รู้ไหม? การกอดกันมีประโยชน์! รวม 4 เหตุผลที่คุณควรกอดคนรักของคุณบ่อย ๆ

Spoil

  • เมื่อเรากอดคนรักร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนที่มีชื่อว่า “ออกซิโตซิน (Oxytocin)”
  • การกอดกันทำให้ความดันเลือดลดลงได้
  • ผู้หญิงที่นอนกับคนรักจะนอนหลับสนิทมากกว่าผู้หญิงที่นอนคนเดียว

สวัสดีน้อง ๆ ชาว Dek-D.com ทุกคนนะคะ ไหนใครชอบกอดแฟนบ้าง ยกมือขึ้น! สำหรับใครที่ชอบกอดแฟนถือว่าเป็นข้อดีนะคะ เพราะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้เราและแฟนรักกันมากยิ่งขึ้น แต่ใครที่ไม่ชอบกอดแฟน หลังจากนี้ต้องกอดให้บ่อยขึ้นแล้วนะ มาดูกันดีกว่า ว่ามีเหตุผลอะไรที่เราต้องกอดคนรักของเราบ่อย ๆ บ้าง!   

ภาพจาก freepik.com
ภาพจาก freepik.com

การกอดช่วยกระชับความสัมพันธ์

การกอดคนรักของเราบ่อย ๆ นั้น จะทำให้เรารู้สึกสนิทสนมกับคนรักของเรามากขึ้น เพราะว่า เมื่อเรากอดคนรัก ร่างกายของเราจะหลั่งฮฮร์โมนที่มีชื่อว่า  “ออกซิโตซิน (Oxytocin)” ออกมา ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้ได้ชื่อว่า “ฮอร์โมนกอด” เพราะร่างกายเราจะหลั่งออกมาเมื่อกอดกับใครสักคนเท่านั้นค่ะ! ใครอยากสนิทกับแฟนมากขึ้น ต้องลองกอดบ่อย ๆ แล้ว

การกอดดีต่อหัวใจ 

การกอดกันนั้นดีต่อหัวใจจริง ๆ ค่ะ เพราะการกอดกันทำให้ความดันเลือดลดลงได้ เมื่อเรากอดกับใครสักคนหนึ่ง หัวใจของเราจะเต้นช้าลงเพื่อให้เข้ากับลมหายใจของอีกฝ่ายถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นโรคความดันสูง ให้กอดแฟนบ่อย ๆ นะคะ หรือใครจะเอาประโยชน์ข้อนี้เป็นข้ออ้างในการกอดแฟนก็ได้น้า อิอิ 

การกอดช่วยลดความเครียด

เมื่อเรากอดคนรักร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนที่มีชื่อว่า “ออกซิโตซิน (Oxytocin)” ออกมา ฮอร์โมนตัวนี้เป็นฮอร์โมนที่จะช่วยให้เรารู้สึกใกล้ชิดกับคนรักมากขึ้น และยังสามารถช่วยลดความเครียด ความเจ็บปวด และภาวะซึมเศร้าได้อีกด้วย 

การกอดช่วยให้นอนหลับสนิท 

               จากงานวิจัยพบว่า ผู้หญิงที่นอนกับคนรักจะนอนหลับสนิทมากกว่าผู้หญิงที่นอนคนเดียว คนโสดอ่านมาถึงตรงนี้ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะคะ เพราะการกอดหมอนข้างก็ช่วยเรานอนหลับสนิทได้เหมือนกัน ใครนอนหลับไม่สนิทต้องลอง! 

 

เห็นไหมคะ ว่าการกอดคนรักเนี่ยมีข้อดีเยอะแยะเลยนะ สำหรับใครที่อยากสนิทสนมกับแฟนมากขึ้น ก็ลองกอดกันบ่อย ๆ ดูนะคะ รับรองว่าช่วยได้แน่นอน!   

 

ข้อมูลจาก https://www.psychologytoday.com/intl/blog/close-communication/202204/4https://www.yourtango.com/love/reasons-cuddling-makes-you-healthier https://www.pulse.ng/lifestyle/beauty-health/5-reasons-why-you-should-cuddle-more-often
พี่หมิวหมิว
พี่หมิวหมิว - Columnist นักเขียนมือสมัครเล่น เป็นคนใช้ชีวิตไปวันๆ เพราะใช้ทีละสองวันไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น