มารู้จัก Raine Cloud ดูโอ้เพื่อนซี้ในรั้วมหาวิทยาลัยเจ้าของเพลง "โรแมนติกเสมือนจริง

Spoil

  • Raine Cloud เป็นชื่อที่ตั้งใจสื่อถึงพวกเขา 2 คน Raine เป็นถนนที่เนเดินทางบ่อย ส่วน Cloud คล้ายกับชื่อตาวเลยกลายมาเป็นชื่อวง
  • ตาวคิดว่า เสียงร้องของเนมีเสน่ห์ที่สุด ในขณะที่เนคิดว่า ตาวตอนเล่นกีตาร์เท่มากเหมือนร็อคสตาร์เลย
  • นอกจากอาชีพศิลปินแล้ว ตาวอยากเป็น vlogger พาท่องเที่ยวในต่างประเทศ ส่วนเนอยากลองเป็นผู้กำกับ

สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว  Dek-D  วันนี้พี่เชอรี่มีโอกาสได้พูดคุยกับสองหนุ่มดูโอ้มากความสามารถที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันจากเพลง  “โรแมนติกเสมือนจริง”  นั่นคือ  “Raine Cloud” ซึ่งมีสมาชิกหลักอยู่ 2 คน ได้แก่ เน-นักร้องหนุ่มสุดจี๊ด และ ตาว-มือกีตาร์สุดเท่ ที่ทั้งคู่เริ่มจากการเป็นเพื่อนสนิทในมหาวิทยาลัยสู่การเป็นศิลปินน้องใหม่ของค่าย Wayfer Records ซึ่งพี่เชอรี่คิดว่าหากน้องๆ ชาว  Dek-D  ได้อ่านจนจบแล้วละก็นอกจากจะได้รู้จัก Raine Cloud มากขึ้นแล้ว ยังได้มุมมองการใช้ชีวิตใหม่ๆ ที่หลายคนไม่เคยคิดถึงมุมนั้นมาก่อนเลยก็ได้ มาดูกันเลยค่ะ

1. วัยเด็กของเนค่อนข้างเรียบร้อยกว่าตอนนี้  ที่บ้านมียิมเทควันโด คุณพ่อเลยอยากให้เป็นนักกีฬา แต่เนไม่อยากเป็น ก็เลยเป็นนักดนตรีแบบทุกวันนี้ ส่วนตาวเป็นเด็กค่อนข้างกลางๆ ไม่ได้เรียนเก่งเป็นพิเศษ แต่ชอบดูฟุตบอลมากๆ เลยตั้งแต่เด็ก

2. เมนูโปรดของเนก็คือแกงกระหรี่ญี่ปุ่น อาทิตย์หนึ่งต้องกิน 2-3 ครั้ง แถมช่วงนี้ยังชอบดื่มน้ำส้ม และเอสเย็นทุกวัน ส่วนตาวชอบปิ้งย่างเกาหลีเป็นพิเศษ เช่นพวกซัมยัง แล้วก็ชอบกินชาเขียว ตาวปิ้งย่างมากถึงขนาดที่มาทะเลแล้วยังกินปิ้งย่าง 

3. โมเมนต์ที่จำได้ไม่เคยลืมของเนก็คือตอนที่เซ็นสัญญากับ Wayfer Records เป็นเรื่องที่จำไปทั้งชีวิตก็ว่าได้ เพราะเป็นค่ายที่มีคุณภาพ และพี่ๆ ก็น่ารักเลย ส่วนตาวก็คล้ายกับเนคือเป็นตอนที่ได้เซ็นสัญญากับค่ายนี้ อีกโมเมนต์หนึ่งก็คือ ตอนเจอกันครั้งแรกในคลาส ตาวมาสายเลยโกหกอาจารย์ไปว่า “รถชน” เนก็เลยเข้ามาถามว่าเรื่องจริงมั้ย มันก็เลยกลายเป็นโมเมนต์แรกที่เจอเน  (ครั้งแรกก็โกหกเลยเหรอตาว?)

4. ก่อนที่เราจะกลายมาเป็น Raine Cloud แบบทุกวันนี้ เนกับตาวเคยทำวงดนตรีช่วงมหาวิทยาลัยกันมาก่อน แต่พอโตขึ้นก็แยกย้าย จนตอนเนอยู่ออสเตรเลีย เนก็ยังอยากทำเพลงอยู่แต่คิดว่าทำคนเดียวมันน่าเบื่อ ก็เลยชวนตาวมาทำด้วยกัน  

5. Raine Cloud เป็นชื่อที่พวกเขาตั้งใจว่า หาสักชื่อที่เป็นตัวแทนของพวกเขา ช่วงนั้นเนนั่งรถผ่าน Raine square บ่อย แล้วก็ชอบตัว e ในคำว่า Raine มากก็เลยเอามาใช้  บวกกับคำว่า Cloud ที่คล้ายๆ ชื่อของตาว รวมทั้ง mood เพลงแบบเหงาๆ ที่เราชอบทำก็เลยกลายมาเป็นชื่อวง

6. “โรแมนติกเสมือนจริง” เป็นเพลงที่ได้แรงบันดาลใจในช่วงโควิดปีที่แล้ว ที่แทบไม่ได้เจอใครเลย จะเจอก็แต่ผ่าน app ทางออนไลน์เท่านั้น เนรู้สึกว่า “การรู้จักผ่านออนไลน์เป็นโลกเสมือนของผม เราอยากเข้าไปอยู่ในโลกของคนที่เราชอบ แต่ความจริงเรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เขาเป็นคนยังไง เราเลยสร้างโลกเสมือนของเราขึ้นมา”

7. “เมืองนี้จะทำให้คนเหงา” เป็นเพลงที่สื่อถึงโลกแห่งความจริงมันยิ่งมีคนมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งตามหามันอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยหยุดเหงาได้สักที เพราะความเหงามันอยู่กับมนุษย์เราอยู่แล้ว เช่น เรานัดกับเพื่อนไปกินข้าว แต่รถติดมากเลยได้ใช้เวลาด้วยกันแค่ชั่วโมงเดียว

8. เนกับตาวนิยามเพลงแบบ boring pop ว่าหากเพื่อนๆ ฟังก็จะบอกว่า เพลงดูเหงาๆ ดูเรื่อยๆ ก็เลยตั้งประชดว่าเป็น boring pop อาจจะดูน่าเบื่อในสายตาบางคนก็ไม่เป็นไร เพราะพวกเราชอบแบบนี้จริงๆ

9. ถ้าให้เลือกสักเพลงที่เนอยากจะ cover คงเป็นเพลงของ “magic shop” ของบังทัน ส่วนตาวอยากเลือกวงที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเราเลย แล้วทำเป็นเพลงในสไตล์ของตัวเอง อาจจะเป็นเรกเก้ หรือร็อคเกอร์ไปเลยครับ  

10. ศิลปินที่พวกเนกับตาวอยากทำงานด้วยอีกครั้งก็คือ “วิน วาริช” ที่ได้ทำเพลง “เมืองนี้จะทำให้คนเหงา” ด้วยกัน พวกเขาบอกว่าน้องน่ารักมาก ช่วยออกไอเดียหลายๆ อย่างเลยอยากทำงานกับน้องวินอีก

11. ถ้าถามว่าชอบเพลงไหนของตัวเองมากที่สุด เนขอเลือกเพลง “โรแมนติกเสมือนจริง” เพราะเพลงนี้เป็นการตัดสินใจว่าจะจริงจังกับการเป็นศิลปินมากขึ้น  ส่วนตาวขอเลือก “Lonely Rain Cloud” เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำงานด้วยกันข้ามประเทศเป็นเพลงแรก เหมือนเป็นประสบการณ์ใหม่ เป็นความทรงจำ พอนึกย้อนกลับไปมีความสุขดี

12. เนชอบบังทันมาก โดยเฉพาะเพลง “Life Go On” กับ “Magic Shop” ส่วนตาวชอบ Stevie Ray Vaughan มือกีตาร์สายบลู แล้วก็ John Mayer 

13. ตาวชอบแต่งตัวสไตล์มินิมอลทั่วไป ชอบสีแนวเอิร์ธโทน ขาว-ดำหน่อย ไม่ฉูดฉาด ส่วนเนชอบตรงกันข้ามกับตาวเลย ชอบอะไรก็ได้ที่มันเด่น มันฉูดฉาด เนบอกว่า "ใส่เต็มไปก่อน ค่อยถอดออกทีหลังได้ครับ" 

14. เนกับตาวคิดว่าพวกเขาเหมือนกันอยู่ที่ 70 % ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยปี 1 ก็เลยมีหลายอย่างที่คล้ายกันมาก อย่างแรกคือเป็น Introvert เหมือนกัน เมื่อก่อนพูดไม่เก่งกันทั้งคู่ แนวเพลงที่ชอบฟังสมัยทำวงก็คล้ายๆ กัน เป็นเพลงของ The Beatles เล่นมาด้วยกัน โตมาด้วยกัน หลายๆ เลยคล้ายกันอยู่แล้ว  

15. ตาวคิดว่า เสียงร้องของเนมีเสน่ห์ นุ่ม ดูเป็นธรรมชาติ ส่วนเนคิดว่า ตาวมีเสน่ห์มากขึ้นตอนเล่นกีตาร์ที่สุดแล้ว เห็นเงียบๆ นิ่งๆ แบบนี้ตอนเล่นกีตาร์กลายเป็นอีกคนเลย เป็นร็อคสตาร์ อยากให้ทุกคนเห็นเหมือนกัน  

16. ถ้าว่างเนอยากไปเกาะช้าง เพราะรู้สึกชิลล์สบายๆ ส่วนฝั่งตาวบอกว่า ถ้ามีเงินก็อยากไปแอฟริกา ตาวชอบสัตว์ ชอบดูสารคดีตั้งแต่เด็ก ชอบดูว่าสัตว์มันอยู่ยังไง ล่าเหยื่อยังไง อย่างทุ่งหญ้าสะวันนาเนี่ยชอบมาก  

17. ซีรีส์ที่ตาวอยากแนะนำให้ทุกคนไปดูก็คือ “Stranger Things" มีหลายเส้นเรื่องที่ลุ้นว่า มันจะประกอบกันยังไง พอเส้นเรื่องมันเชื่อมกันแล้ว มัน wow รู้สึกว่ามันพีคมาก ต้องไปดู ส่วนเนอยากแนะนำเรื่อง “Minamata” เกี่ยวกับช่างภาพที่ไปถ่ายรูปในญี่ปุ่น ในช่วงที่มีโรคระบาด ภาพสวยมาก แต่ละ cut ที่ถ่ายมา สวยหมดเลย สีก็สวยมาก อยากให้ทุกคนลองไปดู

18. นอกจากศิลปินแล้ว ตาวอยากเป็น vlogger พาเที่ยวต่างประเทศ ติดที่ว่าพูดไม่ค่อยเก่งก็เลยเป็นยาก แต่ตาวบอกว่าเดี๋ยวให้เนพูดให้ แล้วตาวเป็นคนถ่ายก็ได้  ส่วนเนอยากลองเป็นผู้กำกับสักครั้ง ไม่ว่าจะหนัง ซีรีส์ mv แบบไหนก็ได้หมดเลย

19. สิ่งที่ชอบมากที่สุดในชีวิตของเนก็คือ ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น เนชอบน้ำราดกับทงคัตสึมาก ถ้าชีวิตนี้ขาดสิ่งนี้ไปคงจะเศร้ามาก ส่วนตาวชอบดนตรีที่สุด แต่ถ้าเป็นสิ่งไม่ชอบมากที่สุดในชีวิตของเนก็คือ ห้องน้ำที่ไม่มีสายชำระ เนบอกว่าเศร้ามากๆ ตอนที่อยู่ออสเตรเลียมันมีแต่ทิชชู ส่วนตาวกลัวแมลงสาบมากๆ  (ห้ามแกล้ง!)

20. เนกับตาวอยากฝากบอกแฟนๆ ทุกคนว่า “อยากฝากถึงคนที่ฟังเพลงเรามาตั้งแต่แรกๆ ขอบคุณแล้วก็ดีใจมากๆ แล้วก็หวังว่า ปีนี้เราจะได้เจอกันตัวเป็นๆ แล้ว ดีใจที่ยังติดตามกันอยู่ครับ”  

About Raine Cloud

 

Raine Cloud - เน – เนติรัฐ จันทร์โต (ร้องนำ) กับ ตาว – อุกฤษฎ์ นรากุลรัศมี (กีตาร์) ศิลปินใหม่จากค่าย Wayfer Records ในเครือ Warner Music Thailand

มีความสามารถ ทำเพลงเอง ร้องเพลง และเล่นกีตาร์ 

ผลงานเพลงแรกคือ เพลง “โรแมนติดเสมือนจริง”

 

ช่องทางการติดตาม Raine Cloud

Instagram : rainecloudroom

Youtube : Raine Cloud

Fackbook : Raine Cloud

พี่เชอร์รี่
พี่เชอร์รี่ - Columnist อย่ากลัวผิดหวัง ถ้ายังไม่ลงมือทำ" คนที่มองหา passion จากสิ่งใหม่ๆ เสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น