ศิลปินเดี่ยวเต็มตัว! 'MINYMYNX' กับ 21 เรื่องราวน่ารักที่ทำให้รู้จักเธอมากขึ้น

Spoil

  • ที่มาของชื่อ ‘MINYMYNX’ มาจากครูและเพื่อนๆ ที่เคยชอบเรียกว่า  ‘Minnie the Minx’ ตามชื่อตัวการ์ตูนของอังกฤษ โดยเอาชื่อมาย่อให้สั้นลง
  • สีที่มินคิดว่าบอกความเป็นตัวเองได้ดีที่สุดก็คือ ‘Shocking Pink’ เพราะตัวเองจะหวานก็ได้ เปรี้ยวก็ได้
  • นอกจากมินจะเขียนเพลงให้ตัวเองแล้ว ก็ยังเคยเขียนเพลงให้ศิลปินคนอื่นด้วยนะ!

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราได้เห็น “MINYMYNX (มินนี่มิงซ์)” หรือ “มิน - เพชรชมพู พันธิสุนทร” ในฐานะของผู้เข้าแข่งขันรายการ Show Me The Money Thailand Season 2 แต่ในวันนี้ ‘MINYMYNX’ ได้กลับมาในฐานะศิลปินเดี่ยวเต็มตัว พร้อมกับปล่อยซิงเกิลสากลแรก ‘LIES’ ซึ่งเป็นแนว Hip-Hop ผสมผสานกับ Pop ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถทางดนตรีเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้น การแรป หรือการแต่งเพลง  โดยวันนี้ทางเราได้มีโอกาสพูดคุยกับมิน ตามมาทำความรู้จักกันได้เลยค่ะว่าตัวจริงจะเก่งและน่ารักขนาดไหน!

1. ตอนเด็กๆ คุณครูและเพื่อนๆ ที่โรงเรียนจะชอบเรียกว่า ‘Minnie the Minx’ ตามชื่อตัวการ์ตูนของอังกฤษ พอไปแข่งรายการ Show Me The Money Thailand Season 2 ก็เลยเอาชื่อมาใช้ ย่อให้สั้นลงเป็น ‘MINYMYNX’ แทน

2. มินเคยเรียนมัธยมที่อังกฤษ เคยมีวีรกรรมแสบๆ อยู่อย่างนึง โรงเรียนประจำที่มินเคยเรียนเข้มงวดเรื่องการใช้โทรศัพท์มาก ทางโรงเรียนจะมีเวลากำหนดไว้ว่าอนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ได้ตอนไหนบ้าง และจะเก็บโทรศัพท์ไปก่อนนอน แต่มินเอาโทรศัพท์เครื่องเก่าให้ครูไป แล้วแอบเก็บอีกเครื่องไว้กับตัว พอครูจับได้ก็โดนยึดโทรศัพท์ไปสองอาทิตย์เลย

3. เวลาว่างๆ มินชอบแต่งเพลง ออกกำลังกายพวกพิลาทิส คาร์ดิโอ แล้วก็ชอบดูหนัง ดูซีรีส์ด้วย ถ้าดูคนเดียวก็จะดูหนังแนวรอมคอม ไฮสกูล อย่าง ‘Mean Girls’ แต่ถ้าดูกับคุณพ่อก็จะเป็นหนังแอคชั่น และแน่นอนว่าถ้าดูกับเพื่อนก็ต้องพากันปิดไฟดูหนังผี 

4. ถึงจะชอบดูหนัง ดูซีรีส์มากๆ แต่มินก็ไม่อยากเป็นตัวละครไหนเลย มินบอกว่า “เพราะว่าทุกตัวละครมีอุปสรรค อย่างในหนังแอคชั่น ถ้าให้ไปกระโดด ตกเหวก็ไม่เอาอะ ไม่ไหว”

5. แต่ถ้าเลือกได้ว่าจะเข้าไปอยู่ในหนังเรื่องไหน มินบอกว่าอยากเข้าไปอยู่ในเรื่อง ‘Wild Child’ ซึ่งเกี่ยวกับนักเรียนชาวอเมริกันที่ถูกส่งไปดัดนิสัยที่โรงเรียนประจำที่อังกฤษ เพราะชอบชุดนักเรียน ชุดนักเรียนเขาน่ารักมากเลย อยากใส่ชุดเหมือนเขา

6. มินชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กแล้ว เปิดคอนเสิร์ตในห้องน้ำประจำ แต่เห็นมีใจรักดนตรีมากๆ แบบนี้ มินก็เคยอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้วยนะ แต่พอโตมาและได้เรียนวิชาวิทยาศาสตร์ก็ไม่อยากเป็นแล้ว เพราะวิทยาศาสตร์ยากมาก

7. ก่อนจะเข้าร่วมรายการ Show Me The Money Thailand Season 2 ก็ได้ไปร่วม Artist Programs แล้วเพื่อนๆ ในนั้นก็แรป แต่งเพลงกัน เราก็เลยอยากลองบ้าง แล้วพอเข้าค่ายก็มีคนช่วนสอน ช่วยพัฒนาให้แรปดีขึ้น

8. การไปแข่งในรายการนั้นให้ประสบการณ์ที่แตกต่างจากการเป็นศิลปิน เพราะการไปแข่งกับคนอื่นกับการเป็นศิลปินที่แรปอยู่บนเวทีมันต่างกัน มินคิดว่าการเป็นศิลปินต้องใช้อินเนอร์สื่อความรู้สึกออกมามากกว่า

9. แต่ก่อนเวลาเจอคนใหม่ๆ จะเป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยพูด “แต่พอเข้าค่ายมาแล้วเจอพี่ๆ เยอะมาก ทุกคนก็พูดเยอะมาก เลยทำให้เราได้พูดเยอะขึ้นไปด้วย ยิ่งไปมหาลัยได้เจอเพื่อนๆ อีก พูดเก่งจนแม่บอกว่าพูดเยอะเกินไปแล้ว หยุดพูดบ้างก็ได้!” 

10. ไอดอลในดวงใจตอนนี้ก็คือนักร้องสาวเสียงดี “Ariana Grande” และ “Taylor Swift” ที่ชอบมาตั้งแต่เด็ก และตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ด้วย เพลงของเทย์เลอร์ที่ชอบมากๆ ตอนนี้ก็คือ “The Way I Loved You” ที่เพิ่งกลับมาฟัง

11. เรื่องการแต่งเพลง ตอนเข้าค่ายแรกๆ พี่นีโน่ก็จะให้คอนเซปต์ ให้โจทย์มา ด้วยความที่ค่ายเป็นกันเองมากก็เลยได้ปรึกษาปัญหาชีวิตเยอะ เลยได้ไอเดียเอาปัญหาที่เจอในชีวิตไปเขียนเพลง จนได้เป็นเพลง LIES ออกมา 

12. คิดว่าขั้นตอนที่ยากที่สุดในการแต่งเพลงก็คือ ‘ขั้นตอนการแก้’ เพราะต้องคิดอะไรใหม่ๆ ออกมาแทนส่วนที่ต้องแก้

13. ระหว่างการร้อง เต้น และแรป มินชอบและมั่นใจกับการแรปมากที่สุด ส่วนที่คิดว่ายากที่สุดก็คือการเต้น

14. นอกจากเขียนเพลงให้ตัวเองแล้ว ก็เขียนเพลงให้ศิลปินคนอื่นด้วย! เช่น 4EVE, WAII เป็นต้น แน่นอนว่าการเขียนเพลงให้คนอื่นยากกว่ามากๆ เพราะว่าก็ต้องปรับให้เพลงเข้ากับสไตล์ของศิลปิน แต่ก็ยังต้องมีลายเซ็นของตัวเองอยู่ ส่วนเพลงโฆษณาก็จะยากตรงที่ต้องดูว่าเขาขายอะไร ต่างกับเพลงตัวเองที่แต่งตามที่ชอบได้เต็มที่

MINYMYNX - LIES (Prod. by NINO)
MINYMYNX - LIES (Prod. by NINO)

15. สำหรับลุคใน MV เพลง LIES ที่มินชอบที่สุดก็คือ “ลุคที่ทำผมตรง ใส่กางเกงขายาว แล้วก็ใส่เสื้อตัวนี้เลย” พร้อมกับชี้เสื้อที่มินใส่สัมภาษณ์อยู่

16. ส่วนสไตล์แฟชั่นที่ชอบก็แล้วแต่อารมณ์เลยว่ากำลังอินอะไร ก่อนหน้านี้ก็จะเป็นแนวสตรีท กางเกงโคร่งๆ เสื้อตัวใหญ่ๆ ใส่บีนี่ แต่ตอนนี้กำลังอิน Y2K มาก! 

  • Y2K ย่อมาจาก Year 2000 หมายถึงเทรนด์แฟชั่นยุค 2000s

17. ไอเท็มแฟชั่นที่ขาดไม่ได้เลยก็คือกระเป๋า! เพราะเหมือนเป็นฟินิชลุค มีกระเป๋าก็คือจบ แต่ว่ารองเท้าเองก็สำคัญ จะเท่จะหวานก็ขึ้นอยู่กับรองเท้าด้วย

18. สีที่มินคิดว่าสื่อถึงตัวได้ดีที่สุดก็คือ ‘Shocking Pink’ เพราะตัวเองจะหวานก็ได้ เปรี้ยวก็ได้ มีทั้งสองอย่างนี้อยู่ในคนเดียวกันเหมือนกับสีชมพูสดๆ เลย

19. เป็นทั้งทาสหมาและทาสแมวเลย ตอนนี้เลี้ยงน้องหมาพันธุ์ชิบะอยู่ด้วยตัวนึง ที่บ้านตั้งชื่อให้น้องว่า “ฮารุโตะ” แต่ว่าตอนน้องเด็กๆ ตัวเล็กน่ารักม้าก เลยอยากให้ชื่อน้องน่ารักกว่านี้ เลยเรียกว่า “น้องจุ๊” ถึงเวลาเรียกชื่อนี้น้องจะไม่ค่อยหันแต่ก็เรียกจนติดปากไปแล้ว

20. มินเป็นคนชอบกินมากๆ เคยทำรายการ #น้องมินกินจุ ในยูทูบด้วย แล้วก็ชอบกินอะไรแปลกๆ “หนูจะหุงข้าวทำข้าวผัด แต่ว่าข้าวนั้นจะใส่น้ำน้อยมากก อยากได้ข้าวกรอบๆ ค่ะ” แถมยังชอบของหวานด้วย แต่ตอนนี้กำลังอินลูกชิ้นทอด แต่ต้องเป็นลูกชิ้นที่กัดแล้วเจอแป้งเท่านั้น ไม่เอาแบบเป็นเนื้อนะ!

21. สุดท้ายนี้ มินก็อยากฝากให้ทุกคนฟังเพลง LIES กันได้ที่ช่องยูทูบ HYBE TRAIN GROUP และตอนนี้มินก็เริ่มทำผลงานเพลงที่สองแล้ว เพลงนี้จะมีความเป็นฮิปฮอปมากขึ้น แล้วก็จะโชว์สกิลการแรปมากขึ้นด้วย อยากให้รอฟังกันด้วยนะคะ

About ‘MINYMYNX’

'MINYMYNX'  หรือ “มิน - เพชรชมพู พันธิสุนทร” ศิลปินเดี่ยวมากความสามารถวัย 20 ปี จากค่าย NEW WAV. Entertainment

 

ผลงานล่าสุด

  • ‘LIES’ ซิงเกิลสากลแรก

ช่องทางการติดตาม

พี่ป่าน
พี่ป่าน - Columnist คอลัมนิสต์มือใหม่ที่ชอบดูอนิเมะและฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น