แบ่งให้สมดุลพอดี  มีโอกาสได้เดินทางได้ทำอะไรใหม่ๆ การเดินทางก็ต้องเริ่มจากตัวคุณก่อน ถ้าไม่อยากไปยังไงก็ไม่มีโอกาส ลองปรับทัศนคติ ไปเที่ยว ไปหาอะไรใหม่ๆ ดู 
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

อยากให้คุณเลิกกังวลหรือกลัว หรือมัวแต่คิดว่าจะทำแบบนั้นดีไหมจะทำแบบนี้ดีไหม จุดอ่อนของคุณคือคิดมากเกินไป ควรหาเวลาพัฒนาตัวเอง คิดบวกมองบวก มีหวังเสมอ แม้จะเจอสถานการณ์ยากๆ แต่ก็อยากให้คุณไปต่อ พยายามใจแข็งเข้มแข็ง เจออะไรยั่วยวนก็อย่าไปใจอ่อนง่ายๆ 
 

ครอบครัว

เลิกหงุดหงิดกับคนในครอบครัวได้แล้ว เวลาจะพูดกันขอให้คุยกันดีๆ สื่อสารกันอย่างเหมาะสม เราคิดว่าถ้าอยากได้อะไร ก็ควรที่จะสื่อสารกันตรงๆ บอกออกไปตรงๆ นั่นแหละจะดีที่สุด แล้วก็อะไรที่เป็นความลับของครอบครัว พยายามอย่าพูดออกไปในวงกว้าง
 

ความรัก

การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญที่สุด อย่าดูถูกความรักของตัวเอง เคารพกันและกัน และปรับเปลี่ยนจุดโฟกัส ทำในสิ่งที่อยากทำ คิดบวกเข้าไว้นะ อย่าคิดลบมองลบ ทางเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างโอเคคือทำความเข้าใจอีกฝ่าย 
 

การงาน

ไปประชุมอย่างตั้งใจ จริงจัง สื่อสารกันให้ดี จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ อย่างเหมาะสม และใช้เวลาให้คุ้มค่า เวลาในการทำงานสำคัญมาก ไปเช้า ตั้งใจทำงานหน่อย อย่ามัวแต่เม้า 
 

การเรียน

ถ้าอ่านหนังสือนานๆ หรือเรียนต่อเนื่องนานเกินไป อาจจะต้องรีเฟรชตัวเองบ้าง ทำอะไรใหม่ๆ หาอะไรทำ อ่านหนังสือใหม่ๆ ไม่จำเป็นจะต้องอ่านแค่หนังสือเรียน อ่านหนังสือนอกเวลาบ้าง  
 

สุขภาพ

ไปหาหมอฟันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ไปหน่อยไหม นัดหมอ ไปตรวจสุขภาพ ไปทำอะไรก็ได้ ดูแลตัวเองบ้าง ระวังสุขภาพหน่อย 
 

การเงิน / การเดินทาง

อยากให้ระมัดระวังเรื่องการใช้เงินหน่อย เหมือนเดือนนี้มือเติบมาก ใช้หนักไปนิดนึง จัดแผนการใช้เงินใหม่ก็ดีเหมือนกัน เพราะจะหมดปีแล้ว อย่าเอาแต่ผิดหวังที่ไม่ได้ไปไหน ควรหาเวลาไปเที่ยวบ้าง ใช้เวลาอยู่กับคนที่รัก สร้างความทรงจำที่ดีต่อกัน และหาเวลาดีๆ ร่วมกัน 
 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

เดือนนี้ควรไปพบปะผู้คน อย่าเอาแต่เก็บเนื้อเก็บตัว อยากให้ทำอะไรใหม่ๆ อย่ามัวแต่ระวังจนเกินงาม หรือกลัวอะไรที่ไม่ควรกลัว เราคิดว่าคุณจะมองเห็นแสงสว่างในตัวคนอื่นๆ งานใหม่ๆ สิ่งดีๆ อะไรที่ไม่มีใครเห็น คุณเห็น ซึ่งมันคงไม่ได้ทำได้ง่าย แต่ก็ทำได้แหละ เราเชื่อในตัวคุณ 
 

ครอบครัว

ไม่อยากให้ปกปิดหรือปิดบังอะไรเด็ดขาด ถ้าเจอปัญหาในครอบครัวให้คุยกัน พูดกัน ให้เวลากันและกันมากๆ วางแผนจัดกิจกรรมครอบครัวร่วมกันและใช้เวลาด้วยกันเสมอ 
 

ความรัก

อาจมีปัญหาต่อชีวิตรัก ความสัมพันธ์ ต้องคิดถึงความฝันและความต้องการของอีกฝ่ายมากๆ ไม่ใช่คิดแต่ตัวเองอย่างเดียว ใส่ใจแค่ตัวเองอย่างเดียวอาจส่งผลต่ออีกฝ่ายได้ 
 

การงาน

ต้องขยันและทำงานให้เต็มที่ เพื่อจะได้เชี่ยวชาญในแนวทางของตัวเอง ถ้าคุณทำเต็มที่ ทำอย่างมีแพสชันและตั้งใจแล้วเราเชื่อว่าทุกอย่างต้องออกมาดีแน่นอน 
 

การเรียน

อยากให้คุณหาเวลาพักบ้าง อย่าเอาแต่เครียดกับการเรียนมากจนเกินไป บางอย่างก็ต้องแบ่งเวลาเหมือนกัน เพื่อชีวิตที่สมดุล 
 

สุขภาพ

อยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้ไหม เราว่าคุณไม่ดูแลสุขภาพเลยอะ สุขภาพมันย่ำแย่หมดแล้วนะ คุณควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้แล้ว เพื่อให้สุขภาพดีขึ้นไง 
 

การเงิน / การเดินทาง

ต้องดูยอดเงินที่เก็บและยอดเงินที่ใช้หน่อยนะ พยายามสร้างความสมดุลในเรื่องเงินๆ ทองๆ ให้และรับอย่างระวัง ไม่ให้มันเทไปทางด้านใดด้านหนึ่ง คุณมีแผนการชัดเจนทุกอย่างแล้ว ก็อยากให้ปล่อยอะไรๆ ไปตามธรรมชาติ ถ้าอยากไปเที่ยวจริงๆ ต้องเก็บเงิน จริงๆ การเดินทางก็จะให้ประสบการณ์ที่ดีกับคุณเหมือนกัน
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

เราคิดว่าคุณต้องหาความเป็นตัวตนของตัวเองให้พบ อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป พยายามคิดบวก แม้จะปรับตัวได้ค่อนข้างลำบาก เราก็คิดว่าคุณจะทำได้แหละ หลีกเลี่ยงการทะเลาะหรือมีปัญหากับคนอื่นๆ พยายามเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับความผิดพลาด มันเกิดได้เสมอ 
 

ครอบครัว

จะเอาความลับในครอบครัวไปพูดให้ใครฟังก็ระวังหน่อย คุณเครียดเรื่องที่บ้านจนอาจต้องไปหาหมอได้เลย สถานการณ์ตอนนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สมาชิกในครอบครัวก็มีเรื่องเครียดๆ และต้องการการสนับสนุนจากคุณนะ 
 

ความรัก

จะมีปัญหาเรื่องความรักในหลายๆ แบบ และอาจจะรู้สึกห่างเหินจากคนรักของคุณ ทำให้คุณเหงาๆ หาเวลาทำเซอร์ไพรซ์ให้กันบ้าง ถ้าอยากมีลูกนี่จะมาแบบไม่น่าเชื่อเลยนะ มาปุบปับแบบงงๆ ก็จะชื่นใจตื่นเต้นกันไป 
 

การงาน

ขยัน อดทนและตั้งใจสร้างโอกาสใหม่ๆ อาจมีเรื่องยากและคุณเหนื่อยมาก แต่ไม่ว่าอย่างไรความสำเร็จรอคนอย่างคุณอยู่เสมอ ไม่ต้องกังวล 
 

การเรียน

การศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ และจะทำให้คุณเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยังไงอยากให้เรียนรู้สม่ำเสมอ ในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ 
 

สุขภาพ

ควรดูแลและลงทุนกับสุขภาพ ให้เวลาตัวเองทำอะไรดีๆ เยียวยาตัวเอง อย่าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สกปรก รักษาตัวให้ดีนะ 
 

การเงิน / การเดินทาง

ถ้าเงินไม่พอ ก็ต้องลดการใช้จ่ายนะ คุณอยากได้หลายอย่างมากไปไหม ควรทำงบประมาณให้กับตัวเองบ้าง อย่าใช้จ่ายหนักเกินไป คุณหาเงินได้เยอะ แต่เราว่าคุณจ่ายหนักไปนิด ควรเดินทางไปพบผู้คนที่สนิทสนม คนที่ถูกคอกัน ชอบกัน หาเวลาไปทำอะไรใหม่ๆ เจอผู้คนมากๆ การเดินทางจะทำให้ชีวิตคุณเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและพลัง 
 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

เดือนนี้คุณอาจต้องทิ้งสิ่งที่ทำให้คุณผิดหวัง และกลับมาโฟกัสที่การสร้างชีวิตของตัวเอง พัฒนาบุคลิกภาพของตัวเอง คำวิจารณ์ทั้งบวกและลบจะทำให้คุณคมขึ้น เช่นเดียวกับที่ต้องใช้ทั้งแสงแดดและสายฝนเพื่อสร้างสายรุ้ง ฟังความเห็นของคนอื่นๆ ก่อนตัดสินใจ เดือนนี้คุณจะได้คอมเมนต์ทั้งด้านบวกและด้านลบเชียวละ
 

ครอบครัว

คุณควรพาครอบครัวไปตรวจสุขภาพประจำปีบ้าง ถ้าเป็นไปได้มีหมอประจำครอบครัวไว้ปรึกษายิ่งดีดี ยังไงสุขภาพก็สำคัญ ช่วงนี้คุณต้องเข้มแข็งไว้เยอะๆ เจอเรื่องลำบากก็อย่าท้อ อย่าใช้อารมณ์ตัดสินเรื่องยิ่งใหญ่
 

ความรัก

คุณกับคนรักควรสร้างมิตรภาพที่แน่นแฟ้นต่อกัน มิตรภาพที่ลึกซึ้งจะช่วยให้คุณเข้าใจคนรักมากขึ้น หลีกเลี่ยงคำพูดหรือการกระทำที่จะทำร้ายคนรักของคุณ หนักนิดเบาหน่อยก็รู้จักให้อภัยกัน ทำผิดก็กล้ายอมรับผิด และอย่าพูดถึงเรื่องอดีตที่น่าเจ็บปวดในตอนที่ทะเลาะกัน พยายามเข้าอกเข้าใจกันเยอะๆ
 

การงาน

หยุดคิดเรื่องความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้แล้ว ยังไงคุณก็ต้องสู้! อย่าหยุดหางานแม้คุณจะไม่ผ่านสัมภาษณ์ก็ตาม ลองหาวิธีใหม่ๆ ในการสมัครงานและทำทุกอย่าง คุยกับคนที่สามารถช่วยคุณหางานใหม่ได้
 

การเรียน

การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด เดือนนี้คุณต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ระวังคนที่พยายามทำให้คุณตกต่ำ มันโอเคนะถ้าจะเลือกคบเพื่อนให้ดี
 

สุขภาพ

เลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพ ลดอาหารรสจัด มัน หวาน แม้มันอาจจะยากสำหรับคุณ แต่เดือนนี้คุณต้องปรับการกินใหม่นะ ลองหากลุ่มเพื่อนมาช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการคุมอาหารด้วยก็ได้
 

การเงิน / การเดินทาง

ศึกษาเรื่องดอกเบี้ยก่อนที่จะเปิดบัญชีใหม่ เลือกธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยดีๆ เริ่มชำระหนี้ที่ค้างไว้ เมื่อคุณรู้วิธีการทำงานของดอกเบี้ย คุณจะรู้ภาระหนี้และการออมที่คุณต้องให้ความสำคัญ ใช้ชีวิตให้เต็มที่ ออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ การกักขังตัวเองไว้ในที่เดียวเท่ากับคุณปฏิเสธความสนุกในชีวิต เดือนนี้คุณจะมีอิสระในการเคลื่อนย้ายและท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ อนุญาตให้ตัวเองมีความสุขไปกับธรรมชาติ
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

อย่าทำเพียงเพราะต้องการให้พวกเขามารักคุณ แต่จงทำเพราะคุณมีความสุขที่จะทำ และสุขที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นๆ ชีวิตคือการให้กำลังใจกันในยามยาก จิตวิญญาณที่กล้าหาญจะทำให้คุณมีบุคลิกที่เข้มแข็ง ในสภาพแวดล้มที่น่าหวาดกลัว ความกล้าหาญของคุณจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นกล้าเผชิญหน้ากับชะตากรรมของเขา อธิษฐานเผื่อทุกคนที่มีความหวังและรอคอยความช่วยเหลือมาหาพวกเขาในวันหนึ่งเสมอ
 

ครอบครัว

อธิษฐานและขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ ในครอบครัวของคุณ โฟกัสแต่สิ่งที่ดีไว้นะ วางแผนการตั้งครรภ์ด้วย เดือนนี้มีโอกาสมีน้องสูง และอย่าลืมสำรองเงินไว้ให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัวนะ 
 

ความรัก

คุณควรแต่งงานกับคนที่คุณรัก เรียนรู้กันและกันอย่างลึกซึ้ง เดือนนี้คนรักของคุณจะมีส่วนร่วมในการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการเงิน คุณกับคนรักอาจมีโอกาสได้ทำบางอย่างร่วมกัน คุณต้องยืนหยัดเพื่อคนรักของคุณ อยู่เคียงข้างพวกเขาเสมอในยามที่พวกเขาต้องการความช่วยเหลือ หลีกเลี่ยงการทำให้เพื่อนและคนรักของคุณต้องรู้สึกไม่ดี
 

การงาน

ถ้าคุณมีความฝัน เริ่มทำมันตั้งแต่วันนี้ อย่ามัวแต่นั่งรอความฝันของคุณให้สำเร็จโดยไม่ลงมือทำอะไรเลย หลีกเลี่ยงคนที่จะทำให้คุณตกต่ำในเรื่องการงาน ออกไปพบกับคนที่สร้างแรงผลักดันที่จะช่วยให้คุณก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
 

การเรียน

เมื่อได้ความรู้ อย่าลืมนำไปใช้ ความรู้ที่คุณมีจะเปลี่ยนชีวิตของคุณเลย เดือนนี้คุณควรเตรียมตัวให้พร้อม และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นะ
 

สุขภาพ

สุขภาพมาก่อนเสมอ คุณควรดูแลตัวเองให้ดี สุขภาพดีไม่ได้แปลว่าไม่มีโรค การมีสุขภาพที่ดีหมายความว่าร่างกายของคุณทำงานได้เต็มที่
 

การเงิน / การเดินทาง

อย่ารีบร้อนในการลงทุน ช่วงนี้แนะนำให้ดูตลาดโลก ตลาดเศรษฐกิจ เรียนรู้การลงทุนในภาคส่วนต่างๆ และเก็บเงินไว้ด้วย เดือนนี้มีโอกาสได้ไปท่องเที่ยว และสัมผัสมุมมองใหม่ๆ ในชีวิติ ต้องหาเวลาไปเที่ยวให้ได้นะ แต่ถ้ายังไปไหนไม่ได้ ก็วางแพลนการท่องเที่ยวไว้ และเตรียมเงินให้พร้อม
 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ขอบคุณที่ยังมีวันพรุ่งนี้ให้คุณได้ทำสิ่งดีๆ ฝึกฝนการซาบซึ้งใจในสิ่งเข้ามา สิ่งดี ๆ จะเข้ามาเรื่อยๆ ตราบใดที่คุณยังปฏิบัติดี เทวดาปกป้องคุณเสมอ คุณควรเลี่ยงการทำในสิ่งที่ให้ตัวเองเกิดทุกข์ สวดมนต์และภาวนา แล้วสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะให้ความช่วยเหลือคุณ
 

ครอบครัว

อย่าเอาความลับของครอบครัวไปบอกใคร มันไม่ดีในอนาคต ดูแลตัวเองให้ดี หากใครกำลังตั้งครรภ์อยู่ คุณต้องปกป้องครรภ์ของคุณไว้มากๆ อย่าทำในสิ่งที่ขัดกับแพทย์สั่ง
 

