รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ Legend of the Magician เปิดตำนานจอมมนตราสะท้านภพ : คนไร้ค่าในอดีตเช่นเขา จะต้องกลายเป็นจอมมนตราผู้ยิ่งใหญ่ให้ได้!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์
Legend of the Magician เปิดตำนานจอมมนตราสะท้านภพ 

 

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ขอบอกเลยว่าแฟนๆ นิยายสายแฟนตาซีต้องห้ามพลาด สำหรับเรื่อง Legend of the Magician เปิดตำนานจอมมนตราสะท้านภพ นิยายแฟนตาซีสุดลุ้นระทึกที่ใครอ่านแล้วต้องติดงอมแงมจนหยุดไม่ได้ แถมพระเอกของเราก็ทั้งเทพและเก่งกาจสุดๆ เรียกได้ว่าถึงตัวจะเป็นเด็ก แต่วิญญาณของเขาไม่เด็กแน่นอน เพราะเขามีอายุ 300 ปีแล้วน่ะสิ!

เรื่องราวของ ลูอิส อดีตชายหนุ่มทหารรับจ้างที่มีพลังมนตราขั้นกลาง เพลี่ยงพล้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัสในสนามรบ แต่ก็ไร้ซึ่งการเยียวยารักษาหรือความช่วยเหลือจากกองทัพฝ่ายเดียวกัน เพียงเพราะเขาเป็นแค่คนธรรมดาสามัญ ไม่ใช่ลูกหลานคนใหญ่คนโต จึงไม่มีใครคิดจะเปลืองเวลามาเหลียวแล ซ้ำตัวช่วยชีวิตอย่างสุดท้ายที่มีก็ถูกช่วงชิงไปโดยผู้อื่นอีก 

หลังจากถูกเตะตกหน้าผาจนคิดว่าตนเองคงจะไม่รอดแน่ ร่างของเขาก็กลิ้งไปหยุดอยู่ที่ประตูหน้าถ้ำลึกลับบานหนึ่ง จากนั้นลูอิสก็ไม่อาจรับรู้ได้ว่าวิญญาณของตนหลุดออกจากร่างไปเมื่อไหร่ และไปสัมผัสกับอักขระประหลาดๆ อะไรเข้า กว่าจะนึกขึ้นได้ว่ามันคืออะไร วิญญาณของเขาก็ถูกดึงจนหายวับไปเสียแล้ว!

พลันลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง แม้ร่างกายจะเจ็บจนระบม แต่ขาสองข้างที่เคยขาดสะบั้นไปในสงครามก็กลับอยู่ครบสมบูรณ์ดี แถมพื้นที่รอบๆ ที่ควรจะเป็นสนามรบที่เจิ่งนองไปด้วยเลือดเนื้อและซากศพกลับเป็นเพียงทุ่งข้าวสาลีสุดกว้างขวางในหมู่บ้านโคซายด์ หมู่บ้านที่เคยอยู่อาศัยเมื่อสมัยเด็ก ทันใดเขาก็ตระหนักได้ว่าตนเองได้ย้อนเวลากลับมากว่า 300 ปี!

Legend of the Magician
เปิดตำนานจอมมนตราสะท้านภพ

โดย BlackGoblin

หมวด : แฟนตาซี

จำนวนตอน : 188 ตอน (ยังไม่จบ)

คำโปรย

เมื่อชะตากรรมขีดเขียนให้ชายหนุ่มต้องตายไปอย่างไร้ค่าไม่มีใครเหลียวแล 

แต่ตอนนี้เขามีโอกาสได้กลับมาแก้ไขมันใหม่อีกครั้ง 

คราวนี้แหละเขาจะต้องเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของเขาให้จงได้

ลูอิสไม่รู้ว่าการย้อนเวลากลับมาในช่วงเวลานี้จะถือเป็นโชคดีหรือโชคร้าย อาจจะเป็นโชคดีที่เขาได้รับโอกาสให้กลับมาแก้ไขบางสิ่งในอดีต แต่ก็ช่างโชคร้ายนักที่ต้องกลับมาอยู่ในถิ่นทุรกันดารที่หาโอกาสไต่เต้าขึ้นเป็นจอมมนตราขั้นสูงได้ยากยิ่งนัก!

จอมมนตราคือคำเรียกของผู้คนที่มีพลังวิเศษสามารถควบคุมธรรมชาติได้ และจำต้องใช้มานาในการบ่มเพาะพลังในร่างกาย แต่ในดินแดนอาราคัสอันรกร้างอันเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านโคซายด์ที่ลูอิสอาศัยอยู่นั้น ก็ยากนักที่จะมีจอมมนตราถือกำเนิดขึ้นสักคน อีกทั้งสภาพแวดล้อมก็ไม่เหมาะที่จะปลุกพลังหรือพัฒนามนตราในร่างกายให้ตื่นขึ้นมาได้แต่อย่างใด ในอดีตลูอิสที่ประสบกับเหตุพลิกผันจนต้องออกจากหมู่บ้านนี้ไป ทำให้เขาได้เจอโลกกว้างที่เปลี่ยนแปลงมุมมองและความคิดของเขาไปอย่างสิ้นเชิง เขาออกสำรวจและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับโลกแห่งมนตราให้ได้มากที่สุด จนกระทั่งอายุได้ 300 ปีก็สามารถบรรลุเป็นจอมมนตราได้สำเร็จ แต่น่าเสียดายนักที่สุดท้ายเขาก็ต้องจบชีวิตลงในสงคราม

อีกทั้งเขายังได้ย้อนกลับมาในตอนที่ยังเป็นเพียงเด็กหนุ่มธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่มีพลังพิเศษใดๆ ทั้งสิ้น แต่เมื่อหวนนึกไปถึงช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต ความอดสูที่ได้เจอบวกกับคำพูดถากถางที่ว่าเขาเป็นแค่คนไร้ค่าคนหนึ่งที่ชีวิตไม่มีความสำคัญอะไรก็ทำให้ลูอิสคับแค้นใจนัก เขาจึงตั้งปณิธานว่าชีวิตนี้เขาจะไม่ยอมอยู่อย่างคนไร้ค่าเช่นเดิมและจะสร้างตำนานของตนเองให้จงได้!

แต่ชีวิตในวัยเด็กของเขานั้นก็ไม่ได้สุขสบายอะไรนัก เขาเป็นเพียงเด็กกำพร้าพ่อแม่ที่อาศัยอยู่กับป้าเวด้า ญาติเพียงหนึ่งเดียวที่เขาเหลืออยู่ แต่กระนั้นชีวิตของเขาก็ไม่ต่างอะไรกับลูกจ้างของเธอนัก เขาต้องรับหน้าที่ทำนาปลูกข้าวเพื่อให้ได้ผลผลิตมากที่สุดก่อนที่ขบวนคาราวานของพ่อค้าจะแวะมาที่หมู่บ้านนี้ซึ่งมีเพียงปีละครั้งเท่านั้น ซ้ำเขายังต้องทนรองมือรองเท้าเป็นกระสอบทรายให้ป้าระบายอารมณ์ใส่ยามโมโห และวันที่ลูอิสย้อนกลับมานั้นก็ราวกับเจอแจ็คพอต เพียงแค่โผล่หน้าไปให้เห็นก็ถูกป้าเวด้าทุบตี เพียงเพราะมารดาของ กอร์น เข้ามาต่อว่าเธอถึงหน้าบ้าน

กอร์น ลูกชายของหัวหน้าหมู่บ้านที่ทำตัวเป็นอริอันดับหนึ่งคอยกลั่นแกล้งลูอิสอยู่ตลอด พอถูกเขาโต้กลับบ้างก็ไม่พอใจ เอาแต่วิ่งโร่ไปฟ้องแม่ จนแม่ของมันมายืนด่าป้าของเขาหลายครั้ง และป้าผู้แสนใจร้ายของเขาก็เอาความแค้นมาลงที่เขาอีกทียังไงล่ะ เนื้อตัวที่เต็มไปด้วยบาดแผลของเขาก่อนหน้านี้ก็เป็นเพราะเพิ่งมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับกอร์นและลูกสมุนของมันมานั่นเอง แต่ในเมื่อคราวนี้เขาไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป ทำไมจะต้องยอมถูกรังแกอยู่ฝ่ายเดียวล่ะ ชีวิตก่อนกอร์นเองก็ทำให้ชีวิตของเขาลำบากอยู่ไม่น้อย อีกทั้งยังเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เขาต้องเจอเรื่องราวเลวร้ายหลายครั้ง คราวนี้เขาจะไม่อ่อนแอจนยอมให้พวกมันแกล้งได้ตามใจชอบอีกเป็นอันขาด 

เมื่อได้เจอหน้ากอร์นกับลูกสมุนของมันจนได้ตุ๊บตั๊บกันไปรอบนึง ลูอิสก็เพิ่งรู้ว่าตัวเองย้อนกลับมาตอนอายุ 14 ปี! และอีกไม่นานก็จะถึงเวลาที่คาราวานของพ่อค้าจะมาที่หมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งมันจะตรงกับวันเกิดของเขาทุกปี แน่นอนว่าก็จะเป็นวันเกิดครบรอบปีที่ 15 ของเขาอีกด้วย! แล้ววันเกิดปีที่ 15 มันน่าตื่นเต้นตรงไหนกัน ก็ตรงที่หลังจากนั้นจะมีกองทหารมาเยือนที่หมู่บ้านโคซอยด์แบบไม่ทันตั้งตัวน่ะสิ!ซึ่งการมาเยือนครั้งนั้นก็เพราะมีเหตุสำคัญมาแจ้งสามอย่าง หนึ่งคือเรื่องการขึ้นภาษี สองคือการเกณฑ์คนไปเป็นหทาร และสามคือค้นหาผู้มีพรสวรรค์เพื่อเข้าร่วมสถาบันมนตราวิลโลว์ สถานที่ในการอบรมและฝึกสอนเพื่อสร้างจอมมนตรา!

ในโลกที่จอมมนตราถือเป็นจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร ทุกคนล้วนมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้ได้รับเลือกให้มีพรสวรรค์อันล้ำค่าด้วยกันทั้งนั้น

ไม่เว้นแม้แต่ลูอิสเอง แต่โชคร้ายที่ชีวิตก่อนลูอิสไม่สามารถผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมสถาบันมนตราวิลโลว์ได้ แถมยังถูกกอร์นกลั่นแกล้งจนต้องถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารแทน! หนำซ้ำกอร์นและลูกสมุนทั้งสองอย่างโคธาห์และฟอกซ์กลับกลายเป็นผู้โชคดีได้เข้าร่วมสถาบันท่ามกลางความยินดีของครอบครัวและความอิจฉาของใครหลายๆ คน!

เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ลูอิสจึงตัดสินใจว่าเขาจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเข้าร่วมสถาบันมนตราวิลโลว์ให้ได้ เขาจึงเริ่มค้นความทรงจำถึงวิธีที่จะช่วยพัฒนาพลังจิตของตนให้แข็งแกร่งพอที่จะผ่านการคัดเลือก ซึ่งวิธีที่เขาคิดว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดก็คือการหาวัตถุดิบมาช่วยในการกระตุ้นพลังจิต แต่วัตถุดิบเหล่านั้นใช่ว่าจะพบเจอกันได้ง่ายๆ ยิ่งในพื้นที่ทุรกันดารอย่างหมู่บ้านโคซอยด์ที่มีพลังมานาเจือจางนั้นสถานที่เดียวที่พอจะเป็นไปได้ก็คือป่าลึกทางทิศตะวันตกของหมู่บ้าน

ทว่าเมื่อคิดถึงป่านั้นลูอิสก็ต้องหนักใจ เพราะหมู่บ้านมีกฎว่าคนที่จะเข้าไปในป่าได้มีเพียงนายพรานที่ทำหน้าที่ปกป้องหมู่บ้านเท่านั้น เพราะในป่ามีปีศาจร้ายที่เคยออกอาละวาดเข่นฆ่าชาวบ้านธรรมดาอาศัยอยู่ ดังนั้นหากลูอิสจะเข้าไปในป่า สิ่งแรกที่เขาต้องทำก็คือต้องแหกกฎข้อนี้เท่านั้น!

อ่านๆ ไปแต่ละตอนก็ได้แต่คิดว่าชีวิตของลูอิสจะทรหดอะไรขนาดนั้น! กว่าจะผ่านไปได้แต่ละวันเรียกได้ว่าเลือดตาแทบกระเด็น แถมไม่มีตัวช่วยสุดเทพอย่างระบบหรือของวิเศษอะไรอีกต่างหาก สิ่งที่ใช้ในการพัฒนาพลังจิตแต่ละอย่างลูอิสล้วนหามาด้วยตัวเองทั้งสิ้น นี่สิคือเทพทรูที่แท้จริง เพราะฉะนั้นอุปสรรคใดๆ ในโลกนี้มีหรือที่เขาคนนี้จะเอาชนะไม่ได้!

นิยายเรื่อง Legend of the Magician เปิดตำนานจอมมนตราสะท้านภพ เรียกได้ว่าเป็นนิยายที่ทำให้เราได้รู้ว่า แค่มีพลังพิเศษก็ใช่ว่าชีวิตจะง่ายดายเหมือนอย่างที่คิดเสมอไป ลูอิสเป็นตัวอย่างที่ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนเลยว่าพลังหรืออำนาจใดๆ นั้นก็ต้องแลกมาด้วยหลายสิ่งหลายอย่างด้วยกัน เขาไม่มีทั้งทางลัด หรือของวิเศษใดๆ มากองอยู่ตรงหน้าแล้วทำให้แข็งแกร่งขึ้นได้เลยทันที ทุกอย่างอยู่ที่ความอดทน มุ่งมั่น และการฝึกฝนทั้งสิ้น

เพราะฉะนั้นแล้วใครที่เป็นแฟนนิยายสายแฟนตาซีที่ชอบพระเอกสู้ชีวิตแม้ชีวิตจะสู้กลับ (หนักมาก) แบบนี้ล่ะก็ อย่าลืมเอาใจช่วยลูอิสให้กลายเป็นจอมมนตราผู้ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จกันเถอะ!

อ่านนิยาย

พี่ปุ๋ย :)

พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Columnist มนุษย์ผู้ได้เปิดโลกกว้างผ่านการอ่านนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น