ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

เปิดปีมาดีมากๆ อาจจะมีเหนื่อยบ้างในช่วงเดือนมกราถึงมีนา แต่ว่าหลังจากนั้นก็จะกระตือรือร้นและเชื่อมั่นในตัวเอง และคุณจะใส่ใจการเรียนมากขึ้น มีส่วนร่วมสนใจการเรียนรู้อย่างมาก ผลสอบก็ออกมาดีกว่าที่คิด พฤษภาคมถึงกรกฎาคม อะไรๆ จะเริ่มกลับมาช้าหน่อย มันต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด แนะนำให้วางแผนการศึกษาเพิ่มเติม มีเรื่องท้าทาย ล่าช้า ต้องอดทน และต้องขยัน ปีนี้การสอบแข่งขันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะท้าทายและเหนื่อย ยิ่งช่วงครึ่งปีแรกเครียดไปหมด พอพ้นเดือนกรกฎาคม สมาธิจะดีขึ้น แต่ไม่อยากทำให้ทำอะไรหลายทางเกินไป ควรโฟกัสให้มากๆ ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรกมาก ถ้าจะตัดสินใจทำอะไร เอาครึ่งหลังดีกว่า จะประเมินอะไรๆ ได้ดีกว่าครึ่งแรกมาก

.


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ต้นปีสับสนเหมือนกัน ไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง ถ้าเรียนต่อต่างประเทศหรืออยู่ต่างประเทศ จะมีช่วงเวลาที่ดี สดใส ทำอะไรได้ดี สำหรับเดือนมกราคมถึงมีนาคม ดีต่อคนที่เลือกเรียนปรัชญาหรือวิจัย พอหลังกรกฎาคมไปแล้ว อยากให้ปรับปรุงเรื่องสมาธิ เพราะการเรียนจะหนักขึ้น อยากให้กระตือรือร้นมากขึ้น มีเรื่องยุ่งยากเหนื่อยพอสมควร สิงหาคมถึงตุลาคม ถ้าต้องสอบแข่งขัน ก็จะทำได้ดีนะ เป็นช่วงที่พลังการต่อสู้มาแรง พร้อมเอาชนะ ปลายปี ก็จะขยันอดทน มีทักษะที่ดีในการเรียนรู้และทำความเข้าใจ ปีนี้ถือว่ากลางๆ จะเหนื่อยอยู่แต่ก็เอาชนะได้ ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ดีก็ต้องพยายาม 

  

.


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

เปิดปีมาแบบท้าทายมาก ก็จะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องพยายามอย่างหนักมากๆๆๆ แต่พอผ่านเมษายนไปจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้ากำลังอยากสอบเข้ามหาวิทยาลัย หลังเมษานี่แหละจะสบายใจกว่าเดิม จะขยายขอบเขตการเรียนรู้ สนใจการเรียนรู้รอบด้าน ฉลาดมีปัญญา พร้อมเลือกวิชาที่เหมาะสมกับตัวเอง อาจมีปัญหาเรื่องไม่มีสมาธิหรือโดนดึงความสนใจไปที่อย่างอื่นเหมือนกัน คุณไม่ค่อยพอใจผลสอบเท่าไหร่ แต่ก็ทำได้เท่านี้แหละ กลางปีไปแล้วจะดีต่อคนอยากเรียนต่อต่างประเทศ และคนที่เรียนเกี่ยวกับแพทย์ กฎหมาย หรือไอทีจะดีมากๆ มีแรงบันดาลใจ พร้อมเรียนรู้ ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีแหละ ผลลัพธ์ก็ออกมาดี   

.


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

มีเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง ต้องพยายามอย่างมาก เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งดีๆ ถ้าต้องสอบแข่งขันจะยากมาก และจะเหนื่อยมากๆ เลยทีเดียว โดยรวมแล้ว อยากให้คุณตั้งใจ มีจิตวิญญาณที่ดี และพร้อมต่อสู้ดิ้นรน พอเมษายนเป็นต้นไป ดีต่อนักวิชาการ หรือคนที่ศึกษาเกี่ยวกับด้านภาษาต่างๆ พวกวรรณกรรม จิตวิทยา จิตวิญญาณ ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ เดือนสิงหาคมทุกอย่างจะดี ช่วงแรกๆ ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยๆ วางแผนค่อยเป็นค่อยไป 

  

.


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ต้นปีดีต่อคนเรียนด้านวิศวะหรือไอที แต่ไม่ดีต่อคนเรียนวรรณกรรมหรือมนุษยศาสตร์ ถ้าอยากให้ทุกอย่างโอเคต้องพยายามอย่างเต็มที่เท่านั้น คงเพราะจิตใจก็ไม่นิ่ง ไขว้เขว ไม่ค่อยตั้งใจเท่าไหร่ หลังเมษายนถึงจะค่อยๆ ดีขึ้น มีความกระตือรือร้นพร้อมทำอะไรใหม่ๆ หลังเมษาจะดีต่อนักเรียนกฎหมายและประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม การเรียนด้านการสื่อสาร การพูดต่างๆ รวมถึงการไปเรียนต่างประเทศ ลองมองหามหาวิทยาลัยหรือหาทุนตอนช่วงนี้นะ

.


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ปีนี้ดีกับชาวกันย์มากๆ จะได้รับผลของความพยายามและการทำงานหนัก ไม่ค่อยมีใครช่วยอะไร แต่คุณนั้นขยันและอดทนอยู่แล้ว ก็เลยเอาตัวรอดได้เองสบายๆ ท้าทายหน่อยเหนื่อยหน่อย แต่ก็จะได้ตามต้องการแหละ เมษาถึงกรกฎาคม ดีต่อคนที่จะสอบแข่งขัน เพราะมีจิตวิญญาณการต่อสู้จะทำคะแนนสอบได้ดี ได้แรงกระตุ้นและกำลังใจจากอาจารย์ ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ รอหลังกรกฎาคมนะ ตอนนั้นจะเริ่มมองเห็นทุกอย่างชัดแล้ว เข้าใจขั้นตอนและรายละเอียดต่างๆ พร้อมลุยสบายมาก 

.


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

เปิดมาก็จะต้องเหนื่อยและต้องพยายามมากๆๆๆๆ ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากใครเลย ต้องเหนื่อยด้วยตัวเอง ทุกอย่างท้าทายมาก แต่คุณก็จะใช้ความพยายามอดทนให้ผ่านไปได้ คุณอาจจะมองไม่เห็นคำตอบบางอย่าง จะได้รับแรงกดดันอยู่ พอเดือนเมษาเป็นต้นไป จะยิ่งสับสนมากขึ้น คุณวางแผนอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ รอหลังเดือนเมษายนนะ ถ้าเรียนด้านการเมือง วิศวะ วิทยาศาสตร์ นิติศาสตร์ จะทำผลงานได้ดีมากๆ ถ้าอยากเรียนชีววิทยา สังคมวิทยา จิตวิทยา อยากให้แข็งแกร่งไว้ น่าจะต้องจับใจความสำคัญให้ได้ เพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่ 

.


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ปีนี้จะต้องเหนื่อยหนักมากๆๆๆๆ ราหูเข้าจนถึงเมษายนเลยทีเดียว มีปัญหาเต็มไปหมด คิดหลายอย่าง ต้องพยายามทำความเข้าใจทักษะและแก่นของวิชาที่เรียน หาคำตอบ ศึกษาพื้นฐานของปัญหาให้พบ คุณหลงใหลมีแพชชันกับวิชาบางวิชา และพร้อมลุยอย่างหนัก พฤษภาคมถึงกรกฎาคม จะท้าทายแบบสุดๆ เรียนหนัก เครียดหนัก ทำคะแนนได้น้อยลง จะเจอปัญหาทำให้ต้องพยายามมากขึ้น ช่วงกรกฎาคมเป็นต้นไป จะดีต่อคนเรียนประวัติศาสตร์ มนุษยศาสตร์ วรรณกรรม นิติศาสตร์ มีอะไรไม่แน่ใจ ถามครูอาจารย์ดู 

.


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ปีนี้โชคดีมากเลย ได้รับความช่วยเหลือจากทุกคน จะมั่นใจมากขึ้น พร้อมลุยพร้อมเรียน พร้อมทุกอย่าง คุณอาจจะเครียดมากหน่อย กดดันมากหน่อย ก็จะเหนื่อยแหละ แต่โดยรวมแล้ว คุณกระตือรือร้นและมีพลังอยากเอาชนะ อยากพิสูจน์ตัวเอง กรกฎาคมเหมาะจะเรียนต่อมากๆ จะวางแผนได้ดี สามารถทำความเข้าใจและตีความได้ดี ถ้าอยากเรียนต่อ อาจจะต้องรอหลังสิงหาคม ช่วงตุลาคมดีมาก ถ้าวางแผนสอบอะไร จะทำได้ดี มั่นใจในตัวเอง ต่อให้ข้อสอบยากแค่ไหนก็ผ่านไปได้สบายมาก 


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม 

ต้องพยายามอย่างหนักให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ อาจจะต้องปรับวิธีการคิด แนวคิด ถ้าเดือนเมษายนแล้ว จะทำได้ดีมากขึ้น คุณจะสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองได้ดี เข้าใจหัวข้อต่างๆ ราหูจะอยู่จนเดือนนี้นี่แหละ ทำให้เหนื่อยใจไม่อยากเรียนต่อ เราอยากให้คุณพยายามและตั้งใจ ถ้าทำได้ก็จะก้าวข้ามพ้นปัญหาต่างๆ ไปได้ แต่ระวังข้อผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจ พอเดือนมิถุนายนก็จะดีต่อคนที่จะสอบแข่งขัน ตุลาและพฤศจิ ถ้าอยากเรียนแพทย์ เตรียมพร้อมเลย จะเข้าใจได้เร็ว พร้อมมาก สิ้นปีเหมาะกับคนอยากเรียนต่อ ดวงดีช่วงนั้น


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

มีศักยภาพที่ดีมาก ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ ก็พร้อมมากเลยแหละ จะสอบได้ที่ที่ต้องการ เมษายนจะท้าทายและเหนื่อยมากหน่อย แต่ก็ไม่มีปัญหาหรอก ขอแค่ใจพร้อมกายพร้อมเรียนหนักเต็มที่นั่นก็โอเคแล้ว พอราหูออกไปหลังเมษา คุณจะใจแข็งเข้มข้น พร้อมสอบ พร้อมเรียนรู้ ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางมากๆ คุณจะโอเคเลยแหละ มีพลัง พร้อมอุทิศตน พร้อมสู้ พร้อมลุย ไม่ว่าหัวข้อไหนมารับได้หมด 

.


ดวงการเรียน ปี 2022
ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค. 

ภาพรวม

ต้นปีก็ท้าทายมากๆ เลย ต้องเรียนหนักกว่าที่คาดไว้ หลังเมษายนสถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ คุณจะอดทนพร้อมลุยพร้อมแข่งขัน คะแนนสอบก็ออกมาดี มีความรู้ มีปัญญา มีความพร้อม และอยากอุทิศเวลาทั้งหมดให้กับการเรียน ถ้าอยากเรียนการตลาด บริหารจัดการ ก็จะทำได้ดีมากๆ สอบได้ด้วยคุณสมบัติที่มีของคุณเอง พร้อมปรับปรุงทักษะและค้นหาสิ่งที่ชอบสิ่งที่ใช่ จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากครอบครัว ถ้าอยากเรียนวรรณกรรมหรือประวัติศาสตร์ ครึ่งปีหลังดีมาก 

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด