ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

อย่าแปลกใจที่การเริ่มต้นปีดูช้าๆ โดยเฉพาะไตรมาสแรก ดูเหมือนคุณยังมีสิ่งที่พัวพันในอดีตที่ต้องจัดการ เราขอแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงการย้ายงานในช่วงไตรมาสแรก เนื่องจากไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนอาชีพ อย่างไรก็ตาม ให้เริ่มสัมภาษณ์งานใหม่หลังจากพ้นไตรมาสแรกแล้ว เพราะมีโอกาสสูงมากที่คุณจะได้ นอกจากนี้คุณยังมีช่องทางการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการลงทุน คุณจะมีโชคทางการเงิน การลงทุนอาจทำให้คุณสามารถสร้างรายได้และสร้างอสังหาริมทรัพย์ได้ อีกทั้งคุณยังสามารถทำเงินพิเศษได้ในปีนี้ วางใจได้เลยว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 อาจมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 

หวานมากเรื่องรัก 

ถ้ามีแฟนแล้วบอกเลยว่าโรแมนติกมาก หวานมาก ถ้ายังโสดก็จะได้เจอคนน่าสนใจในชีวิต มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ให้ยาวออกไป ถ้าแต่งงานแล้ว ดีมากปีนี้ จะได้รับประสบการณ์ดีๆ ร่วมกัน ได้ทำอะไรดีๆ ร่วมกัน โดยรวมความรักดีมาก หวานซึ้ง น่าพอใจ 
 

แต่มีปัญหาเรื่องเรียน

เรื่องเรียนท้าทายมีปัญหาหลายอย่างทั้งการเรียนรู้และความสนใจ อาจจะมีปัญหาเรื่องการเรียนรู้หลายๆ อย่าง คุณไม่ค่อยสนใจเรื่องการเรียนเท่าไหร่ด้วยแหละ แต่จริงๆ แล้ว คุณเก่งเรื่องการแข่งขัน เมื่อได้แข่งขันก็จะไฟมา และพร้อมลุยมาก แนะนำแก้ไขได้ด้วยการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ และคุณต้องศึกษาเอาไว้ว่าจะทำอะไรบ้าง แนะนำให้นอนให้ดึกหน่อย อ่านหนังสือให้มากหน่อย ไม่ใช่ทำตลอดเวลานะ แค่ช่วงนี้ก็พอ พอทุกอย่างโอเคแล้ว เข้าที่แล้ว ค่อยกลับมาแบบเดิม
 

สุขภาพหนักอยู่นะ

ปีนี้ต้องดูแลสุขภาพมากหน่อย มันเหนื่อยมาก และคุณก็เจอปัญหาเยอะไปหมด ถ้าป่วยจะหายช้า มีปัญหาจุกๆ จิกๆ เราจึงคิดว่าคุณต้องถนอมรักษาเยียวยาตัวเองไว้หน่อย ไปออกกำลังกายบ้าง กินอาหารตรงเวลา นอนพักผ่อนมากๆ ไปเช็กร่างกายเป็นประจำ
 

ทบทวนเรื่องการใช้เงิน 

แม้ว่าปีนี้รายได้จะดีขึ้น แต่เราก็คิดว่าคุณต้องระวังเรื่องการใช้เงินเหมือนกัน จริงๆ แนะนำให้ลองลงทุนดู เราคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่จะพัฒนาสถานการณ์การเงินให้กับคุณ และคุณจะมีรายได้จากการลงทุนทอง เพชร หรือวางแผนเรื่องกองทุนต่างๆ 
 

แต่งงานน่าจะมา 

จะเข้าใจกันกับคนรักมากขึ้น โอเคต่อกันจนอยากสร้างความผูกพันที่ชัดเจน ยังไงก็พิจารณาดีๆ คิดดีๆ ไม่ว่าจะตัดสินใจอะไร อยากให้แน่ใจชัดเจน พูดคุยหารือกับพ่อแม่ ถามความเห็นดู ถ้ายังสับสนไม่แน่ใจ ลองเขียนความรู้สึกออกมาแล้วพิจารณาอ่านดูว่าคิดอย่างไรกันแน่ เราคิดว่าคุณมีโอกาสแต่งงานแล้ว แต่คุณก็ต้องชัดเจนแน่ใจด้วย ถ้ายังสงสัยในตัวเอง ให้คุยกับคนรัก หารือกัน 
 

ปีแห่งการเรียนรู้

เป็นปีที่จะได้เรียนรู้หลายอย่าง ได้ออมเงิน เก็บเงิน การจัดการเป็นเรื่องสำคัญมาก คุณก็ต้องวางแผนจัดการชีวิตให้ดี ใช้จ่ายอะไรต้องระวังมากๆ อย่าทำพลาดเป็นอันขาด นักเรียนนั้นฉลาดมั่นใจ พร้อมเริ่มอะไรใหม่ๆ ยิ่งสนับสนุนตัวเองมากขึ้น ก็จะยิ่งทำให้ชีวิตโอเคมากขึ้น    

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

จะมีข่าวดีตลอดทั้งปี ทุกอย่างโอเคมากๆ แต่อยากให้วางแผนชีวิตไว้ล่วงหน้า การกระทำของคุณจะส่งผลต่อความสำเร็จ การทำงานร่วมกับคนอื่นเป็นเรื่องที่ดี และมีโอกาสประสบความสำเร็จแบบไม่น่าเชื่อเลย ควรวางแผนชีวิต จัดการทุกอย่างให้ดี เพราะมันเป็นปีที่ถ้าขยันอดทน ตั้งใจทำงาน ก็จะมีอะไรดีๆ เข้ามาหา คุณเองมีความคิดสร้างสรรค์ อยากทำอะไรใหม่ๆ สร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ
 

เงินทองสำคัญมาก 

ปีนี้เงินๆ ทองๆ ดีเลย สว่างเลยแหละ เงินเข้างานก็เข้า มีโอกาสได้ลงทุนซื้อพวกอสังหาริมทรัพย์ ได้เงินทองตามต้องการด้วย สถานการณ์การเงินถือว่าดีมาก ได้เวลามีช่วงเวลาที่ดีแล้ว  
 

อย่าตัดสินหนังสือจากหน้าปก 

ปีนี้ไม่อยากให้ตัดสินหนังสือจากหน้าปก ให้วิเคราะห์ทุกอย่างให้ดี อย่าดูแค่หน้าตา ให้ดูลึกถึงจิตใจนะ คุณอาจจะได้เจอตัวตนของตัวเอง และรู้แล้วว่าชอบอะไร อยากทำอะไร คุณมีความประนีประนอมมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้น คุณดูคนให้เป็น แล้วคนคนนั้นจะช่วยเหลือคุณ 
 

การเรียนโอเค

การเรียนถือว่าโอเคมาก แต่ก็ต้องขยันด้วย และพร้อมลองอะไรใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ คุณจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ที่สำคัญต่อชีวิต นำออกมาใช้ได้เลย และทุกอย่างจะดีขึ้นแบบช้าๆ แต่ก็มั่นคง โดยรวมแล้วประสบความสำเร็จในเรื่องการเรียน อย่ายอมแพ้ง่ายๆ แม้ผลจะออกมาชักช้าไม่ทันใจ พยายามต่อไป ค่อยเป็นค่อยไป จำไว้ว่าช้าๆ ได้พร้าสองเล่มงามนะ คุณจะพัฒนาแพสชันใหม่ๆ ในเรื่องการเรียน อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ซึ่งดีต่ออนาคต
 

ใส่ใจสุขภาพ 

สุขภาพสำคัญมากๆ อยากให้หัดนั่งสมาธิ ทำอะไรดีๆ ให้กับตัวเอง กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตัวเอง อย่ากินอาหารขยะ หรือกินอาหารนอกบ้านบ่อยเกินไป ดูแลร่างกายกินอาหารที่ดีมากๆ เพื่อให้เป็นปีที่ดีของคุณ 
 

การลงทุนมีความเสี่ยง

ก่อนจะลงทุนหรือซื้ออะไร อยากให้คิดทบทวนก่อนให้แน่ใจ เพราะถ้าคิดไม่ดี เดี๋ยวจะมีปัญหา เราคิดว่าคุณต้องอดทนและใส่ใจ ข้อมูลต้องแน่น ไม่งั้นผิดพลาดแล้วลำบากระยะยาว คุณอยากจะหาเงินเพิ่ม อยากซื้อทรัพย์สมบัติเพิ่ม แต่ต้องแน่ใจนะว่าเงินพอ ถ้าไม่พอ แล้วเดี๋ยวมันลำบากนะ คุณต้องลงทุนอย่างระวังและต้องทำให้ได้กำไร
 

แต่งงานดีไหม 

ดี คุณมีโอกาสได้แต่งงานและคุณกับคนรักก็ดูเกื้อหนุนกันและกัน ได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน ได้ทำอะไรใหม่ๆ อาจได้เดินทางไปไหนมาไหนกับคนรัก แล้วทริปนั้นก็อ่อนหวานจนคุณตกลงปลงใจกัน ดูแลกันและกันให้ดีที่สุดไปเลย รักกันมากๆ ใส่ใจกันมากๆ  
 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ท้องฟ้าไม่มีวันสิ้นสุด

เป็นปีที่จะมีอะไรใหม่ๆ มากมาย จะได้ทำอะไรที่อยากทำ ได้ตามล่าความฝัน เหมือนได้เจออะไรใหม่ๆ ไม่มีวันสิ้นสุด ในแต่ละเดือนก็จะมีเป้าหมายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และคุณก็จะไปได้สวยขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายแล้ว คุณจะเก็บประสบการณ์ที่เรียนรู้จากอดีตมาใช้ได้ การวางแผนจะช่วยให้มีความก้าวหน้าและพัฒนาไปได้ดี และยังช่วยให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ด้วย คุณควรวางแผนจะได้มีทิศทางชีวิตที่ดีนะ  
 

ถ่อมตัวแต่มีชื่อเสียงมาก 

การวางแผนที่ดีทำให้คุณเข้าใจทักษะการทำงานของตัวเอง และนำไปสู่เป้าหมายที่ดีมากๆ แต่คุณเป็นคนถ่อมตัวและไม่อวดใคร ยิ่งคุณทำงานได้ดี คุณจะยิ่งสุภาพและนอบน้อม ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับคุณ อย่าให้ความสำเร็จมาเปลี่ยนให้คุณมั่นใจเกินไป ยิ่งถ่อมตัวสุภาพ อ่อนโยน แล้วคุณจะประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ เราคิดว่าจะมีคนคอยจับตาคุณ ทำให้คุณเหนื่อยเหมือนกัน ยังไงก็ทำตัวสบายๆ ไว้ ใจดี มีน้ำใจ และเป็นคนที่เข้าถึงได้ง่าย แล้วจะยิ่งดีเข้าไปอีก  
 

ผลประโยชน์ทางการเงิน 

ในเรื่องการเงิน ปีนี้มีส่วนผสมหลายๆ อย่าง เริ่มมาก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งก็จะนำมาซึ่งการลงทุน และทำอะไรเกี่ยวกับธุรกิจบ้าง รายรับดี มั่นคงดีมาก อาจจะมีปัญหารายจ่ายเยอะหน่อย แต่ก็โอเค ยังไงเก็บออมไว้บ้าง จัดสรรงบประมาณและแบ่งเงินไว้ใช้ในกรณีเหมาะสม วางแผนต่างๆ พยายามจัดการรายจ่ายให้ดี หลีกเลี่ยงรายจ่ายไม่จำเป็นให้หมด ยิ่งของแพงๆ ผ่านๆ บ้าง อย่าช็อปของไม่จำเป็นที่ไม่ได้อยากได้ ลองหาทางวางแผนการเงินหน่อยก็ดี หารือเพื่อนหรือครอบครัวได้ 
 

แสงสว่างหลังปัญหา

หลังจากมีปัญหา ก็จะมีสิ่งดีๆ เข้ามา ช่วงไตรมาสที่สามของปี อะไรๆ จะดีขึ้น สถานการณ์การเงินดี และทุกอย่างก็ลงตัว คุณจะมองเห็นเงินทองเข้ามาจากหลายๆ ทาง ยังไงก็ลองปรับเรื่องงานอดิเรก หางานจ๊อบ หารายได้เสริม ทำอะไรใหม่ๆ เลือกงานที่ชอบทำจะได้ทำให้คุณสดใสได้กระตุ้นตัวเอง นอกจากได้เงินก็มีความสุขด้วย ถือเป็นปีที่ได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ทางและเงินก็ดีแหละ 
 

ได้พบเจอกับความรัก

คุณอยากพัฒนาความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิดให้มากขึ้น ซึ่งเมื่อแต่ละเดือนผ่านไป ก็จะมองเห็นความสำคัญในชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ และคุณจะแก้ไขปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ได้ ถ้าอยากได้รับความรักจริงๆ ให้อธิษฐานมองบวก แล้วจะได้มานะ ในช่วงครึ่งหลังของปีจะมีสิ่งดีๆ เข้ามา อาจจะต้องใช้เวลาหน่อย แต่ว่าเดี๋ยวมันก็จะโอเคเอง มีโอกาสได้แต่งงานด้วยนะ คนรอบตัวก็มองเห็นแสงแห่งความรักในตัวคุณ คุณเองก็จะได้เจอคนน่าสนใจและมีโอกาสเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญของชีวิต คนอื่นๆ ถึงกับอิจฉาตาร้อน  
 

การเรียน

กังวลใจอยู่เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าต้องทำยังไง การเตรียมตัวสำคัญมาก คุณก็คงต้องพยายามขยันให้มากขึ้น อ่านหนังสืออย่างตั้งใจ แล้วเดี๋ยวอะไรๆ จะดีเอง ไม่ว่าอย่างไร ให้คาดหวังถึงสิ่งที่ดีที่สุด ถึงแม้คุณอาจไม่ได้ทำได้อย่างที่หวัง แต่ก็มีโอกาสได้สิ่งดีๆ อยู่นั่นเอง คุณมีทักษะการเรียนรู้ที่ดีด้วย แต่คุณต้องมั่นใจในตัวเอง ขยันตั้งใจเข้าไว้ โอกาสทางการเรียนมาแน่นอน ยังไงพยายามโฟกัสและทบทวนเป้าหมายบ่อยๆ 
 

กินอะไรได้อย่างนั้น 

ปีนี้อยากให้ระวังสุขภาพมากๆ หน่อย ดูแลตัวเอง กินอาหารที่ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ มีโอกาสน้ำหนักตัวเพิ่มเยอะมาก ต้องควบคุมอาหารนะ ถ้ากินไม่ระวังจะอ้วนได้เลย ดูแลตัวเองหน่อย อาจจะต้องออกกำลังกายและต้องใส่ใจด้วย 
 

การลงทุน 

จะมีรายรับเข้ามาจากหลายทาง แนะนำให้ซื้อทรัพย์สินเอาไว้ จริงๆ มันท้าทายมากในเรื่องการลงทุน แต่ปีนี้ควรซื้อทรัพย์สินเก็บจริงๆ นะ บอกเลย เพราะเราว่าน่าจะเวิร์กกับคุณ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ทุกอย่างควรต้องโฟกัส 

โฟกัสให้ดีนะปีนี้ ไม่ว่าการงาน การเงิน หรือทรัพย์สินใหม่ๆ ทุกอย่างสำคัญกับคุณหมด และมันจะกลายเป็นเรื่องที่ทำให้คุณคิดหนัก ปีนี้ต้องทำงานหนักมากๆๆๆ แบบสุดๆ ไปเลย ยุ่งกับงานได้เลย และมันจะตอบแทนคุณด้วยสิ่งดีๆ 
 

เรื่องการเรียนกับเป้าหมาย

ควรสร้างเป้าหมายเรื่องการเรียน กำหนดไปเลยให้ชัดๆ อย่าเอาแต่คุยกับเพื่อนไปเที่ยวเล่น ให้เวลากับการเรียน และใช้เวลาพัฒนาตัวเอง พัฒนางานอดิเรก พัฒนาความสนใจ ทุกอย่างสำคัญกับคุณมาก การจัดการเวลาก็สำคัญ คิดให้ดีรอบคอบ อย่าติดเพื่อนจนเกินไป เรียนคนเดียวดีกว่า จะโฟกัสมากกว่า การเรียนรู้ไม่ทำให้เหนื่อย ไม่ทำให้กลัว ไม่ทำให้เสียใจ ลีโอนาร์โด ดาร์วินชีกล่าวไว้ 
 

เป้าหมายเล็กๆ แต่สำเร็จ ไปทีละขั้นตอน 

นิสัยของชาวกรกฎคือสร้างเป้าหมายเล็กๆ แล้วทำให้สำเร็จแล้วค่อยไปสู่เป้าหมายต่อไป นี่แหละเคล็ดลับสู่ความสำเร็จแบบไม่น่าเชื่อ ลองกำหนดเป้าหมายเล็กๆ น้อยๆ แล้วค่อยเป็นค่อยไป มันจะช่วยให้คุณจัดการเรื่องเวลาและข้อมูลได้ดี ยิ่งไปกว่านั้น พอเป้าหมายเล็ก ก็จะประสบความสำเร็จได้รวดเร็วมากขึ้น และจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้นด้วย   
 

แก้ไขปัญหาเรื่องการเงิน 

ปีนี้อยากให้ปรับแก้ไขเรื่องเงิน ใส่ใจเรื่องเงินให้มากๆ ลองพิจารณาแผนการจัดการเรื่องเงิน ก่อนจะเริ่มปี วางแผนเลยว่างบประมาณเท่าไหร่จะใช้ยังไง วางแผนล่วงหน้าก็จะดีต่อคุณในระยะยาว แนะนำเลยว่างดให้ใครยืมเงิน เพราะจะมีปัญหาแน่นอน และจะสร้างประสบการณ์อันแสนขมขื่นซ้ำแล้วซ้ำเล่า 
 

คิดใหม่เรื่องการลงทุน 

ลองพิจารณาใหม่ วางแผนการลงทุนดู คิดเรื่องทรัพย์สินขอคุณ และวางแผนการลงทุนอย่างฉลาด การจัดการเรื่องเงินสำคัญมาก คำแนะนำคือลงทุนอย่างเหมาะสม ซึ่งก็ยากพอสมควรแหละ ยังไงพิจารณาคู่ไปกับการวางแผนเรื่องเงินนะ 
 

