รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ เจ้าแม่ของเทียมในยุค 60 : อดีตทหารรักษาชายแดนผู้แข็งแกร่งมาเกิดใหม่พร้อมของวิเศษสามอย่าง!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ : เจ้าแม่ของเทียมในยุค 60
อดีตทหารรักษาชายแดนผู้แข็งแกร่ง
มาเกิดใหม่พร้อมของวิเศษสามอย่าง!
 

เพราะชาติก่อนทำบุญเอาไว้เยอะ ชาตินี้เธอจึงได้เกิดใหม่พร้อมของวิเศษ 3 อย่าง แต่ ‘หลิวชิงหลิน’ ดันเกิดมาในยุคที่ชาวบ้านอดอยากสุดๆ เสียนี่ ตกลงแล้วเธอโชคดีจริงๆ ใช่มั้ยเนี่ย!

ใครเป็นคอนิยายจีนย้อนยุค ชอบแนวๆ นางเอกเก่งฉลาด ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ เพราะ ‘นิสากร’ อดีตทหารรักษาชายแดน นางเอกของเรื่องได้กลับมาเกิดใหม่ร่าง ‘หลิวชิงหลิน’ หลานสาวของตระกูลที่ด้อยค่าผู้หญิงเป็นอย่างยิ่ง งานนี้เธอขอพิสูจน์ให้แม่เฒ่าหลิวเห็นว่าถึงเป็นหลานสาวก็มีดีได้ไม่แพ้หลานชายนะจ๊ะ!
 

เจ้าแม่ของเทียมในยุค 60

โดย กระแต

หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 104 ตอน(ยังไม่จบ)

คำโปรย

นิสากรได้รับพรหรือบาปก็ไม่รู้จาก เทพแห่งโชคลาภ ผู้ส่งเธอมาเกิดใหม่ในยุค 60 พร้อมกับของวิเศษ 3 อย่าง ได้แก่ เครื่องที่ใช้บดได้ทุกอย่าง, เครื่องผลิตเอนกประสงค์ ผลิตของที่ต้องการได้ทุกอย่าง และสุดท้าย น้ำวิเศษที่ใช้ได้แค่วันละ 3 หยด!  

นี่ตกลงเธอทำความดีไว้เยอะจริงๆ หรือ! ทำไมท่านเทพถึงได้ส่งเธอมาอยู่ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ และยังส่งมาเกิดในครอบครัวชาวนาที่ผู้เป็นย่าลำเอียงรักหลานชายมากกว่าหลานสาวอีก มาดูกันว่านางเอกของเราจะผ่านพ้นความยากลำบากเหล่านี้ไปได้อย่างไร

ตอนที่ยังเป็นทหาร นิสากรทำความดีเอาไว้มากมาย แต่แล้วกลับต้องมาตายด้วยน้ำมือของผู้ก่อการร้าย ด้วยความดีที่สะสมมา เทพแห่งโชคลาภจึงประทานของวิเศษให้เธอสามอย่าง และส่งเธอกลับไปเกิดใหม่ที่ประเทศจีนยุคปี 1960 แต่เดี๋ยวก่อน... นั่นมันยุคอดอยากไม่ใช่หรือ! ไหนท่านเทพบอกว่าเธอโชคดีมีบุญเยอะ แล้วทำไมถึงได้ส่งเธอมาเกิดในยุคนี้กันล่ะเนี่ย!!! สรุปว่าเมตตาหรืออยากกลั่นแกล้งกันก็ไม่แน่เสียแล้ว

 

‘นิสากร’ กลับมาเกิดใหม่ในร่างเด็กทารกน้อยชื่อว่า ‘หลิวชิงหลิน’  ครอบครัวใหม่นี้ ประมุขของตระกูลมีลูกชายสาม และลูกสาวหนึ่ง หลิวชิงหลินเกิดจากลูกชายคนที่สาม ซึ่งเป็นคนเดียวที่ยังไม่มีหลานชายให้กับผู้นำของตระกูล นางจึงไม่เคยได้เห็นพ่อแม่และพี่สาวได้กินของดีๆ เหมือนกับลูกของบ้านอื่น ทั้งยังถูกพี่น้องคนอื่นๆ เอาเปรียบอยู่เสมอ

หลิวเฉิน ผู้เป็นพ่อต้องออกจากบ้านไปทำงานแต่เช้าตรู่ เหน็ดเหนื่อยยากลำบาก ต้องคอยแอบซ่อนไข่ห่านที่หามาได้ เก็บเอามาให้ภรรยากินเรียกน้ำนม เนื่องจากอาหารดีๆ ของบ้านมักจะถูกริบเอาไปไว้ให้หลานชาย ไม่เคยเผื่อแผ่มาถึงบ้านของนางที่ไม่มีหลานชายให้แม่เฒ่าหลิวได้ชื่นใจแม้แต่คนเดียว 

หลิวชิงหลิน ทั้งที่ยังเป็นเพียงทารกน้อย ก็ยังต้องพยายามหาทางช่วยพ่อแม่ และพี่สาวให้ได้มากที่สุด นั่นก็คือใช้น้ำวิเศษที่ท่านเทพจำกัดให้ใช้ได้แค่วันละไม่เกิน 3 หยด! แต่เท่านั้นก็มากพอ อย่างน้อยก็ทำให้พ่อของนางมีเรี่ยวแรงทำงาน แม่ก็มีน้ำนมมากขึ้น และพี่สาวก็ไม่ตัวเล็กแคระแกร็นอีกต่อไป 

ด้วยอานุภาพของน้ำวิเศษ หลิวชิงหลินทดลองแอบหยิบเมล็ดข้าวที่ติดมากับเสื้อของหลิวเฉิน หลอกล่อให้พี่ใหญ่ หลิวชิงจู พาไปเล่นที่หลังบ้าน แล้วแอบคลานไปหลังต้นไม้ใช้น้ำวิเศษปลูกต้นข้าวและแอบเก็บไว้   ในที่สุด นางก็มีลู่ทางที่จะตุนข้าวไว้ให้ครอบครัวได้แล้ว!! 

ถึงยังมีอายุได้ไม่ถึงหนึ่งขวบปี หลิวชิงหลินก็พยายามฝึกพูด และฝึกกำลังเพิ่มเติม หวังใจไว้ว่าจะสามารถพูดและเดินได้โดยเร็ว เพื่อแก้แค้นคนที่แอบอิจฉาครอบครัวของนางอยู่ โดยเฉพาะเหมยฟาง สะใภ้คนรองของตระกูลหลิวที่อิจฉาริษยาความเลี้ยงง่ายของนางจนออกนอกหน้า ชิ ตอนนางแรกเกิด อย่าคิดว่าจำไม่ได้นะว่าเคยมาแอบหยิกหลังนางไว้น่ะ!!

เมื่ออายุครบขวบ นางก็สามารถเดินได้สมใจ จึงลักลอบเข้าไปขโมย เอ้ย! แอบหยิบธัญพืชในห้องครัวมาอย่างละหนึ่งกำมือมาแล้วเอาไว้ในมิติ และเมื่อเดินได้ นางก็สามารถหนีพี่สาวได้นานขึ้น นางจึงปลูกธัญพืชในแต่ละวันได้เยอะขึ้นด้วย พอเดินได้แล้วนี่มันดีจริงๆ ฮ่าๆ

วันเวลาผ่านไป วันแจกจ่ายผลผลิตก่อนปีใหม่ก็มาถึง และครั้งนี้บ้านหลิวก็ได้เนื้อหมูมาด้วย! เอาล่ะ ถึงเวลาของนักย่องเบาตัวน้อยที่จะแอบขโมยเนื้อหมูมาใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับทำหมูเทียมแล้ว คราวนี้ความหวังที่จะหาเงินได้เยอะๆ ไว้คอยส่งพี่สาวและตัวเองเรียนก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม  ถึงคุณย่าหลิวจะไม่ยอมแล้วใครสน  ในเมื่อเงินที่จะใช้ทั้งหมดนั้น นางเป็นคนเก็บหอมรอมริบด้วยตัวเอง! จะได้เลิกพูดสักทีว่าหลานสาวน่ะเป็นตัวไร้ประโยชน์ ต่อจากนี้ไป ครอบครัวของนางจะต้องรวย จะต้องเริด จะต้องปัง และจะไม่มีใครมาข่มเหงรังแกได้อย่างแน่นอน!

 

การเติบโตของหลิวชิงหลินจะเป็นยังไงต่อไป นางจะสามารถพิสูจน์ให้แม่เฒ่าหลิวเห็นได้หรือไม่ว่าหลานสาวก็ไม่ได้ด้อยกว่าหลานชายตรงไหน และ "เจ้าแม่ของเทียม" คืออะไร นางทำอย่างไรให้ได้ฉายาแปลกๆ แบบนี้มา... ต้องใช้ของวิเศษชิ้นไหนช่วย ที่สำคัญ พระเอกของเรื่องจะโผล่มาตอนไหน และจะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของนางได้อย่างไร ใครสงสัยอยากรู้ พี่ข้าวปุ้นขอชวนเพื่อนๆ ไปจับตาดูพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ

 

อ่านนิยาย
พี่ข้าวปุ้น
พี่ข้าวปุ้น - Columnist เป็นคนไม่ดื้อเลี้ยงง่าย ไอติมก็ได้ นิยายก็ดี

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น