อยากเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย ทำยังไงบ้าง? พร้อม 7 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับอวัยวะเพศชาย

Spoil

  • การบีบนวด นวดน้ำมัน เป็นต้น ไม่มีการวิจัยรองรับว่าสามารถเพิ่มขนาดอวัยวะเพศได้
  • การเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายทางการแพทย์ทำได้หลายวิธี เช่น ฉีดไขมัน ผ่าตัด เสริมซิลิโคน โดยแต่ละวิธีมีผลข้างเคียงต่างกัน
  • ขนาดอวัยวะเพศอาจไม่ได้สำคัญนัก ในคู่รักที่กังวลเรื่องขนาด ควรพูดคุยทำความเข้าใจกันก่อน

การผ่าตัดเพิ่มไซซ์อวัยวะเพศชายทำได้ไหม ทำยังไง?

สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com คอลัมน์ Sex Education by Dek-D.com ที่ให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาของเรานับวันจะเปิดประเด็นกว้างขึ้นเรื่อยๆ นะครับ ฮ่าๆ พี่หมอเดาว่าเพราะปัจจุบันสื่อเยอะมาก น้องๆ วัยรุ่นก็ได้รู้ได้เห็นอะไรมากขึ้น นำมาซึ่งข้อสงสัยมากมายด้วยเช่นกัน แต่ดีแล้วนะครับ อยากรู้ก็ถามมาได้เลย ดีกว่าไปลองผิดลองถูกกันเอาเองแล้วเกิดผิดพลาดครับ

ขนาดอวัยวะเพศ ไม่ได้สำคัญเท่าการใช้งาน

คำถามวันนี้มีน้องผู้ชายถามเข้ามาว่า "อยากรู้เรื่องการเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย ผ่าตัดได้ไหม ทำยังไงครับ?" ก่อนจะตอบคำถามให้ พี่หมอบอกก่อนว่า เราเคยพูดคุยกันเรื่องของขนาดอวัยวะเพศไปบ้างแล้ว ลองย้อนไปอ่านกันได้ที่นี่ครับ  "Size doesn’t matter!!! “ขนาด” เล็กใหญ่ไม่สำคัญ ขอให้มันใช้ได้ก็พอ...!!!"  ในบทความเก่านั้นเนื้อหาตรงตามชื่อเรื่องเลยครับ ขนาดมันไม่ได้สำคัญมาก ไม่อยากให้น้องๆ ผู้ชายกังวลมากไปครับ

การเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย

ถึงจะบอกว่าไม่สำคัญนัก แต่หลายๆ คนก็อดที่จะเปรียบเทียบกับคนอื่น หรือรู้สึกว่าใหญ่ไว้ก่อนก็น่าจะดี น่าจะทำให้คนรักพึงพอใจได้ หรืออย่างน้อยก็ถือว่ามีไม่น้อยหน้าใครเขา ซึ่งพี่หมอบอกก่อนว่า "หากใครไปเสิร์ชกูเกิลหาวิธีเพิ่มขนาด แล้วพบว่าทำได้" เช่น การบีบนวด (Massage) หรือทาครีม หรือน้ำมันเพิ่มขนาด อย่างไรก็ตามวิธีต่างๆ เหล่านี้ดูเหมือนจะไม่มีผลการทดลองตามหลักวิทยาศาสตร์ หรืองานวิจัยที่ผลออกมาว่าเพิ่มขนาดได้อย่างมีนัยสำคัญนะครับ คือใครจะลองก็ได้ แต่ไม่รับรองว่าได้ผล!

              แต่ถึงอย่างนั้น วิทยาศาสตร์ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังครับ ปัจจุบันยังมีวิธีอื่นๆ ตามมาอีก (เป็นคำตอบว่าหลายคนไม่พึงพอใจขนาดตามธรรมชาติจริงๆ) นั่นก็คือ การผ่าตัด (Surgery) นั่นเอง ที่จะทำให้ขนาดของอวัยวะเพศของเราขยายใหญ่ขึ้นมาได้ตามความพอใจ แต่ได้มากน้อยแค่ไหน ก็คงจะแล้วแต่อุปกรณ์หรือรูปแบบการผ่าตัดที่มีคร่าวๆ ดังนี้ครับ

1.      การฉีดไขมัน (Lipofilling) 

เป็นการนำไขมันส่วนอื่นๆ ของร่างกาย เช่น หน้าท้อง หรือต้นขา เข้ามาฉีดเข้าไปในอวัยวะเพศชายนั่นเอง นอกจากนี้ บางครั้งการลดไขมันบริเวณหัวหน่าวก็ยังทำให้อวัยวะเพศชายดูเหมือนมีขนาดใหญ่ขึ้นได้ด้วย ส่วนความสม่ำเสมอของขนาดนั้นขึ้นกับฝีมือแพทย์เลยครับ อาจจะไม่เนี้ยบเป๊ะเท่าวิธีการผ่าตัด และสุดท้ายไขมันก็ยังย่อยสลายลงได้มากกว่าครึ่งหนึ่ง  

ซึ่งหากเทียบกับการเติมไขมันเสริมความงามบริเวณอื่นก็น่าจะเหมาะกับคนที่กังวลเรื่องผลของการผ่าตัด  วิธีนี้อาจจะทำให้มั่นใจว่าต้องการขนาดที่ใหญ่ขึ้นจริงไหม หรือสุดท้ายอยากให้ขนาดเท่าเดิมก็แค่ไม่ต้องไปเติมไขมันเพิ่มเท่านั้นเอง

2.      การผ่าตัด (Surgery)

โดยใช้เนื้อเยื่อของตนเอง หรือเนื้อเยื่อเทียม คล้ายๆ กับการฉีดไขมัน แต่อาจจะเป็นการนำเนื้อของขาหนีบ หรือถุงอัณฑะ มาตัดแต่ง และเสริมในอวัยวะเพศ ซึ่งก็อาจจะดูเรียบเนียนกว่า อย่างไรก็ตามมันเป็นเนื้อเยื่อที่เข้ามาอยู่ผิดที่ผิดทาง ก็อาจจะทำให้ขนาดหดลงหลังจากที่เสริมขนาดไปได้ระยะหนึ่ง เพราะไม่ได้เลือดมาหล่อเลี้ยงเหมือนตำแหน่งเติมของอวัยวะ

3.      การผ่าตัดโดยใช้ซิลิโคน (Silicone insertion) 

เป็นการตกแต่งซิลิโคนให้เข้ากับอวัยวะเพศของคนที่จะทำ โดยการสอดซิลิโคนเข้าไปจากใต้หัวหน่าวไปตามเนื้อเยื่อของอวัยวะเพศ คล้ายๆ กับการเสริมจมูกเลยครับ แต่วิธีนี้ ข้อดีแม้ว่าขนาดจะไม่หดเล็กลงเมื่อเวลาผ่านไป แต่ลองคิดดูว่าเรามีของแข็งๆ ค้างอยู่ในอวัยวะเพศเราตลอดเวลา แม้อาจจะได้รับการขัดเกลาและนุ่มที่สุดแล้ว ก็ยังเป็นสิ่งแปลกปลอมในร่างกายเราอยู่ดี อาจจะรู้สึกแปลกๆ นิดๆ เนอะ

4.      การตัดเส้นเอ็นที่ยึดอวัยวะเพศกับกระดูกหัวหน่าว (Cutting the suspensory ligament)

 คือการตัดให้เส้นเอ็นกล้ามเนื้อบางส่วนของอวัยวะเพศชายที่แขวนไว้ให้ถูกปล่อยลงมา จะทำให้ขนาดยาวขึ้น และอาจจะไม่ได้ใหญ่ขึ้น เพราะอวัยวะเพศจะถูกห้อยลงมาเล็กน้อย ประมาณ 1-2 เซนติเมตร วิธีนี้อาจจะทำให้อวัยวะเพศชายเงยหัวได้น้อยลงเวลาแข็งตัว แต่ไม่ได้ส่งผลต่ออารมณ์ทางเพศหรือการแข็งตัวใดๆ ครับ

ข้อควรระวัง!

การทำการผ่าตัดหรือฉีดอะไรก็ตามเข้าไปในอวัยวะเพศของน้องๆ จำเป็นต้องได้รับการปรึกษาและแจกแจงความเสี่ยงเสมอนะครับ เพราะมันมีความเสี่ยงทั้งหมดตั้งแต่การดมยา ติดเชื้อ หรืออวัยวะเพศผิดรูปไปได้เลย และการผ่าตัดแก้ไขก็อาจจะทำได้ยากและกลายเป็นว่ารูปร่างยิ่งผิดปกติเข้าไปใหญ่ สิ่งสำคัญอย่างมากคือต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และทำอย่างสะอาดปลอดเชื้อด้วยครับ

เล่าสู่กันฟัง! สมัยเรียนแพทย์พี่หมอเคยเจอน้องๆ ที่อยากจะเพิ่มขนาดตัวเอง แต่ไม่ได้พบแพทย์เฉพาะทางเพื่อทำการรักษาที่ถูกต้อง แต่ไปคลินิกที่เป็นหมอเถื่อน ได้รับการฉีดพาราฟินเข้าไปในอวัยวะเพศแทน กลายเป็นว่าผิดรูปร่าง  (Parafinoma) แถมติดเชื้อ (Infection) สุดท้ายต้องปลิดชีวิตน้องออกจากตอไปก็มีมาแล้วนะครับ!!!            

ดังนั้นการได้รับคำปรึกษาที่ดีจากแพทย์ หรือการทำความเข้าใจตนเองและคู่รักให้ดีว่า การอยู่ร่วมกันของเรานั้นเองต้องการอะไร อะไรที่ทำให้มีความสุขและอยู่ร่วมกันได้อย่างราบรื่น ก็อาจจะทำให้เราแก้ปัญหาได้ถูกจุดมากขึ้นนะครับ 

ใครมีคำถามอะไร คอมเมนต์มาได้เลยครับ แล้วพบกันใหม่ตอนหน้าครับ 

 

   นพ.ชนม์พิสิฐ มณฑล

 

 

พี่โด่ง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

amjay 10 พ.ย. 65 10:17 น. 1

การขลิบปลายอวัยวะเพศในวัยเด็กแรกเกิดค่อนข้างมีผลอย่างมากต่อการขยายตัวของกล้ามเนื้อส่วนนั้น เพราะมันจะมีอิสระมากขึ้นเมื่อไม่มีหนังห่อหุ้มตรงส่วนปลายที่มักเป็นอุปสรรคปิดกั้นการแผลงฤทธิ์ ปกติแล้วตอนเด็กๆ จำได้ว่าตอนที่มันแข็งตัวก็ไม่สามารถโผล่หัวออกมาได้จนกว่าจะย่างเข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งถึงตอนนั้นก็สายไปเสียแล้ว เพราะระยะสำคัญที่มีผลต่อการขยายของขนาดคือช่วงเด็กสู่วัยรุ่น ถ้าบอกให้หมอช่วยขลิบปลายออกตั้งแต่หลังคลอดเลยได้ยิ่งดี อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าการขลิบจะการันตีว่าหัวมันจะบานขยายใหญ่ได้ทุกคน เพราะยังมีปัจจัยอื่นอีกหลายอย่างที่ไม่สามารถควบคุมได้ ดังนั้น ชายไทยจะขึ้นชั้นสู่ขนาดมาตรฐานโลกได้หรือไม่ก็ต้องฝากความหวังไว้ที่พ่อแม่ทุกคู่ วิธีนี้เป็นธรรมชาติและปลอดภัยที่สุดแล้วในการช่วยให้ลูกชายของพวกคุณเติบโตอย่างมั่นใจ คนญี่ปุ่นก็เคยทำสำเร็จมาแล้ว การใช้วิธีแปลกๆหรือสารปลอมๆมาช่วยขยายขนาดถือเป็นการกระทำที่สิ้นคิดมากๆครับ เรื่องนี้แพทย์ไทยน่าจะออกมาเตือนและให้คำแนะนำที่ถูกต้องได้ แต่กลับไม่มีเลย เหลือเชื่อจริงๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด