แอบชอบยังไงให้สมหวัง! ชวนมาอ่านนิยายแนวแอบชอบ พร้อมส่องเคล็ดลับจากเรื่อง My Love Mix-Up!

 

แอบชอบยังไงให้สมหวัง!  
ชวนมาอ่านนิยายแนวแอบชอบ
และส่องเคล็ดลับจากเรื่อง My Love Mix-Up!

 

มีใครติดตามซีรี่ส์ญี่ปุ่นเรื่องนี้เหมือนพี่มิวม่อนมั้ย เรื่อง My Love Mix-Up หรือชื่อภาษาไทยว่า ‘ยางลบสื่อรัก’ ซีรีส์วายเรื่องใหม่ที่เพิ่งจะเอาลง Netflix ไปเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา บอกเลยว่ารอเรื่องนี้แบบถูกลิขสิทธิ์มาตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ววว เลยอยากหยิบเรื่องนี้มาแนะนำให้กับชาวเด็กดีได้ไปดูความน่ารักของน้องอาโอกิ กับอิดะ เพื่อนร่วมห้องที่แสนจะเพอร์เฟ็กต์ไปซะทุกอย่าง 

แต่ประเด็นที่จะนำมาพูดคุยกับทุกคนไม่ใช่มีแต่ความน่ารัก น่าเอ็นดูของทั้งสองคนนี้นะ เพราะพี่มิวม่อนสะดุดตาตั้งแต่เห็นชื่อเรื่อง ‘ยางลบสื่อรัก’ เลยค่ะ เรียกได้ว่าเรื่องนี้เขาดำเนินเรื่องโดยการใช้ยางลบ แล้วยางลบเกี่ยวอะไรกับการเป็นสื่อนำของความรัก ? หรือนี่อาจจะเป็นเคล็ดลับที่ทำให้เราสมหวังกับคนที่แอบชอบกันนะ

 

ซีรีส์  My Love Mix-Up!   
จากยางลบหนึ่งก้อน สู่จุดเริ่มต้นความรักของทั้งสอง

อย่างที่บอกไปว่าเรื่องนี้ใช้ยางลบเป็นตัวดำเนินเรื่อง และยางลบนี่แหล่ะ คือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง เพราะว่า ‘อาโอกิ’ ดันไปยืมยางลบของเพื่อนสาวที่ตัวเองแอบชอบมาใช้ แต่ถ้ามันเป็นยางลบธรรมดาคงไม่เกิดเรื่อง และนายเอกของเราก็แสนซน ไปแกะปลอกยางลบออกมาดู นั่นแหล่ะค่ะ ไม่ใช่ยางลบธรรมดาจริง ๆ ด้วย เพราะมันถูกเขียนชื่อคนที่เธอชอบเอาไว้ และคนนั้นคือคนที่นั่งอยู่ข้างหน้าอย่าง ‘อิดะ’ เด็กหนุ่มที่ช่างเหมาะสมกับเธอซะเหลือเกิน ยังไม่ทันได้เสพอารมณ์อกหักดังเปราะ ยางลบเจ้ากรรมก็ดันตกลงพื้น ซึ่งคนที่ควรจะเก็บได้ไม่ควรเป็นเจ้าของชื่อที่อยู่บนยางลบเด็ดขาด แต่อะไรที่ไม่อยากให้เกิด ก็มักจะเกิดขึ้นเสมอ อิดะคุงได้ก้มลงไปเก็บเป็นที่เรียบร้อย และเข้าใจผิดว่าอาโอกิน่ะชอบตัวเอง!

และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเข้าใจผิด และก็เป็นจุดเริ่มต้นของความรักของทั้งสองอีกด้วย พี่มิวม่อนไม่ขอสปอยล์ไปมากกว่านี้ รอให้ทุกคนได้ไปดูความน่ารักของคู่นี้กันเองดีกว่า :-)

 

 

เคล็ดไม่ลับ รักสมหวัง
จากยางลบเพียงก้อนเดียว

ใครไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ พลังของยางลบหนึ่งก้อนก็ทำให้เราสมหวังได้เหมือนกับพระเอก นายเอกของเรื่องนี้ได้ แต่ ๆ สมัยเรียนมัธยม มีใครเคยได้ยินเทคนิค หรือเคล็ดลับนี้บ้าง ว่า ‘ถ้าอยากให้คนที่เราแอบชอบหันมาชอบเรา ให้เขียนชื่อคนที่ชอบไว้บนยางลบ แล้วใช้ให้หมดก้อน’

พี่มิวม่อนเนี่ยได้ยินเรื่องนี้มานานมากกก แอบเคยเขียนชื่อคนที่ชอบลงไปด้วยเหมือนกัน แต่เป็นชื่อนักร้องเกาหลีที่ชอบนะ ฮ่าา คงจะสมหวังกะเขาแหล่ะ! แต่เคล็ดลับนี้ก็น่าสนใจนะ สำหรับคนที่แอบชอบเงียบ ๆ แต่ไม่อยากบอกให้ใครรู้ 

ส่วนการทำยางลบสื่อรักก็ง่ายแสนง่าย ครบจบภายใน 3 ขั้นตอน

  1. ซื้อยางลบก้อนใหม่แบบเพิ่งแกะออกจากซองเลยนะ แต่ห้ามก้อนเล็กไป ให้ใช้ขนาดกลาง - ใหญ่เท่านั้น!
  2. เขียนชื่อคนที่ชอบลงไปด้วยปากกาสีน้ำเงิน
  3. ใช้ให้หมดก้อน คนเดียว ห้ามแบ่งใครใช้เด็ดขาด!

*ข้อควรระวัง อย่าทำยางลบหายนะ ไม่งั้นอาจจะต้องเริ่มใช้มันใหม่อีกครั้ง

ยางลบสื่อรัก อาจจะใช้เวลานานหน่อย กว่าที่จะใช้ยางลบให้หมดก้อน แต่มันก็พิสูจน์ความพยายามของเราเหมือนกันนะ ว่าเราจะยอมทำสิ่ง ๆ หนึ่งให้สำเร็จ เพื่อรอคนที่เราแอบชอบ หันกลับมาชอบเราบ้างรึป่าว บอกเลยว่าความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร หรือเราอาจจะลองไปทำตกแล้วให้คนที่ชอบเก็บยางลบให้เรา เหมือนกับน้องอาโอกิที่ทำตกก็ได้นะ เป็นอีกทางลัดนึงเลย อิอิ

ใครที่จะลองวิธีนี้ อย่าลืมมาแชร์กันบ้างนะว่าทำแล้วเป็นยังไงบ้าง !

 

ไม่ต้องเป็นยางลบ ก็สมหวังได้ 
กับ 3 เคล็ดลับที่น่าเอาไปใช้เขียนนิยาย!

แต่วันนี้ไม่ได้จะมาแนะนำแค่เคล็ดลับยางลบสื่อรักเท่านั้น ยังมีอีก 3 เคล็ดลับสุดปัง ที่ช่วยให้เราสมหวังในความรัก แถมยังน่าเอาไปใช้เขียนให้ตัวละครของเราได้สมหวังกัน! มาดูกันว่าจะหยิบเคล็ดลับไหนไปใช้กันได้บ้างง

1. 21 วัน ความพยายามจงเป็นผล !

ทฤษฎี 21 วัน สำหรับใครหลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาบ้าง ในด้านของการทำอะไร 21 วันติดกันเพื่อสร้างนิสัยใหม่ หรือฝึกวินัยให้ติดตัวเราไป แต่ถ้าในด้านของความรัก เราจะเอาทฤษฎีนี้มาปรับใช้กันได้ยังไงนะ

นี่เลยย สำหรับใครที่อยากลองเอามาใช้ ให้ลองทักคนที่เราแอบชอบไป 21 วันติดกัน ไม่ว่าจะทักไปชวนคุย จะส่งเพลงน่ารัก ๆ ไปจีบ จะส่งรูปท้องฟ้า หรือจะส่งอะไรไปก็ได้ แล้วแต่ทุกคนจะนำไปปรับใช้กัน แต่! พอครบ 21 วันปุ๊บ ขอให้หยุด หยุดส่งเดี๋ยวนั้น หยุดส่งเดี๋ยวนี้ จงกลายเป็นคนเล่นตัวในวันที่ 22 รอให้เขาทักมาบ้าง เพราะถ้าเขาเห็นว่าเราหายไป และถ้าเขายังอยากคุยกับเราต่อ เขาก็จะทักเรามาเอง

อย่างในเด็กดีก็มีนิยายที่หยิบเอาทฤษฎี 21 วัน มาใช้ในนิยายเหมือนกันค่ะ กับเรื่อง 21 DAYS, yunjae ที่ แจจุง ตัวเอกไปเจอทฤษฎี 21 วันในบล็อกของคนๆ  หนึ่ง แล้วเกิดรู้สึกสนใจขึ้นมา  สงสัยว่าหากทำตามแล้วเป้าหมายจะหันมาชอบเราเหมือนที่ในทฤษฎีบอกไว้หรือเปล่า เขาก็เลือกพิสูจน์ด้วยการเอาทฤษฎีที่ว่านี้มาลองปฎิบัติจริง โดยเลือกเอาคนที่ไม่ชอบเขามากๆ อย่าง 'ชองยุนโฮ'  มาเป็นหนูทดลอง ทฤษฎี 21 วัน จะช้ได้ผลหรือไม่ ต้องมาตามลุ้นในเรื่องเลยค่ะ

นิยายเรื่อง [FIC] 21 DAYS, yunjae
นิยายเรื่อง [FIC] 21 DAYS, yunjae
อ่านนิยายเรื่องนี้

2. กระดุมเม็ดที่ 2 นี้ให้เธอนะ วิธีการบอกรักแบบอ้อม ๆ จากประเทศญี่ปุ่น !

เรียกได้ว่ากระดุมเม็ดแต่ละเม็ดบนเสื้อของเราล้วนมีความหมายในตัวของมัน แต่วันนี้จะมาพูดถึงกระดุมเม็ดที่ 2 กัน ที่ใครหลายคนอาจจะเคยรู้มาว่าประเทศญี่ปุ่นเนี่ย นิยมให้กระดุมเม็ดนี้ของเครื่องแบบนักเรียน ‘กักคุรัน’  กับคนที่ชอบ หรือไปขอกระดุมเม็ดนี้กับคนที่ชอบกันในวันจบการศึกษา

กระดุมเม็ดที่ 2 มีที่มามาจากในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ในช่วงนั้นเตรียมเครื่องแบบทหารไม่ทัน จึงใส่ชุดนักเรียนกักคุรันไปรบกันเลย แต่ด้วยความที่กลัวว่าจะไม่รอดกลับมา เลยใช้กระดุมเม็ดที่ 2 ให้กับคนรักไว้ดูต่างหน้า (ถ้าเป็นกระดุมเม็ดแรกอาจจะโดนดุว่าไม่เรียบร้อย ให้เม็ดที่ 2 เนี่ยแหล่ะเนียน) 

เหตุผลที่จะต้องเป็นกระดุมเม็ดที่ 2 ก็เพราะว่ากระดุมเม็ดนี้ ใกล้กับหัวใจของเรามากที่สุด การที่ไปขอ หรือให้กระดุมเม็ดนี้กับคนที่เราชอบ ก็แสดงว่าเหมือนเราฝากหัวใจของเราไปกับเขา หรือเราได้ขอหัวใจของเขามาไว้กับตัวเรา เรียกได้ว่าความหมายของการให้กระดุมเม็ดนี้ มันช่างโรแมนติกอะไรขนาดนี้เนี่ย!

ตัวอย่างนิยายเด็กดีที่ได้มีการนำความหมายของกระดุมเม็ดที่ 2 ไปใช้กับการบอกรักอ้อม ๆ ของตัวละคร ต้องเรื่องนี้เลย  m e l t  ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวของพี่น้องคนละพ่อ และคนละแม่อย่าง 'แบคฮยอน' กับ 'ปาร์คชานยอล' ที่ต้องย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ความสัมพันธ์ในตอนแรกนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ด้วยความอบอุ่น และอ่อนโยนของแบคฮยอน ได้มาเติมเต็มในส่วนที่ขาดไปให้กับชานยอล  ซึ่งทำให้ทั้งสองคนนี้มีความสัมพันธ์ที่ถึงขั้นฝากใจไว้ให้กันผ่านกระดุมเม็ดที่ 2  

นิยายเร่ื่อง ` {fic exo} 。 m e l t chanbaek
นิยายเร่ื่อง ` {fic exo} 。 m e l t chanbaek
อ่านนิยายเรื่องนี้

 

3. ไม่ต้องรอเวลา เราก็ทักเขาไปก่อนเลยสิ!

สมัยนี้เรียกได้ว่าทุกอย่างมันช่างรวดเร็วไปหมด วิธีบอกรักแบบอ้อม ๆ อาจจะได้ผลไม่ทันใจใครหลาย ๆ คน เพราะนอกจากฝ่ายตรงข้ามจะไม่รับรู้ความรู้สึก เดาใจเราไม่ถูกแล้ว  หากช้าเกินไปความรักที่เราหวังไว้อาจมีคนมาตัดหน้า มารุกเดินหน้าจีบคนที่เราชอบแทน  จนทำเอาคนที่ช้า (เอง) อย่างเราต้องอกหักดังเปาะ ช้ำฝจเพียงลำพัง  ฉะนั้นพี่มิวม่อนมีวิธีทางลัดมานำเสนอ ให้กับเหล่าผู้กล้าทั้งหลายค่ะ ซึ่งก็คือ… ถ้าเราอยากคุยกับใคร เราก็ลุยทักเขาไปก่อนเลย !

มันก็แอบจริงนะทุกคน ถ้าเราไม่ยอมทัก มัวแต่รอเวลา หรือแอบชอบเงียบ ๆ เราอาจจะเสียคนที่เรารักไปให้คนที่เร็วกว่า  คนที่กล้ากว่าจนทำต้องมานั่งเสียใจทีหลังว่า ทำไมวันนั้นเราถึงไม่กล้าสารภาพออกไป หรีือทำไมไม่ลองลงมือไขว่คว้าความรักของตัวเองดูสักครั้งนะ  จนความรู้สึึกเสียใจในวันที่สายเกินไป

 หรือมีใครเคยได้ยินประโยคนี้ในแวดวงธุรกิจกันมั้ยคะ ที่เขาบอกว่า ‘ล้มเร็วลุกไว’ ในแวดวงความรักก็ใช้ได้เหมือนกันนะ ชอบใครก็รีบทักเขาไปในวันที่เรายังไม่ได้ผูกใจเจ็บ ไม่ได้คนนี้ เราก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจนาน แถมก็ไปต่อกับคนอื่นได้ไวด้วย

แต่ถ้าทักแล้วได้คนที่คลิก ก็ถือว่าโชคดีไปนะทุกคน อิ—อิ

สำหรับตัวอย่างนิยายที่เอาเคล็ดลับไปใส่ในนิยาย ก็เรื่องนี้เลยค่ะ  supposing i were a color, i would paint you mine. เรื่องราวของเหม่ยจินพนักงานพาร์ทไทม์ร้านแซนวิช ที่แอบชอบองค์รัชทายาทอย่าง 'เอ็มเจ' ผู้เป็นลูกค้าประจำของร้าน และเป็นผู้ที่ใคร ๆ ก็แอบชอบ และหลงรักไปหมด ไม่เว้นแม้แต่เหม่ยเจินเอง  บอกเลยว่าต้องขอบคุณเพื่อนของนายเอกของเราที่ผลักไสไล่ส่งให้ได้ไปคุยกับเอ็มเจในตอนที่ไปเสิร์ฟอาหาร จนเหม่ยเจินเองเกิดความกล้าที่จะลงมือต่อสู้เพื่อความรักของตัวเองดูสักครั้ง!

นิยายเรื่อง supposing i were a color, i would paint you mine. (end)
นิยายเรื่อง supposing i were a color, i would paint you mine. (end)
อ่านนิยายเรื่องนี้

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคนนนน กับเรื่องราวน่ารัก ๆ ของ ยางลบสื่อรัก สื่อรักสำคัญของ อาโอกิ กับ อิดะ จากซีรี่ส์เรื่อง My Love Mix-Up หรือ  ที่เราเอามาฝากในวันนี้ ความรักของทั้งคู่ทำให้เราเห็นเลยว่าแค่ยางลบเพียงก้อนเดียวก็สามารถเป็นสื่อนำของความรักได้อีกด้วย แต่จากการที่พี่มิวม่อนได้ดูซีรี่ส์เรื่องนี้ไป ก็ได้กลับมานั่งตกตะกอนกับตัวเองได้ว่า เคล็ดลับต่าง ๆ ที่ได้แนะนำพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวเด็กดีไปในวันนี้ ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่จะทำให้เราสมหวัง

แต่สิ่งที่จะทำให้เราสมหวังได้จริง ๆ กับความรักที่เราตั้งใจไว้ มันคือความพยายาม และความจริงใจของเราที่มีต่อตัวเอง และต่อเขาต่างหาก ถ้าดูจากซีรี่ส์เรื่องนี้ ถ้าในตอนแรกนายเอกก็ยังสับสนในตัวเองว่าชอบพระเอกจริงมั้ย เลยทำให้เกิดความผิดใจกันในตอนแรก แต่ด้วยความจริงใจ ที่เคารพความรู้สึกของตัวเอง จึงทำให้ได้ปรับความเข้าใจกัน ส่วนในด้านของพระเอกของเราก็ไม่ได้มีความเข้าใจเรื่องของความรักมาตั้งแต่แรก แต่ก็มีความพยายามที่จะปรับตัวเข้าหากัน

เพราะฉะนั้นหวังว่าเคล็ดลับที่พี่มิวม่อนนำมาแนะนำให้ทุกคนได้อ่านในวันนี้ จะทำให้นักเขียนเด็กดีได้มีไอเดียในการเขียนเรื่องราวของตัวละครที่ตัวเองสร้าง และหวังว่าจะช่วยทำให้ชาวเด็กดีทุกคนสมหวังในความรัก และมีจุดเริ่มต้นของความรักที่สวยงามเหมือนกับน้องอาโอกิ และอิดะกันนะคะ :-)

 

 

พี่มิวม่อน

 

ขอขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจากhttps://th.anngle.org/j-culture/2ndbutton.htmlhttps://today.line.me/th/v2/article/B33LWn

 

 

พี่มิวม่อน
พี่มิวม่อน - Columnist นักตกตะกอน ที่จะเติบโตทีละหลายมิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น