รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ผมมีผู้ช่วยเป็นระบบเสริมความงามอันดับหนึ่ง : เขาหวังว่าจะได้ฝึกสกิลจีบสาว แต่กลับได้สกิลเสริมความงานมาแทนซะงั้น!

ผมมีผู้ช่วยเป็นระบบเสริมความงามอันดับหนึ่ง

 

อันยองค่าา ชาวเด็กดีทั้งหลาย อะแฮ่ม! ไม่ต้องแปลกใจไปนะคะว่าทำไมวันนี้พี่ปุ๋ยถึงได้ทักทายทุกคนเป็นภาษาเกาหลี ก็เพราะว่านิยายแนะนำประจำสัปดาห์ที่พี่ปุ๋ยนำมาฝากกันในวันนี้ มีพระเอกเป็นคนเกาหลี และเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีนั่นเอง! ซึ่งหากพูดถึงประเทศเกาหลีแล้วเนี่ย สิ่งที่ขึ้นชื่อของเขาเลยก็คือเรื่องความสวยความงามใช่มั้ยล่ะคะ อย่างเมื่อก่อนนี่ถ้าใครอยากสวยแค่บินไปเกาหลีปุ๊บ ก็สวยปั๊บเลยทันที!

และนิยายเรื่อง ผมมีผู้ช่วยเป็นระบบเสริมความงามอันดับหนึ่ง ก็เป็นเรื่องราวของหนุ่มหน้ามนคนซึนอย่าง โอแทชิก หนุ่มโสดสนิท ทั้งชีวิตไม่เคยมีแฟนเลยสักกะคน เขาจึงตัดสินใจมาสมัครทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านขายเครื่องสำอาง เพื่อกะว่าจะมาฝึกสกิลจีบสาวซะหน่อย แต่ด้วยความเป็นพนักงานใหม่และเป็นผู้ชาย ก็เลยมีเพื่อนร่วมงานบางคนปรามาสในตัวเขาอยู่หน่อยๆ แต่จู่ๆ แทชิกก็เกิดโชคดี ได้พบกับระบบเสริมความงามอันดับหนึ่งที่โผล่มาช่วยเขาได้ทันเวลาพอดี!  

หลังจากนั้นมาด้วยความช่วยเหลือจากระบบ แทชิกก็สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับสกินแคร์ให้กับคุณลูกค้าทั้งหลายได้อย่างดีเยี่ยม จนเพื่อนร่วมงานต่างยอมรับในฝีมือ และที่สำคัญ เขาก็ยังต้องคอยปลดล็อคและอัปเกรดสกิลต่างๆ ในระบบ เพื่อก้าวไปสู่หนทางของการเป็นกูรูด้านความงามอย่างเต็มตัว!

ผมมีผู้ช่วยเป็นระบบเสริมความงามอันดับหนึ่ง

ผู้แต่ง มิดแม็ด

หมวด แฟนตาซี

จำนวนตอน 238 ตอน (ยังไม่จบ)

คำโปรย

โอแทชิก ชายหนุ่มที่อยากจะหลุดจากสถานะโสด  ตัดสินใจไปทำงานเป็นพนักงานร้านเครื่องสำอาง  เพราะคิดว่าจะได้ฝึกสกิลคุยกับสาวๆ  แต่จู่ๆ ก็มีระบบเสริมความงามโผล่ขึ้นมา!!!

ที่มาทำพาร์ทไทม์ที่ร้านเครื่องสำอางเพราะหวังจะฝึกสกิลจีบสาว!

โอแทชิก หนุ่มนักศึกษามหาลัยวัย 25 ปี ที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตมหาลัยเลยดร็อปเรียนไว้ก่อนแล้วออกมาหางานทำเพื่อหาเงินและเปิดประสบการณ์ให้กับตนเอง เขาจึงตัดสินใจยื่นใบสมัครงานที่ร้านขายเครื่องสำอางเรียล เนเจอร์ และเหตุผลหลักๆ ที่มาสมัครงานร้านเครื่องสำอางทั้งๆ ที่ตนไม่ค่อยจะมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่นัก ก็เพราะงานพาร์ทไทม์ดีๆ อย่างอื่นโดนแย่งไปหมดแล้วน่ะสิ จะเหลือก็แต่เป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหาร ซึ่งแทชิกที่เคยทำงานนั้นมาก่อนรู้ดีว่ามันต้องหัวหมุนแค่ไหน เขาเลยไม่คิดจะกลับไปทำอีก

แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือเขาอยากจะมาฝึกสกิลการพูดคุยกับสาวๆ ไว้ เผื่อจะเอาไปใช้จีบสาวบ้าง เขาจะได้หลุดพ้นจากชีวิตโสดสักที ก็แหม ร้านเครื่องสำอางก็ต้องคู่กันกับผู้หญิงอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ ทั้งพนักงานเอย ลูกค้าเอย มันจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับหนุ่มซึนอย่างโอแทชิกที่ทั้งชีวิตใกล้ชิดกับผู้หญิงอยู่แค่สองคนคือแม่กับน้องสาวเท่านั้น!

 

 

ดูเหมือนวิธีนี้น่าจะได้ผล เพราะแค่มาทำงานวันแรกก็มีสาวสวยรายล้อมซะแล้ว!

หนุ่มโสดซิงอย่างโอแทชิกที่ไม่เคยมีแฟนมาก่อน พอต้องมาพูดคุยกับผู้หญิงแบบจริงๆ จังๆ ก็เกิดอาการประหม่าเป็นธรรมดา เริ่มตั้งแต่วันสัมภาษณ์งานกับงานกับผู้จัดการสาวอย่าง 'อีซูยอง' เขาก็ทำตัวลุกลี้ลุกลนจนผู้จัดการสาวเอ็นดู เปรียบเขาว่าเป็นเหมือนลูกสุนัขไปซะแล้ว และด้วยท่าทางอันสุภาพอ่อนโยนของเขานี่เองที่ทำให้อีซูยองรู้สึกถูกชะตา ให้เขาผ่านสัมภาษณ์แบบฉลุย เริ่มงานได้ทันทีในวันรุ่งขึ้น  

วันทำงานวันแรกเขาเลยต้องแต่งตัวดูดีซะหน่อย จากที่เมื่อก่อนชอบใส่เสื้อเชิ้ตลายตารางตัวโปรด ก็ต้องพับเก็บเข้าตู้ไปก่อน แล้วเลือกใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวเรียบๆ แทน ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการและสาวๆ เพื่อนร่วมงานอีกสามคนได้ดีทีเดียว และแทชิกเองก็อดจะประทับใจในความสวยของพวกเธอไม่ได้เช่นกัน ถึงกับออกอาการใจเต้นหน้าร้อนผ่าวไปหมด!

ก็ดูสิ! ที่นี่มีแต่สาวสวยเต็มไปหมดเลยไม่ใช่หรอ ไม่ว่าจะเป็นคริสตัล พนักงานสาวต่างชาติผมบ็อบแสนมีเสน่ห์ หรือจะผู้หญิงหน้าตาน่ารักแต่ดูเย็นชาอย่างคิมซารัง แม้กระทั่งสาวรูปร่างผอมโปร่งอย่างกับนางแบบ แถมสวยสุดๆ ที่ชื่ออิมดาจอง คนสุดท้ายนี่แค่แทชิกมองเห็นหน้าสวยๆ กับความร่าเริงของเธอ เขาก็ถึงกับจินตนาการไปไกลถึงตอนที่ได้แต่งงานกับเธอซะแล้ว!

 

แม้จะเป็นมือใหม่หัดขาย แต่เพราะได้ระบบช่วยไว้เลยกลายเป็นกูรูในพริบตา!

 แต่ก่อนจะเพ้อฝันไปไกล แทชิกก็ถูกดึงกลับเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริง ด้วยความที่เขาเป็นพนักงานชายคนใหม่ ที่ไม่มีความรู้ในเกี่ยวกับเครื่องสำอางมากเท่าไหร่นัก เลยต้องถูกเทรนจากรุ่นพี่ทั้งหลายอย่างหนักเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการคิดเงิน จัดวางสินค้า แพ็คของแถม ไปจนถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ แถมยังถูกทดสอบความรู้เล็กๆ น้อยๆ จากคิมซารัง ที่ดูจะกังขาในตัวเขามากกว่าคนอื่นอยู่มาก และคิดว่าแทชิกคนนี้จะตอบไม่ได้หรือ? ก็ไม่ได้น่ะสิ! เขาเลยได้รับหนังสือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในร้านมาเพื่อไปศึกษาเพิ่มเติม

ซึ่งระหว่างเดินกลับบ้านไปอ่านหนังสือไปอย่างขยันขันแข็ง เขาก็ได้พบกับอีกาตัวนึงที่กำลังถูกแมวเกเรรังแกอยู่ เขาจึงไล่แมวตัวนั้นไปจนช่วยชีวิตอีกาตัวน้อยๆไว้ได้ ตอนนั้นเองที่เขารู้สึกว่าตัวเองได้ยินเสียงแว่วๆ ที่พูดว่า [พึงพอใจกับเงื่อนไข] [ได้รับหน้าต่างค่าสเตตัส (พื้นฐาน) เรียบร้อยแล้ว] แต่แทชิกคิดว่าคงจะหูแว่วไปเองจึงไม่ได้สนใจอะไร

พอวันต่อมา เขาที่ได้มาเปิดร้านคนเดียวเพราะผู้จัดการตื่นสายจนมาทำงานไม่ทันก็ได้พบกับลูกค้าคนแรกของวันโดยไม่ทันตั้งตัว ในขณะที่ไม่รู้จะต้องทำยังไงต่อ จู่ๆ ก็มีหน้าจอโฮโลแกรมแปลกๆ ปรากฏขึ้น พร้อมบอกชื่อเสียงเรียงนามของลูกค้า และลักษณะสภาพผิวเสร็จสรรพ ตอนนั้นเองที่แทชิกได้รู้ว่า ตัวเองได้รับระบบเสริมความงามอันดับหนึ่งมาอยู่กับตัวเรียบร้อยแล้ว! ซึ่งระบบนี้เป็นระบบที่จะคอยช่วยเหลือให้เขาสามารถแนะนำสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนได้ และหากแทชิกขายสินค้าเหล่านั้นให้กับลูกค้าได้สำเร็จก็จะสามารถเปิดค่าประสบการณ์ ที่เปรียบเสมือนแต้มสะสมได้นั่นเอง!

ในเมื่อมีระบบที่สุดยอดแบบนี้คอยช่วยเหลืออีกแรงก็หายห่วง ดังนั้นหน้าที่ในส่วนที่เหลืออย่างการหว่านล้อมลูกค้าให้ซื้อของให้ได้ เขาก็ต้องพยามทำให้สำเร็จแล้วล่ะ!

 

 

สะสมค่าประสบการณ์ให้ครบ เพื่ออัปเลเวลปลดล็อคสกิลถัดไป

หลังจากนั้น ในแต่ละวันของพนักงานหนุ่มอย่างโอแทชิกก็ราบรื่นขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ว่าจะเจอลูกค้าที่มีปัญหาสภาพผิวแบบไหน อยากได้สินค้าอะไร เขาก็สามารถให้ความช่วยเหลือและแนะนำได้หมด จนทำให้ภารกิจแรกที่เขาได้รับมาอย่างภารกิจสะสมแต้ม ที่แต้มจะเพิ่มขึ้นตามราคาของสินค้าที่ลูกค้าซื้อไป ก็เรียกว่ายอดขายทะลุเป้าได้อย่างรวดเร็ว จนแทชิกสามารถปลดสกิลลิปเมคอัพและเครื่องสำอางผู้ชาย ทำให้ความสามารถในการเลือกสรรสินค้าของเขาครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัยได้มากขึ้นทีเดียวล่ะ

