3 นิยายเด็กดีที่ขั้นแรกของความรักเริ่มต้นจากการเป็นไม้กันหมา (?)

3 นิยายเด็กดีที่ขั้นแรกของความรัก
เริ่มต้นจากการเป็นไม้กันหมา (?)  

ไม้กันหมา เป็นคำศัพท์ที่ใช้เรียกคนหรือสิ่งของที่ช่วยปกป้องตัวเองจากสถานการณ์ต่างๆ  

สังเกตไหมคะว่าความรักส่วนใหญ่ในนิยายมักเริ่มต้นจากการเป็นพี่น้อง เป็นเพื่อน หรือเป็นคู่กัดที่ไม่ถูกกันมาก่อน ก่อนที่จะพัฒนากลายมาเป็นคู่รักที่รักกันสุดๆ แต่ก็มีอีกความสัมพันธ์รูปแบบหนึ่งที่ทุกคนอาจจะคิดไม่ถึงว่าจะรักกันได้ค่ะ นั่นก็คือ…เริ่มต้นความรักด้วยการเป็น “ไม้กันหมา”  

อ่านแล้วแปลกๆ ใช่ไหมคะ พี่นะขออธิบายเพิ่มนิดนึง ไม้กันหมา เป็นความสัมพันธ์แบบหลอกๆ ไม่ใช่เรื่องจริง เช่น ให้เพื่อนหรือให้ใครสักคนมาช่วยเป็นแฟนหลอกๆ ป้องกันไม่ให้คนเข้ามายุ่งหรือมาจีบตัวเอง เป็นต้น พี่นะว่าบางคนก็เคยตกอยู่ในสถานะแบบนั้นนะคะ ที่แค่ช่วยกันให้เพื่อนโดนตื๊อ โดนไล่จีบ หรือช่วยให้หลุดพ้นจากแฟนเก่าค่ะ แบบไม่ได้ตั้งใจที่จะรักแกล้งเป็นแฟนปลอมๆ แต่สุดท้ายก็ดันตกหลุมรักกันจริงๆ น่ารักดีนะคะ  ถ้าไปเล่าให้คนอื่นฟังก็คงจะเซอร์ไพรส์ดีนะคะ ฮ่าๆ

และวันนี้พี่นะเลยอยากจะมาแชร์นิยายที่มีรูปแบบความสัมพันธ์แบบไม้กันหมา อารมณ์สนุกๆ ตลกๆ พร้อมจะทำให้ทุกคนยิ้มหัวเราะตามทุกครั้งที่ได้อ่าน ตอนพี่นะอ่านเองก็คือขำไม่หยุด สนุกแบบหยุดอ่านไม่ได้เลยค่ะ แต่ไม้กันหมาจะกันอะไรแน่หรือมีเหตุผลอะไรที่จำเป็นต้องมีแฟนหลอกๆ เลื่อนลงไปอ่านข้างล่างเลยค่าา

เริ่มต้นด้วยสถานะแฟนปลอมๆ แต่จบด้วยสถานะแฟนจริงๆ
เริ่มต้นที่เพื่อนลงท้ายที่รัก

เรื่องย่อ : ‘มัทนียา’แค่อยากทำตัวเหมือนมูฟออนจากแฟนเก่าได้แล้ว เลยให้เพื่อนเก่า (?) ‘วิฉัตรา’ที่เธอไม่รู้ว่าเขาแอบชอบมาเป็นแฟนหลอกๆ ในงานเลี้ยงรุ่น แต่เรื่องดันไม่จบ เมื่อแฟนปลอมๆ อย่างเขาจะโดนพ่อแม่จับไปดูตัวถ้ายังไม่มีแฟนตัวจริง งานนี้ ‘มัทนียา’ เลยต้องแกล้งเป็นแฟนปลอมๆ ให้เขากลับบ้าง และช่วงที่ทั้งสองแกล้งเป็นแฟนกัน ก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ทั้งร้านกาแฟของเธอโดนก่อกวน พ่อก็มาตื๊อให้ขายบ้านทิ้ง แต่แฟนปลอมๆ อย่าง ‘วิฉัตรา’ ก็ไม่ทิ้ง ‘มัทนียา’ เข้ามาช่วยเหลือตลอด จนสุดท้ายเธอก็ดันหลงรักเขาขึ้นมาจริงๆ แล้วจะทำยังไงต่อดีล่ะ

จุดเด่น : พระเอกเป็นไม้กันหมาที่บังเอิญตกกะไดพลอยโจนเข้ามาช่วยนางเอกที่กำลังลำบากอยู่หลายครั้ง ทำให้จากที่เธอไม่รู้สึกอะไรกับเขา กลายเป็นตกหลุมรักเขาเข้าจริงๆ เพราะความดีที่เขาทำ แหมๆๆๆ สะดุดรักซะงั้น อ่ะแฮ่มๆ

ตอนที่ห้ามพลาด พี่นะเลิฟมาก : ตอนที่ 4 : เอาคืน
เป็นเหตุการณ์ในงานเลี้ยงรุ่น ที่มัทนียาพาแฟนปลอมๆ อย่างวิฉัตราไปเจอกับชลาทิศแฟนเก่าที่นอกใจเธอไปแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น แถมเขายังพาแฟนใหม่มาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักอีก ไหนจะพูดไม่ดีใส่ ยิ่งฟังยิ่งโมโหค่ะ วิฉัตราเลยชกเขาไปทีนึง แต่ชลาทิศยังไม่ทันจะเอาคืน มัทนียาเดินไปตบซ้ำค่ะ แล้วพูดสิ่งที่ติดค้างอยู่ในใจออกมาให้หมด พี่นะอ่านแล้วแบบ แง สุดมากค่ะ อย่างน้อยๆหลังจากนี้จะได้มูฟออนจริงๆแล้วค่ะ ไม่มีอะไรในใจอีกต่อไป ได้ระบายสักทีค่ะ

ทำไมต้องอ่านเรื่องนี้ : เรื่องนี้ถือคติ เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้  พระเอกสายเปย์สุดๆ ตอนที่จะขอให้นางเอกมาเป็นแฟนปลอมๆ คือ เสนอว่าจะให้แอร์เมสสักใบ พี่นะคือแบบนายนี่มันแน่มาก ฮ่าๆ ที่สำคัญเรื่องนี้นางเอกสตรองมาก ถึงแม้จะเกิดเรื่องต่างๆ มากมาย แต่เธอก็ยังเข้มแข็ง แถมนักเขียนยังค่อยๆดำเนินเรื่อง ไม่เร็วไปหรือช้าไป อ่านเพลินสุดๆ ดูเป็นความรักที่น่ารักมากๆ ซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน

อ่านต่อ

 

เธอคิดเกินเลยมากกว่าสถานะไม้กันหมาปลอมๆ
More than best friend 
• ไม่อยากเป็นก้าง อยากยืนข้างคุณ

เรื่องย่อ : เมื่อพี่ชายคนสนิทอย่าง‘ตุลย์’ถูกพ่อบังคับให้ไปดูตัวกับลูกสาวเพื่อน หวังอยากดองธุรกิจ แต่เขาไม่ไป อ้างว่าตัวเองมีแฟนแล้ว พ่อไม่เชื่อ บอกให้พาแฟนมาเจอ เขาเลยต้องหาคนไปเป็นแฟนปลอมๆ เพื่อไม่ให้ถูกจับแต่งงาน หวยเลยมาออกที่ ‘ยิปซี’ น้องข้างบ้านต้องมาช่วยเป็นแฟนหลอกๆ แต่ทำไมยิ่งอยู่ใกล้กันยิ่งรู้สึกว่าใจมันเต้นตึกตักแบบแปลกๆ สบายใจทุกครั้งที่ได้อยู่ใกล้กัน พอห่างกันก็คิดถึง เหมือนสิ่งที่ทำอยู่ไม่ใช่การแสดง แต่ออกมาจากความรู้สึกจริงๆ ซะอย่างนั้น  

จุดเด่น : นางเอกเรื่องนี้เป็นไม้กันหมาที่หลงรักพระเอกอยู่แล้วจริงๆ ยิ่งพอพระเอกเอ่ยปากขอให้มาช่วยเป็นแฟนปลอมๆ นางเอกก็คือตอบตกลงแบบไม่ทันคิดเลยค่าาา ฟีลแบบใจสั่นแต่ต้องทำเป็นเข้ม  

ตอนที่ห้ามพลาด พี่นะเลิฟมาก : ตอนที่ 12 : กึ่งจริงกึ่งหลอก  
ตอนนี้คือแม่ของตุลย์แวะมาเยี่ยมที่บ้านตุลย์เพื่อกดดันให้เขาไปดูตัวแบบที่พ่อต้องการ ตอนแรกเขากะจะไม่บอกแล้วว่าใครเป็นแฟน (ปลอมๆ) ของเขา แต่พอแม่คาดคั้นเขาก็เลยหลุดปากว่า คือ ยิปซี แม่ก็ไม่ยอมเชื่อ ยิปซีที่ถือจานออกมาจากครัวเลยบอกไปว่าที่จริงแล้วเธอชอบเขามานานแล้ว พอเขาโสด ก็เลยไปสารภาพรักกับเขาแล้วเป็นแฟนกัน ตอนที่พี่นะอ่านคือฮั่นแน่ นี่เหมือนสารภาพรักอ้อมๆ เลยนะยิปซี  มีเรื่องจริงอยู่ด้วย ถือว่าไม่บาปเนาะ พูดความจริง  

ทำไมต้องอ่านเรื่องนี้ : เรื่องนี้สนุกมากแถมพระเอกนางเอกยังน่ารักด้วย ตัวละครทั้งคู่เรียนอยู่คณะนิติศาสตร์ ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยเห็นใครเขียนตัวละครคณธนี้เท่าไหร่ แปลกใหม่ดีค่ะ ตัวละครดูมีชีวิตจริงๆ ใช้ภาษาสื่ออารมณ์ได้ดี ดำเนินเรื่องดีมาก เน้นบรรยายมากกว่าบทสนทนา ใครสายชอบอ่านนิยายบรรยายเยอะๆ ภาษาสวย ต้องห้ามพลาดค่ะ!  

อ่านต่อ

เขาและเธอเป็นไม้กันหมาที่ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่!
:: = Red's Guy ผม (ไม่) ร้ายนะครับ = ::  

เรื่องย่อ : เมื่อ ‘เพียว’ แอบไปได้ยินว่าพ่อเลี้ยงจะจับเธอไปขาย เธอเลยชิงหนีออกจากบ้านตั้งใจจะไปอยู่กับแฟนสุดที่รัก ‘เพิร์ธ’  แต่พอไปถึงที่คอนโด ก็แจ๊กพอตแตกอีก เจอแฟนตัวเองอยู่กับแฟนคนอื่น แถมแฟนของผู้หญิงคนนั้นก็ตามมาถึงที่คอนโดนี้ด้วย งานนี้เลยต้องบอกเลิกอย่างเดียว!  แต่แบบมันก็ยังรักเขาอ่ะเนาะ เฮ้อ สุดท้ายเธอเลยไปนอนที่บ้านเพื่อนสนิท แล้วก็บังเอิญเจอ ‘เรดส์’ ผู้ชายคนนั้นที่โดนแฟนนอกใจอีก แต่พอบอกเลิกก็ยังจะมาตื้อขอคืนดีอีก พวกเขาเลยต้องเป็นแฟนกันเอง(มาเป็นไม้กันหมาให้กันเอง)  

จุดเด่น : เรื่องอื่นอาจจะเป็นไม้กันหมาฝ่ายเดียว แต่เรื่องนี้เป็นไม้กันหมาแพ็กคู่!  ทั้งคู่เป็นไม้กันหมาให้กันและกัน เหมือนน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ความสัมพันธ์แบบช่วยเหลือกันและกัน โอ้โห ปังไม่ไหว นี่ยิงนกทีเดียวได้ตั้งสองตัว ที่กันแฟนเก่าทั้งคู่ไม่ให้มายุ่ง

ตอนที่ห้ามพลาด พี่นะเลิฟมาก : ตอนที่ 11 : อย่าร้องไห้คนเดียว  
เป็นช่วงหลังจากที่ทั้งสองจับได้แล้วว่าแฟนตัวเองนอกใจเขาทั้งคู่ แต่แฟนของเพียวก็ยังโทรมาตื๊อขอคืนดี แต่เพียวคือพยายามใจแข็งบอกเลิก เรดส์เห็นแบบนั้นเลยเดินมานั่งข้างๆ เพียว ก่อนกดหัวเธอลงบนไหล่ตัวเองให้เธอร้องไห้ระบายออกมา พี่นะอ่านแล้วแบบฮือ พ่อไมโครเวฟ อบอุ่นจังค้าบบ มาปลอบเพียวด้วย ไม่อยากเห็นเธอต้องมีน้ำตา พี่นะขอฝากทิชชู่ไปให้เรดส์เช็ดหน้าน้องเพียวนะค้าบบ  

ทำไมต้องอ่านเรื่องนี้ : เรื่องนี้เป็นนิยายรักวัยรุ่นที่เขียนโดย แสตมป์เบอรี่ นักเขียนคนเก่งที่เคยมีผลงานยอดฮิตติดจอแก้วมาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้มาในแนวไม้กันหมาที่ไม่ได้กันคนมาจีบแต่กันแฟนเก่าของตัวพระเอกและนางเอกของเรื่องมาตื้อขอคืนดี ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของนักเขียน ทำให้ถ่ายทอดเรื่องนี้ออกมาได้สนุกมาก ภาษาและจังหวะของเรื่องคือสนุก อ่านแล้วหยุดไม่ได้ คืออินเลยค่ะ  

อ่านต่อ

เป็นไงบ้างคะทุกคน ความรักในรูปแบบความสัมพันธ์ไม้กันหมาที่ถูกพัฒนาไปเป็นแฟนตัวจริง ใครจะคิดว่าความสัมพันธ์แปลกๆแบบนี้จะกลายมาเป็นคู่รักกันได้ ไม่ให้ใครมายุ่งสุดท้ายก็คือยุ่ง (รัก) กันเอง แง ฟินมากๆ ค่า สนุกสุดๆๆ

น้องๆ ชอบเรื่องไหนกันคะ ส่วนตัวพี่นะแอบเทใจให้เรื่องของพี่ตุลย์กับน้องยิปซีเป็นพิเศษนิดนึง คือถ้าพี่เป็นยิปซีคือฟินมาก แบบคนที่เราชอบมาขอเราเป็นแฟน ถึงแม้จะเป็นแค่แฟนปลอมๆ ก็เถอะ ชีวิตคอมพลีทแล้วค่ะ ใครที่อ่านรีวิวแล้วรู้สึกค้างๆ ยังอยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง จะมีเหตุการณ์พีคๆ หรือเหตุการณ์ตลกๆ ชวนขำอีกหรือเปล่า ต้องไปติดตามอ่านกันเองน้าาา พี่นะวางลิงก์ไว้ให้แล้วค่ะ สามารถตามไปอ่านได้เลยนะ รับรองสนุกทุกเรื่องค่ะ 

 

พี่นะ

 

อ่านต่อได้ที่

 

 

 

พี่นะ
พี่นะ - Columnist อ่านนิยายตลอดทั้งวันไม่หลับไม่นอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น