ความรัก

การเลิกรานั้นง่ายพอๆ กับการมีความรัก คุณจะทุ่มเทอย่างหนักเพื่อรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้ ความรักจะช่วยให้คุณมอบสิ่งที่ดีให้ความสัมพันธ์ ให้อิสระกับคนรักของคุณ ภักดีและซื่อสัตย์ต่อพวกเขา คุณจะมีเพื่อนใหม่ในช่วงนี้ ลองออกไปพบปะกับผู้คนสิ และอย่าไปโกรธเพื่อนนานๆ ละ เดี๋ยวมันจะทำลายมิตรภาพ
 

การงาน

หากอยากประสบความสำเร็จ คุณต้องก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซน หยุดความแค้นฝังใจในที่ทำงาน เพราะมันจะทำให้คุณไม่ไปไหน หาวิธีแก้ไขความขัดแย้งเมื่อคุณมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน
 

การเรียน

อย่ากลัวการทำผิดพลาด มันคือวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ อย่าหยุดเรียนรู้ในชีวิต ประสบการณ์ใหม่ๆ จะช่วยสอนวิธีใหม่ๆ ในการทำสิ่งต่างๆ อย่าต่อว่าตัวเองเมื่อล้มเหลว ให้ทำในสิ่งที่แตกต่างออกไปและคุณจะประสบความสำเร็จ
 

สุขภาพ

ดูแลสุขภาพให้ดี ต่อให้มีเงินเป็นพันล้านก็ซื้อสุขภาพไม่ได้ ออกกำลังกาย กินอาหารเพื่อสุขภาพนะ
 

การเงิน / การเดินทาง

นาทีนี้ต้องมารายได้หลายทางถึงจะรอด ถึงเวลาแล้วที่คุณควรหารายได้เพิ่ม อย่าใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น ขยันไว้และเริ่มเก็บเงิน ถ้าคุณอยากสัมผัสความงดงามของผืนโลก ลองออกไปท่องเที่ยวสิ เดือนนี้คุณมีโอกาสไปเที่ยว เลือกสถานที่ที่คุณอยากไปและเริ่มวางแผนเลย ชวนเพื่อนไปก็ได้ ลองไปในที่แปลกใหม่
 

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

กล้าหาญและเป็นแสงสว่างในการนำพาผู้คนออกจากสถานการณ์ที่ท้าทาย มันจะดีมากเลยถ้าคุณมั่นใจในความสามารถของคุณมากกว่านี้ บุคลิกภาพที่แข็งแกร่งจะช่วยให้คุณฝ่าฟันปัญหาได้ ใช้ความสามารถของคุณเป็นปีกในการโบยบินสู่ความฝัน จะไม่มีใครหยุดคุณในการไล่ล่าความฝันของคุณได้ เต้นไปกับเพลงที่หัวใจของคุณร่ำร้อง สนุกกับชีวิต เพราะชีวิตมันสั้นนะ
 

ครอบครัว

อย่าพยายามเปลี่ยนใคร คุณไม่ใช่พวกเผด็จการนะ รักครอบครัวของคุณในแบบที่พวกเขาเป็น สอนให้พวกเขาได้เห็นด้านดีๆ ในชีวิต และอนุญาตให้พวกเขาเลือกในสิ่งที่ใช่จากสิ่งที่ไม่ใช่ ทำจิตใจให้สงบ ผ่อนคลาย อย่าเครียดมากนัก พัฒนาอารมณ์ขัน หากไม่มีอารมณ์ขัน ครอบครัวของคุณจะทุกข์ใจ ใช้เวลาในการหัวเราะกับสิ่งที่คุณทำในครอบครัว
 

 

ความรัก

ความกดดันบนโลกโซเชี่ยลไม่ควรมีอิทธิพล่อความสัมพันธ์ ระวังการติดโซเชี่ยลมากเกินไปจนส่งผลกระทบเชิงลบต่อความสัมพันธ์ ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ตราบใดที่พวกคุณทั้งคู่ยังอยู่ด้วยกัน มันสำคัญมากที่พวกคุณต้องรู้จักเคารพกันและกัน ไม่ว่าจะสนิทกันแค่ไหนก็ควรให้สเปซกัน เมื่อคุณเคารพผู้อื่น ผู้อื่นก็จะเคารพคุณกลับ
 

การงาน

เรียนรู้ที่จะเติบโต โอบรับความสำเร็จและความล้มเหลว การเป็นเจ้าของงานช่วยให้คุณปรับวิธีการทำงานของคุณ มันให้โอกาสคุณในการรับมือกับความท้าทายที่อาจเกิดขึ้น และผลลัพธ์ในการทำงานจะเปลี่บนไป
 

การเรียน

วางแผนการอ่านหนังสือและเตรียมสอบไว้ให้ดี ถ้าไม่มีแผน ก็อาจไปไม่ถึงเป้าหมายได้ ทำ to-do list ไว้ด้วยนะ จะได้จัดการสิ่งต่างๆ ให้เป็นระเบียบ
 

สุขภาพ

คุณควรไปตรวจสุขภาพนะ หมอจะได้ให้คำแนะนำเพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับคุณ รักษาสุขภาพให้ดี
 

การเงิน / การเดินทาง

ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น เตรียมพร้อมสำหรับการเงินไว้เสมอ ฝึกฝนนิสัยไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไว้นะ หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบการผจญภัย ลองออกไปเปิดหูเปิดตาบ้าง ท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ ที่คุณชื่นชอบ นี่คือจังหวะที่ดีนะ
 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

เริ่มเปลี่ยนวิธีมองสิ่งต่างๆ แล้วทั้งคุณและสิ่งที่คุณเห็นจะเปลี่ยนไป การเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นจากคุณเสมอ เปิดรับความแตกต่างอย่างยินดี เพราะโลกกำลังเปลี่ยนไป คุณควรเฉิดฉายและให้แสงสว่างดุจดั่งดวงอาทิตย์ที่สาดส่อง แบ่งปันสิ่งดีๆ กับผู้อื่นด้วยความรัก การแบ่งปันของคุณจะสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้รอบตัว
 

ครอบครัว

คุณควรมีขอบเขตที่ชัดเจนกับครอบครัว ทุกคนต่างมีชีวิตเป็นของตัวเอง รักและเคารพกันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ฝึกรับฟังความกังวลของคนในครอบครัว เข้าใจความแตกต่างของพวกเขา 
 

ความรัก

อย่าบูลลี่คนรักของคุณ ในฐานะคู่รัก คุณควรรักษาความรักที่คุณมีต่อเขาไว้เสมอ เหมือนกับตอนที่คุณตกหลุมรักพวกเขาครั้งแรก ออกไปเที่ยว ผ่อนคลายกับคนรักบ้าง นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่พวกคุณทั้งคู่จะได้ใช้เวลาร่วมกัน มีโอกาสมีน้องมากในเดือนนี้ คุณควรรู้สึกขอบคุณสำหรับความรักที่เขามีให้คุณ ทุกๆ อุปสรรคและความยากลำบากที่ผ่านด้วยกันมานั้นคุ่มค่ากับการเฉลิมฉลอง
 

การงาน

อาจเผลอทำในสิ่งที่ทำลายอาชีพคุณโดยไม่รู้ตัว ระวังพฤติกรรมในที่ทำงานไว้ด้วย คุณเป็นคนมีความสามารถ แต่ก็อาจทำพลาดได้ในเรื่องง่ายๆ การทำอย่างตรงไปตรงมาจะช่วยปรับปรุงสิ่งต่างๆ และมีโอกาสได้เลื่อนขั้นด้วย 
 

สุขภาพ

มีแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น บางคนคิดอยากลดน้ำหนัก เพิ่มกิจกรรมเพื่อสุขภาพ หรืออยากสุขภาพดีมากขึ้น ถึงเวลาแล้วที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเอง คุมอาหาร และออกกำลังกาย
 

การเรียน

เตรียมสอบเป็นเรื่องที่ดี แต่คุณก็ควรมีความยืดหยุ่นในการเรียนบ้าง หากการเรียนดูน่าเบื่อ ลองปรับวิธีการเรียนใหม่ๆ ดู หรือออกไปติวกับเพื่อนบ้างก็ได้
 

การเงิน / การเดินทาง

มีวินัยในตัวเอง และใช้จ่ายตามงบประมาณที่กำหนดไว้ แนะนำให้คุณเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดงบประมาณ มันจะช่วยให้คุณรู้ว่าการเงินของคุณจะไปในทิศทางไหน คุณควรมีเป้าหมายการออมเงินด้วย  โลกเหมือนกับหนังสือ มีแค่การเดินทางเท่านั้นที่จะทำให้เราไปยังหน้าใหม่ได้ คุณดูตื่นเต้นและกังวลกับการเที่ยวรอบโลก การเดินเล่นเป็นวิธีพักผ่อนที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง ในขณะที่คุณท่องเที่ยว คุณอาจได้ค้นพบกับจุดมุ่งหมายในชีวิต
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

คุณพร้อมเสมอที่จะช่วยเหลือคนอื่นๆ ด้วยการแชร์สิ่งต่างๆ ที่คุณมี เอาใจใส่คนรอบตัวคุณ น่ารักกับเพื่อนบ้านบ้าง มันจะช่วยให้คุณมีสภาพแวดล้อมที่สงบ จงพกแสงสว่างไปในทุกที่ที่คุณไป สร้างโอกาสให้ตัวเอง บางสถานการณ์ก็ต้องไฟท์เพื่อให้ได้มา อย่าขี้อายเกินกว่าเหตุ แต่ก็จงทำแต่สิ่งดีๆ แล้วคุณจะพบแต่คนดีๆ
 

ครอบครัว

อย่ามัวแต่เอาชนะกัน มีอะไรก็คุยกันดีๆ ใครที่อยากมีลูก นี่คือจังหวะดีนะ เตรียมรับสมาชิกใหม่ได้เลย 
 

ความรัก

ความจองหองอาจทำให้ชีวิตคู่ล้มเหลว ทุกๆ การตัดสินใจของคุณส่งผลต่อชีวิตคู่ ดังนั้นคุณควรปรึกษาคนรักเสมอ อย่าเพิ่งวางแผนล่วงหน้าเป็นปี แต่ทำปัจจุบันให้ดีซะก่อน อย่าพยายามเปลี่ยนคนรักของคุณให้เป็นไปในแบบที่คุณต้องการ ไม่งั้นจะอึดอัดกันทั้งสองฝ่าย รักพวกเขาในแบบที่พวกเขาเป็น คุณควรเคารพคนรักของคุณด้วย โอบกอดความแตกต่าง
 

การงาน

ความผิดพลาดไม่ได้หมายความว่าคุณจะเป็นคนที่ล้มเหลว มันหมายถึงว่าคุณได้โอกาสใหม่ในการทำต่างหาก คุณควรมีความยืดหยุ่นในการทำงาน แต่การทำงานหนักของคุณจะทำให้คุณประสบความสำเร็จนะ
 

การเรียน

มีโอกาสได้เรียน ก็เรียนเยอะๆ ตักตวงความรู้ไว้ มีหลายคนที่อยากเรียนแต่ไม่ได้เรียนนะ ชีวิตของคุณจะก้าวหน้าหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการเรียนรู้แหละ เก็บเกี่ยวบทเรียนดีๆ ในชีวิต
 

สุขภาพ

อยากมีสุขภาพที่ดี ลองหากลุ่มเพื่อนที่มีแนวคิดเดียวกันด้านสุขภาพ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ คุมอาหาร และการลดน้ำหนักจะสนุกเมื่อมีเพื่อน
 

การเงิน / การเดินทาง

อย่าลืมจ่ายบิลต่างๆ ทั้งภาษี ค่าเช่าบ้าน บิลค่าน้ำค่าไฟ แนะนำให้ตั้งเตือนความจำในมือถือเลย จะได้ไม่ลืม เที่ยวกับเพื่อนแล้วอยากจะมีเพื่อนอีกเยอะๆ คุณทำงานหนักขนาดนี้ก็เพื่อการเดินทางท่องเที่ยวนะ หาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเอง เขียนหนังสือ บล็อก บทความถึงประสบการณ์ดีๆ ที่คุณไม่อยากลืม

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด