ไม่ต้องเรียนพิเศษก็สอบได้ กับ 6 แอปเรียนญี่ปุ่นฟรีเหมือนใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นเลย

โอไฮโย มินนะซัง น้องๆ ชาว Dek-D ช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง น่าจะเพิ่งเปิดเทอมกันไปใช่มั้ย ตารางแน่นเอี๊ยดจนไม่มีเวลาพักเลย บางคนต้องไปเรียนพิเศษต่อจนดึกดื่น บางคนอยากไปเรียนบ้างแต่ด้วยค่าเรียนที่แพงสุดๆ ไหนจะเดินทางไกลอีกเลยไม่มีโอกาสได้เรียนเหมือนเพื่อน แต่ไม่ต้องน้อยใจไปนะ วันนี้พี่เชอรี่มี “ 6 App (ไม่ลับ) เรียนญี่ปุ่นได้เหมือนอยู่ญี่ปุ่น”รับรองฝึกทุกวัน ปังแน่นอน

ภาพจาก www.pexels.com
ภาพจาก www.pexels.com

1.Hello Talk

การเรียนแกรมม่าเป็นสิ่งสำคัญก็จริง แต่ถ้าอยากพูดภาษาญี่ปุ่นได้เร็วก็ต้อง Hello Talk เลยน่าจะเป็น App ที่หลายคนคุ้นหูเพราะมีภาษาให้เลือกมากกว่า 100 ภาษา แต่บอกได้เลยว่า App นี้เป็นถิ่นญี่ปุ่น ยิ่งช่วงนี้กระแสของซีรีส์วายกำลังมาแรง เพื่อนๆ ชาวญี่ปุ่นก็อยากจะชิทแชต อยากเรียนภาษา และวัฒนธรรมแบบไทยๆ ด้วย โดยที่จะมีทั้ง หน้าโปรไฟล์ หน้าทามไลน์ แชท ไลฟ์ เหมือนแอปยอดนิยมอย่าเฟสบุ๊ค หรือทวิตเตอร์เลย

ข้อดี – คุยหาเพื่อนได้แบบเรียลไทม์ คนญี่ปุ่นมักโพสกิจวัตรบ่อยๆ พร้อมแคปชันภาษาไทย และภาษาญี่ปุ่น ทำให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรม เทรนใหม่ๆ และภาษาไปพร้อมๆ กัน

ข้อแนะนำ – พยายามทักไปคุยหลายๆ คน เพราะแต่คนมีความสนใจต่างกัน อยากให้พูดคุยกับทั้งวัยเดียวกัน และวัยผู้ใหญ่ เพื่อที่จะได้ฝึกทั้งภาษาพูด และภาษาสุภาพไปด้วย

ภาพจาก hello talk
ภาพจาก hello talk

  2.Shirabe Jisho

ชื่อว่าก็บอกว่าเป็น Dictionary แต่ไม่ใช่ Dic ธรรมดานะ เป็นดิกญี่ปุ่น-อังกฤษ หรืออังกฤษ-ญี่ปุ่นที่มีโหมดค้นหาศัพท์ได้ถึง 4 แบบ ทั้ง suffix kanji hiragana katakana สามารถเขียนหรือพิมพ์ได้อิสระเลย  

ข้อดี - เวลาค้นหาศัพท์จะขึ้นชนิดของคำ เสียงอ่าน วิธีเขียน คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังช่วยผันกริยาหรือคำวิเศษณ์ให้เรา รวมทั้งตัวอย่างประโยคแบบจุกๆ อีกด้วย

ข้อแนะนำ - เพิ่มศัพท์ที่จำยังไงก็จำไม่ได้สักทีตรงหมวด flashcards แล้วลองเล่นก่อนนอนสัก 10 นาทีดู พอทำทุกวันก็จำได้แบบไม่ต้องท่องไปเลย แล้วสังเกตตรงตัวอย่างประโยค คำช่วยพื้นฐานอย่าง が (ga) · を (o) · に (ni)  で (de) ลองจดประโยคที่น่าสนใจไว้ ไม่แน่จะเจอกันในห้องสอบก็ได้ ปีพี่เจอมาแล้ว

ภาพจาก shirabe jisho
ภาพจาก shirabe jisho

3. I Love Japan

สำหรับใครที่อยากเรียนอยากเรียนพิเศษ แต่ไม่อยากจ่ายแพง ไม่อยากเดินทางไกลฟังทางนี้ บอกเลยต้องลอง App นี้ โดยมีครูไทยและครูญี่ปุ่นสอนควบคู่กัน มีคอร์สเรียนหลากหลายทั้งติวสอบ Jlpt ติวแพทญี่ปุ่น ติวไปเรื่อยทั้งอนิเมะ ความรัก หรือแม้แต่ทักษะระดับสูงอย่างล่ามเบื้องต้นมีด้วยในราคาเพียง 590 บาทต่อเดือน

ข้อดี - มีคอร์สเรียนหลากหลายมาก ยิ่งถ้าเราขยัน เราก็ยิ่งได้รับความรู้แบบเต็มเปี่ยม

ข้อแนะนำ ควรลองเรียนฟรี 1 สัปดาห์ก่อนว่า เราถูกจริตกับการสอนแบบนี้มั้ย เพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกเสียดายเงินทีหลัง

ภาพจาก ilovejapanschool.com
ภาพจาก ilovejapanschool.com

4.TJGrammar

App สีเขียวมิ้นต์ ตัวช่วยอ่านก่อนสอบแบบด่วนจี๋ ในแอปจะแบ่งเป็น N1-N5 สามารถเลือกดูได้ตามสะดวกเลย พอพิมพ์แกรมม่าที่เราไม่เข้าใจลงไปปั๊บ หน้าจอจะขึ้นวิธีใช้ และประโยคตัวอย่างแปลภาษาไทยแบบเข้าใจง่ายมาก บางครั้งเราใช้แทนหนังสือเรียนได้เลย รวมทั้งบอกความแตกต่างของแกรมม่าที่คล้ายกันด้วย

ข้อดี - เป็นภาษาไทยทั้งหมด หาง่าย ตัวอย่างชัดเจน

ข้อแนะนำ – ก่อนสอบพยายามลิสหัวข้อแกรมม่าที่ต้องอ่านก่อนสอบ ค้นหาและเก็บไว้อ่านได้เลย

ภาพจาก www.tjgrammar.com
ภาพจาก www.tjgrammar.com

5. Todai Easy Japanese News

App ฝึกอ่านให้ทันเวลาในห้องสอบ ตัว App สามารถเลือกระดับข่าวที่อ่านได้จากระดับ N1-N5 พอกดเข้ามาอ่านเนื้อหาก็กดศัพท์ที่ไม่เข้าใจแปลเป็นไทยได้ทันที ทั้งยังเลือกความเร็วในการฟังให้เหมาะกับเรา หรือจะฝึกแปลข่าวเองก็มีนะ

ข้อดี - เป็นภาษาไทย นอกจากอ่าน ฟัง ฝึกแปลได้แล้ว ยังสมารถดูคลิปติดเทรน หรือฟังพอดแคสต์แบบเพลินๆ ระหว่างเดินทางก็ดีนะ แต่ถ้าเสียเงินเพิ่มจะมีฟังชันเรียนศัพท์ ไวยากรณ์ และคันจิจากข่าวด้วย

ข้อแนะนำ - สมาชิกฟรีทำข้อสอบ Jlpt ได้วันละครั้ง  

ภาพจาก todai easy japanese news
ภาพจาก todai easy japanese news

6. Netflix

App ที่ทุกคนรู้จักกันดี และน่าจะเป็นสมาชิกกันอยู่แล้ว แต่น้องๆ รู้มั้ยว่า สามารถเปิดซับ 2 ภาษาพร้อมกันได้ เพียงแค่เพิ่ม Netflix multi subtitles ใน Chrome แล้วกดเลือกซับภาษาก็จะเห็นว่าสามารถดู 2 ภาษาได้พร้อมกัน โดยจะขึ้นทั้งซับหลักภาษาญี่ปุ่น และซับรองภาษาไทยเพื่อเช็กความหมายได้อีกด้วย

ข้อดี - ได้เรียนรู้ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียนไปพร้อมกับดูเรื่องที่ชอบ

ข้อแนะนำเรียนศัพท์ใหม่ ฝึกอ่านจับใจความเป็นต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น และพอเราฟังไปจนคล่องก็ลองปิดซับ ฟัง-เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นได้เลย แนะนำว่าให้ดูเรียลลิตี้ หรืออนิเมะแนวชีวิตในโรงเรียน จได้ศัพท์ในชีวิตประจำวัน และศัพท์ไปสอบด้วย

ภาพจาก www.netflix.com/th
ภาพจาก www.netflix.com/th

ทั้ง 6 App ที่แนะนำไปมีประโยชน์แน่นอน ใครที่อยากเก่งภาษาญี่ปุ่นให้มากขึ้น อย่าลืมลองโหลด App มาใช้งานดูกันนะ ไม่ต้องไปกลัวว่าจะทำข้อสอบไม่ทัน เพียงแค่ลองฝึกทำบ่อยๆ ให้ชินเป็นนิสัย ทักษะภาษาของเราก็จะเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัวเลย บางทีพอเราเจอคนญี่ปุ่นจริงๆ เราอาจจะพูดได้คล่องจนเจ้าของภาษาตกใจไปเลยก็ได้

เพื่อนๆ มี App ไหนติดตั้งในเครื่องบ้างมั้ย ลองมาแชร์กันนะ หรือจะฝากรีวิว App ดีๆ ได้ที่คอมเมนต์ข้างล่างเลย

อ้างอิงข้อมูลจากhttps://www.ilovejapanschool.com/https://tjgrammar.com/https://www.apple.com/th/stor
พี่เชอร์รี่
พี่เชอร์รี่ - Columnist อย่ากลัวผิดหวัง ถ้ายังไม่ลงมือทำ" คนที่มองหา passion จากสิ่งใหม่ๆ เสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด