“IRONBOY” แรปเปอร์สุดคูล ปล่อยเพลง “นิสัยไม่ดี” เอาใจหนุ่ม BAD BOY คว้า “URBOY TJ” แรปเปอร์เบอร์ท็อปร่วมแจม!!

Spoil

  • เพลงนิสัยไม่ดีเป็นเหมือนเพลงง้อ ไปขอโอกาสให้เราปรับปรุงตัวใหม่ เป็นคนที่ดีขึ้น
  • เป็น MV ที่มีรายละเอียดเยอะที่สุดตั้งแต่ถ่ายมา วันนั้นถ่ายไป 12 ชั่วโมงเต็ม ๆ
  • อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มแรกในชีวิตเลย ทุกอย่างจะ Based on มาจากผม เพราะผมเป็นคนเขียนทุกอย่างในอัลบั้มนี้

สวัสดีชาว Dek-D.com ทุกคนนะคะ วันนี้พี่หมิวหมิวก็จะพาน้อง ๆ มารู้จักกับ “IRONBOY” หรือ “ศิริศักดิ์ เลขวัฒนะโรจน์” หรือ “อนัน” ศิลปินหนุ่มผู้ตกหลุมรักในเสียงดนตรีตั้งแต่เด็ก และ “IRONBOY” เขายังเคยคว้าแชมป์ในรายการ The Rapper Season 1 ด้วยเพลง “รางวัลแด่คนช่างฝัน” อีกด้วย!  

วันนี้เขาก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดอย่างเพลง “นิสัยไม่ดี” ออกมา เพื่อเอาใจหนุ่ม BAD BOY ที่อยากกลับตัว แถมได้คิว “URBOYTJ” แรปเปอร์เบอร์ท็อปรันวงการมาร่วมแจมให้ท่อนแรปคมมากขึ้นอีกด้วย!  

พี่หมิวหมิวเองก็ได้มีโอกาสไปพูดคุยสอบถามเจาะลึกเกี่ยวกับการทำเพลง “นิสัยไม่ดี” มาให้น้อง ๆ ชาว Dek-D.com ได้รู้กันแล้วค่ะ ถ้าน้อง ๆ คนไหนอยากรู้ก็ตามมาเล้ย!  

แนะนำตัวเองหน่อย 

“สวัสดีครับ ผมศิริศักดิ์ เลขวัฒนะโรจน์ ชื่อเล่นชื่อว่า อนัน หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม “IRONBOY” ครับ” 

หลังจากได้แชมป์ The Rapper ผลงานที่ปล่อยออกมามีอะไรบ้าง 

“ต้องย้อนไปประมาณ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นอายุ 18-19 เป็นช่วงเรียนรู้ค้นหาตัวเอง ค้นหาแนวเพลง ตอนนั้นก็ปล่อยเพลงเรื่อย ๆ ก็จะมีแนวเพลงป็อปไปเลย แล้วก็ยังแร็ปอยู่ครับ มีช่วงนึงประมาณปีนึงที่หายไปด้วย ไปหาซาวน์เพื่อมาทำเป็นอัลบั้มที่จะออกภายในปีนี้เลยครับ”  

หลังจากที่เราค้นหาตัวเองมาสักพักนึงแล้ว ทำไมถึงมาลงตัวที่ชอบเพลงฮิปฮอปคะ

“จริง ๆ เราเป็นฮิปฮอปมาตลอดอยู่แล้ว แต่ว่าอัลบั้มนี้จะมีความโตขึ้น ในมุมมองด้านการเขียน มีความเป็น R&B ป็อปแมสมากขึ้น เพื่อให้ทุกคน relate สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นครับ ก็ใช้เวลา 4 ปี แต่เราก็ยังไม่ทิ้งแร็ปที่ดุเดือดของเราครับ”

ชอบการเต้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วมีใครเป็นไอดอลในการเต้น

“จริง ๆ ผมชอบร้องชอบเต้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว ยุคนั้นก็จะเป็นพี่กอล์ฟ พี่ไมค์ พี่บี้ สุกฤษ์ ก็ร้องเต้นตามเขา ถ้าเป็นฝั่งต่างประเทศจะเป็นไมเคิล แจ็คสัน ตอนนั้นคุณแม่เห็นว่าน่าจะชอบจริง เลยส่งไปเรียนเต้น เรียนร้องเพลง เขาบอกว่าถ้าจะทำแล้วต้องเอาจริงนะ เขาก็ไม่ได้กดดันเรื่องอื่น ก็เลยทำมาตลอดครับ มีแพสชั่นตั้งแต่เด็ก ๆ” 

ถ้าสมมติวัยเด็กไม่ได้ร้อง ไม่ได้เต้น มีอย่างอื่นที่เราอยากทำไหม

“ตอนเด็กเท่าที่ผมจำได้นะ ส่วนใหญ่เป็นวาดรูป วาดรูปเอาไปขายเพื่อน วาดหนังสือนิทาน หัวการค้าแต่เด็กครับ (หัวเราะ) 5 บาท 10 บาทก็ว่าไป”

ร้องกับเต้นชอบอันไหนมากกว่ากัน แต่ละอย่างยากง่ายต่างกันยังไง?

“สำหรับผมอย่างที่ผมบอกผมดูศิลปินที่เขาร้องแล้วก็เต้นด้วย ตั้งแต่เด็กเรารู้สึกว่าเราหลงใหลกับอะไรแบบนี้มาก ผมรู้สึกว่าศาสตร์ทั้งสองศาสตร์นี้มีเสน่ห์ที่ต่างกัน มีความยาก มีความชาเลนจ์ของมันที่ต่างกันด้วย ซึ่งถ้าให้เลือกผมก็เลือกไม่ได้ครับ เพราะเรารักมันทั้งคู่ ต้องไปคู่กัน”

ขอทราบที่มาที่ไปของเพลง “นิสัยไม่ดี” หน่อยค่ะ 

“สำหรับเพลงนี้นะครับ ก็เป็นเพลงที่มาจากชีวิตจริงเลย เป็นเพลงที่พูดถึงคนที่เผลอนิสัยไม่ดี เผลอเกเรไปบ้างกับแฟน กับคนข้าง ๆ เป็นเหมือนเพลงง้อ ไปขอโอกาสให้เราปรับปรุงตัวใหม่ เป็นคนที่ดีขึ้นครับ” 

ในเรื่องของการทำเพลง ได้ปรึกษาพี่เวย์บ้างไหมคะ 

“มีครับ ในส่วนของอัลบั้มพี่เวย์ก็มาช่วยดูทิศทางของอัลบั้มให้เป็นอย่างที่ควรจะเป็นครับ เป็นครั้งแรกด้วยที่ผมได้ทำงานเป็นระบบค่ายเพลง อยู่ภายใต้ Def Jam Universal music ดีใจมากครับ ค่าย def jam ก็เป็นค่ายที่เราชอบอยู่แล้ว เพราะศิลปินที่เราชอบอย่าง Justin Bieber ก็อยู่ค่ายนี้เหมือนกัน ซึ่งผมก็รู้สึกภูมิใจมาก แล้วได้ร่วมงานกับพี่เวย์ที่เป็นไอดอลคนที่เรา look up อยู่แล้ว รู้สึกว่าอัลบั้มนี้ก็อยู่ถูกที่ถูกเวลาของเขาครับ”

เพลงนี้ได้ร่วมงานกับ URBOY TJ ด้วย อะไรที่ทำให้ได้มาร่วมงานกัน

“เป็นศิลปินอีกท่านนึงเลย ที่ผมทำแล้วผมก็ตื่นเต้นมาก ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับพี่เขาครับ ต้องเล่าว่าเพลงนี้ผมเขียนในช่วงล็อกดาวน์ปีที่แล้ว ทำในช่วงที่เขาล็อกดาวน์ทั้งเมืองปิด ทำบนโต๊ะคอมตรงนี้เลย ทำเอง อัดเอง เขียนเอง พอเราทำในส่วนของเราเสร็จแล้ว เรารู้สึกว่าเราอยาก featuring กับใครสักคนนึง ก็นึกถึงพี่เต๋าเป็นคนแรกเลยครับ อย่างที่ผมบอกผมอยากทำแนว R&B ป็อปแมส กับแนวฮิปฮอป แร็ป ซึ่งพี่เต๋าเป็นเจ้าพ่อที่ทำเพลงแนวนี้ได้เก่งมาก แล้วเราก็ชอบผลงานของพี่เขาอยู่แล้ว คือเรารู้จักกันมานานตั้งแต่ The Rapper แต่ยังไม่เคยได้ร่วมงานเพลงกันจริง ๆ จัง ๆ สักทีเลย ตอนนั้นก็เลยทัก DM ไอจีไปดื้อ ๆ เลยครับ ทักว่าอยากร่วมงานกับพี่เขา มีเพลงส่งไปให้ ตอนแรกก็ตื่นเต้น ประหม่าครับ พอพี่เขาได้ฟัง ก็ตอบกลับมาว่า ‘that’s fine I’m in เอาด้วยนะ say yes’ ผมดีใจมากเลยครับที่ได้ร่วมงานกับพี่เต๋า”  

เพลงนี้มีท่าเต้นด้วย เราได้ออกแบบท่าเต้นด้วยหรือมีคนคิดมาให้?

“ท่าเต้นเป็นการทำร่วมกับพี่ Choreograph ที่เราสนิทกันอยู่แล้ว ชื่อว่าพี่โมโม่ซึ่งเคยร่วมงานกันในรายการ The Rapper อย่างเช่นเพลงฝากเลี้ยง , รางวัลแด่คนช่างฝัน เป็นพี่ที่สนิทกัน พออัลบั้มนี้กลับมาก็ได้กลับมาร่วมงานกันอีก ก็ดีครับ เรื่องของท่าเต้นจะเป็นไอเดียจากผมก่อน อย่างเพลงนี้ในท่อนฮุคผมจะถ่ายท่าแบบคร่าว ๆไปให้พี่เขาก่อน ว่าอยากได้ประมาณนี้ แล้วเขาก็จะมา Choreograph แตกย่อยท่าผมกับไอเดียออกไปครับ”  

เบื้องหลังการถ่ายทำ MV เพลงนี้เป็นยังไง ช่วงพักกองได้สอนพี่เต๋าเต้นไหม? 

“วันถ่ายทำวันนั้นค่อนข้างเข้มข้นมาก แทบไม่มีเวลาพักเลย ก็เลยจะเป็นการคุยกันมากกว่าไม่ได้มีโอกาสสอนเต้น เพราะว่ารายละเอียด MV นี้เยอะมาก เป็น MV ที่มีรายละเอียดเยอะที่สุดตั้งแต่ถ่ายมาแล้ว วันนั้นก็ถ่ายไป 12 ชั่วโมงเต็ม ๆ เลยหนื่อยแต่สนุกครับ”

เพลง “นิสัยไม่ดี”มี Challenge ใน Tiktok บ้างไหมคะ 

“ตอนนี้มีแล้วนะครับก็อยากจะฝากเชิญชวนเพื่อน ๆ ทุกคน ไปร่วมสนุกกันบน Tiktok ไปร่วมเต้น ไปร่วมใช้ซาวน์ และติดแฮชแท็ก #นิสัยไม่ดีIRONBOY ก็ฝากด้วยครับ”  

ตอนนี้มีแพลนที่จะปล่อยอัลบั้มแรกในชีวิต เล่าคอนเซ็ปต์สักเล็กน้อยได้ไหมคะ? 

“อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มแรกในชีวิตเลย ทุกอย่างจะ Based on มาจากผม เพราะผมเป็นคนเขียนทุกอย่างในอัลบั้มนี้ main หลักในอัลบั้มก็เป็นเรื่องราวของความรักครับ จะมีในหลาย ๆ แง่มุมทั้งเศร้า สนุกสนาน มีครบรส ทุกอารมณ์แน่นอน แล้วก็ยังไม่ทิ้งความเดือดของฮิปฮอป อยากให้ทุกคนติดตาม ภายในปีนี้แน่นอน แล้วก็สิ่งที่สำคัญสำหรับอัลบั้มนี้ก็คืออยากฝากว่าจะมีแขกรับเชิญที่มาร่วม featuring อีกหลายคนมาก ๆ ที่จะมาเซอร์ไพร์ส ซึ่งบางคนก็อาจจะไม่ใช่แนวฮิปฮอปอย่างเดียว ก็อยากฝากเพื่อน ๆ ทุกคนครับ”

มีอะไรอยากจะฝากถึงเด็ก ๆ ที่เขาอยากที่จะเป็นนักร้องแบบ IRONBOY บ้างไหม

“สำหรับผมก็ทำในสิ่งที่เราชอบ ทำในสิ่งที่เรารักจะได้ไม่ต้องสนอะไรมาก ผมก็เคยมีประสบการณ์เหมือนกันในระหว่างที่เราโตช่วงวัยรุ่น วัยสมัยเรียน บางทีเพื่อนบางกลุ่มอาจจะไม่ได้เข้าใจเราทั้งหมด แต่ผมว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญ สิ่งที่สำคัญคือเราทำในสิ่งที่เรารัก แล้วทุกอย่างมันจะไปด้วยตัวมันเอง มันจะสำเร็จได้ด้วยตัวมันเอง” 

ฝากผลงานเพลงและช่องทางการติดต่อหน่อย

“ตอนนี้เพลง “นิสัยไม่ดี” สามารถฟังได้บนสตรีมมิ่งทุกช่องทางเลย ส่วนใครยังไม่ได้ดู MV ตอนนี้สามารถไปดูได้เลย บนช่อง IRONBOY ตอนนี้มี MV ตัวเต็มออกแล้ว และสามารถติดตามผมได้บนไอจี เฟซบุ๊ก tiktok Ironboydekswag  ปีนี้จะมีผลงานมาอีกเพียบเลยกับค่าย def jam ก็อยากฝากอัลบั้มด้วย ปีนี้ตั้งใจทำเต็มที่มาก ฝากด้วยครับ”  

สำหรับใครที่อ่านสัมภาษณ์ IRONBOY จบแล้ว ก็อย่าลืมไปฟังเพลง “นิสัยไม่ดี” กันนะคะ และสามารถติดตาม IRONBOY ได้ที่ Facebook :  IronBoy IG : Ironboydekswag และอย่าลืมไปร่วมเล่นชาเลนจ์เพลงนิสัยไม่ดีกันบน Tiktok พร้อมติด #นิสัยไม่ดีIRONBOY กันด้วยนะ!  

 

พี่หมิวหมิว
พี่หมิวหมิว - Columnist นักเขียนมือสมัครเล่น เป็นคนใช้ชีวิตไปวันๆ เพราะใช้ทีละสองวันไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น