ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

เดือนนี้ทุกอย่างในชีวิตคุณจะดีขึ้น จะได้รับพลังงานบวกและโอกาสใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ถึงเวลาที่คุณต้องเริ่มปรับเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น ช่วยตัวเองด้วยการมีความสุขสมหวังได้แล้ว ปีนี้คุณจะก้าวหน้ามากขึ้น อย่าหยุดที่จะเรียนรู้นะ ลองทำอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง เผื่อจะทำให้คุณเติบโต อย่ายอมแพ้ง่ายๆ นะ 
 

ครอบครัว :

ความสัมพันธ์ในบ้านจะดีขึ้น ในช่วงที่ผ่านมาคุณอาจจะทะเลาะกันบ่อย และตอนนี้ถึงเวลาที่บ้านจะสงบสุขแล้ว เป็นเดือนที่คู่รักเริ่มคิดที่จะตั้งครรภ์ การมีสมาชิกในครอบครัวเพิ่ม จะทำให้ครอบครัวคุณมีความสุขมากขึ้น อย่าลืมดูแลผู้สูงอายุในบ้านด้วย ขอบคุณคนในครอบครัวที่คอยสนับสนุนคุณมาตลอด พยายามหาเวลาใช้ร่วมกับพวกเขาด้วย  
 

ความรัก :

คุณลองให้คนรักช่วยแก้ไขปัญหาได้นะ อ่อนแอให้เขาเห็นบ้างก็ได้ ไม่มีใครเข้มแข็งได้ตลอดเวลา พยายามดูแลกันและกัน เติมความหวานบ้างก็ได้ คุณและคนรักจะได้แฮปปี้ที่ได้อยู่ร่วมกัน รอรับความโรแมนติกเข้ามาในชีวิตได้เลย
 

การงาน : 

คุณมีโอกาสได้ก้าวหน้าในอาชีพที่ทำอยู่ เพราะทำตามที่ตัวเองตั้งเป้าหมายเอาไว้ได้สำเร็จ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณเลย  ช่วงนี้เหมาะที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณได้ใช้ความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องระวังนิดนึง จริงๆ คุณเก่งมากนะ แค่ต้องมั่นใจในตัวเองหน่อย
 

การเรียน :

คุณจะเรียนได้ดีแบบติดท็อปของห้อง และทำข้อสอบได้คะแนนเยอะอีกด้วย เรียกว่า ปังสุดๆ ลองไปสมัครทุนดู เผื่อจะได้ คุณอาจจะเจอกับอุปสรรคเรื่องเงิน แต่คุณก็ไม่ควรหยุดที่จะมุ่งมั่นต่อไปนะ มันต้องได้
 

สุขภาพ :

สุขภาพในเดือนนี้ของคุณจะดี ไม่มีโรคที่จะทำให้คุณป่วยถึงขั้นหนัก อาจจะแค่ป่วยนิดๆ หน่อยๆ แต่ไม่ต้องกังวล ไม่มีอะไรน่ากลัว คุณอาจจะมีเรื่องที่คิดมากในใจแล้วกดดันตัวเอง พยายามดูแลจิตใจตัวเองเยอะๆ ทำใจให้สบายที่สุด ปล่อยวางได้ก็ดี
 

การเงิน/การเดินทาง :

เดือนนี้คุณไม่ต้องเครียดเรื่องเงินเลย โดยเฉพาะคนทำธุรกิจอยู่ คุณมีเกณฑ์จะได้รับกำไรจากธุรกิจของตัวเองอย่างมหาศาล   คุณจะเดินทางเรื่องงานเยอะเป็นพิเศษ ระหว่างที่คุณเดินทางจะได้พบผู้คนใหม่ๆ ที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น สร้างคอนเนคชั่นกับคนอื่นหน่อย จะได้ก้าวหน้าในอาชีพ ช่วงวันหยุดปลายเดือนนี้ คุณจะได้พาครอบครัวไปพักผ่อน จะช่วยให้คุณกลับมามีพลังเหมือนเดิม พร้อมสู้
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

คุณต้องเริ่มใช้โอกาสที่เข้ามาในชีวิตได้แล้ว คุณมีกุญแจที่จะช่วยนำทางตัวเองไปในทิศทางที่ถูกเสมอ ลองทำสิ่งต่างๆ ที่จะทำให้ตัวเองภูมิใจบ้าง และไม่ว่าจะเจอกับปัญหาอะไรก็ตาม อย่าลืมเชื่อมั่นในตัวเองเยอะๆ เดือนนี้คุณจะตัดสินใจที่ปรับปรุงตัวทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้น
 

ครอบครัว :

เดือนนี้เหมาะที่คู่แต่งงานจะเริ่มคิดเรื่องมีลูก หรือถ้ามีลูก ก็ต้องสอนให้ลูกมีระเบียบวินัยมากขึ้นนิดนึง  คุณมีเกณฑ์ที่จะทะเลาะกับคนในบ้าน เพราะพวกเขาอาจจะก้าวก่ายชีวิตของคุณจนน่าหงุดหงิด ใจเย็นๆ หน่อยนะ พยายามค่อยพูดจากันดีๆ การทะเลาะกันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดนะ
 

ความรัก :

สำหรับคู่รัก เดือนนี้จะแฮปปี้ดี คอยให้คำปรึกษากัน ช่วยเหลือกันและกัน ส่วนคนโสด คุณจะได้พบความรักจากการไปเที่ยว ถ้าคุณเป็นผู้หญิง ก่อนที่จะเริ่มให้ความรักเข้ามา พยายามใช้เวลาตัดสินใจนิดนึง ไม่ต้องรีบ เพราะถ้ารีบ เราอาจจะเป็นคนที่ต้องเสียใจเอง
 

การงาน :

คุณอาจจะยังสนุกกับการทำงานตรงนี้อยู่ คุณพร้อมที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขมากขึ้น สำหรับคนที่สมัครงานทำอยู่ จะถูกเรียกสัมภาษณ์หลายรอบ แต่ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เพราะคุณมีประวัติที่ดีน่าสนใจ
 

การเรียน :

การเรียนในเดือนนี้จะดี ไม่มีปัญหาเรื่องค่าเล่าเรียนเลย พยายามกล้าๆ หน่อย เผชิญหน้ากับความกลัว อย่าปล่อยให้โอกาสที่เข้ามาในชีวิตต้องหลุดลอยเพราะมัวแต่กลัว ลองลงเรียนคอร์สสั้นๆ เพื่อเพิ่มทักษะความรู้และเพิ่มโอกาสในชีวิตบ้าง 
 

สุขภาพ :

คุณอาจจะไม่สบายตัวจากการป่วยเล็กๆ น้อยๆ เลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและกินให้ครบห้าหมู่เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงหน่อย พยายามดูแลร่างกายให้แข็งแรง หมั่นออกกำลังกายด้วยนะ ถ้าคุณอยากมีสุขภาพที่ดีจริงๆ
 

การเงิน/การเดินทาง :

เดือนนี้คุณไม่มีปัญหาเรื่องเงินเลย เพราะมีธุรกิจหนุนอยู่ แต่แนะนำให้ลองปรึกษาผู้เชี่ยวทางการเงินเพื่อที่จะใช้เงินได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องพะวงหน้าพะวงหลัง อย่าลืมเก็บเงินสำรองไว้ด้วย เพื่ออนาคตที่สดใสของคุณและคนในบ้าน   คุณจะใช้รถใช้ถนนบ่อย เพราะคุณต้องไปเจรจาติดต่องานข้างนอก คุณยังไม่มีเกณฑ์ได้เดินทางไปต่างประเทศเร็วๆ นี้ สำหรับวัยเรียนอาจจะได้ไปทัศนศึกษา
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

จะมีการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในชีวิตของคุณ จงยอมรับมันเพื่อความก้าวหน้าในชีวิต อย่ากลัวที่จะพัฒนาตัวเอง คุณมีทุกอย่างที่ต้องการในชีวิตแล้ว ใช้ชีวิตอย่างซื่อสัตย์ อย่าโกหกเพื่อให้คนอื่นชอบตัวเอง จงเป็นตัวของตัวเองและใช้สิ่งที่ตัวเองมีให้เป็นประโยชน์ แล้วฝันของคุณจะเป็นจริง 
 

ครอบครัว :

เดือนนี้บ้านจะดูสงบ ความสัมพันธ์จะดีขึ้น คุณจะไม่ชวนทุกคนทะเลาะ พยายามให้เกียรติคนในบ้านด้วย ขอบคุณพวกเขาที่คอยซัพพอร์ตคุณเสมอ เด็กๆ ในบ้านจะเรียนได้ดี และทำให้คุณภูมิใจ มีความสุขที่ได้มีพวกเขาในชีวิต ตอนนี้ไม่เหมาะที่คู่รักจะมีลูกเท่าไหร่ การคิดจะมีลูกเป็นเรื่องที่ดี แต่ควรมีในเวลาที่เหมาะสมจะดีกว่า
 

ความรัก :

ชีวิตรักของคุณในเดือนนี้อาจจะขรุขระนิดหน่อย คุณและคนรักจะมีเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน ซึ่งนำมาสู่การทะเลาะ ทำให้คุณต้องถอยตัวเองออกมา สำหรับคนโสด คุณมีเกณฑ์ได้พบความรักในเดือนนี้ อาจจะเจอกันในงานต่างๆ แต่ต้องตัดสินใจให้ดีก่อนที่จะคบ พยายามคิดให้เยอะๆ 
 

การงาน :

คุณมีเกณฑ์จะได้เลื่อนตำแหน่ง เจ้านายของคุณพอใจกับงานที่คุณทำมาก พยายามสร้างสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานให้ดีหลังจากได้เลื่อนตำแหน่งนะ คนที่กำลังหางานทำอยู่ อาจจะยังต้องสู้อีกนิด เดือนนี้ยังไม่ใช่เดือนของคุณ แต่อย่ายอมแพ้นะ สมัครงานต่อไป
 

การเรียน :

ตั้งใจเรียนหน่อยนะ คุณอาจจะได้รับบางอย่างโดยไม่ตั้งใจ และมันจะส่งผลกระทบต่อการเรียนของคุณ แต่คุณต้องมั่นใจว่าตัวเองทำได้ดีเพื่อความสำเร็จในชีวิต
 

สุขภาพ :

สุขภาพของคุณจะค่อยๆ ดีขึ้น พยายามไปตรวจร่างกายตัวเองบ่อยๆ กินอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำเปล่ามากๆ หลีกเลี่ยงการกินอาหารขยะและการดื่มแอลกอฮอล์ พยายามใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้นนะ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

การเงินเดือนนี้ดูดีสุดๆ คุณจะมีเงินเก็บ เพราะเรียนรู้แล้วว่าควรออมเงินไว้บ้าง พยายามลงทุนกับธุรกิจต่างๆ ที่จะช่วยทำให้คุณมีเงินใช้ไม่ขาดมือ   คุณจะเดินทางเกี่ยวกับงานมากขึ้น จะพบเจอผู้คนใหม่ๆ ที่จะช่วยผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน พยายามเรียนรู้จากพวกเขาดู
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

เดือนนี้ทุกคนจะประทับใจในความสามารถที่คุณ พยายามใช้ชีวิตในทางที่ดี คิดบวกเยอะๆ  เป็นแบบอย่างให้คนอื่นทำตาม อาจจะมีเรื่องไม่ดีเข้ามาบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็จะนำความสุขและความสนุกมาให้คุณ ซึ่งคุณพร้อมที่จะนำมันไปพัฒนาตัวเองแล้ว
 

ครอบครัว :

คุณอาจจะมีเรื่องที่ไม่เข้าใจกับเด็กๆ ในบ้าน พยายามอดทนแล้วค่อยๆ สอนพวกเขาในเรื่องที่ถูกต้อง เดือนนี้คุณจะต้องดูแลผู้ใหญ่ในบ้านเยอะเป็นพิเศษ แต่คุณก็ต้องแบ่งเวลางานดีๆ นะ พยายามทำให้สมดุลกัน เพื่อที่จะได้ก้าวหน้าในอาชีพด้วย ปลายเดือนนี้คุณกับครอบครัวก็จะมีความสุขสงบดี
 

ความรัก :

คุณรู้สึกขอบคุณคนรักตัวเองมากๆ อาจเพราะพวกคุณทั้งคู่ผ่านเรื่องที่ท้าทายในชีวิตมามาก พยายามอยู่เคียงข้างเขาเมื่อเขาต้องการคุณนะ โดยรวมความรักในเดือนนี้ดูดีสุดๆ ไม่มีปัญหาอะไร แต่คุณก็ต้องระวังเรื่องชีวิตรักส่วนตัวนิดนึง 
 

การงาน :

คุณจะก้าวหน้าในอาชีพแบบก้าวกระโดด การทำงานหนักทำให้คุณได้การยอมรับจากที่ทำงาน ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จในอนาคต ลองยอมรับความช่วยเหลือจากคนอื่นดู เราไม่สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองนะ
 

การเรียน :

ไม่คำว่าสายไปสำหรับการเรียน ตั้งใจเรียนให้มากๆ จะได้สอบผ่านตามที่ตัวเองตั้งเป้าไว้ ฟังในสิ่งที่คุณครูบอกและเอาไปใช้กับตัวเอง เพราะพวกเขารู้ดีว่าคุณเหมาะกับอะไร

สุขภาพ :

คุณลืมดูแลสุขภาพมาสักพักหนึ่งแล้ว ทำให้ต้องปรับการใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง พยายามออกกำลังกายเยอะๆ ดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ หลังทำงานเสร็จก็ควรนอนพักผ่อนเลย ให้ร่างกายได้ชาร์จพลังบ้าง ถ้าร่างกายแฮปปี้ การใช้ชีวิตของคุณก็แฮปปี้ด้วย
 

การเงิน/การเดินทาง :

ใครที่กำลังทำธุรกิจอยู่ เดือนนี้จะได้ผลตอบแทนแบบคาดไม่ถึง แต่ต้องระมัดระวังในการใช้เงินส่วนนี้ที่ได้มาด้วยล่ะ คิดให้เยอะๆ ก่อนที่จะนำเงินนี้ไปใช้   คุณอาจไม่ได้ไปเที่ยวในเดือนนี้เลย อาจจะแค่เดินทางจากบ้านไปที่ทำงานเท่านั้น เพราะไม่มีงานที่ให้คุณต้องออกไปสถานที่ข้างนอก
 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

เดือนนี้ทุกอย่างจะดูเข้าที่เข้าทาง เป็นเดือนที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ อัดแน่นไปด้วยความสุขและเรื่องที่จะทำให้คุณยิ้ม แนะนำให้คุณตั้งใจทำงานเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น พยายามโฟกัสกับสิ่งที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขเยอะๆ ชีวิตนี้เป็นของคุณ คุณเป็นคนที่ต้องตัดสินใจเอง
 

ครอบครัว :

อาจจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งภายในครอบครัว คุณอาจรู้สึกไม่ดีกับอาชีพของคนรักของคุณ แต่คุณควรที่จะหันหน้าคุยกันให้มากๆ พยายามทำให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน ใส่ใจครอบครัวหน่อย เดือนนี้ครอบครัวคุณอาจจะได้ต้อนรับเบบี๋ตัวน้อย 
 

ความรัก :

ตอนนี้ยังไม่สายที่คุณจะบอกว่ารักคนรักของคุณแค่ไหน เอาใจเขามากๆ ทำในสิ่งที่เขาชอบ เพื่อให้มั่นใจว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ไปได้รอด ลองเอาของเกี่ยวกับคนรักมาไว้ในห้องนอนบ้าง เผื่อเวลาคิดถึงเขา จะได้มองดู แนะนำให้คุณลองหาอะไรใหม่ๆ ทำร่วมกับคนรักของคุณดูบ้าง ใช้เวลาร่วมกันหน่อย
 

การงาน :

คุณอาจจะผิดหวังเพราะทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้ แต่ไม่เป็นไรนะ อย่าไปเครียดเลย คนเราก็ไม่ได้เก่งทุกอย่างซะหน่อย ส่วนคนที่หางานทำ เดือนนี้จะได้รับข่าวดีแน่นอน พยายามมุ่งมั่นและอดทนรอ แล้วคุณก็จะได้ทำงานที่ตัวเองฝันเอาไว้
 

การเรียน : 

บางครั้งครูของคุณอาจจะเครียด จนทำให้การสอนของเขามีข้อผิดพลาด ถ้าคุณรู้ว่าคำตอบที่ถูกต้องคืออะไร คุณก็ควรบอกพวกเขาหน่อยนะ เตือนเขาหน่อย ครูจะได้แก้ไขได้ทันที ไม่งั้นจะกลายเป็นว่าคุณจะเข้าใจเนื้อหาการเรียนนี้แบบผิดๆ แทนที่จะทำให้คุณเข้าใจมากขึ้น
 

สุขภาพ :

ดูแลสุขภาพจิตหน่อย พยายามเอาตัวเองออกจากสถานการณ์ที่จะทำให้ตัวเองเครียด ลองนั่งสมาธิทำให้ตัวเองผ่อนคลายดู เผื่อคุณจะได้เจอกับความสงบสุขภายในจิตใจตัวเองบ้าง
 

การเงิน/การเดินทาง :

คุณลองหาวิธีการใช้เงินที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ตัวเองดูให้เจอ ไม่งั้นจะมีปัญหาเรื่องเงินแน่ ลองจัดระเบียบการใช้เงินใหม่ แบ่งให้เป็นส่วนๆ และเก็บเงินออมไว้บ้างนะ   คุณมีโอกาสที่จะได้ไปเที่ยววันหยุดกับครอบครัว เป็นช่วงเวลาที่ดีเลยแหละ การเที่ยวในที่ใหม่ๆ จะทำให้ความสัมพันธ์ของพวกคุณดีขึ้น
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

อยากให้คุณใช้ชีวิตให้เต็มที่นะ เกิดมาครั้งเดียวใช้ชีวิตให้คุ้มหน่อย พยายามหาอะไรทำที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข อยู่ท่ามกลางคนที่จะทำให้ตัวคุณดีขึ้น คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองเสมอนะว่าคุณทำได้ และคุณก็จะได้รับพลังงานบวกที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น แต่อย่าลืมตั้งใจทำงานด้วยล่ะ 
 

ครอบครัว :

 ช่วงที่ผ่านมาอาจจะมีแต่ปัญหา แต่ตอนนี้คุณควรทำความเข้าใจกันได้แล้ว แก้ไขปัญหาความสัมพันธ์ที่ไม่โอเค ทำให้มันดีขึ้นได้แล้ว การเถียงกันไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาทุกอย่างนะ คุณอาจจะต้องสอนเด็กๆ ในบ้านถึงเรื่องที่ถูกที่ควร และเรื่องที่ควรจะชื่นชมภูมิใจ
 


 

ความรัก :

 คนมีคู่ ลองทำอะไรที่ดูโรแมนติกให้คนรักของคุณดูบ้าง พยายามเติมความรักเข้าไปหน่อย ชีวิตรักจะได้ดีขึ้น คุณอยากที่จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา คนโสดจะเจอคนที่ทำให้คุณใจเต้นตึกตักแบบที่คุณไม่เคยเป็นมาก่อน คุณอาจจะเจอเขาในงานรวมตัวคนเยอะๆ แต่อย่ารีบผลีผลาม ใช้เวลาตัดสินใจเยอะๆ ลองไปปรึกษาเพื่อนดูก็ได้นะ จะได้ไม่ต้องเจ็บอีก
 

การงาน :

คุณมาถูกทางแล้ว อย่าสนใจสิ่งที่คนอื่นบอก ตั้งใจทำงานต่อไปนะ แล้วคุณจะเห็นว่าตัวเองเดินมาไกลแค่ไหน คุณอาจจะได้แชร์ประสบการณ์การทำงานของตัวเองให้คนอื่นฟังด้วย ช่วยเป็นแนวทางและทำให้พวกเขาเข้าใจงานของคุณมากขึ้น
 

การเรียน :

ถ้ายังเล่นๆ กับการเรียนอีก คุณจะสอบตกนะ เดือนนี้คุณอาจจะได้เงินคืนจากรายวิชาที่ปัญหาเพื่อให้คุณได้เอาเงินไปลงสอบในรอบถัดไป
 

สุขภาพ :

คุณอาจจะน้ำหนักขึ้น เพราะว่าตัวเองกินอาหารเยอะเกินไป ลองออกกำลังกายช่วยลดน้ำหนักดู ควบคุมอาหารด้วยก็ดี พยายามดูเยอะๆ ว่าควรที่กินอะไร สุขภาพร่างกายเป็นเรื่องที่สำคัญนะ
 

การเงิน/การเดินทาง :

การเงินเดือนนี้แย่หน่อยนะ อาจจะต้องลองขอคำแนะนำจากที่ปรึกษาทางการเงินดู สำหรับคนที่ทำธุรกิจ รอบนี้อาจจะไม่ได้กำไรตามแผนที่วางไว้นะ ต้องสู้ต่อไป   คุณอาจจะได้ไปเที่ยวกับครอบครัวมากขึ้น หลังจากที่ไม่ได้ไปกับพวกเขามานาน ตอนนี้ถึงเวลากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้แล้ว การวางแผนวันหยุดไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะสามารถจัดการจองล่วงหน้าได้ สะดวกสบายสุดๆ
 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

คุณพยายามรักษาทุกความสัมพันธ์ที่มีให้อยู่ต่อไป คุณอยากให้รอบตัวมีแต่คนที่ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น คุณอยากได้รับการสนับสนุนจากพวกเขา คุณเข้าใจแล้วว่าไม่สามารถทำอะไรทุกอย่างด้วยตัวเองได้ แต่คุณก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ที่สุด ก่อนที่จะลองขอความช่วยเหลือจากคนอื่นดู 
 

ครอบครัว :

เด็กๆ ในบ้านอาจจะเครียดกับการเรียนมากขึ้น เพราะได้ยินเสียงพวกคุณทะเลาะกัน ทำให้เขาไม่มีกะจิตกะใจที่จะตั้งใจเรียน คุณควรหาวิธีที่จะทำให้เด็กๆ พวกนี้ไม่ต้องเข้ามารับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นนะ อาจจะทำข้อตกลงบางอย่างกับพวกเขา พยายามหาความสงบสุขให้บ้านให้ได้นะ
 

ความรัก :

คุณจะมีปัญหากับคนรักด้วยเรื่องบางอย่างนิดหน่อย ทำให้ทะเลาะกัน คุณต้องใจเย็นๆ นะ ค่อยพูดค่อยจา หาจุดตรงกลางของเรื่องนั้นให้ได้ ส่วนคนโสด ตอนนี้ไม่เหมาะที่จะหาความรัก ยังต้องทำความเข้าใจกับตัวเองก่อน ว่าคุณต้องการอะไรจากความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้น รักตัวเองไปก่อน
 

การงาน :

หยุดทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานได้แล้ว พยายามทำในสิ่งที่จะทำให้ตัวเองไปถึงฝัน คุณยังต้องทำงานกับเพื่อนร่วมงานอยู่นะ เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ ส่วนคนที่พึ่งเริ่มต้นทำงาน พยายามฟังสิ่งที่หัวหน้าของคุณบอกเยอะๆ แล้วคุณจะเข้ากับที่ทำงานใหม่ได้ดี
 

การเรียน :

ให้ความสำคัญกับการเรียนของตัวเองหน่อย ถ้าอยากมีอนาคตที่ดี ก็ต้องพยายามให้หนัก เดือนนี้คุณจะได้เจอกับคนที่จะช่วยคุณให้เดินไปในเส้นทางชีวิตที่เหมาะสม
 

สุขภาพ :

พยายามดูแลทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจหน่อย อย่าละเลยอย่างใดอย่างหนึ่ง ควรดูแลควบคู่กันไป เพื่อให้ร่างกายได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ที่สุด ใจดีกับร่างกายหน่อย
 

การเงิน/การเดินทาง :

การเงินจะค่อยๆ ดีขึ้น คุณเริ่มจะไม่มีปัญหาเรื่องเงินทองแล้ว เพราะรู้จักที่จะอดออม พยายามตั้งใจทำงานเก็บเงิน อย่าให้ตัวเองขาดแคลนรายได้นะ   คุณมีเกณฑ์ที่จะได้หยุดพักจากการทำงาน เป็นการหยุดไปเที่ยวกับครอบครัว แต่อย่าลืมเช็คก่อนไปเที่ยวนะว่าควรไปในฤดูไหน จะได้ไม่ไปหลงฤดูนะ  
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

คุณต้องลองคิดอะไรนอกกรอบดูบ้าง พยายามใช้สิ่งที่คุณมีให้เกิดประโยชน์ที่สุด เมื่อคุณรู้ว่าตัวเองทำได้ ก็อย่าให้ใครมาบดบังความสามารถที่มีของคุณ เดือนนี้จะทำให้คุณเข้าถึงศักยภาพสูงสุดที่ตัวเองมี คุณรู้ดีว่าควรทำอะไรให้ชีวิตราบรื่น ลองปรับดูนะ
 

ครอบครัว :

สถานการณ์ในครอบครัวตอนนี้ดูดีสุดๆ ไม่มีการทะเลาะ ทุกคนเข้าใจกันดี แถมยังให้กำลังใจกันเสมอ ผู้ใหญ่ในบ้านก็จะยินดีกับความสำเร็จของคุณ และมีความสุขที่คุณดูแลครอบครัวได้ดี ทำต่อไปนะ แล้วความสงบสุขจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ
 

ความรัก :

แสดงความรักกับคนรักของตัวเองบ้าง อย่าเก็บไว้ในใจ พูดออกมาเลย เขารอฟังคุณพูดอยู่ การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คู่ของคุณไปต่อได้นะ คนโสดจะได้พบรักเจอคนใหม่ๆ จากการไปเที่ยวพักผ่อนหรือไปงานสังสรรค์
 

การงาน :

คุณจะมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพที่ทำอยู่ และเร็วๆ นี้คุณก็จะบรรลุเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้แล้ว ค่อยๆ เดินไปทีละก้าว การไล่ตามความฝันเป็นเรื่องดี คุณมีทุกอย่างพร้อมที่จะลงทุนธุรกิจใหม่แล้ว แค่ต้องหาคนที่จะให้การสนับสนุนคุณมาร่วมลงทุนด้วย
 

การเรียน :

ช่วงนี้ใกล้สอบแล้ว เตรียมตัวให้พร้อมนะ ไม่ต้องกลัวว่าจะทำข้อสอบไม่ได้ ความผิดพลาดจะทำให้เราได้เรียนรู้ เดือนนี้คุณอาจจะเจอพวกทุนการศึกษามากมาย ลองสมัครดู หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี
 

สุขภาพ :

เด็กในบ้านอาจจะป่วยเล็กน้อย แต่ต้องพาเขาไปหาหมอนะ พยายามดูแลอาหารการกินของพวกเขาให้ดี ระวังในสิ่งที่จะทำให้สุขภาพพวกเขาแย่ลง ดูแลพวกเขาให้ดีแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีด้วยล่ะ
 

การเงิน/การเดินทาง :

ต้นเดือนอาจจะลำบากนิดหน่อย แต่เมื่อผ่านพ้นไปแล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง คุณจะเจอวิธีในการจัดการการใช้เงินใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถใช้เงินแบบอิสระและมั่นคงได้   เดือนนี้คุณแทบจะไม่ได้เดินทางไปไหนเลย เพราะไม่มีเหตุจำเป็นที่ต้องไป และช่วงนี้ก็ไม่ใช่ช่วงที่เหมาะสมที่สุดที่คุณจะพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนด้วย
 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ให้พื้นที่กับตัวเองหน่อย พยายามทำตัวเองให้รู้สึกดีขึ้นในทุกๆ วัน อย่าให้ใครมาทำให้คุณไม่เห็นค่าในตัวเอง มั่นใจในตัวเองหน่อยคนเก่ง ซื่อสัตย์กับตัวเองไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม อย่าให้ใครมาเปลี่ยนตัวคุณได้ เดือนนี้จะทำให้คุณเข้าใจคุณค่าของตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าเจอเรื่องยากลำบากแค่ไหน พยายามมองโลกในแง่ดีเสมอนะ ถ้าคุณผ่านมันไปได้ สิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาในชีวิตของคุณ
 

ครอบครัว :

ครอบครัวสำคัญเป็นอันดับหนึ่งในเดือนนี้ ถึงเวลาคุณต้องให้อภัยญาติพี่น้องที่เคยทำผิดกับคุณแล้ว ความสงบสุขจะได้มาเยือนบ้านสักที ถ้าคุณเป็นคู่รักที่กำลังวางแผนตั้งครรภ์ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะมีลูก สบายใจได้เลย ทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี
 

ความรัก :

ความรักเป็นเรื่องเซนซิทีฟมากๆ นะ คนรักของคุณต้องการกำลังใจจากคุณมากที่สุด เขาอยากให้คุณสนใจในตัวเขาเป็นอันดับแรกไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม เขาต้องมาก่อน ถ้าคุณรักเขาจริงๆ พยายามให้เขาสำคัญเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม อย่าทิ้งคนรักของคุณไป
 

การงาน :

ลองฟังเจ้านายของคุณบ้าง เผื่อคุณจะได้ก้าวหน้า รับฟังคำแนะนำจากคนที่มีประสบการณ์มาก่อนเป็นเรื่องที่ดีนะ คุณมีโอกาสที่จะได้เลื่อนขั้นเป็นถึงผู้จัดการเลย พยายามทำให้เต็มที่ที่สุด บางคนอาจจะลาออกจากงานที่ทำอยู่ เพื่อไปทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง สู้ๆ
 

การเรียน :

การสอบใกล้เข้ามาแล้ว พยายามเตรียมตัวให้พอ บางคนอาจจะสำเร็จการศึกษาในเดือนนี้แล้ว ภูมิใจในตัวเองนะ เพราะมันคือผลสำเร็จจากความพยายามเรียนของคุณ จงตั้งใจเรียนต่อไป แล้วสิ่งดีๆ จะเข้ามาในชีวิตคุณเองอีก ถึงจะลำบากแต่ต้องอดทนนะ
 

สุขภาพ :

ลองเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตดูบ้าง เผื่อสุขภาพจะได้ดีขึ้น ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายตรงไหนควรปรึกษาแพทย์นะ พยายามอย่าให้ร่างกายตัวเองร้อนหรือหนาวจนเกินไป ไม่อย่างนั้นคุณอาจจะป่วยได้นะ
 

การเงิน/การเดินทาง :

การเงินเดือนนี้เป็นไปได้สวย ดูยอดเยี่ยม เพราะคุณมีคอนเนคชั่นที่ดี คนรอบข้างจะทำให้คุณเห็นความสำคัญของเงินพิเศษ ทำให้คุณมีอิสรภาพทางการเงิน   เดือนนี้คุณจะเดินทางน้อยมาก เพราะยุ่งอยู่กับงานที่ทำ และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกไปติดต่องานข้างนอก  
 

  

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

คุณควรตั้งใจทำงานต่อไปเพื่อความสำเร็จนะ ทำให้ตัวเองสดใสในทุกๆ วัน เดือนนี้จะได้เห็นคุณพัฒนาแบบสุดๆ พยายามทำงานเพื่อได้รับโอกาสในอนาคต แล้วเมื่อคุณประสบความสำเร็จ อย่าลืมคนข้างหลังด้วยนะ
 

ครอบครัว :

ความสงบสุขจะมาเยือนคุณกับครอบครัวในเดือนนี้ ลองสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเด็กในบ้านดูและเขาก็มีผลงานที่ดีในโรงเรียน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องพยายามใช้เวลาร่วมกับพวกเขาให้เยอะๆ คุณอาจจะทำงานเยอะ จนละเลยพวกเขาไป ลองหยุดพักงานบ้าง แล้วไปอยู่ใกล้ๆ พวกเขาดู คุณจะรู้สึกเหมือนตัวเองได้ชาร์จพลัง มีแรงทำงานต่อ
 

ความรัก :

ชีวิตรักของคุณสำคัญมากนะ อย่าให้งานมากระทบกับความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักได้ ระวังด้วย  คนโสดจะเจอกับรักครั้งใหม่ คุณลืมอดีตไปแล้ว พร้อมที่จะใช้ชีวิตต่อไป เพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ดูแลหัวใจตัวเองเยอะๆ อย่าให้ใครมาทำร้ายได้ ส่วนคู่ที่พึ่งแต่งงานไป เดือนนี้เหมาะที่จะคิดเรื่องมีลูกนะ ลองเก็บไปคิดดู
 

การงาน :

ฟังเสียงหัวใจของตัวเอง เลือกทำอาชีพที่เหมาะกับคุณที่สุด อย่าปล่อยให้ตัวเองไม่มีความสุขกับการทำงานเลย ไม่งั้นคุณก็บรรลุเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้ไม่ได้นะ พยายามใส่ใจในที่ทำงานหน่อย อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้คุณต้องปรับตัวตามอยู่เรื่อยๆ แต่คุณก็พร้อมที่จะเปลี่ยนเสมอ
 

การเรียน :

โฟกัสกับการเรียนให้มากขึ้นและอย่าให้อะไรมารบกวนสมาธิคุณ คุณจะเจอกับปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการเรียน แต่คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเพราะทุกอย่างจะดีขึ้น อาจจะมีคนมาช่วยซัพพอร์ตคุณในเรื่องนี้จนเรียนจบ ถ้าผลการเรียนคุณดี คุณก็มีโอกาสได้รับทุนการศึกษาอีกด้วย 
 

สุขภาพ :

อย่าทำลายสุขภาพตัวเองด้วยการหักโหมทำงานหนักเลย เปลี่ยนการใช้ชีวิตหน่อย ส่วนผู้หญิงราศีนี้ คุณจะมีสุขภาพที่แข็งแรงดี ถึงแม้ปัจจุบันจะมีหลากหลายโรคเกิดขึ้นมาก็ตาม คุณยังคงสบายดีอยู่
 

การเงิน/การเดินทาง :

คุณจะไม่ปวดหัวกับการเงินเลยเดือนนี้ คุณสามารถซื้อทุกอย่างที่ตัวเองอยากได้ แบบไม่ต้องคิดอะไรเยอะ และคุณก็อาจจะช่วยบริจาคเงินในกิจกรรมเพื่อสังคมด้วย   พยายามระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนหน่อย เพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ มีสติเสมอ 
 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

คุณควรขอบคุณคนที่คอยเป็นกำลังใจและให้คำแนะนำคุณอยู่เสมอนะ เดือนนี้คุณอาจจะสับสน จนต้องการคนที่ช่วยนำทางให้ตัวเองไปสู่เส้นทางที่ถูกต้องในชีวิต พยายามทำตามแผนที่คุณวางไว้ เพื่อไปสู่ความฝันให้สำเร็จ คุณยังต้องมุ่งมั่นตั้งใจทำต่อไป อย่าหยุดที่จะสู้นะ มันจะต้องสำเร็จ
 

ครอบครัว :

ชีวิตครอบครัวจะเต็มไปด้วยความสุข คุณจะเข้ากับเด็กในบ้านได้ดี คุณจะมีความสุขเสมอทุกครั้งที่ได้กลับบ้าน พยายามใช้เวลากับครอบครัวให้มากกว่าทำงานนะ ถ้าคุณพึ่งแต่งงาน ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่คุณจะเริ่มคิดเรื่องมีลูก ตั้งใจสร้างครอบครัวดีๆ นะ
 

ความรัก :

คุณและคนรักของคุณต้องหมั่นเติมความหวานให้กันในชีวิตบ้าง พยายามหาเวลาออกไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ คนโสดยังไม่โชคดีเท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาพบความรัก ต้องรอดูต่อไป
 

การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงในอาชีพ แต่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีนะ ไม่ต้องกังวลไป ตั้งใจทำงานต่อไป อดทนกับตัวเองและเพื่อนร่วมงาน ไม่มีคำว่าสาย ถ้าคุณคิดจะเริ่มต้นทำงานที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข พยายามทำให้ตัวเองแน่ใจว่างานที่ทำอยู่ตอนนี้ จะทำให้ตัวคุณพัฒนาศักยภาพไปถึงขีดสูงสุดของตัวเอง
 

การเรียน :

การเรียนท่าทางจะไปได้สวย เพราะมีคนช่วยสนับสนุนและซัพพอร์ตเรื่องเรียนคุณ และสำหรับคนที่มีสอบ คุณจะทำได้ดี เพราะคุณตั้งใจมากๆ ที่จะทำให้ผลการเรียนออกมายอดเยี่ยม 
 

สุขภาพ :

สุขภาพของคุณจะดีเยี่ยม แต่คุณก็ควรดูแลสุขภาพจิตคุณด้วย อย่าปล่อยให้เรื่องที่คุณไม่สามารถควบคุมได้มาทำให้ตัวเองเครียด พยายามสนใจในสิ่งที่คุณควบคุมได้ ทำจิตใจให้สงบ ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ลองปรึกษาจิตแพทย์ดูนะ บางครั้งจิตใจเราก็ควรได้รับการรักษาบ้าง
 

การเงิน/การเดินทาง :

คุณกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจที่จะช่วยเป็นรายได้เสริม พยายามดูเรื่องเงินให้ดี ประหยัดๆ หน่อย และอย่าลืมแบ่งส่วนที่เป็นค่าใช้จ่ายไว้ด้วย สำหรับคนที่แต่งงานไปแล้ว คู่ของคุณจะช่วยคุณดูแลเรื่องเงิน ทำให้คุณสามารถลงทุนในธุรกิจที่ดีได้ แถมยังได้รับกำไรด้วย   คุณไม่ได้วางแผนที่จะเดินทางไปไหนมาไหนในเดือนนี้ เพราะคุณอยากทำงานให้เต็มที่และอยากใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

คุณสามารถดูแลชีวิตตัวเองและทำให้ตัวเองมีความสุขได้แล้ว คุณจริงจังกับสิ่งที่ต้องทำเสมอ ไม่มีอะไรมาจำกัดความสามารถของคุณได้ คุณพยายามที่จะช่วยคนอื่นเต็มที่ด้วยความสามารถที่ตัวเองมี และคุณจะทำทุกอย่างเพื่อให้ฝันตัวเองเป็นจริง 
 

ครอบครัว :

ชีวิตครอบครัวในเดือนนี้จะแปรปรวนมาก คุณควรที่จะอยู่ข้างๆ พวกเขานะ พยายามให้เรื่องครอบครัวสำคัญกว่าเรื่องงานนะ แล้วคุณจะรู้สึกภูมิใจในตัวเองที่ได้ดูแลครอบครัว และคุณก็จะมีความสุขมากขึ้น เพราะได้ใช้เวลาร่วมกับเด็กๆ ในบ้าน
 

ความรัก :

ความรักสำหรับเดือนนี้อาจดูยุ่งยากหน่อย คุณมีโอกาสที่จะทะเลาะกับคนรักของคุณ เพราะคำพูดหรือการกระทำบางอย่าง จนทำให้ต้องเลิกรากันไป พยายามคิดก่อนพูดหรือทำเสมอนะ อย่าลืมว่าทุกสิ่งทำออกมาแล้ว มันย้อนคืนมาไม่ได้ คุณและคนรักอาจจะต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องความสัมพันธ์ เพื่อจะได้เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นมากกว่านี้ แต่ทุกอย่างจะไม่มีปัญหาอะไรเลย ถ้าคุณกำลังวางแผนจะมีลูกอยู่
 

การงาน :

การงานดูราบรื่นขึ้นหลังจากที่ผ่านมรสุมปัญหาเมื่อเดือนที่แล้วมา คุณจะเข้ากับเจ้านายและเพื่อนร่วมงานของคุณได้ดี คุณเรียนรู้ที่จะเข้าสังคมเป็นแล้ว พยายามทำสิ่งที่จะช่วยให้คุณเติบโตไปพร้อมคนอื่น ไม่ใช่ทุกสิ่งที่คุณทำด้วยตัวเองจะประสบความสำเร็จ ความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะมาจากการทำงานร่วมกับผู้อื่น 
 

การเรียน :

คุณอาจจะไปเรียนพิเศษเสริมเพื่อช่วยให้ตัวเองเรียนดีขึ้น คุณมักจะทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขและมีชีวิตที่ดีเสมอ คุณมีทุกอย่างที่จะช่วยให้ตัวเองเรียนดีแล้ว สบายใจได้เลย พยายามฟังและทำตามเรื่องที่อาจารย์คุณบอก แต่ถ้ามันเป็นเรื่องที่ไม่ดีคุณก็ควรแจ้งฝ่ายบริหารของโรงเรียนนะ อย่าไปทำตามล่ะ
 

สุขภาพ :

พยายามรักษาสุขภาพให้มากขึ้น อย่าละเลยมันเลย ชาวราศีนี้ต้องระวังเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ ทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิต ลองไปพบแพทย์เพื่อเช็คให้ชัวร์บ่อยๆ ก็ดีนะ
 

การเงิน/การเดินทาง :

คุณกำลังมองหาธุรกิจที่จะสามารถเป็นรายได้เสริมได้ เพราะเงินเดือนที่มีเริ่มไม่พอกับการใช้ชีวิตแล้ว คุณเลยต้องหาตัวช่วย เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องลำบากมากไปกว่านี้   คุณจะได้นัดหมายเดินทางไปเจรจาติดต่อกับนักลงทุนหน้าใหม่ตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศ แต่คุณควรวางแผนให้ดีนะ มันจะได้ไม่ไปกระทบเรื่องอื่นๆ ในชีวิตคุณด้วย 
 

พี่นะ
พี่นะ - Columnist อ่านนิยายตลอดทั้งวันไม่หลับไม่นอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น