รู้หรือไม่? 20 เรื่องราวของศิลปินสุดเท่ 'UrboyTJ' ที่ชวนให้หลงรัก

Spoil

  • UrboyTJ วัย 13 ปี ได้ฟังเพลงฮิปฮอปเป็นครั้งแรกจากเครื่องเล่นเพลงพกพาของญาติ
  • UrboyTJ เป็นทาสแมว เลี้ยงแมวอยู่สามตัว ชื่อ มานะ มานี และมาโนช
  • ทีเจเคยบอกว่าตัวเองเป็น ‘วายร้ายที่ไม่ร้าย’ ข้างนอกอาจดูร้าย แต่ความจริงแล้วใจดีมาก

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ทุกคน เชื่อว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักศิลปินมากความสามารถอย่าง “UrboyTJ” กันแน่นอน วันนี้พี่ป่านอยากจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ UrboyTJ ให้มากขึ้น ใครอยากรู้ว่าศิลปินสุดเท่คนนี้เป็นยังไง แล้วภายใต้ภาพลักษณ์สุดคูลนั้นตัวจริงจะน่ารักขนาดไหน ก็ตามมาอ่านกันเลย!

1. 'เต๋า - จิรายุทธ ผโลประการ' หรือ 'UrboyTJ' เกิดวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2535 เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง 3.2.1 มีเพลงฮิตมากมาย อย่างเช่น มีอีกไหม, แค่ที่รัก, รักต้องเปิด(แน่นอก) ที่ร้องร่วมกับใบเตย อาร์สยาม

2. ตอนอายุ 13 ปี ทีเจได้ฟังเพลงฮิปฮอปเป็นครั้งแรกจากเครื่องเล่นเพลงพกพา ‘Sony Walkman’ ของญาติ ก็เลยทำให้สนใจเพลงฮิปฮอปมาตั้งแต่ตอนนั้น

3. เริ่มศึกษาการทำเพลงเองจากเว็บไซต์ ‘Siamhiphop’ โดยในเว็บนั้นจะมีคนที่ทำเพลงเก่งๆ เขียนกระทู้สอน ทีเจก็เริ่มเรียนรู้จากตรงนั้น

4. เคยเป็นแร็ปเปอร์ทำเพลงอยู่ใต้ดินมาก่อน จนมีคนติดต่อเข้ามาก็เลยตกลงไป และได้เข้ามาออดิชันเป็นศิลปินค่ายใหญ่ 

ภาพจาก MV  3.2.1 - มีอีกไหม (Want More Shawty)
ภาพจาก MV  3.2.1 - มีอีกไหม (Want More Shawty)

5. ตอนเป็นศิลปินฝึกหัดค่าย RS ใช้เวลาฝึกในค่ายอยู่ 2 ปี จึงได้รวมเป็น 3.2.1 ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนคือ กวินท์และป๊อปปี้

6. มีส่วนร่วมแต่งเพลง โปรดิวซ์เพลงเอง โดยทำเพลงในแนวฮิปฮอปอิเล็กทรอนิกส์ แถมเมื่อตอนอยู่กับสังกัดอาร์เอส ยังเคยทำหน้าที่โคมิวสิกไดเรกเตอร์ ช่วยทำคอนเสิร์ตอีกด้วยนะ

7. หลังจากหมดสัญญากับวง ก็ได้ออกผลงานเดี่ยวเพลงแรกที่ปังไม่แพ้กับงานวง อย่างเพลง ‘เค้าก่อน’ ที่ปัจจุบันนี้ก็มียอดวิวไปกว่า 128 ล้านวิวแล้ว และมีผลงานที่เป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็น วายร้าย, เป็นได้ทุกอย่าง,  ช่วยไม่ได้ และเพลงอื่นๆ อีกมากมาย

8. นอกจากจะเป็นนักร้องและนักดนตรีแล้ว UrboyTJ ยังเคยรับหน้าที่เป็นโค้ชในรายการ The Rapper อีกด้วย เลยได้ใช้ความรู้เรื่องการทำเพลงและการแร็ปที่มีช่วยผลักดันและส่งต่อให้คนอื่นๆ ด้วย

9. ไม่ได้แค่ทำเพลงให้ตัวเองเท่านั้น! ทีเจได้ทำเพลงให้ศิลปินคนอื่นๆ ด้วยนะ ตอนที่อยู่ค่ายเดิมก็ได้ทำเพลงให้หวาย, K-OTIC และปัจจุบันนี้ก็ทำเพลงให้ศิลปินคนอื่นๆ อีกมากมาย อย่างเช่น 4EVE

10. หลายคนเห็นว่าทีเจเก่งภาษาอังกฤษจังเลย เป็นลูกครึ่งหรือเปล่า หรือเคยเรียนที่ต่างประเทศมานะ? ความจริงคือ ทีเจชอบเพลง Hip Hop แต่ในสมัยเด็กนั้นในไทยยังไม่ค่อยแพร่หลาย ก็จะได้ฟังเพลงภาษาอังกฤษเยอะ และด้วยความอยู่จังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาก่อน เลยได้ภาษาจากตรงนั้น ทำให้สมัยเรียนก็ได้ท็อปวิชาภาษาอังกฤษของห้องเลยทีเดียว

11. สมัยม.ต้น คุณครูเคยส่งทีเจไปแข่ง public speaking หรือการพูดในที่สาธารณะเป็นภาษาอังกฤษ และได้ไปแข่งถึงระดับประเทศเลยด้วยนะ 

12. หลังจากอยู่คอนโดมานาน ในที่สุดก็มีบ้านของตัวเอง โดยใช้เวลาสร้างบ้านอยู่ 4 ปี ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเจ้าตัวอยากจะให้บ้านออกมาดีที่สุด ส่วนหนึ่งก็เพราะโควิด แต่ที่หนักสุดคือปลวกขึ้นบ้าน! ช่วงหนึ่งทำบ้านแล้วปลวกกินพื้นบ้านหมดเลย ก็ต้องรื้อทิ้งใหม่ทั้งหมดเลย คิดแล้วเครียดแทนเลยนะคะเนี่ย

13. เป็นหนุ่มทาสแมว หลงแมวหนักมากก เลี้ยงแมว 3 ตัวชื่อ มานะ มานี มาโนช โดยในรายการ TJ'S HOUSE หนุ่มทีเจได้เปิดบ้านให้ดู ปรากฎว่าทำห้องของน้องแมวเสร็จเรียบร้อยก่อนส่วนอื่นในบ้านซะอีก

14. เครื่องดนตรีที่เล่นคือกีตาร์ โดยหนุ่มทีเจเริ่มเล่นกีตาร์หลังจากที่มาเป็นศิลปินเดี่ยวแล้ว และยังเคยให้คำแนะนำว่าการเริ่มแต่งเพลงด้วยกีตาร์นั้นง่ายและคลาสสิคที่สุด

15. ทีเจเคยนิยามตัวเองไว้ว่าเป็น ‘วายร้ายที่ไม่ร้าย’ บอกว่าข้างนอกอาจดูร้ายๆ คนไม่ค่อยกล้าเข้ามาขอถ่ายรูปเพราะดูเหมือนจะโกรธอยู่ตลอดเวลา แต่จริงๆ แล้วเป็นคนใจดีนะ

16. แฟชันที่ชอบก็คือแนว Street เป็นการ Mix & Match ให้มันออกมาเป็นตัวตนของเรามากที่สุด คิดว่าเราไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร ทุกคนไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน ชุดที่ใส่เป็นการจับคู่ที่แสดงออกถึงตัวตนของ UrboyTJ ออกมา

17. แบรนด์แฟชันโปรดคือ 'Saint Laurent' โดยบอกไว้ว่าชอบดีไซน์เสื้อผ้าของดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง 'Hedi Silmane' มาก

18. นอกจากผลงานด้านวงการเพลงแล้ว หนุ่มทีเจก็มักจะถ่าย Vlog และมีรายการของตัวเอง อย่างเช่น TJ’s HOUSE ที่พาชมบ้าน สำหรับใครที่อยากรู้จักแร็ปเปอร์สุดเจ๋งคนนี้เพิ่มก็ไปติดตามในช่องยูทูบได้เลยนะคะ

19. Vlog ตอนหนึ่งที่หนุ่มทีเจไปเดินเล่นกับโอ๊ต ปราโมทย์ ทั้งสองก็ได้ไปเดินช้อปปิ้งกันต่อ และได้เข้าร้านเสื้อผ้า ทีเจก็ได้พูดออกมาว่า "อ้วนก็เปลี่ยนการแต่งตัวสิ ไม่เห็นต้องลดน้ำหนักเลย” ทำให้ชาวเน็ตถูกอกถูกใจกันยกใหญ่เลยละค่ะ เพราะฟังแล้วรู้สึกดีสุดๆ

20. ล่าสุดหนุ่มทีเจก็ชนะรางวัล Best Hip Hop of The Year และอัลบัม Selfmade เองก็ได้รางวัล Best Album of The Year จากงานประกาศรางวัล The Guitar Mag Awards 2021 ด้วยนะ เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่มีความสามารถ และประสบความสำเร็จมากเลย

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเรื่องราว 20 ข้อที่พี่ป่านเอามาฝาก ได้เห็นมุมอื่นๆ ของ UrboyTJ มากมายเลยใช่ไหมละคะ สำหรับใครที่ชอบหนุ่มทีเจก็อย่าลืมซัพพอร์ตผลงานและส่งกำลังใจเจ้าตัวกันเยอะๆ ด้วยนะคะ!

 

 

พี่ป่าน
พี่ป่าน - Columnist คอลัมนิสต์มือใหม่ที่ชอบดูอนิเมะและฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น