พาไปรู้จัก 5 ทุนเรียนต่อ “เดนมาร์ก” ประเทศที่ผู้คนมีความสุขที่สุดในโลก!

สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนค่า เชื่อว่าสำหรับหลายๆ คนการไปเรียนต่อต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องใหญ่ ไหนจะต้องเตรียมตัวเรื่องมหา’ลัย เรื่องที่พักอาศัย แถมยังมีค่าใช้จ่ายที่อาจบานปลายถ้าไม่ควบคุมให้ดี ยิ่งถ้าไปเรียนต่อในประเทศที่มีค่าครองชีพสูงอย่างประเทศในแถบยุโรปแล้ว ยิ่งต้องหาวิธีประหยัดงบเข้าไปอีก

และสำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากไปเรียนต่อประเทศในแถบนอร์ดิกอย่าง ‘เดนมาร์ก’ ดินแดนแห่งกังหันลม โคนมและทุ่งหญ้า ประเทศที่มีสวัสดิการดี เมืองมีความปลอดภัย อีกทั้งยังติดโผประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกทุกปี แต่ค่าครองชีพที่นี่ก็ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว วันนี้ พี่ปุณ เลยได้รวบรวม “5 ทุนเรียนต่อที่ประเทศเดนมาร์ก” มาฝากน้องๆ ที่สนใจกันค่ะ ตามไปส่องข้อมูลของแต่ละทุนกันเลย!

................................

1. Danish Government Scholarships - UCPH

Photo Credit: University of Copenhagen website
Photo Credit: University of Copenhagen website

มาเริ่มกันที่ทุนจาก ‘University of Copenhagen (UCPH)’ มหา’ลัยและสถาบันวิจัยอันเก่าแก่แห่งสแกนดิเนเวีย เปิดสอนในปี 1479 และมีวิทยาเขตหลักตั้งอยู่ในเมืองหลวงของเดนมาร์กอย่าง Copenhagen (โคเปนเฮเกน) โดยนอกจากหลักสูตรปริญญาทั่วไปที่โด่งดังในหมู่นักศึกษาต่างชาติแล้ว ที่นี่ยังมีการเรียนการสอนทักษะเฉพาะทางในหลายๆ ด้าน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการทำงานได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของทุนการศึกษา ทางรัฐบาลเดนมาร์กจะมอบ “เงินสนับสนุนค่าเล่าเรียนและเบี้ยเลี้ยงรายเดือน” ให้กับนักศึกษาของ UCPH ในทุกปี ซึ่งผู้ที่จะมีสิทธิได้รับทุนต้องไม่มีภูมิลำเนาหรืออยู่อาศัยในประเทศในสหภาพยุโรป, เขตเศรษฐกิจยุโรป รวมถึงสวิตเซอร์แลนด์ โดยถ้านักศึกษาคนไหนมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข การพิจารณาทุนก็จะเป็นไปโดยอัตโนมัติ (ไม่ต้องยื่นใบสมัครเพิ่มเติม) เพียงแค่ต้องรอคณะกรรมการทุนติดต่อกลับไปทางอีเมลเท่านั้น ใครสนใจก็ลองตามไปศึกษาข้อมูลกันได้ที่เว็บไซต์ด้านล่างนี้เลย

รายละเอียดทุน

................................

2. University College of Northern Denmark Scholarships

Photo Credit: University College of Northern Denmark website
Photo Credit: University College of Northern Denmark website

ว่าที่นักวิจัยปักหมุดทุนจาก ‘University College of Northern Denmark’ ไว้ได้เลย! ต้องเกริ่นก่อนว่ามหา’ลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังด้าน การวิจัยประยุกต์และการพัฒนานวัตกรรม โดยเฉพาะในสายสุขภาพและเทคโนโลยี (Health and Technology) รวมไปถึงสายสังคมศาสตร์ (Social Sciences) 

ซึ่งในทุกปีทางมหา’ลัยจะมี “ทุนส่วนลดค่าเล่าเรียน 30% - 50%” มอบให้กับนักศึกษาป.ตรีที่อยากเรียนต่อในหลักสูตรภาษาอังกฤษแบบประหยัดค่าใช้จ่าย โดยน้องๆ สามารถสมัครและกรอกข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถด้านวิชาการและประสบการณ์ต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ พร้อมแนบจดหมายแนะนำตัว (Motivation Letter) และผลสอบวัดระดับความสามารถทางวิชาการไปด้วยกันได้เลย สมัครง่ายแถมได้ทุนมูลค่าสูงขนาดนี้ รอช้าไม่ได้แล้ววว

รายละเอียดทุน

................................

3. Copenhagen Business School Scholarship

Photo Credit: UArctic website
Photo Credit: UArctic website

มาต่อกันกับ ‘Copenhagen Business School’ มหา’ลัยรัฐที่เปิดสอนคณะวิชาธุรกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเดนมาร์ก โดยหลักสูตรต่างๆ ก็น่าสนใจมาก มีทั้งด้านอุตสาหกรรม เศรษฐศาสตร์ การสื่อสาร ภาษา การเมือง และยังมีคอร์สอื่นๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจได้หลากหลายสาย นอกจากนี้ทางมหา’ลัยก็ยังมีสื่อการเรียนการสอนและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อให้นักศึกษาได้รับความรู้ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างเต็มเปี่ยม 

และสำหรับใครที่สนใจทุนเรียนต่อก็จะสามารถยื่นขอได้ทั้ง ทุนค่าเล่าเรียนและค่าเบี้ยเลี้ยงรายเดือนมูลค่ากว่า DKK 7,000 (โครเนอเดนมาร์ก) หรือประมาณ 33,700 บาท เพียงแค่ส่งเอกสารประกอบการพิจารณาทุนอย่างใบ Transcript, ผลสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ, และจดหมายรับรอง (Letter of Recommendation) ไปพร้อมกับเอกสารสมัครเรียน ซึ่งถ้าน้องๆ คนไหนทำผลการเรียนได้ดี ก็จะมีสิทธิ์รับทุนต่อเนื่องยาวไปจนจบการศึกษาเลยล่ะค่ะ

รายละเอียดทุน

................................

4.  IT University of Copenhagen Scholarship

Photo Credit: IT University of Copenhagen facebook
Photo Credit: IT University of Copenhagen facebook

เอาใจสาวกไอทีและน้องๆ ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีสุดล้ำ! ‘IT University of Copenhagen’ เป็นสถาบันชั้นนำด้านวิชาการและการวิจัยที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 มีหลักสูตรโด่งดังทั้ง Computer Science, Business IT, และ Digital Design อีกทั้งยังเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัทมากมายที่ได้ชื่อว่าปลุกปั้นบุคลากรผู้เชี่ยวชาญและนักวิจัยที่มีความรู้ลึกซึ้งในด้านเทคโนโลยี เพื่อให้ตอบโจทย์กับโลกสมัยใหม่ที่พัฒนาไปในปัจจุบัน

ในส่วนของทุนการศึกษา รัฐบาลเดนมาร์กก็ได้ร่วมกับทางมหา’ลัยจัดสรรทุนที่ครอบคลุมทั้งค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายรายเดือนให้กับนักศึกษาระดับป.โทขึ้นไป โดยจะมีโควตาให้กับชาวต่างชาติ 3 - 4 คนต่อปี ซึ่งการพิจารณาทุนก็จะเริ่มขึ้นเมื่อน้องๆ ได้รับการตอบรับเป็นนักศึกษาของมหา’ลัย และผู้รับทุนจะต้องรักษาผลการเรียนให้ได้ตามข้อกำหนดและเงื่อนไข เพื่อไม่ให้หลุดทุนในปีถัดๆ ไปนั่นเองค่ะ

รายละเอียดทุน

................................

5. Aarhus University Ph.D. fellowships and scholarships

Photo Credit: Aarhus University website
Photo Credit: Aarhus University website

ปิดท้ายกันไปด้วยทุนจาก ‘Aarhus University’ มหา’ลัยวิจัยสาธารณะชั้นนำที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดนมาร์ก โดยสถาบันแห่งนี้เปิดสอนตั้งแต่ระดับป.ตรีไปจนถึงป.เอก ทั้งหมด 5 คณะ ได้แก่ อักษรศาสตร์, วิทยาศาสตร์ธรรมชาติ, วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี, สุขภาพ, และธุรกิจและสังคมศาสตร์ อีกทั้งยังมีภาควิชาย่อยๆ อีก 27 ภาคและศูนย์วิจัยรวม 42 แห่ง

และสำหรับสายวิชาการคนไหนอยากเรียนต่อ “ป.เอก” ที่นี่ก็ถือว่าเข้าทางเลยค่ะ เพราะมหาวิทยาลัยก็มีทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนให้แบบจัดเต็ม โดยแต่ละคณะและหลักสูตรก็จะมอบมูลค่าทุนแตกต่างกันไป รวมถึงเกณฑ์ในการสอบวัดระดับและขั้นตอนการสมัคร (ส่วนใหญ่จะเป็นการสมัครผ่านออนไลน์) ใครสงสัยหรือมีคำถามเพิ่มเติมในส่วนไหนก็สามารถเข้าไปหาคำตอบได้ทางเว็บไซต์ของมหา’ลัยหรือติดต่อไปทางคณะนั้นๆ โดยตรงได้เลย

รายละเอียดทุน
Photo Credit: Unsplash.com
Photo Credit: Unsplash.com

ต้องบอกว่าประเทศแถบสแกนดิเนเวียหรือกลุ่มนอร์ดิก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักศึกษาไทย และ “เดนมาร์ก” เองก็เปิดรับนักเรียนต่างชาติ พร้อมมีทุนเรียนต่อมอบให้เพียบ เรียกได้ว่าประหยัดทั้งค่าเล่าเรียนและะค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันไปได้ไม่น้อยเลยค่ะ

 และสำหรับใครที่ตัดสินใจได้แล้วว่าจะไปเรียนต่อเดนมาร์ก แต่ยังไม่รู้จะเริ่มเตรียมตัวจากตรงไหน พี่ก็ขอแนะนำให้น้องๆ ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการเรียน การใช้ชีวิต และการบริหารค่าใช้จ่ายในเดนมาร์กไว้ให้ดี หรือเข้าไปอ่านสรุปเรื่องที่ควรรู้ในบทความด้านล่างนี้ได้เลยค่า

รวมเรื่องเตรียมพร้อมก่อนเรียนต่อ 'เดนมาร์ก' ดินแดนแห่งโคนม สายลม และทุ่งหญ้า!
รวมเรื่องเตรียมพร้อมก่อนเรียนต่อ 'เดนมาร์ก' ดินแดนแห่งโคนม สายลม และทุ่งหญ้า!
Source:https://verifiedscholarship.com/top-5-scholarships-to-study-in-denmark-2022/ 
พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดการเชื่อมโยงลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดการเชื่อมโยงลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด