ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ในเดือนนี้คุณมีแนวโน้มว่าจะถูกหลอก ระมัดระมัดไว้ก็ดี การเลือกคบคนมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้ คุณอยากเป็นคนตรงไปตรงมา  ช่วงนี้ พยายามยิ้มๆ เยอะหน่อย หลายครั้งที่ชีวิตไม่เป็นไปตามที่หวัง แต่ก็ไม่ควรเอามันมาเป็นข้ออ้างในการเลิกสู้นะ ทำสิ่งที่ตัวเองทำได้ดีที่สุดต่อไป แล้ววันหนึ่งความสำเร็จก็จะมาหาคุณเอง 
 

ครอบครัว :

คุณเป็นคนรักครอบครัว คอยอยู่ดูแลเคียงข้างคู่ตัวเองตลอดเวลา ครอบครัวเป็นจุดเริ่มต้นในชีวิตของคุณ อยากให้คุณปรับความเข้าใจกับครอบครัวมากกว่านี้ อย่าละเลยสมาชิกในบ้าน เพราะต่อให้ดีร้ายยังไง เขาคือคนที่จะอยู่กับคุณเสมอ ไม่ว่าคุณจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ตาม 
 

ความรัก :

หยุดทำร้ายคู่ตัวเองได้แล้ว ถ้าไม่เข้าใจเขาจริงๆ ปรึกษาเรื่องเขากับคนอื่นดูบ้างก็ได้ เคารพพื้นที่ส่วนตัวเขาด้วย อย่าล้ำเส้นเพื่อความสัมพันธ์ที่ราบรื่น ลองไปเจอคนอื่นดูบ้าง เปลี่ยนทัศนคติเรื่องคนรอบตัว มองให้พวกเขาเป็นสิ่งดีๆ ในชีวิต ขอแนะนำให้คุณตัดขาดกับคนที่ชอบสร้างปัญหาให้คุณ เพื่อตัวคุณเอง
 

การงาน : 

หาความสุขจากงานที่ทำให้เจอ แล้วคุณจะแฮปปี้ในการทำงานมากขึ้น งานไม่ควรทำให้คุณรู้สึกแย่ ฝึกปรือฝีมือต่อไป ถ้ามีเรื่องอะไร บอกเพื่อนร่วมงานไปตรงๆ เลย พยายามปรับตัวให้เข้ากับวิธีการใหม่ๆ ในที่ทำงานตัวเองเสมอ  
 

การเรียน :

ทุกวันคือวันใหม่ หายใจเข้าลึกๆ ยิ้มสู้และพร้อมที่เรียนรู้อีกครั้ง แพลนสิ่งที่จะทำหลังจากตื่นทุกวัน เชื่อมั่นในการเรียนของตัวเอง ใกล้ถึงเวลาเส้นชัยแห่งความสำเร็จของคุณแล้ว พยายามต่อไปนะ อย่ายอมแพ้
 

สุขภาพ :

เป็นเรื่องดีถ้าคุณกินอาหารเพื่อสุขภาพ แนะนำให้กินพวกผลไม้ น้ำผลไม้ สลัด และถั่ว หรือพวกธัญพืชต่างๆ เช่น เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดทานตะวันอบ ดีต่อสุขภาพสุดๆๆ พยายามทำให้เป็นเรื่องปกตินะ
 

การเงิน/การเดินทาง :

ถึงแม้ว่าเงินจะไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต แต่ของส่วนใหญ่ก็จำเป็นต้องใช้เงินซื้อ การมีเงินไม่ใช่เรื่องที่ผิด พยายามหลีกเลี่ยงคนที่คิดว่าเงินเป็นสิ่งที่ชั่วร้าย  อยากให้คุณลองทำงานหาเงินเพิ่มและอย่าลืมวางแผนการเงินให้ดีด้วยล่ะ   การเดินทางจะช่วยให้คุณมีความสุขกับชีวิตมากขึ้น อย่าไปกลัวที่จะใช้เงินเที่ยว เงินหาใหม่ได้เสมอ แต่เวลาไม่สามารถย้อนคืนมาได้นะ เริ่มต้นสร้างโลกแห่งการเดินทางของตัวเองซะ
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

อย่าดูถูกและทำลายความมั่นใจในตัวเองที่จะทำฝันให้เป็นจริง แม้ว่าคนอื่นจะทำแบบนั้นกับคุณก็ตาม พยายามจดจ่ออยู่กับแรงบันดาลใจและความสามารถของคุณเพื่อบรรลุสิ่งที่ต้องการ คุณเป็นคนไม่ยอมใคร วิธีที่คุณมองตัวเองจะกำหนดชะตาชีวิตและสิ่งที่คนอื่นจะปฏิบัติกับตัวคุณ อย่าให้อะไรมาสั่นคลอนการตัดสินใจของคุณได้ จงเข้มแข็ง มุ่งมั่นในสิ่งที่ทำต่อไป แล้วทุกอย่างจะดีเอง
 

ครอบครัว :

ลูกคือพรที่ได้จากพระเจ้า การที่คุณไม่สามารถมีลูกได้ ก็ไม่ควรทำให้คุณท้อแท้ในการสร้างครอบครัว พูดคุยกับคู่ของคุณให้มากจะเพื่อที่จะได้พยายามร่วมกัน ลองขอคำแนะนำจากแพทย์ด้านสุขภาพ ตรวจสอบร่างกายดูว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า อย่าคิดว่าการท้องต้องลำบาก ให้คิดถึงคุณค่าของมัน แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี เรียนรู้ที่จะรับมือกับอารมณ์ของคู่คุณให้ได้ คอยอยู่ซัพพอร์ตกันนะ
 

ความรัก :

เพศไม่ได้มีผลต่อความรู้สึกของคุณที่มีต่อคู่ตัวเอง คนรักที่ดีควรจะทำให้คุณรู้สึกเป็นตัวของตัวเองโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร ถ้าเขารับไม่ได้ คุณลองคิดทบทวนความสัมพันธ์ครั้งนี้ให้ดีๆ ก่อนที่จะเลิก พยายามหาคนที่เข้าใจในสิ่งที่คุณเป็น หากคุณกำลังชอบใครอยู่ อย่าเก็บความรู้สึกไว้ ลองสารภาพมันออกไป เผื่อเขาจะคิดตรงกันกับคุณ  
 

การงาน :

ถ้าคุณฝันว่าอยากทำธุรกิจออนไลน์ พยายามศึกษาหาข้อมูลเตรียมพร้อมและเริ่มต้นให้ดี เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีทำให้การทำธุรกิจเป็นเรื่องง่าย ตอนนี้คุณก็สามารถทำธุรกิจให้ตอบโจทย์ลูกค้า แถมยังสะดวกสบาย ทำที่ไหนก็ได้ด้วย
 

การเรียน :

แสงแดดยามเช้าคือความหวังวันใหม่ วางแผนในทุกๆ เช้าที่ตื่น ใช้เวลาหนึ่งวันให้คุ้มค่า อ่านหนังสือ หาความรู้ที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จมาอ่านก่อนที่จะหมดวัน ขอบคุณทุกๆ วันใหม่ 
 

สุขภาพ :

เริ่มต้นทุกๆ วันด้วยการออกกำลังกาย ดื่มน้ำเยอะๆ และพยายามคิดบวก ขอชวนให้คุณทำอะไรก็ได้ที่ทำให้สุขภาพดี มีความสุข และการกินอาหารเพื่อสุขภาพที่จะช่วยให้คุณทำสิ่งที่ตัวเองมีความสุขได้
 

การเงิน/การเดินทาง :

โรคระบาดอาจทำให้การเงินของคุณมีปัญหา แต่มันก็สอนให้คุณรู้ว่าการลงทุนในกองทุนฉุกเฉินเป็นเรื่องสำคัญ แนะนำให้คุณมองหาสถาบันการเงินที่ดูน่าเชื่อถือและเหมาะสมกับการนำเงินมาลงทุน คุณจะได้มีเงินสำรองไว้ใช้ในช่วงเวลาที่ลำบาก   วันเกิดคือวันแรกของการเดินทาง ฉลองด้วยการไปเที่ยวปาร์ตี้กับเพื่อนๆ สนุกให้เต็มที่ เริ่มต้นปีใหม่ด้วยอายุใหม่และความทรงจำดีๆ 
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

จงสู้ต่อไปแม้จะเหนื่อยล้าแค่ไหนก็ตาม  ช่วงนี้ชีวิตอาจไม่ง่าย แต่เดี๋ยวจะดีขึ้นเอง นิสัยของคุณมีส่วนช่วยทำให้อนาคตตัวเองเจริญ รู้จักที่จะทะเยอทะยาน ขอบคุณตัวเองในทุกๆ เช้าที่ตื่นและก่อนจะนอน หลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่ดีในชีวิตของคุณ การทำดีกับคนอื่นเท่านั้น ที่จะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตคุณเอง ทุ่มเทให้สุดตัว แล้วชีวิตจะง่ายขึ้น
 

ครอบครัว :

การช่วยคู่ของคุณแต่งตัวจะช่วยสร้างความมั่นใจให้พวกเขา ลงทุนทำให้เขาดูดี คู่ของคุณคือคนที่คุณเคยชอบในอดีต อย่าพยายามมีลูกเพียงแค่อยากมี คุณรู้สึกขอบคุณครอบครัวตัวเองมากๆ ที่สอนให้คุณเติบโตขึ้นในทุกๆ ปี  พวกเขาหล่อหลอมทำให้คุณมีทุกวันนี้ ขอบคุณคนคอยเป็นแบบอย่างที่ดีในครอบครัวของคุณด้วย
 

ความรัก :

รับฟังคู่ของตัวเองให้มาก พยายามทำตัวให้เป็นที่พึ่งทางใจ หลังจากการทำงานเหนื่อยๆ ของเขาได้ เอาใจใส่กันเสมอ ทุกครั้งที่เขากลับบ้านมาเจอคุณ ควรทำให้เขามีความสุข ทักทายด้วยรอยยิ้มและดูแลเขาหน่อย ระวังคำพูดคำจาที่คุณคุยกับคนอื่นด้วย มันอาจย้อนกลับมาเล่นงานคุณได้ เดือนนี้คุณต้องการกำลังใจมากกว่าคนยุ่งเรื่องส่วนตัว 
 

การงาน :

อย่ามัวแต่รอโอกาส ในเมื่อคุณสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ ถ้าคุณยังไม่มีงานทำ ก็จงสร้างอาชีพให้ตัวเอง นึกถึงสิ่งที่คุณสามารถทำได้ดี ลองทำมันดู สร้างรายได้ให้กับตัวเอง
 

การเรียน :

ความรู้ไม่ได้มีแค่ในหนังสือเท่านั้น แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาก็คือการเรียนรู้ ที่มักจะมาพร้อมกับการพัฒนาตัวเอง พยายามทำความเข้าใจว่าลูกคุณเก่งด้านไหน อย่าบังคับพวกเขาทำในสิ่งที่ไม่ถนัด สมัยนี้ความสามารถพิเศษก็สามารถสร้างเป็นอาชีพได้ พยายามสนับสนุนเขาให้ดีที่สุด
 

สุขภาพ :

หลีกเลี่ยงสิ่งที่บ่อนทำลายสุขภาพของคุณ ปฏิบัติตามคำแนะนำแพทย์ดีที่สุด หากเขาบอกให้คุณเลิกบุหรี่ก็ควรเลิก หยุดดื่มเครื่องดื่มมึนเมา ไม่งั้นระบบร่างกายของคุณก็จะพัง
 

การเงิน/การเดินทาง :

แนะนำให้คุณวางแผนเรื่องการเงินระยะยาว ทั้งการเก็บออมและการลงทุน เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลาในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ เริ่มต้นลงทุนตอนนี้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า  ลองหยุดทำงานแล้วตีตั๋วไปเที่ยวบ้าง นานแล้วที่คุณไม่ได้ไปเที่ยวพักผ่อน อยากชวนคุณให้ไปเที่ยวบ้าง คลายเครียดจากงานที่ทำ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าตัวเองอาจจะเจอเนื้อคู่ระหว่างกำลังเที่ยวก็ได้
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

อยากให้คุณจัดการปัญหาในแบบของตัวเอง และนอนให้หลับสบาย อย่าทำตัวอ่อนแอ โดยเฉพาะเวลาเจอกับปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็นต้องจัดการ ระวังการกระทำของตัวเองในช่วงนี้ด้วย จงยืนหยัดในตัวเอง ต่อให้ไม่ใครยืนเคียงข้างคุณ ความกล้าหาญของคุณจะดึงดูดคนดีๆ เข้ามาเอง อย่ากังวลในสิ่งที่คุณตั้งใจทำเลย ทะเยอทะยานหน่อยเพื่อบรรลุสู่เป้าหมาย
 

ครอบครัว :

คุณคือสายซัพประจำบ้าน และถ้าคุณกำลังแพลนมีลูกก็จะได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว แต่ก็มีบางเวลาที่คุณก็อยากได้กำลังใจจากคนในบ้าน แนะนำว่าใครที่กำลังจะทำบุญ ให้บริจาคเงินเพื่อคนด้อยโอกาสหรือคนที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ 
 

ความรัก :

ความสัมพันธ์ของคุณในช่วงนี้ มีแนวโน้มมีปัญหา ยิ้มสู้และโอบกอดคู่ตัวเองแม้ว่าชีวิตจะลำบาก ถึงเวลาที่คุณควรวางแผนชีวิตร่วมกันอย่างจริงจังได้แล้ว เชื่อใจคู่ตัวเองและอย่าทอดทิ้งกัน มีเกณฑ์ที่จะโกรธกันนิดหน่อย แนะนำให้รีบแก้ไข อย่าปล่อยให้มันคาอยู่อย่างนั้น ทุกอย่างจะได้กลับมาเป็นปกติ
 

การงาน :

ใช้เวลาและเชื่อมั่นในสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับชีวิตของคุณ ในไม่ช้าคุณก็พบอาชีพที่ดูเป็นตัวเอง อย่าหยุดทำงาน ตั้งใจทำต่อไปเพื่อเป็นคนที่คุณอยากจะเป็น ทำมันให้ดีที่สุด
 

การเรียน :

ถนนบางเส้นของการศึกษาเราก็จำเป็นต้องเดินคนเดียวเพียงลำพัง คุณอาจจะต้องการกำลังใจมากๆ พยายามที่จะเรียนรู้ต่อไปเรื่อยๆ แล้วเมื่อเวลาผ่านไป คุณก็จะประสบความสำเร็จ
 

สุขภาพ :

เมื่อคุณลดน้ำหนักแต่จำเป็นต้องออกไปทานอาหารข้างนอกหรืองานปาร์ตี้ พยายามเข้มงวดกับการกินให้มาก เพื่อสุขภาพที่ดี คุณอาจจะทานของว่างเพื่อสุขภาพจากที่บ้านก่อนไป จะช่วยให้คุณอิ่มท้องและลดความหิวลง
 

การเงิน/การเดินทาง :

หลีกเลี่ยงสถานการณ์การเงินไม่พอใช้ด้วยเงินเก็บที่สะสมเอาไว้ ไม่ว่าใครก็เคยมีปัญหาเรื่องเงินทั้งนั้น ดังนั้น ไม่ผิดเลยถ้าคุณจะยอมรับความจริงว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องเงิน แนะนำให้คุณทำบัญชีจะได้รู้ค่าใช้จ่ายตัวเองในแต่ละเดือน   หากคุณกำลังมองหาอิสระอยู่ ลองไปเที่ยวดูสิ ไปในที่ที่ผจญภัยและอากาศปลอดโปร่ง ดวงชะตาเรียกร้องให้คุณออกไปเที่ยวเยอะๆ ไปให้ไกลที่สุดเท่าที่ทำได้ ตราบใดที่ยังมีเงิน ก็อย่าหยุดอยู่ที่เดียวเลย
 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

อยากให้คุณใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ เพราะสุดท้ายแล้วโลกก็ยังตัดสินคุณอยู่ดี ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม อย่าสนใจกับสิ่งที่คนอื่นพูดถึงตัวคุณมากนัก ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น ใช้ชีวิตไปวันๆ ทำในสิ่งที่คุณรู้ว่าใช่ คุณไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง เมื่อเริ่มทำโปรเจกต์อะไรตาม ดำเนินการให้จนจบ ชีวิตคือการพัฒนาตัวเองและการเสี่ยงดวง
 

ครอบครัว :

ความรักจะทำให้ครอบครัวรู้สึกดีต่อกัน ถ้าคุณกำลังวางแผนมีลูก จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น พยายามชมคนในบ้านเยอะๆ และสอนพวกเขาถึงวิธีการทำสิ่งต่างๆ สนับสนุนให้ปฏิบัติตัวต่อคู่รักตัวเองให้ดี เขาไม่ได้แต่งงานมาเพื่อเป็นคนดูแลบ้าน เคารพและสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อครอบครัวหรือตัวเอง
 

ความรัก :

ถึงเวลาที่จะสอนเรื่องเพศศึกษาให้เด็กในบ้านได้รู้เมื่อถึงวัยที่เหมาะสม พยายามสอนเรื่องนี้ให้เขาเอง อย่าให้เขาเรียนรู้จากปากคนอื่นในแง่ลบ สำหรับคนโสด การพบปะผู้คนใหม่ๆ จะนำโอกาสใหม่ๆ มาสู่ตัวคุณเอง พยายามสร้างคอนเนคชันที่จะสามารถช่วยเหลือคุณได้ อย่าบังคับให้ใครอยู่ในชีวิตคุณ ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ แล้วคนดีๆ ก็จะเข้ามาเอง 
 

การงาน :

การทำงานที่เดิมๆ เป็นเวลานาน ไม่ได้หมายความต้องทำที่นั่นตลอดไป บริษัทขยายตัวได้ คุณก็ควรทำได้เหมือนกัน เพื่อนร่วมงานของคุณพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อรอวันได้เลื่อนตำแหน่ง และคุณก็ควรทำแบบเดียวกัน แนะนำให้คุณลองพาตัวเองให้เข้ากับคนอื่นให้ได้ เผื่อจะได้ก้าวหน้าในอาชีพการงาน ความสำเร็จจะหอมหวานขึ้น เมื่อทุกคนในที่ทำงานของคุณก้าวหน้า
 

การเรียน : 

อย่าปล่อยให้ความล้มเหลวมาทำให้คุณรู้สึกแย่ นำมันมาเป็นบทเรียนที่ได้จากประสบการณ์ เอาข้อผิดพลาดมาเรียนรู้แก้ไข ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของคุณจริงๆ 
 

สุขภาพ :

ตื่นเช้าๆ หน่อย เพื่อที่จะได้มีเวลาออกกำลังกายให้ร่างกายสดชื่น และการออกกำลังกายยามเช้าที่ดีที่สุดคือการทำงานบ้าน การเริ่มต้นงานตั้งแต่เนิ่นๆ จะทำให้คุณทำได้ดีที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่คุณมีประสิทธิภาพมาก
 

การเงิน/การเดินทาง :

เดือนนี้คุณจะค้นพบเส้นทางการลงทุนการเงินมากขึ้น รู้จักวิธีที่จะพัฒนาแผนการค้าของคุณเอง อย่ากลัวที่จะวางแผนการลงทุนที่มีความเสี่ยงแต่อาจให้ผลตอบแทนสูง อยากให้คุณศึกษาแผนการลงทุนให้ดีก่อนลงมือทำเสมอ   อยากให้คุณจัดทริปไปเที่ยวกับเพื่อนดูบ้าง ลองออกไปผจญภัยเจอโลกกว้างหน่อย ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ พยายามจัดสรรงบในการเที่ยวให้เหมาะสมกับเพื่อนๆ ทุกคนด้วย 
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

คุณไม่สามารถควบคุมทุกอย่างในชีวิตได้ ลองหาความสงบภายในจิตใจดูบ้าง พยายามพัฒนาในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ เมื่อเจอกับสถานการณ์ที่ต้องเลือก ให้เลือกความสุขตัวเองเป็นหลัก การดูแลตัวเองไม่ควรทำให้ตัวเองและคนอื่นต้องโดดเดี่ยว ฮีลตัวเองให้เต็มที่ก่อนออกไปช่วยเหลือคนอื่น
 

ครอบครัว :

 ครอบครัวของคุณชอบเสียงดังแต่ก็เต็มไปด้วยความรัก ถ้าคุณกำลังท้อง คุณก็อยากจะให้พวกเขาอยู่ข้างๆ เสมอ พยายามรักษาความสัมพันธ์คนในบ้านให้ดี ความแข็งแกร่งและความรักของครอบครัวคือสิ่งที่คุณต้องการในเวลานี้ อย่าบังคับให้เด็กๆ เงียบจนไม่กล้าพูด ความสุขของเด็กๆ คือสิ่งที่จะช่วยให้คุณสู้ต่อไปได้
 

ความรัก :

 ความรักที่มีให้กับอีกฝ่ายควรมากกว่าเรื่องส่วนตัว คนรักของคุณอาจไม่ได้ดีที่สุด แต่การได้รู้จักกันเป็นเรื่องที่ดี เริ่มต้นความสัมพันธ์ด้วยการพัฒนามิตรภาพ สิ่งที่จะตามมาคือสร้างหัวเราะ รอยยิ้ม และทุกๆ อย่าง สำหรับคนโสด ลองออกไปเดทกับใครสักคนดู พยายามทำความรู้จักกับเขาให้เยอะๆ มองหาคนที่คิดว่าคุณยอดเยี่ยม ความสม่ำเสมอในการคุยก็เป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณก้าวหน้าไปอีกระดับนะ
 

การงาน :

ไม่ว่าคุณทำอาชีพใดก็ตาม จงแน่ใจว่ามันทำให้คุณมีความสุขจริงๆ ทำงานที่ตัวเองชอบดีที่สุด ชีวิตอาจผลักดันให้คุณทำงานเพื่อเงิน แต่ไม่ใช่กับเวลา คุณสามารถเปลี่ยนงานได้ อย่าทำงานที่ตัวเองไม่มีความสุข
 

การเรียน :

เป็นเรื่องยากมากที่เด็กๆ จะได้รับการศึกษาที่เหมาะสมในช่วงเวลาโรคระบาด อยากให้คุณสนับสนุนเด็กที่ได้รับผลกระทบต่างๆ พยายามถ่ายทอดความรู้ ค่านิยม และทักษะให้กับเด็กที่กำลังเรียนอยู่ด้วยวิธีการต่างๆ ที่สามารถทำได้
 

สุขภาพ :

ก่อนที่ร่ำรวยเงินทอง คุณต้องมีสุขภาพที่ดี ให้การออกกำลังกายอยู่ในกิจวัตรประจำวันที่ต้องทำ สิ่งที่คุณคิดและรู้สึกมีส่วนทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น สุขภาพที่ดีไม่ได้หมายถึงอาหารที่กินเท่านั้น ยังหมายถึงสภาพร่างกายและจิตใจของคุณด้วย 
 

การเงิน/การเดินทาง :

หยุดซื้อของไปอวดคนที่ไม่ชอบได้แล้ว คุณควรใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากให้เกิดประโยชน์มากกว่านี้ ขอชวนคุณหาทุนเพื่อเริ่มลงทุนทำธุรกิจ อย่าเครียดกับการขอกู้เงินมาก แนะนำให้คุณใช้เงินเก็บตัวเองเล็กน้อยเพื่อลงทุนในธุรกิจขนาดเล็กนี้   การเดินทางจะทำให้คุณได้เจอคนใหม่ๆ และคอนเนคชันต่างๆ รวมถึงพันธมิตรใหม่ๆ ด้วย คุณลองอ่านพวกบล็อกรีวิวท่องเที่ยวที่น่าสนใจดูและตามรอยเขาได้นะ
 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

วันนี้ไม่เห็นค่า วันหน้าไม่เห็นเรา อย่าเสียใจกับคนที่ไม่เห็นค่าเราเลย สักวันหนึ่งคุณจะพบคนที่จะชื่นชมและมองเห็นคุณค่าในสิ่งที่คุณทำ แค่มันต้องใช้เวลาหน่อย เป็นกำลังใจให้คุณคนที่ไม่เคยยอมแพ้ แม้ว่าจะยากแค่ไหนก็ตาม พยายามคิดบวกเยอะๆ เพราะคุณจะเป็น ในสิ่งที่ตัวเองคิด
 

ครอบครัว :

หนึ่งในความภาคภูมิใจของตัวเองคือการได้ดูแลคนที่เคยเลี้ยงคุณมาตอนเด็ก พวกเขาเคยเสียสละเพื่อคุณมากมาย พยายามดูแลใกล้ชิดพวกเขาเยอะๆ อย่าปากแข็งมาก ห่วงก็บอกว่าห่วง รู้สึกขอบคุณพวกเขาที่อยู่ในชีวิตคุณเสมอ หากิจกรรมทำกับคนในบ้านเยอะๆ  
 

ความรัก :

ตัดเรื่องเพศออกไป และเอาใจคู่ตัวเองเยอะๆ เมื่อเจอความลำบากในการใช้ชีวิตคู่ให้มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ไม่ใช่สิ่งที่แย่ เพราะคุณแต่งงานเพื่อซัพพอร์ตกัน พยายามฉลองวันเกิดของเด็กๆ ในบ้าน ให้พวกเขาได้จดจำช่วงเวลาดีๆ ที่ทำให้ตัวเองรู้สึกปลอดภัย ให้ความสำคัญกับพวกเขาเป็นอันดับแรก สร้างสายสัมพันธ์ที่ไม่มีวันขาด ทำให้พวกเขามองว่าคุณเป็นที่พึ่งได้ สำหรับคู่รัก ลองมองหาโอกาสที่จะได้อยู่ด้วยกัน แล้วถ้ามีปัญหาก็อย่าหันหน้าหนี พูดคุยและแก้ไขมันซะ ให้ความสำคัญกับเวลาที่ใช้ร่วมกัน  
 

การงาน :

นานๆ โอกาสจะถึงตาคุณบ้าง นี่ไม่ใช่เรื่องปกติทั่วไป ตั้งใจทำงานให้หนักเพื่อสิ่งที่คุณคาดหวัง อย่าพึ่งแต่ดวงอย่างเดียว แล้วคุณก็จะประสบผลสำเร็จ
 

การเรียน :

การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เป็นเรื่องดี หาความรู้เพิ่มทุกวัน ปล่อยวางสิ่งที่ไม่มีประโยชน์เป็นหนึ่งในเรื่องที่ได้เรียนรู้ การศึกษาสอนให้คุณรู้จักอดทน เรียนรู้ที่จะประพฤติตัวให้ดีขึ้น 
 

สุขภาพ :

ถ้าคุณกำลังท้องอยู่ พยายามดูแลตัวเองด้วยการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แนะนำให้อ่านสิ่งที่คุณต้องทำเมื่อแพลนมีลูก อย่าคิดเอาเอง ทำตามคำแนะนำแพทย์ ลุกเดินเยอะๆ ยืดกล้ามเนื้อเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงบ้าง
 

การเงิน/การเดินทาง :

อ่านรีวิวก่อนซื้อของเสมอ อยากให้คุณระวังพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินของคุณให้มาก แม้จะมีเงินเก็บอยู่ แต่ก็ยังต้องวางแผนการใช้เงินนะ อย่าลืม มักจะมีเพื่อนคนหนึ่งที่คอยเดินทางไปกับคุณเสมอ ขอบคุณเขามากๆ เพราะการมีเขาอยู่ทำให้คุณไม่รู้สึกกลัวที่จะเดินทางไกล เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเมื่อมีใครสักคนที่คุณสามารถแบ่งปันความทรงจำเกี่ยวกับธรรมชาติด้วย
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

อยากให้คุณยอมรับทั้งคำชมและคำวิจารณ์ นำไปปรับปรุงแก้ไขตัวเอง การใช้ชีวิตในเชิงบวกจะทำให้คุณเอาชนะจุดอ่อนตัวเองได้ อย่าไปยุ่งกับเรื่องที่ไม่ใช่ของคุณ พูดเฉพาะเรื่องตัวเองเท่านั้น พยายามไปอย่าบังคับตัวเองให้ทำในสิ่งที่อาจทำให้เสียชื่อเสียง
 

ครอบครัว :

อย่าแต่งงานเพียงเพราะเหงา จงแต่งงานเพราะความรัก วิธีนี้คุณสามารถวางแผนการมีลูกได้ แต่หากคุณมีเรื่องขัดแย้งจนยุติความสัมพันธ์กัน พยายามอย่าเอาคืนกัน สำหรับคนโสด คุณกำลังมองหาคู่ครองที่มีฐานะ แต่อย่าคิดเรื่องนี้เป็นอันดับแรกนะ ถึงแม้เงินจะสำคัญ แต่คนที่รักและซื่อสัตย์กับเราสำคัญกว่า
 

ความรัก :

หยุดคิดเออเองเรื่องคู่รักตัวเองได้แล้ว ไม่งั้นจะทำให้คุณหงุดหงิดใจเปล่าๆ แนะนำให้คุณพูดคุยตั้งเป้าหมายของความสัมพันธ์ครั้งนี้ พยายามทำให้คนรักของคุณรู้สึกดี สนับสนุนพวกเขาให้ประสบความสำเร็จ อย่าเบื่อหน่ายกับการช่วยเหลือคนอื่น
 

การงาน :

งานหนักๆ กำลังสิ้นสุดแล้ว ทุกอย่างที่คุณรับผิดชอบในที่ทำงาน ถ้าเกิดข้อผิดพลาดขึ้น อย่าโบ้ยคนอื่น ยอมรับความผิดนั้นเอง แล้วคุณก็จะได้เรียนรู้ความผิดพลาดและประสบความสำเร็จในการทำงาน ยึดถือความจริงเป็นหลัก เป็นวิธีที่กล้าหาญมาก
 

การเรียน :

ความผิดพลาดจะให้บทเรียนแก่คุณเอง เรียนรู้มันให้เป็นเรื่องปกติซะ มองประสบการณ์ทั้งหมดเป็นโอกาสในการเรียนรู้ อย่าหยุดที่จะหาความรู้เพิ่ม
 

สุขภาพ :

พยายามขยับตัวตอนตื่นเยอะๆ บิดตัวหน่อย ลองเดินนอกบ้านตอนเช้า รับอากาศบริสุทธิ์ ชวนเพื่อนไปออกกำลังกายด้วยกันก็ได้ การยืดตัวทุกๆ ชั่วโมง จะช่วยให้กล้ามเนื้อคุณแข็งแรง หรือถ้ามันยากเกินไป ไม่ไหวจริงๆ หาเทรนเนอร์มาช่วยสอนดูสิ
 

การเงิน/การเดินทาง :

คุณมีเกณฑ์ถูกหลอก ระวังผู้ที่ให้กู้เงินด้วย มีแนวโน้วว่าเขาจะตุกติก เล่นไม่ซื่อ เงื่อนไขการกู้ยืมไม่ชัดเจน พยายามศึกษาข้อมูลเยอะๆ ก่อนจะกู้ คำนึงถึงเงินในกระเป๋าตัวเองด้วย   วันหยุดใกล้มาถึงแล้ว ถ้าคุณตั้งใจจะไปเที่ยวที่ไหนให้เริ่มวางแผนตอนนี้เลย แพลนเงินให้พอกับทริป และอย่าลืมเช็คลิสต์ของที่ต้องซื้อก่อน
 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

คุณมีเกณฑ์ปากจะหาเรื่อง จงมีสติเสมอ ไม่ทำอะไรก็ตามที่อาจจะเกิดผลเสียกับตัวเอง หยุดตัดสินคนอื่น พยายามคิดถึงผลลัพธ์ก่อนทำ อย่าประมาท  แต่ถ้าไม่ตั้งใจทำจริงๆ ก็เรียนรู้ที่จะแก้ไข การที่คุณเป็นคนทำผิดเองจะทำให้คุณเลี่ยงการทำผิดซ้ำๆ อีกครั้ง ที่สำคัญอย่าตัดสินคนอื่นก่อน
 

ครอบครัว :

ถึงจะถูกเลี้ยงดูต่างกัน แต่ก็มาจากครอบครัวเดียวกัน พยายามนัดรวมตัวเจอกันบ้าง โดยเฉพาะถ้าคุณกำลังวางแผนมีลูกอยู่ จำไว้ว่าพวกเขาต้องรู้จักญาติๆ  คุณ หาความสุขจากการได้ใช้เวลาร่วมกัน อยากให้คุณศึกษาการดูแลการตั้งครรภ์เผื่อไว้ อาจจะไม่ได้ใช้กับตัวเองตอนนี้แต่ก็เป็นประโยชน์กับคนรอบข้าง คุณสามารถลงเรียนเพิ่มเติมหรือศึกษาจากอินเทอร์เน็ตก็ได้ 
 

ความรัก :

คนโสด เนื้อคู่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความรักหรือเพศ เนื้อคู่คุณอาจจะมาจากมิตรภาพที่มีอยู่ก็ได้ พยายามทำความรู้จักเขาให้มากก่อนที่คุณจะตกลงคบ สำหรับคู่แต่งงาน การใช้เวลาพูดคุยกับคู่ตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะถ้าพวกคุณอยู่กันคนละที่ ลองแชทคุยกันบ่อยๆ จะได้ไม่รู้สึกว่าห่างกัน คุณเป็นคนใจดี ชอบใช้คำพูดเชิงบวกในการสร้างความสัมพันธ์ เรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่จะให้คุณสร้างความสัมพันธ์ที่ดีงามได้
 

การงาน :

งานหนักๆ กำลังสิ้นสุดแล้ว ทุกอย่างที่คุณรับผิดชอบในที่ทำงาน ถ้าเกิดข้อผิดพลาดขึ้น
อย่าโบ้ยคนอื่น ยอมรับความผิดนั้นเอง แล้วคุณก็จะได้เรียนรู้ความผิดพลาดและประสบความสำเร็จในการทำงาน ยึดถือความจริงเป็นหลัก เป็นวิธีที่กล้าหาญมาก
 

การเรียน :

ถกเถียงประเด็นปัญหากับคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับคุณ การพูดคุยจะทำให้คุณเข้าใจถึงความขัดแย้งตรงนี้ได้ ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง หยุดพยายามคิดว่าตัวเองถูกเสมอ รับฟังคนอื่นบ้าง อย่าปิดปากเขาไม่ให้พูด
 

สุขภาพ :

การมีสุขภาพที่ดีจะช่วยให้คุณเอ็นจอยกับชีวิตมากขึ้น พยายามไม่ไปเจอกับคนที่จะดึงคุณไปในเส้นทางที่ผิดๆ การไปอยู่กับคนที่สุขภาพจิตดี จะช่วยให้คุณมีจิตใจที่มั่นคงดีและประสบความสำเร็จ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ตามข่าวการออมและการลงทุนของตัวเองด้วย คุณสามารถนำเงินไปลงทุนในพอร์ตที่น่าสนใจเพิ่มก็ได้ ถ้าหากคิดว่าน่าจะได้ผลตอบแทนสูง ชีวิตคือความเสี่ยง   ออกจากบ้านไปเที่ยวได้แล้ว ความมหัศจรรย์กำลังรอคุณอยู่ โลกนี้เต็มไปด้วยสิ่งสวยงามมากมาย ลองไปทะเลก็ได้ ชายหาดเป็นสถานที่สงบที่คนชอบไปกัน แถมยังได้หลีกหนีความวุ่นวายจากในเมือง ได้ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ
 

  

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ถ้าคุณเป็นผู้นำ อย่าเอาตัวเองเป็นใหญ่ ใส่ใจคนอื่นด้วย คุณเป็นคนที่พร้อมช่วยเหลือทุกคนเสมอ ผู้นำที่ดีคือคนที่ช่วยคนอื่นให้ทำตามฝันได้ การลงทุนกับเวลาเป็นเรื่องที่ฉลาดที่สุด เพราะเวลาคือคำตอบของทุกอย่างและทุกความสำเร็จต้องใช้เวลา อดทนรอ ตั้งใจทำงานต่อไป แล้ววันหนึ่งคุณจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่ตัวเองคิด
 

ครอบครัว :

พยายามทำให้ครอบครัวมีความสุขเสมอ ถ้าตั้งใจจะมีลูก ลองภาวนาขอพร เพราะการมีลูกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็อย่าหมดหวัง ด้วยความห่วงใยของครอบครัว ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี อยากให้คุณกินข้าวพร้อมกับครอบครัวเยอะๆ อาหารจะอร่อยขึ้นตราบใดที่มีคนกินด้วย นอกจากนี้ คุณอาจจะหาวิธีที่สามารถใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวได้มากๆ เช่น พาพวกเขาไปเที่ยวในที่ๆ ฝันมาโดยตลอด
 

ความรัก :

เป็นกำลังใจให้คู่ของตัวเองกล้าที่จะแต่งตัวในสิ่งที่ตัวเองเป็น พยายามอยู่เคียงข้างคู่ตัวเองดีๆ คุณเป็นคนแกร่งที่ยืนหยัดเพื่อตัวเอง แต่ก็ควรยืดหยัดสู้เพื่อคนอื่นบ้าง ถึงเวลาต้องใส่ใจคนรอบข้างได้แล้ว เรียนรู้ที่จะทำให้พวกเขามีความสุข การทำดีกับคนอื่นนำมาซึ่งสิ่งดีๆ ในชีวิต
 

การงาน :

อาชีพใหม่มักจะมาพร้อมความเสี่ยงเสมอ คุณแค่ต้องพยายามสร้างบรรยากาศในการทำงานที่สามารถดึงศักยภาพตัวเองออกมาได้เต็มที่ แล้วเจ้านายของคุณจะรับรู้ได้ แต่อย่าทำตัวตามสบายแบบปกตินะ ระวังตัวนิดนึง
 

การเรียน :

การศึกษาไม่ได้ดูจากใบปริญญาหรือใบรับรองที่คุณโชว์ให้คนอื่นเห็น แต่การศึกษามองเห็นได้จากทัศนคติ การกระทำ พฤติกรรมและคำพูดที่ใช้ แนะนำให้คุณเรียนรู้ที่จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นอยู่เสมอ
 

สุขภาพ :

ให้การนั่งสมาธิเป็นเรื่องที่ต้องทำในชีวิตประจำวัน เพราะมันจะช่วยให้เราคลายเครียดได้ โฟกัสทุกลมหายใจเข้าออกเสมอ นอกจากนี้ยังสำหรับคนที่หายป่วยฟื้นตัวเร็วขึ้น ทำให้กลับมาแข็งแรงได้ไวๆ
 

การเงิน/การเดินทาง :

อยากให้คุณลองเปลี่ยนนิสัยการใช้เงินดู พยายามใช้เงินเท่าที่มี อย่าฟุ่มเฟือยเกินตัว จงเป็นผู้บริโภคที่ใช้เหตุผลมากกว่าใช้อารมณ์ในการซื้อ โดยเฉพาะเวลาที่คุณไม่มีเงินเก็บสำรองไว้   การไปเที่ยวช่วยให้คุณหนีจากความธรรมดาที่แสนน่าเบื่อได้ มีสถานที่สวยงามมากมายที่รอให้คุณออกไปเจออยู่    ลองออกไปข้างนอกบ้าง ไปเที่ยวซาฟารีดูสัตว์ก็ได้นะ เพลินสุดๆ
 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

เลิกกังวลกับสิ่งที่คนอื่นคิดกับตัวคุณได้แล้ว คุณทำงานเพื่อฝันนะ ไม่ใช่ทุกคนที่จะยินดีกับความสำเร็จของคุณ คุณเป็นคนทะเยอทะยานที่ได้รับการสนับสนุน ไม่ต้องใส่ใจกับคนที่มองว่าคุณเป็นคนไม่ดี ยิ่งคุณพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นถึงเจตนาดีเท่าไหร่ คุณก็อาจจะสูญเสียโอกาสมากขึ้นเท่านั้น ตั้งสติให้ดี มั่นใจในตัวเอง เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำเข้าไว้ เพื่อบรรลุเป้าหมาย อย่าไปเสียเวลากับคนที่เลือกจะเข้าใจคุณผิดๆ
 

ครอบครัว :

ใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวเยอะๆ สำหรับคนที่แพลนมีลูก ตอนนี้ใกล้จะสำเร็จแล้วนะ อย่ามัวแต่ทำงานเพียงเพราะอยากให้ครอบครัวดูสมบูรณ์แบบ ในเดือนนี้มีแนวโน้มเกิดความไม่เข้าใจกันภายในครอบครัวนิดหน่อย แต่ไม่มีอะไรมากนัก ใจเย็นๆ ค่อยๆ คุยกัน พยายามทำดีกับพวกเขาด้วย ถ้าคุณทำไม่ดีกับพวกเขาก็เหมือนคุณทำร้ายตัวเอง เพราะครอบครัวคือคนที่ช่วยให้คุณมีวันนี้
 

ความรัก :

สำหรับคู่แต่งงาน ทุกช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน จงคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเสมอ คุณสามารถทำกิจกรรมร่วมกับคนรักของคุณเพื่อทำให้การแต่งงานสมบูรณ์แบบ อาจจะลองไปเที่ยวดูก็ได้ เพิ่มความหวานนิดนึง การออกไปเที่ยวกับคนที่คุณรักเป็นเรื่องที่ดีที่สุดในเดือนนี้เลย ส่วนคนโสด คุณมีเกณฑ์ตกหลุมรักแบบงงๆ พยายามอย่ากลัวคนแปลก เพราะเขาอาจจะเป็นความรักของคุณก็ได้ 
 

การงาน :

เพียงคนเดียวไม่สามารถทำงานที่ยิ่งใหญ่ได้ แต่การมีทีมจะช่วยสนับสนุนคุณให้บรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จในเดือนนี้ได้ จงทำให้พวกเขารู้ว่าตอนนี้เรากำลังทำงานที่สุดยอดร่วมกันอยู่
 

การเรียน :

ไม่มีใครแก่เกินเรียน เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด เราเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา พยายามลงทุนกับความรู้ดีที่สุด เพราะทุกประสบการณ์ในชีวิตเป็นสัญญาณของความรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด
 

สุขภาพ :

โฟกัสการรับประทานอาหารให้มากกว่านี้ เลี่ยงอาหารขยะและอาหารแปรรูปทุกชนิด เพราะอาหารพวกนั้นมีแต่จะส่งผลเสียต่อร่างกาย สำหรับคนที่ลดน้ำหนักอยู่พยายามกินให้บาลานซ์กัน อาจจะลองปรึกษานักโภชนาการดูก็ได้ จะได้รู้ว่าอาหารอะไรที่เหมาะสมกับตัวคุณเอง
 

การเงิน/การเดินทาง :

ทุกสิ่งที่คุณทำในชีวิต มักจะส่งผลถึงการเงินเสมอ อยากให้คุณคิดก่อนใช้เงินเยอะๆ คำนึงถึงความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่ใช้จ่ายออกไป   พระเจ้าไม่เคยบอกให้เราหยุดนิ่งที่เดียวฉันใด เราก็ควรออกไปเที่ยวฉันนั้น ขยับเท้าออกไปสัมผัสธรรมชาติและไปเที่ยวรอบโลกได้แล้ว การไปในที่ใหม่ๆ จะทำให้คุณมีเอเนอร์จี้เพิ่มขึ้น ออกไปเจอโลกและดูผู้คนทำสิ่งต่างๆ กัน
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

คุณเกลียดทัศนคติที่ไม่ดีของตัวเองได้ แต่อย่าเกลียดตัวเองเลยนะ พยายามเปลี่ยนวิธีคิดตัวเอง หยุดบอกว่าตัวเองไม่ดีได้แล้ว การที่คุณคิดแบบนั้นจะส่งผลต่อชีวิตและวิธีที่คนอื่นปฏิบัติตัวต่อคุณ ให้กำลังใจตัวเองและคนรอบข้างเยอะๆ  คิดบวกได้แล้ว มองโลกในแง่ดี และลองเอาไปทำตาม คุณจะเป็นในสิ่งที่ตัวเองคิดเสมอ
 

ครอบครัว :

คุณอาจไม่ใช่คนดีที่สุด แต่สำหรับครอบครัวคุณเป็นที่รักเสมอ คุณฝันที่อยากจะมีลูก และครอบครัวจะคอยซัพพอร์ตอยู่ คนในบ้านจะไม่ค่อยอะไรกับคุณมาก แนะนำให้คุณปล่อยเด็กๆ ในบ้านเติบโตด้วยตัวเอง ให้พวกเขารู้จักหาเหตุผล การตั้งครรภ์จะทำให้คุณมีเหตุผลที่จะทำงานให้หนักมากขึ้น อย่าหมดหวังกับการหาความก้าวหน้าในเรื่องดีๆ ให้กับครอบครัว ความสำเร็จของครอบครัวคือความสำเร็จของคุณเช่นกัน
 

ความรัก :

ถึงเวลาลองคุยกับคนรักของตัวเองแบบจริงจังได้แล้ว หยุดเล่นโทรศัพท์เวลาอยู่กับเขา เมื่อคุณเผลอทำตัวไม่ดีออกไป จงรู้จักที่ขอโทษเสมอ วันครบรอบก็พยายามทบทวนนึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมา เป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมคนรักของคุณ เปลี่ยนตัวเองยังง่ายกว่า แทนที่จะเลิกกัน เพราะเรื่องแค่นี้ ลองหาวิธีที่จะอยู่กับมันให้ได้ดีกว่า ไม่ว่าจะร้ายหรือดี คอยอยู่เคียงข้างกัน
 

การงาน :

ถ้าคุณสงสัยว่าตัวเองจะไปไกลได้แค่ไหน ให้มองย้อนกลับไปว่าตัวเองเดินมาไกลแค่ไหนแล้ว การไม่มีงานทำไม่ใช่จุดจบของโลก พยายามคิดถึงเรื่องราวต่างๆ ที่คุณได้เผชิญและเอาชนะมันมาได้ ตั้งสติให้นิ่งและเอาชนะความกลัวเพื่อการต่อสู้ครั้งต่อไป
 

การเรียน :

เพศศึกษาเป็นบทเรียนสำคัญ อย่าให้ใครมาสอนพวกเขาแทนคุณ คุณก็เหมือนครูที่ต้องให้ความรู้แก่เด็กๆ ลองสอนเด็กในบ้านถึงสิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อพูดถึงเรื่องเพศ ฝึกฝนให้พวกเขามีมารยาทที่ดี
 

สุขภาพ :

ทำให้การนอนเร็วเป็นเรื่องปกติ กำหนดเวลานอนและหลีกเลี่ยงการนอนดึก แนะนำให้คุณนอนตามชั่วโมงที่แพทย์แนะนำ เช่น วัยรุ่นควรนอนประมาณ 7-9 ชั่วโมงต่อวันเพื่อสุขภาพใต้ตาที่ดี พยายามไม่บริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มที่จะทำให้คุณตื่นตัวจนไม่สามารถนอนได้
 

การเงิน/การเดินทาง :

การเงินของคุณในเดือนนี้ดูดีสุดๆ จงเชื่อมั่นในความสามารถตัวเองที่ทำงานหาเงิน อยากให้คุณเข้าใจถึงสถานะการเงินของตัวเองตอนนี้และพยายามเลี่ยงสิ่งที่จะให้คุณล้มละลาย   เมื่อคุณไม่ได้ทำงาน แนะนำให้ออกไปสำรวจข้างนอกพร้อมกล้อง มองหาแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ลองบันทึกมันเก็บเป็นรูปภาพดู สร้างสรรค์ความทรงจำที่ยอดเยี่ยม จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ชาร์จพลังกลับคืนมา
 

พี่นะ
พี่นะ - Columnist อ่านนิยายตลอดทั้งวันไม่หลับไม่นอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด