Spoil

  • การประเมินตนเองจะทำให้เรารู้ว่าข้อดีของเราคืออะไร ข้อเสียที่ควรปรับคืออะไร
  • ช่วงปิดเทอมเป็นเวลาทองเลยค่ะ น้อง ๆ สามารถใช้โอกาสนี่ลดหุ่นของตัวเองได้ !
  • น้อง ๆ อาจจะนำเวลาช่วงปิดเทอมไปเรียนพิเศษเพื่อฟิตเกรดก็ได้ แต่ถ้าสำหรับใครที่ขี้เกียจก็อาจจะเอาเวลานี้ไปอ่านหนังสือนิยาย หรือดูหนังเพื่อหาความรู้ทั่วไปก็ได้

สวัสดีน้อง ๆ ชาว Dek-D.com ทุกคนนะคะ ช่วงนี้ก็ปิดเทอมกันแล้ว! ช่วงปิดเทอมเป็นเวลาทองในการเปลี่ยนแปลงตัวเองเลยค่ะ พี่เลยมีวิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองในช่วงปิดเทอมมาให้น้อง ๆ นำไปใช้กันค่ะ แต่แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ได้หมายถึงแค่รูปร่าง หน้าตา แต่รวมถึงนิสัยที่ไม่ดีต่าง ๆ ของเราด้วยค่ะ รับรองว่าถ้าทำตามนี้เปิดเทอมมาเพื่อน ๆ ต้องตะลึงแน่นอน! 

ประเมินตนเอง 

เมื่อเรามีความคิดที่เริ่มอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง วิธีการแรกที่สำคัญที่สุดคือ “การประเมินตนเอง” การประเมินตนเองจะทำให้เรารู้ว่าข้อดีของเราคืออะไร ข้อเสียที่ควรปรับคืออะไร การทำแบบนี้จะทำให้เราไม่หลงทิศทางในการเปลี่ยนแปลงตัวเองนั่นเองค่ะ! 

หางานอดิเรกใหม่ ๆ 

ช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมาพี่เชื่อว่าน้อง ๆ แทบจะไม่มีเวลาส่วนตัวเลย เพราะต้องเรียนออนไลน์ ต้องคอยเช็ก social media ตลอดเวลา เพราะกลัวว่าจะพลาดงานที่คุณครูสั่ง แต่ตอนนี้ปิดเทอมแล้ว แทนที่จะมานั่งเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา พี่แนะนำว่าให้น้อง  ๆ ลองหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำดูค่ะ เผื่อจะเจอสิ่งที่เราชอบมากกว่าเล่นโทรศัพท์ก็ได้! 

ออกกำลังกายเป็นประจำ 

ภาพจาก freepik.com
ภาพจาก freepik.com

ช่วงปิดเทอมเป็นเวลาทองเลยค่ะ น้อง ๆ สามารถใช้โอกาสนี่ลดหุ่นของตัวเองได้ นอกจากจะช่วยลดหุ่นแล้ว การออกกำลังยังทำให้เราสุขภาพแข็งแรงและหายปวดเมื่อยด้วยนะคะ นั่งเรียนออนไลน์ที่หน้าจอคอมมาตลอดทั้งเทอม ต้องยืดเส้นยืดสายกันบ้างแล้ว! 

กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

การกินอาหารสำคัญกว่าการออกกำลังกายอีกค่ะ การออกกำลังกายจะช่วยให้เราหุ่นดีขึ้นแค่ 30% เท่านั้น แต่การควบคุมอาหาร กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพนั้นมีผลต่อหุ่นของเราถึง 70% เลยนะ! ฉะนั้นถ้าอยากลดหุ่นต้องควบคุมการกินไปพร้อมกับการออกกำลังกายนะคะ ย้ำนะคะว่าควบคุมการกิน ห้ามอดอาหารเด็ดขาดเลยนะ! ขอกระซิบเพิ่มเติมนะคะสำหรับน้อง ๆ ที่มีสิว การกินอาหารที่มีประโยชน์ก็ช่วยลดสิวได้เหมือนกันนะ

ปรับเวลาการใช้ชีวิตใหม่

ภาพจาก freepik.com
ภาพจาก freepik.com

การปรับเวลาการใช้ชีวิตใหม่ก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญมากนะคะ ตอนเปิดเทอมพี่รู้นะว่าน้อง ๆ แอบปั่นการบ้านกันจนฟ้าสว่าง! ตอนนี้ปิดเทอมแล้ว ลองปรับเวลาการใช้ชีวิตใหม่ดูนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง!

หาความรู้เพิ่มเติม

ช่วงปิดเทอมเป็นช่วงที่เราจะกอบโกยความรู้ได้มากที่สุด น้อง ๆ อาจจะนำเวลาช่วงปิดเทอมไปเรียนพิเศษเพื่อฟิตเกรดก็ได้ แต่ถ้าสำหรับใครที่ขี้เกียจก็อาจจะเอาเวลานี้ไปอ่านหนังสือนิยาย หรือดูหนังเพื่อหาความรู้ทั่วไปก็ได้ หลายคนอาจมองว่าการอ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน หรือดูหนังมันไร้สาระ แต่ถ้าน้อง ๆสังเกตดี ๆ สื่อทุกอย่างที่ผลิตออกมามันจะมีความรู้รอบตัวประกอบอยู่ในตัวมันเองอยู่แล้วค่ะ อยู่ที่ว่าเราจะหาเจอไหมแค่นั้นเอง ยังไงก็ลองดูนะคะ! 

 

 พี่หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่น้อง ๆ ทุกคนนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ ใครที่นำไปใช้หรือเคยใช้แล้วได้ผล มาเม้นบอกกันได้นะคะ พี่จะรออ่านนะ! ไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ บ๊ายบาย

 

ข้อมูลจากhttps://www.huffpost.com/entry/5-ways-to-reinvent-yourself-before-collegehttps://www.scienceofpeople.com/reinvent-yourself/ https://www.waldenu.edu/programs/resource/six-ways-to-reinvent-yourselfhttps://www.indeed.com/career-advice/career-development/ways-to-improve-yourself https://www.villanovau.com/resources/student-learning/tips-for-staying-motivated-in-college/ 

 

พี่หมิวหมิว
พี่หมิวหมิว - Columnist นักเขียนมือสมัครเล่น เป็นคนใช้ชีวิตไปวันๆ เพราะใช้ทีละสองวันไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น