และความปังของแทชิกก็ยังไม่หมด ในขณะที่เขาไปกินเลี้ยงกับเหล่าสาวๆ เพื่อนร่วมงานอยู่นั้น ก็มีโอกาสได้เจอกับมีทูปเบอร์สายบิวตี้ชื่อดัง 'อาร์เจ' ที่พอเห็นหน้าแทชิกปุ๊บ ก็ได้มาขอให้เข้าร่วมการถ่ายรายการที่เจ้าตัวจะเป็นผู้แต่งหน้าให้กับคนธรรมดาแถวนั้น สุดท้ายแทชิกที่ยังงงๆ อยู่ก็ให้ความร่วมมือแต่โดยดี แต่ในขณะนั้นเขาก็ได้รับภารกิจใหม่จากระบบ ซึ่งก็คือภารกิจที่จะต้องทำให้ผู้ชมหนึ่งหมื่นคนประทับใจในการแต่งหน้าของตนให้ได้ แทชิกจึงขอสลับบทบาทกับอาร์เจ โดยการเป็นฝ่ายขอแต่งหน้าให้เอง ซึ่งคราวนี้แหละที่เขาได้ใช้สกิลแต่งหน้าเหมือนปลอมตัวระดับสูงจากระบบ เนรมิตมีทูปเบอร์คนดังให้กลายเป็นจอห์นนี่ เดปป์!!

แน่นอนว่าผลลัพธ์ออกมาว้าวสุดๆ ผู้ชมต่างก็ทึ่งในสกิลการแต่งหน้าของเขาและคอมเม้นท์ชื่นชมแบบรัวๆ งานนี้นอกจากจะทำภารกิจสำเร็จแล้ว แทชิกยังได้โปรโมทร้านออกสื่อ และได้นามบัตรไว้ติดต่อกับอาร์เจมาอีกด้วย ซึ่งนี่แหละที่ถือเป็นหนทางสำคัญสู่เส้นทางใหม่ในวงการความสวยความงามของเขาเอง!

 

เป็นยังไงบ้างคะทุกคนกับเรื่องราวของโอแทชิกกับระบบเสิรมความงามอันดับหนึ่ง ผู้ช่วยสุดเริ่ดของเขา นิยายเรื่องนี้ถือเป็นนิยายแนวระบบที่พล็อตแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครสุดๆ แถมอ่านไปก็ยังได้ความรู้ด้านความงามแบบจุกๆ เรียกได้ว่าใช้เป็นคัมภีร์ความงามเวลาจะชอปปิ้งเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ได้เลยนะคะเนี่ย

และถึงเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่เรื่องราวการทำภารกิจขายตรง เอ้ย! การทำภารกิจปลดล็อคสกิลต่างๆ ของโอแทชิกซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ในเรื่องเลิฟไลน์หรือการหาวิธีจีบสาวของแทชิกซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักในการมาสมัครงานที่ร้านเรียล เนเจอร์ของเจ้าตัวเนี่ยก็ไม่ได้มีบทน้อยไปกว่ากันเลยนะคะ เพราะพ่อหนุ่มคนนี้ก็มีโมเม้นต์หวานๆ ให้ใจเต้นกับเหล่าสาวๆ ในร้านอยู่เสมอเลย เชื่อเลยว่าอ่านไปอ่านมาก็ยังเดาไม่ออกเลยละค่ะว่าใครคือนางเอกที่แท้จริง!

เพราะฉะนั้นแล้วถ้าทุกคนอยากจะลุ้นว่าสรุปแล้วแทชิกจะได้ลงเอยกับใคร และเส้นทางกูรูความงามของเขาจะปังได้อีกแค่ไหน ก็อย่าลืมมาอ่านนิยายเรื่องผมมีผู้ช่วยเป็นระบบเสริมความงามอันดับหนึ่ง กันเยอะๆ นะคะ พี่ปุ๋ยรับรองได้เลยว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน!!

พี่ปุ๋ย :)

อ่านนิยาย
พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Columnist มนุษย์ผู้ได้เปิดโลกกว้างผ่านการอ่านนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น