ไม่มีคู่ก็ดูให้ตาแฉะ! มัดรวม 9 หนัง/ซีรีส์รักในตำนาน ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์

สวัสดีค่ะชาว Dek-D ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์แบบนี้ ใครอยากหาหนังรักหรือซีรีส์ดีๆ เพื่อเติมความหวานให้หัวใจกระชุ่มกระชวย บอกเลยว่ากดเข้ามาถูกแล้วค่ะ >_<! เพราะในวันนี้พี่ปลื้มได้จัดเพลย์ลิสต์มาให้ 9 เรื่องหลากหลายแนว มีทั้งชายหญิง LGBTQ+ ผิวขาว ผิวสี มัดรวมมาฝากทุกคนเรียบร้อย ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปเก็บให้ครบกันเลยค่าาา Let’s go!!

Call Me By Your Name 

เริ่มที่ Call Me by Your Name เป็นทั้งนวนิยายและหนังที่หลายคนน่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว โดยเล่าเรื่องของ ‘เอลิโอ’ กับอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อ ‘โอลิเวอร์’ เด็กฝึกงานที่เดินทางมาพบกันที่บ้านของเอลิโอ แต่แล้วเด็กหนุ่มกลับพบว่าเขาเกิดความรู้สึกบางอย่างในตัวอาจารย์คนนี้ แต่ความรักระหว่างระหว่างเพศเดียวกันในสมัยก่อนที่เกิดขึ้นระหว่างอาจารย์กับเด็ก 17 จุดจบจะเป็นอย่างไร ต้องตามไปหาคำตอบกันเองแล้วค่ะ รับรองว่างานภาพคุณภาพจัดเต็มมากจริงๆ 

Love, Simon 

มาต่อกันที่หนังรักโรแมนติกวัยใสในโรงเรียนมัธยมกันค่ะ Love, Simon เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘ไซม่อน’ ที่ได้เขียนข้อความลับตอบกลับคนแปลกหน้านามว่า ‘บลู’ และได้อ่านคำสารภาพเกี่ยวกับเรื่องเพศของเขาด้วย จากนั้นไม่นานไซม่อนก็ได้มีความรู้สึกดีๆ ให้แก่บลู และเริ่มออกตามหาตัวจริงว่าบลูคือใคร บอกเลยนะคะว่านอกจากจะได้ร่วมค้นหาไปกับไซม่อนแล้ว ยังได้เห็นมิตรภาพของเพื่อนและความรักของคนครอบครัวอีกด้วยค่ะ ฟีลกู๊ดสุดๆ ^^

Carol

Carol หนังที่ถ่ายทอดสังคมอเมริกันในยุค 1950 หลังจากสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง ซึ่งผู้คนในยุคนั้นยังไม่ยอมรับความรักเพศของคนเดียวกัน และส่งผลต่อหญิงสาววัยยี่สิบต้นๆ อย่าง ‘เทเรซ’ ที่ได้พบรักกับ ‘แครอล’ สาววัยกลางคนชนชั้นสูงที่ยังคงติดอยู่กับชีวิตแต่งงานแบบไร้ความรัก 

เป็นอีกเรื่องที่พี่อยากแนะนำเลยค่ะ เพราะว่าเค้านำเสนอทั้งความผูกพัน ความรัก และความอึดอัดสับสนของตัวละครทั้งสองที่ไม่สามารถพูดความรู้สึกของตนเองได้ พล็อตน่าสนใจขนาดนี้ ตอนจบจะเป็นยังไงต้องตามไปหาคำตอบกันนะคะ

To All the Boys I've Loved Before

ถัดมาที่ซีรีส์โดนใจวัยรุ่นใน Netflix ช่วงนึงเลยก็ว่าได้ To All the Boys I've Loved Before นำเสนอเรื่องราวแสนยุ่งเหยิงที่เริ่มจากจดหมายสารภาพรักลับๆ ของสาววัยรุ่นมัธยม ‘ลาร่า จีน’ ได้หายไปและส่งถึงมือผู้รับเหล่านั้นเรียบร้อยแล้วด้วย ความร้ายแรงคือ 1 ใน 5 คนตามจดหมายนั้นคือแฟนของพี่สาวเธอเอง //  อมกก

ลาร่าจึงเอาตัวรอดด้วยการทำข้อตกลงกับ ‘ปีเตอร์’ ว่าจะคบกันเพื่อบังหน้า ส่วนปีเตอร์เองตกลงคบกับลาร่าเพื่อเป็นการยั่วแฟนเก่าของตัวเองค่ะ ส่วนเรื่องราวทั้งหมดจะยุ่งเหยิง หรือลงเอยอย่างไรทุกคนสามารถตามไปเชียร์ลาร่าใน Netflix ได้เล้ยยยย ^^

About Time

About Time เป็นหนังรักที่มีข้อคิดเรื่อง ‘การใช้ชีวิตให้เต็มที่’ ซึ่งแฝงอยู่ไว้ตั้งแต่ตอนต้นยันจบเลยค่ะ เริ่มจากตัวละคร ‘ทิม เลก’ พบว่าเขาสามารถเดินทางข้ามเวลาได้ ไม่นานทิมก็ได้พบกับ ‘แมรี่’ และจากอุบัติเหตุการเดินทางข้ามเวลา ทำให้เหตุการณ์เปลี่ยนไปเหมือนทิมไม่เคยเจอแมรี่มาก่อน จากนั้นทิมจะทำยังไง จะเกิดอะไรขึ้นบ้างต้องลองไปดูต่อกันเองนะคะ // การันตีว่าดูจบแล้วเราจะได้ข้อคิดเรื่องการใช้ชีวิตมาเต็มๆ เลยล่ะค่ะ

Southside with You

เรื่องนี้ยิ่งใหญ่มากค่ะ Southside with You เป็นหนังที่เล่าถึงความรักครั้งแรกระหว่าง ‘บารัค โอบามา กับ มิเชล โรบินสัน’ ในตอนที่อดีตประธานาธิบดียังเป็นแค่นักศึกษาวิชากฎหมายที่มาฝึกงานในสำนักงานทนายความที่มิเชลทำงานอยู่ ด้วยความคลิกกัน จึงทำให้โอบามาขอนัดเดตกับมิเชลเป็นครั้งแรก เรียกว่าเป็นหนังกึ่งๆ ชีวประวัติ มีกลิ่นไอโรแมนติกดราม่าที่ทำออกมาได้ดีเรื่องนึงเลยค่ะ แนะนำ!

Cherry Magic

ขอแหวกไทม์ไลน์ไปที่ญี่ปุ่นกันบ้าง Cherry Magic เรื่องนี้เป็นซีรีส์สั้นๆ เริ่มด้วย ‘อาดาจิ’ หนุ่มออฟฟิศธรรมดาที่เมื่ออายุ 30 ก็ได้มีพลังวิเศษการอ่านใจคน(จากการแตะตัว) และได้รู้ว่าหนุ่มฮอตประจำบริษัทอย่าง ‘คุโรซาวะ’ กำลังแอบชอบตัวเองอยู่ ซึ่งในแต่ละตอนนอกจากจะเน้นความคอมเมดี้แล้ว ยังมีข้อคิดต่างๆ แฝงไว้ตามฉบับญี่ปุ่นได้อย่างแนบเนียนด้วย ภาพสีสวย เนื้อหาย่อยง่าย ใครไม่อยากดูซีรีส์เครียดๆ แนะนำเรื่องนี้เลยนะคะ กดเข้าชั้นได้เลย!

The Red Sleeve

The Red Sleeve  จากฝั่งเกาหลีขอส่งเข้าประกวดค่ะ แต่ขอสปอยล์ไว้ตั้งแต่ตรงนี้เลยว่าขม(แต่เราไม่คาย T-T) เป็นซีรีส์เนื้อเรื่องไม่ยาว อ้างอิงมาจากประวัติศาสตร์จริงของ ‘รัชทายาทอีซาน (ครองบัลลังก์ในนาม พระเจ้าจองโจ)’ จากลูกของนักโทษสู่การเป็นกษัติย์องค์ที่ 22 ของราชวงศ์โชซอน 

ส่วนเรื่องนี้เหมาะแก่วาเลนไทน์อย่างไรนั้น… ก็เพราะว่าความรักที่รัชทายาทอีซานมีให้นางกำนัล ‘ซองด็อกอิม’ นั้นเรียกได้ว่าสุดมากจริงๆ ค่ะ ใครที่ดูแล้วไปหาประวัติศาสตร์เพิ่มเติมบอกได้เลยว่าจะอินแบบคูณสองแน่นอน รับรองความปังจากเรตติ้งที่สูงสุดๆ ในปีที่ผ่านมา!

P.S. I Love You

สุดท้ายในวันนี้ขอมอบ P.S. I Love You — ปล. ผมจะรักคุณตลอดไป หนังที่เล่าเรื่องของ ‘ฮอลลี่’ ที่ได้รักกับสามีแสนอบอุ่นอย่าง ‘เจอร์รี่’ และได้เสียเขาไปด้วยโรคมะเร็งค่ะ ในตอนแรกฮอลลี่คิดว่าเธอไม่เหลือใครอีกแล้ว (เรียกว่าจมปรักสุดๆ) แต่ในวันหนึ่งเธอก็ได้รับจดหมาย เค้กเซอร์ไพรส์ และเครื่องบันทึกเสียงที่เจอร์รี่เตรียมไว้ให้ก่อนเสียชีวิตส่งมาตลอด โดยจดหมายแต่ละฉบับพาฮอลลี่ออกไปเที่ยว เยียวยาจิตใจ ที่สำคัญจดหมายทุกฉบับจะเขียนลงท้ายว่า ปล.ผมรักคุณเสมอ

เป็นอีกเรื่องที่ดูแล้วน้ำตาไหลนองยิ่งกว่าแม่น้ำทั้ง 5 มารวมกันเพราะความซึ้ง ความรู้สึกของตัวละครก็สื่อออกมาได้ดีมาก แนะนำเลยสำหรับคนที่อยากหาหนังรักเรียกน้ำตาสักเรื่องดูค่ะ

..........

ทั้งหมดนี้ก็เป็นทั้งหนังและซีรีส์ที่มัดรวมมาฝากในเทศกาลหวานแหววปีนี้ ใครมีเรื่องอะไรแนะนำเพิ่มเติม หรือได้ดูเรื่องไหนมาแล้วแวะเข้ามาพูดคุยด้วยกันได้นะคะ รออ่านและรอกดหนังใหม่ๆ เข้าชั้นเสมอ สุดท้ายนี้ Happy Valentine’s Day and Stay Safe นะค๊าา ^^

พี่ปลื้ม
พี่ปลื้ม - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น