โอกาสได้พบรักใหม่หวานๆ 

ด้วยแรงสนับสนุกจากเพื่อนๆ จะได้พบคนน่าสนใจ ความสัมพันธ์ระยะยาว ความรักก็สดใส ได้หายใจอะไรใหม่ๆ ความรักหวานอยู่รอบตัวเลยแหละ รู้สึกดีมากที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้ทำอะไรดีๆ ด้วยกัน ถ้ายังโสดโอกาสพบรักในที่ทำงานสูงมาก แถมยังมีโอกาสได้แต่งงานด้วยนะ ลองพิจารณาพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกระดับสิ พร้อมแล้วก็แต่งเลย พ่อแม่พร้อมสนับสนุน ครอบครัวพร้อมมาก 
 

สุขภาพสำคัญมากนะ ใส่ใจด้วยก็ดี 

ในเรื่องของสุขภาพอยากให้ระวังมากๆ ใส่ใจมากๆ ดูแลตัวเอง กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย กันไว้ดีกว่าแก้ ตรวจสุขภาพสม่ำเสมอ และคอยดูแลร่างกาย ถ้าเจ็บปวดอะไร ก็รีบรักษาให้หาย 
 

เหรียญมีสองด้านเสมอ 

ไม่ว่าจะทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ ถ้าทำอะไรมากๆ ย่อมได้เงินตอบแทนแต่ร่างกายอาจพัง ยังไงต้องรักษาสมดุลและดูแลตัวเองด้วย อย่าคิดอะไรแค่ด้านเดียว ต้องมองทุกอย่างให้ครบ แล้วชีวิตจะดีไม่มีปัญหา  

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ทุกอย่างต้องโฟกัส

ปีแห่งการทำอะไรใหม่ๆ แนะนำให้โฟกัสการกระทำ อย่ามัวแต่วางแผน อย่ามัวแต่คิดอะไรมาก การวางแผนก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ว่าการกระทำนั้นสำคัญกว่า คุณควรพร้อมทุ่มเทและทำทุกอย่างให้เต็มที่ อย่าลังเล อย่าสับสน เพื่อให้ผลที่ออกมาโอเค ได้ตรงตามใจต้องการ รัดเข็มขัดแล้วลุยให้เต็มที่ได้เลย 
 

สร้างความสมดุล 

ปีนี้ทำอะไรหลายอย่างมาก จึงต้องเลือก ไม่ใช่ทำทุกอย่างในเวลาเดียว ไม่ว่างานหรือเรื่องส่วนตัว คุณจะต้องพยายามสร้างความสมดุลระหว่างงานและเรื่องส่วนตัว อาจจะเหนื่อยแหละ และต้องตัดสินใจยากๆ หลายอย่าง สุดท้ายแล้ว การตัดสินใจนั้น ควรดีต่อคุณ และให้ความรู้สึกที่ดี ที่สำคัญ มอบความสมดุลให้กับชีวิต 
 

เงินมีไว้ใช้จ่าย 

คุณมือเติบมาก ใช้เงินเก่งมาก ปีนี้ก็เช่นกัน คุณชอบใช้ชีวิตหรูหรา ชอบใช้เงินกับสิ่งที่ต้องการ ยังไงปีนี้พยายามสร้างความสมดุลในเรื่องการเงิน คิดก่อนจ่ายบ้าง ใส่ใจเรื่องรายจ่ายบ้างก็ดี แนะนำว่าอย่าใช้เงินแบบเร่งร้อน แต่ควรใช้แบบมีเหตุผล
 

กระตือรือร้นให้มากขึ้น 

แม้ว่าคุณจะใช้เงินเก่งแต่ก็ทำงานเก่งและมีเงินทองพอตัว แนะนำว่าอย่ารีบร้อนเรื่องการลงทุน พิจารณาอย่างเหมาะสมก่อนจะทำอะไรลงไป อย่าเร่งรีบ ค่อยๆ พิจารณา ทำตัวสบายๆ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ หาเหตุผลในการลงทุน และหารือคนรักด้วย ไม่ว่าจะทำอะไรให้ระวังมากๆ ไม่งั้นอาจเกิดปัญหาได้  
 

จะได้แต่งงาน

ถ้าคบหากันมานานแล้วดูใจกันมานาน มีแผนได้แต่งงานในปีนี้นะ มีโอกาสดีเลยแหละที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ถ้ามั่นใจก็ถามเลย สำหรับคนที่แต่งงานกันแล้ว อาจจะเหมาะสร้างครอบครัวใหม่ มีลูก หรือมีอะไรใหม่ๆ ไปเที่ยวด้วยกัน ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น ทำความเข้าใจกันมากขึ้น คุณจะรู้จักอีกฝ่ายมากขึ้น และโอเคต่อกันมากขึ้น ถ้าทะเลาะกัน ก็อย่ารุนแรงมาก ให้ใจเย็นๆ 
 

การวางแผนสำคัญมาก 

วางแผนชีวิตให้ดี เตรียมพร้อมทุกอย่างก่อนทำอะไร การวางแผน อดทน ใช้เวลา จะช่วยให้ทุกอย่างโอเค การสื่อสารก็สำคัญ ไม่ต้องรีบนะ ก่อนตัดสินใจให้คุยกับทุกคนก่อน เพื่อจะได้ไปถูกทางเหมาะสม  
 

การเรียน

ปีนี้ ถือว่าปานกลาง ไม่ได้ดีแต่ไม่ได้แย่ อยากให้พยายามทุ่มเทให้เต็มที่ พยายามทำงานให้หนัก ทบทวนบทเรียนเสมอ หาเวลาให้ตัวเองด้วย ทำความเข้าใจบทเรียนให้ดี ตั้งใจอ่านหนังสือ อย่าปล่อยปละละเลยไม่งั้นก็จะแย่แน่นอน พยายามวางแผนการเรียนรู้ให้ดีๆ ถ้าตื่นเช้า ก็รีบมาอ่านหนังสือ ถ้าหากว่านอนดึก ก็อ่านตอนนั้น แบ่งเวลาดีๆ แล้วก็จะลงตัวเอง จะอ่านตอนไหนเรียนตอนไหนก็ได้ แต่คุณแค่แบ่งเวลาให้เหมาะสมให้มันเข้ากับตัวคุณ 
 

ซื้อหรือขายทรัพย์สิน 

ปีนี้ เราคิดว่าคุณจะลงเอยด้วยการได้ทรัพย์สินใหม่ๆ อาจเป็นอสังหาหรือขายอสังหาได้เงินมา จะมีโอกาสได้เงินก้อน ถ้าทำพวกนายหน้าซื้อขาย จะทำเงินได้ดีมาก ได้กำไรแบบไม่น่าเชื่อ การตัดสินใจคือดี ไม่มีผิดพลาด
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

มีโอกาสก้าวหน้าได้ดี 

ปีนี้มีเรื่องขึ้นๆ ลงๆ ในใจเยอะมาก สิ่งสำคัญคืออยากให้ระมัดระวังการกระทำหน่อย ขอให้เป็นมืออาชีพทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ถ้าจะตัดสินใจอะไรควรคิดหลายๆ รอบ อย่าด่วนสรุป อย่าด่วนตัดสินใจ ปรึกษาครอบครัวหาทางแก้ไข หารือคนที่ไว้ใจได้ เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง อย่าปล่อยให้ความคิดหดหู่ทำร้ายตัวเอง คิดอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจใดๆ ก็ตาม ถ้าไม่มั่นใจอย่างลงมือเป็นอันขาด จะมีโอกาสดีๆ ผ่านเข้ามา คุณก็แค่ต้องประเมินค่าโอกาสเหล่านั้น นอกจากนี้ มองเห็นมันเป็นความก้าวหน้า และเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุดกับตัวเอง โฟกัสชัดเจนเสมอ
 

มีชื่อเสียง 

คุณมีเสน่ห์ มีอารมณ์ขัน กระตือรือร้นและน่ารักทีเดียว ทุกคนอยากพบเจอคุณ อยากเข้าหาคุณ บุคลิกของคุณจะดึงดูดคนที่น่าสนใจให้เข้ามาหา คุณจะมีความสุขดีมากกับเพื่อนๆ และคนรัก ทุกคนประทับใจอยากติดต่อกับคุณ มีไม่กี่ราศีหรอกนะที่โดดเด่นในปีนี้ แต่คุณเป็นหนึ่งในนั้น จงมีความสุขกับชื่อเสียงที่ได้มา อย่าไปกังวลอะไรมากเลยที่ทุกคนหันมาสนใจคุณ อย่าปล่อยให้คนคิดลบทำให้คุณคิดว่า… เรื่องนี้จะอยู่ไม่นานหรือได้มาเพราะฟลุ้ค เพราะมันไม่จริงเลย จงพอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่และโดดเด่นให้เต็มที่ไปเลย  
 

ดูแลเรื่องเงินๆ ทองๆ 

ถ้าคุณเคยเหนื่อยมากๆ ปีนี้ทุกอย่างจะดีขึ้นอยู่ อาจจะมีปัญหาเรื่องเงินแหละ เหนื่อยหน่อย แต่คุณมีเครดิตดีนะ ก็จะแก้ไขปัญหานี้ได้ อาจจะต้องรอจนเดือนเก้าของปี ทุกอย่างจะคลี่คลาย แนะนำให้หารือผู้เชี่ยวชาญ วางแผนการใช้เงินให้เหมาะสม ทำตามแผนการนั้น และจัดการรายจ่ายให้สมดุล ถ้าวางแผนการเงินดี ทุกอย่างก็ดี 
 

ได้เวลามีความรัก / มีโอกาสแต่งงาน 

ความรักเป็นเรื่องที่คุณชอบเสมอ แต่บางที คุณมีปัญหาทางอารมณ์บ้าง อาจเจออุปสรรคบ้างเป็นระยะ ยังไงเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์อย่างสงบ แต่อดทนให้มากๆ หน่อยก็ดี คิดถึงช่วงเวลาดีๆ ที่เคยมีร่วมกัน ความรักไม่ได้มีแค่หวานแต่มันมีเรื่องขมๆ ด้วยเหมือนกัน ยังไงก็อย่าทำร้ายกันมากเกินไป คิดถึงเรื่องดีๆ ของอีกฝ่ายและอดทนมากๆ นะ มีโอกาสได้แต่งงานด้วย ประมาณเดือนมิถุนากลางปี จะคิดแผนแต่งงานแล้ว ความรักสุกงอม วางแผนได้เลย คนโสดปีนี้ไม่ได้เลวร้ายอะไร ก็อาจจะได้เจอคนน่าสนใจ และมีแผนจะจริงจังกันด้วย
 

ตัดสินใจเลือก 

ในเรื่องการเรียน คุณชัดเจนมาก รู้แล้วว่าต้องการอะไร และพร้อมทำทุกอย่างเพื่ออนาคต แต่ปีนี้ก็ยังถือว่าโอเคเลยแหละ ทำงานให้เต็มที่ขยันตั้งใจ ยิ่งถ้าทำให้เต็มที่ก็จะมีแผนอนาคตที่ดีมากๆ มีโอกาสได้ไปเรียนต่อต่างประเทศด้วยนะ และอาจจะได้ทุนตามที่ต้องการ คุณจะขยันจัดการได้ดี จะพัฒนาเรื่องงานได้ด้วย แล้วจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการ อาจได้ทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ แค่ควบคุมอีโก้และทุกอย่างให้ดี ไม่ให้ตัวเองดูแสดงออกรุนแรงเกินไป   
 

เผชิญหน้าความจริง

จะมีการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ คุณเริ่มเปลี่ยนไป คิดอะไรไม่เหมือนเดิม การเปลี่ยนแปลงนี้จะนำมาซึ่งความสงบ ทำให้คุณสบายใจมากขึ้น แนะนำให้หาเวลาพักผ่อน ทำใจสบายๆ อย่าไปเครียด เมื่อผ่อนคลายได้ดี ก็จะเข้าใจอะไรมากขึ้นและสบายใจมากขึ้น หัดพึ่งพาคนอื่นบ้าง และนึกถึงคนอื่นให้มากๆ รับผิดชอบให้ดีที่สุด ถ้าเหนื่อยก็บ่นบ้างอะไรบ้าง ไม่ต้องไปเก็บเอาไว้คนเดียว
 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

เจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด

เป็นปีที่ก้าวหน้าและได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ทาง นิสัยชอบทดลองจะนำพาอะไรใหม่ๆ มาให้ คุณเองก็พร้อมโดดเด่นท่ามกลางผู้คนแล้ว คุณมีไอเดียใหม่ๆ พร้อมทำอะไรใหม่ๆ ต่อให้ทำคนเดียวก็จะทำให้ประสบความสำเร็จได้ การทดลองจะช่วยให้ไปได้สวย ไม่ต้องเหนื่อยมาก ประหยัดเวลาได้ด้วย ความอยากรู้อยากเห็นจะนำพาสิ่งใหม่ๆ มาให้กับคุณ อยากให้เปิดใจพร้อมรับอะไรใหม่ๆ นิสัยเปิดใจคือทักษะเด่นของคุณ และจะช่วยเรื่องการจัดการต่างๆ อาจมีข้อผิดพลาด แต่ก็นำมาซึ่งความรู้และประสบการณ์
 

วิตกกังวลเรื่องอนาคต

รู้สึกไม่สบายใจและไม่อยากทำตัวเด่น คุณกังวลไม่อยากเข้าสังคม ปีนี้ยิ่งระวังมากกว่าเดิม และไม่สบายใจเลย แต่จริงๆ คุณเป็นคนเด่นมาก ทำอะไรก็เด่น เราอยากให้คุณก้าวข้ามความวิตกกังวลไปให้ได้ คุณควรมองอะไรหลายๆ ด้าน เพื่อลดความเครียดของคุณลงบ้าง ลองนั่งสมาธิวันละ 20 นาที ทำใจสบายๆ หาเวลาพักผ่อน ทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง ตื่นมาก็ยิ้ม อย่าเครียดอย่ากดดัน 
 

เติบโตมากขึ้น

คุณจะสามารถจัดการกับคนได้อย่างมั่นใจมากขึ้นในปีนี้ คุณอาจจะเลิกนิสัยอ่อนไหวง่าย ซึ่งเป็นนิสัยที่ทำให้คุณไม่ก้าวหน้า แต่ปีนี้คุณจะมีการเติบโตมากขึ้น กล้าปล่อยวาง ผ่อนคลาย และไม่คิดมากเกินไป
 

วางแผนทางการเงิน

ให้พยายามวางแผนทางการเงินในปีนี้ สิ่งที่เกี่ยวข้องกับการเงินของคุณอาจทำให้คุณเกิดความกังวล แต่มันไม่ได้แย่อย่างที่คิด คุณแค่จะระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น และก็เก็บเงินทุกครั้งเมื่อคุณใช้จ่ายไป หากคุณต้องการความช่วยเหลือ คุณสามารถขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญหรือเพื่อนที่เก่งในเรื่องการเงินได้ พยายามลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป พิจารณาทุกด้านอย่างรอบคอบ เมื่อวางแผนการเงินอย่างเป็นระบบแล้ว ให้ทำตามแผนนั้นอย่างเคร่งครัด 
 

ปรับเปลี่ยนตัวเองในเรื่องงาน

คุณอาจเริ่มรู้สึกไม่สนุกกับวันทำงาน มันซ้ำซากจำเจ แต่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานสามารถช่วยได้นะ เช่นเดียวกับเจ้าของธุรกิจและคนทำฟรีแลนซ์ ปีนี้คุณควรวางแผนปรับปรุงผลกำไรทางธุรกิจของคุณอย่างเป็นระบบ การค้าต่างประเทศเป็นสิ่งที่ดี ปีนี้จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมในเรื่องผลกำไรสำหรับคุณ แต่คุณต้องรักษาพฤติกรรมในที่ทำงานของคุณ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานไม่ว่าจะในที่ทำงานหรือที่บ้านอาจช่วยให้คุณสนุกกับชีวิตได้ สู้ต่อไป ความน่าเบื่อในชีวิตจะกลายเป็นแค่อดีต ลืมมันซะ ฝังมันลงดิน! ความคิดและแรงจูงใจของคุณต่างหากที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้
 

ลดความคาดหวังเรื่องหัวใจ

อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารกับคนที่คุณรัก ซึ่งมันจะส่งผลกระทบกับคุณค่อนข้างมาก ด้วยเหตุนี้ คุณอาจรู้สึกหดหู่หรือสิ้นหวัง เนื่องจากสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่คุณคาดหวังไว้ อย่าปล่อยให้สิ่งนี้ทำให้คุณหมดกำลังใจ คุณต้องเข้าใจว่าไม่ใช่ทุกอย่างจะเป็นไปตามแผน แต่พระเจ้ามักมีแผนที่ดีกว่านี้เพื่อเราเสมอ มีคนที่ถูกสร้างมาเพื่อคุณในโลกใบนี้ และคุณอาจพบเพชรนั้นในเวลาที่ใช่ ในสถานที่ที่เหมาะสม
 

โดดเด่นเรื่องการแต่งงาน

การแต่งงานโดดเด่นมากสำหรับชาวราศีตุลย์ หากคุณกำลังคิดที่จะแต่งงานหรือกำลังมองหาโอกาสที่เป็นไปได้ ปี 2022 อาจเป็นปีของคุณ คุณจะได้พบคนที่คุณรัก เขาน่าตื่นเต้น คอยสนับสนุนคุณ และสามารถให้ในสิ่งที่คุณชอบได้ ในทำนองเดียวกัน เขาเองก็จะพบว่าคุณเข้าใจและห่วงใยเขา ความรักผลิบานขึ้นช้าๆ และคุณทั้งคู่จะมีชีวิตแต่งงานที่เต็มไปด้วยความสุข ปี 2022 เป็นปีของคุณในทุกๆ แง่มุมของชีวิต เมื่อมีชีวิตที่ดีขึ้น มันจะนำคุณไปสู่การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสำเร็จ คุณจะพอใจกับความสำเร็จของคุณในปลายปีนี้

เพลิดเพลินไปกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ

คุณมีเป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จ มันคือแผนที่คุณพับเก็บไว้มาระยะหนึ่ง แต่ตอนนี้มีบางอย่างเข้ามากระตุ้นให้คุณทำมัน คุณพึงพอใจ คุณมีความสร้างสรรค์ และคุณชอบมันซะด้วยสิ คุณอาจมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณ มันเหมือนกับว่า คุณได้รับผลลัพธ์จากทุกความพยายามของคุณแล้ว ดังนั้นโปรดใช้มันให้เกิดประโยชน์สูงสุด สนุกกับทุกชิ้นส่วนเล็กๆ ทุกเศษเสี้ยว เงินหรือทรัพยากรจะงอกเงยขึ้น คุณจะสนุกสนานกับผองเพื่อน
 

การตัดสินใจที่เฉียบขาด

ในระหว่างที่คุณเดินทางเพื่อตามหาตัวเอง คุณอาจจะเจอหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ในเรื่องที่เกือบจะแย่พวกนั้นอาจมีเรื่องดีๆ ถึงขั้นยอดเยี่ยมแฝงอยู่เสมอ และมันจะทำให้คุณเจอตัวของคุณเอง ผู้คนมากมายอาจแวะเวียนเข้ามาหาคุณเพื่อขอคำแนะนำโดยที่คุณไม่คาดคิด สิ่งนี้จะทำให้วันของคุณวุ่นวาย จิตใจของคุณยุ่งเหยิง แต่ในที่สุดคุณจะผ่านสถานการณ์เหล่านี้ไปได้อย่างน่ายินดี
 

ครึ่งปีหลังที่แข็งแกร่ง

ปี 2022 มีข้อความมากมายเพื่อคุณ คุณอาจเห็นกระแสรายได้ที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี เงินทองไหลมาเทมาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาสแรกของปี ขอให้คุณระมัดระวังเพราะอาจมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ วางแผนการเงินให้ดี เก็บเงินไว้สักหน่อย คิดเยอะๆ ก่อนใช้เงิน พยายามลดค่าใช้จ่ายของคุณตั้งแต่แรกเริ่ม ถึงอย่างนั้นครึ่งปีหลังของคุณจะผ่อนคลายขึ้น คุณสามารถสนุกไปกับการใช้เงินพร้อมกับครอบครัวของคุณได้
 

มีความสุขมากๆ!

ออกไปข้างนอก เข้าสังคม ทำในสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข หัดให้รางวัลตัวเองบ้าง แต่อย่าซื้ออะไรที่ไม่จำเป็นมากนัก เมื่อคุณรักในสิ่งที่คุณมี คุณมีทุกสิ่งที่คุณต้องการ คุณอาจตระหนักว่าการหาเงินเป็นสิ่งสำคัญ แต่การสร้างความทรงจำนั้นสำคัญกว่า ความทรงจำไม่ได้หมายถึงสถานที่แฟนตาซี หรือสิ่งยิ่งใหญ่ มันสามารถเป็นสิ่งที่เรียบง่ายและดั้งเดิมที่สุดได้ ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับความทรงจำคือ คุณสามารถหวนคิดถึงช่วงเวลานั้นได้หลายล้านครั้ง ครั้งแล้วครั้งเล่า บางครั้งความทรงจำเหล่านั้นก็อยู่ได้นานหลายปี คุณสามารถใช้มันเป็นยาชูกำลังในวันที่คุณผิดหวังหรือเศร้าใจ หากคุณกำลังวางแผนที่จะลงทุน ช่วงครึ่งหลังของปีดูเหมือนจะดีนะ คุณสามารถคาดหวังผลตอบแทนที่คุ้มค่าได้ แต่คุณควรศึกษาเรื่องการลงทุนให้ดี คิดวิเคราะห์ วางแผนให้รอบคอบก่อนการลงทุนเสมอ
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

เติมอาหารให้จิตใจ

ในปี 2022 ระดับความวิตกกังวลของคุณจะสูงขึ้น คุณควรรู้จักการผ่อนคลายบ้าง ปีนี้เป็นปีที่คุณต้องเลี้ยงดูจิตใจของคุณ มันจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องเติมเชื้อเพลิงด้วยนิสัยที่ดีต่อสุขภาพ เช่น การอ่านหนังสือดีๆ การฝึกสมาธิ และการพบปะพูดคุยกับคนที่มีความคิด ความชอบแบบเดียวกัน ลองทำสมาธิหลังจากตื่นนอนและก่อนนอนสิ มันจะช่วยลดความวิตกกังวลของคุณได้ นอกจากนี้ คุณควรกินอาหารเบาๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย พยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่อาจเพิ่มความวิตกกังวลในเรื่องสุขภาพ ลองดื่มชาสมุนไพรมากขึ้น และเอาใจตัวเองด้วยน้ำมันหอมระเหย  การทำสปา
 

มั่นใจได้ แต่อย่ามั่นหน้า

ขอแนะนำว่าอย่าประเมินความสามารถของคุณสูงเกินไป มันอาจทำให้คุณผิดพลาดได้ ความมั่นใจเป็นสิ่งที่ดี แต่การมั่นใจเกินไปอาจส่งผลต่อการกระทำของคุณ ดังนั้นควรสงบสติอารมณ์ คิดให้ดีก่อนที่จะโอ้อวดความสามารถของตัวเอง เนื่องจากมีโอกาสที่คุณจะผิดพลาดได้ แต่ถ้าคุณไปทางผิด ก็แค่ถ่อมตัวและยอมรับความผิดพลาดของคุณนั้น การยอมรับว่าคุณทำผิดและการเรียนรู้จากความผิดพลาดเป็นเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของคุณ
 

โด่งดังขึ้นอีกเป็นกอง

คุณจะกลายเป็นคนมีไหวพริบ ใจกว้าง น่ารัก มีเสน่ห์ ขี้เล่น และเต็มไปด้วยชีวิตชีวา นี่อาจเป็นบรรยากาศของคุณในปี 2022 ชาวราศีพิจิกที่น่ารัก ปีนี้คุณจะสนุกสนาน ทุกคนรักที่จะอยู่ใกล้คุณ พวกคุณส่วนใหญ่อาจมีอารมณ์ขันและมีเสน่ห์ที่ไม่อาจต้านทานได้ ทำให้คุณเป็นที่รู้จักในแวดวงสังคมของคุณ นอกจากนี้ บุคลิกภาพของคุณยังเป็นสาเหตุที่ทำให้คนสนใจคุณ และมีความสุขเวลาอยู่กับคุณ ดังนั้นในปีนี้คุณจึงมีแนวโน้มที่จะโด่งดัง ป๊อบปูล่าในหมู่คนในแวดวงและคนรอบข้าง 
 

ดวงดีอยู่นะ ว่าไม่ได้

มันเป็นปีที่ดี ไม่ว่าจะในที่ทำงานหรือที่บ้าน ความพยายามของคุณเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จมาเป็นเวลานาน นอกจากนี้ ในปีนี้คุณอาจพบว่าตัวเองได้รับการชื่นชมและการเอาใจใส่จากผู้อื่นมากขึ้น เพราะคุณเป็นคนดี น่ารักและมีน้ำใจต่อผู้อื่นเสมอ สำหรับคนที่วางแผนจะเริ่มโครงการที่สำคัญ คุณอาจต้องเลื่อนมันไปก่อนเพราะยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นหรือเปลี่ยนแปลงโครงการ มันไม่คุ้มค่าในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ส่วนที่ดีคือ พลังงานทั้งหมดของคุณในการใช้ชีวิตและการทำทุกอย่างให้ดีที่สุดอาจช่วยให้คุณเอาชนะความทุกข์ยากภายในใจที่คุณเผชิญได้ อาจจะมีความวุ่นวายในใจ ไม่สบายใจ และคิดมากเรื่องงานกับความรัก กลัวว่าตัวเองจะไม่มีเวลาให้อีกฝ่าย คนโสดจะเหงามากหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร ทำสิ่งที่อยากทำ ชอบทำ เดี๋ยวดีเอง
 

ก้าวหน้าอย่างสร้างสรรค์ 

ทำงานฉลาดมาก เป็นปีที่มีความก้าวหน้า และไปได้สวย คุณจะทำอะไรได้เต็มที่ตรงตามที่วางแผน คุณแข็งแกร่งมาก ตัดสินใจดี ชัดเจน ทุกอย่างมั่นคง มีจุดเด่นดีมาก ขณะเดียวกัน คุณอาจจะมีปัญหาด้านการโดนวิจารณ์ และจะเครียด จะปกป้องตัวเองหนักมาก ถ้าเป็นผู้หญิงจะหนักกว่าผู้ชาย
 

ปีใกล้ชิดเด็ก

เด็กๆ หรือคนอายุน้อยกว่าจะหวังพึ่งพา เอาปัญหามาปรึกษา ถ้าเป็นแม่ก็จะต้องคอยดูแลลูกๆ อย่างใกล้ชิด และมันอาจกระทบต่อร่างกายกับจิตใจคุณเอง ก็ต้องหาเวลาดูแลตัวเอง คอยทำให้ตัวเองแจ่มใส ยิ่งคุณรักคนอื่นมาก จิตใจดีมากๆ ก็จะดีต่อคุณเองและคนอื่นๆ ทำให้ทุกคนสบายใจด้วยพลังในใจจากคุณ อย่าลืมทำความเข้าใจความต้องการของตัวเองและเติมเต็มคนอื่นด้วย เป็นตัวของตัวเอง ทำในสิ่งที่อยากทำ ทำให้เต็มที่ โอเคแล้วก็โอเคเลย อย่าไปคิดมากอะไร ผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ และจริงใจต่อตัวเองก็พอ    
 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ปีแห่งความเป็นไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด 

พูดถึงปี 2022 จะมีความเป็นไปได้ใหม่ๆ หรือจุดที่ทำให้จดจำ ก่อนอื่น ความสามารถในการทดลองอะไรใหม่ๆ จะทำให้คุณจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ และวางแผนอะไรใหม่ๆ ได้ เทา่กับว่าเรื่องการเงินนั้นสำคัญมาก และต้องตรวจสอบอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างยังโอเค ไปได้สวย แม้จะวุ่นๆ อยู่บ้างก็ตาม คุณจะงานหนักตลอดปี ซึ่งก็ต่อเนื่องจากปลายปีที่แล้วแหละ แนะนำเริ่มวางแผนเดินทางได้แล้ว อาจจะพาคนใกล้ตัวไปเที่ยวกัน หาวันหยุดดีๆ ผ่อนคลาย พบอะไรใหม่ๆ และสนุกกับการเดินทาง
 

ทำงานรอบโลก 

ในเรื่องการทำงาน คุณชนะใจเจ้านายแบบเด็ดขาด แต่อย่าไปยุ่งเรื่องซุบซิบนินทาในออฟฟิศ ใส่ใจแค่ผลงานของตัวเองก็พอ การจัดการสำคัญมาก คุณจะต้องพยายามสร้างความสมดุลระหว่างเพื่อนร่วมงานและรุ่นพี่ในที่ทำงาน รุ่นพี่จะมอบหมายงานเพิ่ม และคุณต้องพยายามมากขึ้นไปอีก การทำงานหนักจะส่งผลดีต่อคุณ อาจจะใช้เวลานานและเหนื่อย แต่ก็จะได้เครดิต ได้รับความไว้ใจในเรื่องงาน คุณเองมีพรสวรรค์มาก และจะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน 
 

โอกาสได้ความรักใหม่ๆ 

ปีนี้ กามเทพอาจโน้มศรใส่ และคุณจะได้รับความรักที่ดี มีโอกาสได้พบแง่มุมสวยๆ งามๆ ในชีวิต ได้เจอคนใหม่ๆ แง่มุมใหม่ๆ คุณฉลาด มีน้ำใจ น่ารัก มีเสน่ห์มาก และทุกคนพบว่าคุณมีชีวิตชีวาน่าคบหา คุณจะสนุกตลอดทั้งปี ถ้ามีแฟนแล้วก็เข้าใจกันดี ถ้ายังไม่มี ไม่ต้องห่วงเลยทุกคนไม่อาจต้านทานเสน่ห์ของคุณได้อย่างแน่นอน ด้วยเรื่องความรัก จะกระตุ้นให้คุณกระตือรือร้นและแจ่มใส คุณทั้งคู่อาจได้เดินทางหรือวางแผนการท่องเที่ยว ซึ่งก็จะดีต่อคุณมาก คุณเองมีเสน่ห์ และมีอารมณ์ขัน สนุกสนาน ถ้าได้เที่ยวก็จะทำให้อีกฝ่ายเพลิดเพลินและมีความสุข ถ้าได้ไปปาร์ตี้หรือพบเจอผู้คน คุณจะมีโอกาสได้พบเจอความรักที่ดีมากๆ ทุกคนต่างก็รู้สึกดีกับคุณ และคุณก็จะโดดเด่นมีเสน่ห์ 
 

เข้าใจความเปลี่ยนแปลงของชีวิต 

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายๆ อย่าง แต่ก็จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแหล่งข้อมูลที่ต้องการ นอกจากนี้ จะมีโอกาสได้แต่งงาน ถ้าคบหากันมนานานแล้ว คุณจะวางแผนเตรียมแต่งงาน อาจจะหาซื้อข้าวของด้วยกัน จัดเตรียมบ้าน ตกแต่งบ้าน ทำอะไรที่ชอบกันทั้งคู่ ถ้าหากเลิกรากันไปแล้วอาจจะกลับมาคืนดีกันใหม่ ได้เริ่มความสัมพันธ์ใหม่กับคนรักเก่า และได้รับการสนับสนุนที่ดีต่อกันมาก 
 

ลองตั้งคำขอแล้วจะได้

ก่อนที่จะทำอะไร ลองคุยไอเดีย ลองวางแผน ลองปรับตัว ลองคิดถึงการเปลี่ยนแปลง ถ้ามีปัญหาความรักความสัมพันธ์ ก็คุยดู ทำความเข้าใจกัน ก่อนอื่นต้องเปิดใจและต้องมั่นใจว่าทำได้แน่ๆ แต่ก็ต้องคิดอะไรที่เป็นไปได้ด้วยนะ ไม่ใช่คิดอะไรที่ยากจนเกินไป แล้วก็อย่ายึดติดอะไรมาก ทำใจสบายๆ ทุ่มเทเต็มที่ก็ได้สิ่งที่ดีเอง 
 

หาโอกาสทำอะไรใหม่ๆ  

งานจะยุ่งมากเหนื่อยมาก จนแทบไม่มีเวลาให้คนรัก แนะนำว่าหาเวลาให้กันไม่งั้นความรักจะจืดจางไร้บรรยากาศที่ดีและสิ่งที่ดี ลองหางานอดิเรกร่วมกัน วาดรูป ปั้นหม้อ ทำอะไรที่ทำแล้วสงบ จิตใจรู้สึกดี ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ทำอะไรดีๆ และมีความสุขกับมัน อาจจะได้เดินทางกับคนรัก วางแผนครอบครัว ทำอะไรดีๆ ในชีวิต เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก อาจได้เจอคนไม่คาดคิด แล้วก็จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปได้ จะร่ำรวยขึ้น จะมีทรัพย์สินใหม่ๆ จะได้ซื้อข้าวของใหม่ๆ ได้ทำอะไรแบบที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ทำ โชคชะตาจะเปลี่ยนไปช้าๆ แต่ก็จะดีและมีสิ่งที่ดีเกิดขึ้น
 

โชคดีมาก

โดยเฉพาะในเรื่องการเงิน รายได้มั่นคงดีเข้ามาสม่ำเสมอ เพราะทำงานหนักขยันขันแข็งมาตลอดงานก็ได้ไฟเขียว ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ทำงานเสร็จได้ตามเป้าหมายและมีเงินหนุน พร้อมลงทุนได้ดีมาก รายรับคือถือว่าดีเลย แต่รายจ่ายก็จะหมดไปกับพวกข้าวของในบ้าน ยังไงวางแผนเรื่องการเงินให้ดีๆ ก็ลงตัว เพราะคุณตัดสินใจได้ดีและจัดการได้ดีอยู่แล้ว   
 

พร้อมลุย ไม่งั้นก็ไม่ต้องเอาอะไรเลย

คุณชอบเดินทาง ชอบสำรวจโลก และปีนี้เงินพอ ปังมาก พร้อมเลย เดินทางได้เลยเต็มที่ ทำอะไรที่อยากทำได้เลย ได้ช็อปปิ้งซื้อของหรูหรา ได้ทำสิ่งที่อยากทำ ไม่ควรหยุดอยู่กับที่ ต่อให้เรื่องงานก็จะทำให้คุณได้เดินทางไปด้วย เรียกว่าเดินทางด้วยหน้าที่การงานนั่นแหละ พร้อมลุยพร้อมเต็มที่ คุณจะได้เดินทางและมันจะดีต่อคุณมากๆ 
 

ได้รับมรดก

มีแนวโน้มจะได้รับเงินมรดก ได้อนุมัติเงินกู้ ได้ทรัพย์สินเพชรพลอย ได้อะไรเข้ามาแบบฟรีๆ และทำให้รู้สึกดีพอสมควร 
 

  

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ความงามอยู่ทุกที่ 

ในปี 2022 นี้ เสน่ห์ของคุณจะดึงดูดให้คุณได้พบเจอกับสถานการณ์ใหม่ๆ ซึ่งมันอาจทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขึ้น ความสุขและความเบิกบานใจจะเข้ามาเติมเต็มคุณ ความงามและเสน่ห์อาจไม่ได้มีแค่สิ่งเดียวเท่านั้น มันยังมีสิ่งที่นอกเหนือและกว้างขวางกว่านั้น โดยเฉพาะงานศิลป์ สถาปัตยกรรม หรือแม้แต่กับสถานที่สวยงามใหม่ๆ ที่คุณอาจเดินทางไปก็ได้ อย่าลืมที่จะเริ่มต้นบันทึกความงดงามของทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณด้วยล่ะ!  
 

ค่อยๆ ผ่อนคลาย

การทบทวนความคิดหรือความรู้สึกของตนเอง และการฝึกฝนจิตใจจะช่วยให้คุณอยู่เหนือความเครียดต่างๆ ได้ คุณยังสามารถถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งความสร้างสรรค์เพื่อบรรเทาความเครียด พร้อมกับสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังเข้ามา ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งที่ต้องตัดสินใจ แล้วทำไมคุณถึงไม่ลองแก้ปัญหาด้วยความสร้างสรรค์ที่ มากกว่านี้ล่ะ? ทำไมไม่ลองนำพรสวรรค์ที่คุณเคยใช้กำจัดอุปสรรคในชีวิตที่ผ่านมาดูบ้าง? ความอดทน ความตั้งใจ และการมีจุดมุ่งหมาย จะทำให้คุณสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ท้ายที่สุด ปีนี้จะเป็นปีที่ผ่อนคลายสำหรับคุณ ลองมองหาความสุขสงบที่มากกว่านี้ผ่านสิ่งที่คุณชอบดู
 

จากความสัมพันธ์เก่าๆ สู่การเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่

คุณอาจพบว่าตัวคุณเองได้รับการชื่นชมและการใส่ใจจากคนรอบข้าง ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดสนิทสนมจะเป็นสิ่งที่สร้างความหมายในชีวิตที่คุณต้องการมาโดย ดังนั้นจงก้าวไปข้างหน้าพร้อมเป้าหมาย คุณเป็นคนที่รักเพื่อนและซื่อสัตย์ แต่คุณก็กลัวที่จะถูกหักหลังเช่นกัน อันที่จริงคุณโชคดีนะ เพราะพรหมลิขิตได้บันดาลให้คนรักของคุณมาจากความสัมพันธ์ในรูปแบบเพื่อน มันเป็นเรื่องที่ดีเพราะพวกคุณเป็นเพื่อนกันมาก่อนและไม่จำเป็นต้องมีเรื่องปิดบังกันและกัน อย่างไรก็ตาม คุณต้องมั่นใจว่าคุณสามารถรักษาระหว่างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวและความสัมพันธ์ที่เพิ่งเริ่มต้นใหม่ได้ เพราะมันมีโอกาสที่มันจะทำให้คุณรู้สึกเฉยชาและใจร้ายกับมัน คิดให้รอบคอบ ไม่อย่างนั้นมันอาจนำพาไปสู่การแตกหักได้
 

รักตัวเองมากขึ้น

ผู้หญิงชาวราศีมังกรมักเป็นที่พึ่งเมื่อคนในครอบครัวมีปัญหา อาจเป็นในฐานะแม่ ลูกสาว พี่สาว น้องสาว เป็นต้น คุณสามารถใช้สติปัญญาของคุณช่วยเหลือพวกเขาได้  แต่ในบางครั้งคุณอาจเผลอลืมให้ความรัก ดังนั้นจึงมีบ้างที่ครอบครัวของคุณจะรู้สึกเหมือนว่า พวกเขาไม่ได้อยู่ในพื้นที่เดียวกับคุณ ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณไม่คุ้นชินกับการมั่นใจในตัวเอง มันอาจเป็นเพราะการกระทำที่ดูมั่นใจนั้นเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ เช่นเดียวกับความสุข คุณอาจรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่เห็นแก่ตัวก็ได้ แต่คุณต้องเข้าใจว่าคุณก็เป็นคนคนหนึ่งที่ต้องการทั้งความสุขและความมั่นใจในการใช้ชีวิต คุณไม่ควรที่จะรู้สึกผิดกับมันเพียงเพราะคุณไม่คุ้นเคยกับมันนะ การที่คุณเริ่มต้นรักตัวเองและให้กำลังใจตัวเองอาจทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น
 

ยังคงทำต่อไป

เป็นเรื่องที่ดีมากถ้าคุณมีการเปลี่ยนแปลงและการท้าทายต่างๆ ซึ่งมันจะช่วยพัฒนาตัวคุณเอง ดูเหมือนว่าครอบครัวของคุณยังต้องการพึ่งพิงคุณในยามที่พวกเขามีปัญหาอยู่ ซึ่งมันอาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนถูกพันธนาการ นอกจากนี้ ปีนี้ยังเป็นปีที่เหมาะเจาะ ถ้าคุณกำลังมองหาใครสักคนที่จะใช้ชีวิตด้วย คู่ของคุณจะคอยสนับสนุนคุณเป็นอย่างดี คุณอาจพบเขาได้ผ่านงานปาร์ตี้ต่างๆ 
 

โอกาสครั้งที่สอง

นี่เป็นโอกาสดีถ้าคุณจะมีรักครั้งใหม่ แต่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องรีบเร่งหาใครสักคนหรอกนะ เพราะการรีบเร่งมากเกินไปอาจทำให้ผลลัพธ์ออกมาผิดพลาดอย่างน่าเสียดายได้ ว่าไหม? แนะนำว่าคุณน่าจะลองพูดคุยกับคนที่มีโอกาสเข้ามาในชีวิตคุณในฐานะคู่ชีวิต แน่นอนว่ามันอาจต้องใช้ความอดทนและความมุ่งมั่นสักเล็กน้อย แต่เมื่อคุณพอจับทางได้แล้ว นั่นแหละ คนที่ใช่สำหรับคุณ ในช่วงกลางปี โดยเฉพาะหลังเดือนกรกฎาคม 2022 คุณมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศนะ อาจจะเป็นทั้งการพักผ่อนหรือการเรียนก็ได้ เป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว
 

วางแผนและทำมันให้ดี

จากสถานการณ์ตอนนี้ ถึงแม้ว่าคุณจะมีรายได้ค่อนข้างดี แต่แนะนำว่าอย่าลืมวางแผนการเงินและลองลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ดู แต่ในต้นปี 2022 ดูเหมือนจะยังไม่ค่อยเอื้ออำนวยต่อการตัดสินใจทางการเงินด้านต่างๆ เท่าไหร่ ทุกอย่างจะดีขึ้นเมื่อผ่านเดือนกันยายน 2022 ไปแล้ว คุณสามารถใช้ช่วง 2-3 เดือนแรกของปีในการวางแผนว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ คุณอาจมีโอกาสได้ร่วมงานกับคนใหม่ๆ อย่าลืมว่าคุณควรเลือกคนที่เข้ากับคุณได้เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต โดยเฉพาะในเรื่องความสัมพันธ์กับคนที่คุณร่วมงานด้วย การเป็นคนฉลาดและกระตือรือร้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณ คุณควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะเริ่มต้นงานใหม่ ในช่วงท้ายปี 2022 เป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว เพราะคุณจะมีความสุขกับชีวิตที่เปลี่ยนไป

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ความสุขที่เบ่งบาน

ปี 2022 สำหรับคุณแล้ว คำที่เหมาะที่สุดน่าจะเป็นคำว่า “สันติภาพ” นะ การที่คุณมีความรักใคร่กลมเกลียวจะช่วยเสริมความพยายามของคุณเป็นอย่างดี นอกจากนี้ บุคคลในที่ทำงานของคุณ บ้านของคุณ เพื่อนๆ หรือแม้แต่ช่างทำผม ทุกคนที่คุณพบเจอในปีนี้จะช่วยส่งต่อความสุขให้คุณ
 

ชื่นชมและให้เกียรติ 

เนื่องจากปีนี้เป็นปีแห่งความกลมเกลียวของคุณ ในปีนี้อย่าลืมคนสำคัญๆ ในชีวิตคุณเด็ดขาด ควรกล่าวถึง ให้เกียรติ ขอบคุณ หรือชื่นชมพวกเขาบ้าง การชื่นชมและการให้เกียรติเป็นเหมือนแรงใจอันยิ่งใหญ่สำหรับทุกคน การขาดสิ่งนี้อาจทำให้คนรอบข้างของคุณหมดกำลังใจในการทำงาน กลับกันถ้าคุณชื่นชมพวกเขา มันจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ดี เหมือนอย่างที่มาร์เซล พรอสต์กล่าวว่า “ให้เรารู้สึกขอบคุณคนที่ทำให้เรามีความสุข พวกเขาเป็นชาวสวนที่น่าชื่นชมเพราะพวกเขาทำให้จิตวิญญาณของเราเบ่งบาน”
 

รอคอยเวลาที่ใช่

ดูเหมือนคุณจะอยากเปลี่ยนงาน เพราะปัจจุบันคุณไม่ค่อยพอใจกับตำแหน่งที่คุณทำอยู่เท่าไหร่ แต่น่าเสียดายที่มันยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม คุณควรใจเย็นลงอีกสักนิดเพื่อรอเวลาที่ใช่ แต่ถ้าว่าคุณมีปัญหากับงานที่ทำอยู่ในปัจจุบัน เราขอแนะนำว่าคุณควรลองมองหางานที่เป็นฟรีแลนซ์ดู หรือถ้าคุณกำลังหางานเพราะไม่พอใจกับตำแหน่งงานของคุณ หรือมีปัญหากับเจ้านายที่ทำงานด้วย เราขอแนะนำให้คุณพยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง พยายามรักษาความสัมพันธ์ของคุณกับเจ้านาย รวมถึงเพื่อนร่วมงานและรุ่นน้อง
 

ช่วงเวลาสุดพิเศษ

ขอเตือนว่าอย่าเพิ่งเริ่มโครงการในฝันของคุณตอนนี้!  คุณต้องไตร่ตรองให้ดี การฝึกฝนจิตใจของคุณจะทำให้คุณผ่อนคลายมากขึ้น มันจะทำให้คุณอยู่เหนือจากความเครียด ดังนั้นคุณควรอารมณ์ดีเอาไว้นะ! ความอดทน ความดื้อรั้น ความมุ่งมั่นและการมีเป้าหมาย จะทำให้คุณจัดการกับปัญหาได้ง่ายขึ้น ในทางที่กลับกันแรงกระตุ้นที่มาจากผลประโยชน์ต่างๆ อาจนำพาและช่วยเหลือคุณในการทำโครงการในฝันของคุณก็เป็นได้ คุณอาจได้รับความรักที่หวานฉ่ำราวกับน้ำผึ้ง ซึ่งมันจะทำให้คุณรู้สึกเบิกบานใจ
 

ความรักเจิดจรัส

เป็นปีที่ดีสำหรับชาวกุมภ์ ความรักของคุณส่งสัญญาณเจิดจรัสเป็นอย่างมาก และในปีนี้จะมีช่วงเวลาสุดพิเศษที่คุณตั้งตารอคอย คุณควรใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังแล้วทุกอย่างจะราบรื่น คุณอาจเลือกที่จะวางแผนสำหรับการใช้ชีวิต ด้านการเงินหรืออาชีพของคุณ แต่คุณอาจไม่ได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้างสักเท่าไหร่ ซึ่งมันจะทำให้โครงการของคุณล่าช้า ดูเหมือนว่าคุณจะเป็นคนขี้อายและมีความลับนะ นอกจากนี้คุณค่อนข้างให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวเอามากๆ คุณเป็นคนที่ค่อนข้างใช้เวลามากในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่ๆ แต่ไม่เป็นไร ไม่ต้องรีบบังคับตัวเองหรอก
 

ปีแห่งการเรียนรู้

ปี 2022 เป็นปีแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง สำหรับนักเรียน คุณอาจต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเรียนต่อ เรื่องที่ดีคือคุณจะมีตัวเลือกที่หลากหลาย แต่คุณควรทุ่มเทให้กับการเรียนมากกว่าสิ่งอื่นใด ดวงดาวคอยอยู่เคียงข้างคุณ อย่าปล่อยให้สิ่งต่างๆ รอบตัวคุณกลายเป็นปัญหาเพราะคุณไม่ได้ทุ่มเทให้มันมากพอ ต้องขอบคุณความทุ่มเทและการทำงานหนักที่คุณลงทุนไว้ มันได้ผลิดอกออกผลทำให้คุณเข้าใกล้ความฝันมากขึ้นแล้ว แต่ต้องมั่นใจว่าคุณจะสามารถจดจ่ออยู่กับมันจนจบได้ ถ้าคุณพลาด นั่นหมายความว่าคุณต้องมีสิ่งที่ต้องแลกกับการกระทำของคุณ 
 

ดวงดาวอยู่ข้างคุณแล้ว

เป็นอีกครั้งที่คนโสดรู้สึกว่าปีนี้ช่างเป็นปีที่ยากเหลือเกิน คุณอาจจะรู้สึกผูกพันกับใครบางคน แต่คุณก็มีข้อสงสัยในความสัมพันธ์นี้ มีความเป็นไปได้นะว่าคุณอาจไม่พอใจกับชีวิตที่เปลี่ยนไป แต่สิ่งนี้อาจจะทำให้คุณตัดสินใจผูกสัมพันธ์กับเขาคนนั้นอีกครั้ง นอกจากนี้ถ้าคุณวางแผนที่จะเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ ดูเหมือนว่าจะต้องพิจารณาใหม่อีกครั้ง เพราะอาจมีความผิดพลาดทางกฎหมาย คุณจึงต้องเลื่อนการตัดสินใจออกไป ดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าตัวเองใจเย็นมาก โดยภาพรวม เหมือนคุณยังมีความกังวลเรื่องการออมทรัพย์อยู่

 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

มีจุดแข็งและเปี่ยมไปด้วยพลัง

คุณมีพลังและจุดแข็งที่ทำให้คุณอยู่เหนือคนอื่นครั้งแล้วครั้งเล่า ในปีนี้จะมีสถานการณ์ที่ทำให้คุณรู้สึกกระวนกระวายใจบ้าง คุณจะรู้สึกว่าตัวเองเซื่องซึม ขี้เกียจ และไม่มีพลังงานมากพอเหมือนที่เคยเป็น คุณอาจคิดถึงใครสักคนที่มีเสน่ห์แบบคุณ เรื่องนี้ค่อนข้างรับมือลำบาก แต่ถ้าคุณฉลาดในการจัดการกับมัน ผลลัพธ์จะออกมาดีจนน่าทึ่ง คุณเป็นผู้ฟังที่ดีและละเอียดรอบคอบ สามารถรู้ได้ทันทีถ้ามีบางอย่างที่ผิดปกติ คนรอบข้างอาจพึ่งพาคุณมากขึ้น ซึ่งมันคือความรับผิดชอบของคุณในการแก้ปัญหา คุณอาจรู้สึกเหนื่อยล้าเมื่อต้องทำตามความคาดหวังของทุกคน แต่เพราะคุณเป็นคนที่มีความชัดเจนและมีพลังงานล้นเหลือในการจัดการมัน  มันจึงง่ายมากที่คุณจะรู้สึกดีขึ้นจากอาการเหนื่อยล้า
 

เช็กทัศนคติเรื่องความรักเสมอ 

คุณรู้ว่าควรพูดอย่างไรในเรื่องความรัก ถ้าหากรับมือได้ดีและเหมาะสม ก็จะจัดการทุกอย่างได้ แต่ถ้าพลาดไป คุณก็จะพลาดทั้้งหมด ไม่มีใครขอให้คุณเปลี่ยนตัวเอง แต่ถ้าอยากรักษาความสัมพันธ์ คุณอาจจำเป็นต้องทำสิ่งนั้น เราคิดว่าคุณต้องถามว่าใครจะเป็นคนยอมปรับ และในขณะเดียวกัน คุณเองก็รู้สึกว่าอีกฝ่ายเรียกร้องมากมายเหลือเกิน จนคุณก็เหนื่อย เราว่าคุณก็คงต้องทำอะไรสักอย่างเหมือนกัน อะไรที่ทำแล้วสบายใจ ดีต่อตัวเอง ทำแล้วไม่ฝืนใจ แนะนำควรหานักบำบัดและกล้าเป็นตัวเอง ไม่ใช่เอาแต่ตามใจคนอื่น 
 

ควรวางแผนงานให้ละเอียด 

เราคิดว่าปีนี้ดีต่อคุณ จะมีความก้าวหน้าเรื่องงานมากกว่าที่เคยเป็น คุณอาจจะอยากเริ่มแผนธุรกิจ ทำอะไรใหม่ๆ แต่รู้อะไรไหม ไม่มีอะไรง่าย ตอนนี้มีเวลาและพร้อมจัดการเต็มที่ ทำให้ทุกอย่างถูกต้องเป็นไปตามที่ต้องการ แล้วมันก็จะโอเค อาจจะมีปัญหาเยอะนะ ต้องคอยแก้ไข เราคิดว่าคุณไม่อาจพัฒนาได้ในทันที แต่ก็มีลู่ทางที่ดีเหมือนกัน คุณรู้สึกเหนื่อยและหมดแรงจากเพื่อนร่วมงาน ก็ไม่อยากให้คุณกดดันอะไรมาก ยังไงคิดบวกมองบวก และอย่าเพิ่งรีบสรุป 
 

เรื่องเรียนอาจจะต้องรอและใจเย็นๆ 

สำหรับการเรียน เราว่าคุณต้องรอก่อนและต้องใจเย็น อาจมีเรื่องให้กังวล ไม่สบายใจ ต้องคิดมาก และรู้สึกไม่ค่อยมีอิสระเท่าไหร่ ตอนนี้ก็รู้สึกว่ามีแรงกระตุ้นอยากทำอะไรใหม่ๆ อยากลองอะไรที่ไม่เคยลอง อยากมีอิสระ อยากทำอะไรที่ทำแล้วรู้สึกเป็นคนสำคัญ อย่าไปคิดว่าจะทำได้ประสบความสำเร็จไปหมด ยังไงคุณก็จะมีข้อผิดพลาดอยู่เรื่อยๆ แต่ก็แค่ใส่ใจและกล้าแก้ไข ถ้าทำเต็มที่ไม่มีอะไรต้องเสียใจ
 

ทดสอบกระแสการเงิน 

รู้สึกว่าไม่มั่นใจเลยเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจจะต้องหารายได้เพิ่มเติม ควรหาทางลงทุน หารายได้ถาวรไม่งั้นจะลำบาก ต้องดูทางเลือกหลายๆ ทาง และต้องชัดเจนก่อนลงมือทำอะไร คุณจะมีแผนการพัฒนาสิ่งต่างๆ ซึ่งก็จะต้องอาศัยเวลา ไม่ใช่รีบร้อนรีบทำ ค่อยดูไปแล้วกัน 
 

ควบคุมนิสัยการกิน 

เพราะอ่อนไหวคิดมากเลยกินเยอะมาก และจะทำลายสุขภาพ ทำให้มีปัญหา แนะนำอย่ากินของหวานๆ เยอะ สุขภาพจะเสื่อมได้เหมือนกัน ต้องไปออกำลังกายนั่งสมาธิ ควบคุมตัวเองบ้างอะไรบ้าง อย่ากินตามใจปากนะ จะมีปัญหาระยะยาวตามมา 
 

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด