ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

จะมีเรื่องท้าทายและปัญหาที่ทำให้เจ็บปวดไม่สบายใจ ข่าวดีคือไม่นานก็จะหาทางออกได้ ยังไงก็พยายามจัดการเป้าหมายต่อไป แล้วเดี๋ยวสักวันคุณจะลืมความเจ็บปวดนั้นไปเอง อย่ายอมแพ้ง่ายๆ แค่เพราะเจอเรื่องหนักๆ สุดท้ายแล้ว มันอาจเป็นข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่มีใครตั้งใจ แล้วเดี๋ยวทุกอย่างก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเอง ถ้าใครตัดสินคุณแต่แรก ก็อย่าไปคิดมาก ถ้าเขารู้จักคุณเขาก็จะเข้าใจคุณเอง 
 

ครอบครัว :

เตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่ อาจมีข่าวดีเรื่องการตั้งท้อง ได้เวลาปรับเงินทองเพื่อต้อนรับเด็กในบ้าน ทุกคนดีใจและจะฉลองร่วมกัน ครอบครัวขยายก็อาจจะมีแพลนซื้อบ้านใหม่ ซื้อรถใหม่ หรือทำอะไรใหม่ๆ ในบ้าน 
 

ความรัก :

ความรักถือว่าดีมาก คนรักพร้อมปกป้องช่วยเหลือทุกอย่าง จะเข้าใจกับอีกฝ่ายมากขึ้น ช่วงนี้ใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ดูแลกันและกันมากขึ้น สามารถแสดงออกถึงความรักให้อีกฝ่ายรู้ได้เลยนะ รู้สึกอย่างไรให้พูดออกไป แล้วจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน 
 

การงาน : 

จะได้ทำงานที่อยากทำ ได้เวลาเลื่อนตำแหน่งงานประสบความสำเร็จมากขึ้น ควรวางแผนงานให้ดีๆ จะได้ประสบความสำเร็จตามต้องการได้ ยังไงคอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ด้วยกัน 
 

การเรียน :

จะต้องขยันและตั้งใจเรียน เวลาเรียนมากขึ้น จะประสบความสำเร็จได้เลยถ้าขยันอดทน จะได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนๆ และคนรอบตัว  
 

สุขภาพ :

สุขภาพดีมาก ร่างกายดีโอเค ให้ระวังแค่เรื่องการกินอาหาร เพราะอาจจะส่งผลต่อกระเพาะอาหาร อย่ากินของทอดของมันมากเกินไป น้ำหนักก็จะขึ้นแบบพรวดๆ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

จะมีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ ธุรกิจออนไลน์เป็นไปได้สวย ทุกอย่างโอเค คนในเน็ตก็พร้อมซื้อของคุณเต็มที่ ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์น่าจะโอเค ถือว่าเป็นการเริ่มปีใหม่ อาจจะได้เดินทางเปลี่ยนสถานที่ทำงาน ได้เจอคนใหม่ๆ ได้ทำอะไรในสถานที่ใหม่ๆ ผจญภัยมากขึ้น 
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

นิสัยน่ารักมีน้ำใจของคุณทำให้คุณเป็นผู้ให้และรับที่ดี ทุกอย่างสมดุล ความมีน้ำใจคือจุดแข็งของคุณ ขอให้คุณดีต่อทุกคนที่เข้ามา แล้วจะทำให้ชีวิตมีความสุข คุณมองอะไรรอบด้าน เข้าใจอะไรหลายๆ อย่าง อย่าไปหวังเรื่องความสมบูรณ์แบบ แต่ยังไงอยากให้คุณมีศรัทธาต่อผู้คนและต่อตัวเองและกล้าหาญมากๆ เมื่อเผชิญหน้ากับปัญหา 
 

ครอบครัว :

ครอบครัวสำคัญต่อชีวิตของคุณมากในช่วงนี้ ถ้าครอบครัวแข็งแกร่ง ทุกอย่างจะดีมากๆ คุณอยากมีลูก วางแผนกันอยู่ ก็ถือว่าต้องคิดกันยาวๆ พยายามอดทนขยันตั้งใจ สร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง สร้างเป้าหมายให้ครอบครัว 
 

ความรัก :

คนรักที่แท้จริงจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอไม่ว่าเรื่องที่ดีหรือร้าย พยายามสานสัมพันธ์สร้างความรักนี้ไว้ คุณจะต้องการมันเรื่อยๆ เพื่อเยียวยาหัวใจ กล้าแสดงออกถึงความรักให้อีกฝ่ายรู้ และเขาก็จะรับเอาไว้ด้วยหัวใจ ทุกอย่างก็จะออกมาดี อย่าลืมคนที่รักคุณ ดูแลพวกเขาให้ดีๆ นะ 
 

การงาน :

จะมีความแตกต่างและเปลี่ยนแปลงในเรื่องงานได้ ก็เมื่อคุณเชื่อมั่นในตัวเอง คนอื่นจะคิดอย่างไรไม่สำคัญ สำคัญที่คุณเองเท่านั้น ทำงานให้หนักและขยันมากๆ แล้วทุกอย่างจะดีเอง 
 

การเรียน :

การลงทุนเรื่องการเรียนคุ้มค่ามาก พยายามเรียนรู้ให้เต็มที่ และต่อสู้หน่อย ใจสู้ๆ เข้าไว้ การเรียนรู้สำคัญมาก มันคือพลังอำนาจ 
 

สุขภาพ :

อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ น้ำสำคัญต่อทุกส่วนของร่างกาย ทั้งเรื่องระบบย่อยอาหาร การทำความสะอาด และความสดชื่นด้วย ถ้าเป็นไปได้ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละแปดแก้ว ถ้าออกกำลังกาย ก็ให้ดื่มเพิ่มอีก 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ควรจะปรับปรุงเรื่องงบประมาณการใช้เงิน ถ้าใช้แบบไม่มีงบ ระวังจะช็อกได้ เผลอๆ จะขาดทุน ไม่เหลือเงินไม่พอยังจะเป็นหนี้เป็นสินด้วย  สะดวกใจเดินทางแล้ว รู้สึกว่าอยู่กับที่มานาน ช่วงนี้ก็จะได้เดินทางบ่อยหน่อย ยิ่งเดินทางด้วยหน้าที่การงานยิ่งเยอะ 
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ทุกคนพยายามทำเพื่อความต้องการของตัวเอง เดือนนี้อยากให้ยอมรับว่าคนอื่นต้องการอะไร และคุณต้องการอะไรจากชีวิต เลือกคนที่เหมาะสม ทำความรู้จักกับคนที่โอเค ใช้ชีวิตกับคนที่ใช่ ไม่ใช่ทุกวันเป็นวันที่ดี อาจมีช่วงเวลาแย่ๆ แต่คุณก็ต้องเดินหน้า ชีวิตต้องไปต่อ อาจไม่ได้ทุกอย่างที่ต้องการ แต่ชีวิตก็ยังมีสิ่งดีๆ เสมอ 
 

ครอบครัว :

ครอบครัวต้องการคุณมาก คุณกลายเป็นคนสำคัญของพวกเขา ต้องดูแลเอาใจใส่ทุกคนพร้อมๆ กัน คุณอยากมีลูก อยากมีสมาชิกครอบครัวเพิ่ม อยากทำอะไรดีๆ กับคนในครอบครัวเช่นธุรกิจครอบครัว วางแผนดีๆ นะ 
 

ความรัก :

ก็ต้องหาทางทำให้ทุกอย่างโอเค ความรักไม่ใช่แค่เรื่องคนต่างเพศ แต่เพศเดียวกันก็รักกันได้ ถ้าใครพิเศษกับคุณ อยากให้รักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันไว้ แบ่งปันความรักและช่วงเวลาดีๆ ให้กัน จริงใจต่ออีกฝ่าย และเปิดใจพร้อมรับอะไรใหม่ๆ เสมอ 
 

การงาน :

จะได้ทำอะไรใหม่ๆ งานใหม่ๆ ได้พบปะผู้คนใหม่ๆ จากหน้าที่การงาน คนเหล่านั้นจะสอนสิ่งดีๆ ให้กับคุณ และคุณก็พร้อมเปิดใจรับเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ถ้าไม่เข้าใจอะไรให้ถาม ถ้าโฟกัสชัดเจน เราเชื่อว่าคุณจะประสบความสำเร็จด้วยดี 
 

การเรียน :

ต้องใส่ใจมีแพสชันในการเรียนเยอะๆ ยิ่งคุณเข้าใจเส้นทางการเรียนได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งดีต่อคุณมากเท่านั้น ลองหาทักษะพิเศษที่ชอบดู น่าจะช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ 
 

สุขภาพ :

ควรหาเวลาทำงานอดิเรกใหม่ๆ ทำอะไรสนุกๆ ไปเต้นรำ เล่นเทนนิส ทำกับข้าง เลือกสิ่งที่อยากพัฒนาทำแล้วมีความสุข 
 

การเงิน/การเดินทาง :

อย่าใช้จ่ายกับเรื่องไม่จำเป็น เก็บเงินไว้บ้าง วางแผนใช้เงินให้ดี อย่าซื้อมั่วๆ ซื้อเพราะเพื่อนชวน อะไรที่โอเคอยู่แล้ว ก็โอเค อย่าไปคิดว่าอยากมีเหมือนคนอื่น ให้ความสำคัญกำหนดงบประมาณการเงินด้วย   จะอายุเท่าไหร่ก็วางแผนไปเที่ยวได้ ลองเตรียมแผนการเที่ยวได้เลย แต่ยังไงพิจารณาเรื่องเงินๆ ทองๆ ด้วยนะ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

เดือนนี้มิตรภาพสำคัญมาก คุณสนใจความสัมพันธ์กับผู้คนที่พบเจอทุกวัน รู้สึกยินดีมากๆ มีคนเข้าใจรอบตัว จะพัฒนามิตรภาพกับผู้คนใกล้ชิดได้ดี พร้อมเปิดใจทำอะไรใหม่ๆ พร้อมรับผิดชอบงานใหม่ๆ อาจมีความคาดหวังใหม่ๆ ที่ทำให้เหนื่อยล้า แต่ก็อยากให้ขยันและเชื่อมั่นในตัวเอง ใส่ใจเป้าหมายของตัวเอง และพุ่งไปสู่จุดนั้น 
 

ครอบครัว :

จะมีปัญหาเรื่อยๆ โดยเฉพาะเด็กๆ สถานการณ์การเงินไม่ดีเท่าไหร่ รายรับไม่ดีเท่าที่ต้องการ เด็กๆ ก็ยังต้องใช้เงินอยู่ พวกเขาเหนื่อยและอาจมีปัญหาเรื่องการเรียน อยากให้คิดบวกมองบวกและทำความเข้าใจคนอายุน้อยๆ ในบ้านให้มากๆ 
 

ความรัก :

คนรักคือผู้ให้กำลังใจที่ดีมาก มีมิตรภาพที่ดี พร้อมช่วยเหลือเต็มที่ เมื่ออีกฝ่ายต้องการคุณก็ควรมอบคืนกลับไปให้พวกเขาเช่นกัน อย่าทำงานหนักจนเกินไป ให้เวลาคนรักด้วย ก็ดูรักกันดี หวานกันดี วิจารณ์กันได้ เข้าใจความกังวลของอีกฝ่ายได้ มองทุกอย่างด้วยหัวใจ และเข้าใจธรรมชาติของอีกฝ่าย 
 

การงาน :

มีโอกาสได้ทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ก้าวหน้าเติบโต งานท้าทายใหม่ๆ ที่คุณสนุกกับมันและได้ใช้ทักษะได้เต็มที่ ขอคำแนะนำจากเพื่อนร่วมงานดู พูดคุยกัน ทุกคนดูจะเคารพนับถือตำแหน่งใหม่และสถานะการทำงานของคุณ 
 

การเรียน :

เป็นเดือนที่เครียดพอใช้ พลังลบด้านการเรียน อาจจะต้องคิดให้มาก เรียนให้มาก และตั้งใจให้มากๆ ไม่งั้นมีปัญหาได้
 

สุขภาพ :

ดีเลยแหละ ไม่แย่แบบที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ถึงกับว่าจะสมบูรณ์เลย ยังไงพยายามดูแลตัวเอง ออกกำลังกายบ้าง หาเวลานอนพักผ่อนให้ตรงเวลา อย่าทำงานหนักจนเกินไป 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ลองคำนวณงบประมาณ จัดสรรเรื่องการใช้เงินดู เป็นช่วงเวลาที่ลำบากหน่อยเรื่องเงินกู้ และอาจจะเครียดหน่อย เงินขาดมือ ลองคิดๆ ดู การเดินทาง จะต้องหาเงินก่อนจะเดินทางได้ คิดวางแผนการท่องเที่ยวดีๆ คำนวณเงินๆ ทองๆ ด้วย ไม่งั้นจะมีปัญหา กลับมาต้องใช้หนี้หัวโต 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ควรทำความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานและคนในครอบครัวให้มากขึ้น จะช่วยได้ดีกว่าถ้าคุณจะคิดให้รอบคอบก่อนจะปะทะกับใครสักคน นิสัยของชาวสิงห์นั้น เคร่งเครียดและจะจริงจังมากเวลาคุยเรื่องสำคัญ และถ้าได้คุยกับคนที่ไม่พร้อมคุณจะนอยด์ เสียอารมณ์ อยากให้คุณเอาชนะอารมณ์โกรธนี้ให้ได้ และอย่าไปปะทะมากจนเกินไป แทนที่จะสู้หรือเถียงด้วย แนะนำให้แสดงความรัก อ่อนโยนและอดทน ลองสร้างบรรยากาศของความสงบรอบตัวแทนที่จะเต็มไปด้วยอารมณ์ 
 

ครอบครัว :

อาจมีเรื่องเข้าใจผิดกัน และทำให้ทุกคนเคร่งเครียด ไม่ว่ายังไงพยายามทำความเข้าใจสถานการณ์ของทุกฝ่ายให้มากๆ ความสัมพันธ์ครอบครัวนั้นควรจะแข็งแกร่งและดีต่อกันจนยอมรับข้อผิดพลาดของอีกฝ่ายได้ ให้อภัยกันได้ ผูกพันกัน ทำความเข้าใจต่อกัน อย่าใส่อารมณ์ใส่กัน 
 

ความรัก :

จะมีปัญหาความรักเรื่อยๆ ทะเลาะกันตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของคนที่แตกต่างกันมาใช้ชีวิตด้วยกัน ย่อมจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าอย่างไร พยายามทำความเข้าใจและเพิ่มเติมความรักแทนที่จะเอาแต่ทะเลาะกัน ทำสิ่งดีๆ ให้อีกฝ่ายเข้าใจว่า แม้จะไม่เข้าใจแต่ก็ยังรักกันเสมอ ถ้าทำให้คนรักเชื่อใจได้ ทุกอย่างจะดีมาก 
 

การงาน :

ให้โฟกัสเรื่องงานเข้าไว้ ความสำเร็จเรื่องงานทำให้คุณตื่นเต้นและสนุกสนาน อย่าไปกลัวงานยากๆ เราคิดว่าคุณไปได้สวย ทำได้ดี รับผิดชอบงานได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง คุณทำงานได้ดีมากและจะพัฒนางานได้ดีแบบสุดๆ 
 

การเรียน : 

จำไว้ว่าทุกคนเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต ควรเปิดใจกล้ารับอะไรใหม่ๆ อะไรที่ดีต่อคุณและอาชีพการงาน ยิ่งเรียนรู้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีต่อชีวิตของคุณมากเท่านั้น 
 

สุขภาพ :

เป็นเดือนที่ดีทีเดียว แนะนำให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี รักษาความสะอาด จัดบ้านใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ เพื่อให้บ้านเรียบขึ้น สะอาด สงบมากขึ้น 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ถ้าเพิ่งเริ่มทำธุรกิจใหม่ๆ ต้องใส่ใจให้มาก ดูแลอย่างระวัง อย่าใจร้อนรีบด่วน ควรทำความเข้าใจภาพรวมของการบริหารทั้งหมดก่อน มันอาจใช้เวลานานกว่าที่คาดหวังไว้ แต่ก็จะไปได้สวยในตอนท้าย ควรหาเวลาพักผ่อนได้แล้ว ได้เวลาผ่อนคลาย ทำตัวสบายๆ ไปเที่ยวบ้าง หาช่วงเวลาดีๆ บ้าง ใช้ชีวิตสบายๆ อย่าเครียดจนเกินไป 
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

คุณเรียนรู้ที่ใจเป็นผู้ใหญ่ และพร้อมจะก้าวออกจากบางอย่าง บางสถานการณ์ หรือบางคนที่ส่งผลต่อความสงบทางใจ คุณเรียนรู้ถึงศีลธรรมที่ดี ฝึกฝนเรื่องความเคารพในตัวเอง มีคุณค่าและเข้าใจตัวเอง มันจะช่วยให้คุณแข็งแกร่งมากขึ้น ควรเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม ใช้ชีวิตที่ดีอยู่กับคนที่ใช่ จงสนุกกับการใช้ชีวิต มันจะช่วยให้คุณเข้าใจคุณค่าของชีวิตได้ แทนที่จะใช้เวลาไปแบบเปลืองเปล่า เสียเวลา 
 

ครอบครัว :

มีโอกาสเพิ่มสมาชิกในครอบครัว เตรียมพร้อมเรื่องเงินๆ ทองๆ ให้ดีๆ มีโอกาสที่ครอบครัวจะขยายมากขึ้น พยายามดูแลทุกคนในบ้าน ให้มีความสุข และเข้าใจร่วมกัน ยังไงพยายามดูแลทุกคนให้มีชีวิตที่ดีในแบบของตน 
 

ความรัก :

ไม่ใช่ทุกคนมีโอกาสได้พบความรัก ถ้าได้พบมันก็จงคว้ามันไว้ อย่าไปโกรธที่คนอื่นเขาไม่รักคุณ ใช้เวลาไปกับสิ่งดีๆ ของคุณ เมื่อรักใครใส่ใจใคร ก็ดูแลความสัมพันธ์ให้ดี กล้าเผชิญหน้ากับหัวใจของตัวเอง ใช้พลังบวกเข้าไว้ 
 

การงาน :

คุณมีแบบอย่างในการทำงาน และพร้อมประสบความสำเร็จ คุณพร้อมลุยมาก อยากทำอะไรใหม่ๆ ปรับอะไรใหม่ๆ จำไว้ว่า… ไม่ใช่เรื่องผิดพลาดที่จะทำตามคนอื่นบ้าง ถ้าเขาทำแล้วดี ก็ลองทำตามดู 
 

การเรียน :

จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้ทำงานใหม่ๆ หลายอย่าง ได้พัฒนาองค์ความรู้เพิ่มขึ้น ได้ขยายความรู้ในหลายๆ ทาง พยายามเข้าๆ หาตัวเองให้พบ 
 

สุขภาพ :

พยายามระมัดระวังเรื่องการกินอาหาร อย่ากินอาหารที่ไม่สะอาด กินแต่ของทำสดใหม่ ไม่เสี่ยง ถ้าเป็นอะไรให้รีบหาหมอ ตรวจกระเพาะเลย 
 

การเงิน/การเดินทาง :

จะมีโอกาสได้เงินจากการทำงานมากขึ้น คุณเองอยากได้เงินมากกว่านี้และเดือนนี้แหละ เงินจะเข้ามาแน่นอน คุณจะได้เพิ่มเงินเดือน และคนอื่นๆ รอบตัวด้วย คุณจะได้ปรับปรุงทำอะไรใหม่ๆ  ดูเหมือนว่าตารางเวลาช่วงนี้ยุ่งมาก ทำให้ส่งผลต่อการเดินทางเหมือนกัน ลองหาเวลาเดินทางบ้าง พักผ่อนกายใจบ้าง 
 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

จะเจอคนที่พร้อมจะหัวเราะไปกับคุณเสมอไม่ว่าชีวิตจะท้าทายมากแค่ไหนก็ตาม โลกนี้มีคนแย่ๆ มากก็จริง แต่วิธีรับมือกับพวกเขาเป็นเรื่องสำคัญ ต้องหัดประนีประนอมและทำความเข้าใจคนเหล่านั้น ถ้าพวกเขายังทำอะไรดีๆ ให้คุณ ก็ไม่ใช่ว่าจะเลวร้ายไปเสียหมด ดูแลเพื่อน ทำความเข้าใจสิ่งดีๆ มองโลกในแง่ดี มันจะช่วยให้คุณสบายใจและมองเห็นอะไรดีๆ 
 

ครอบครัว :

ความสัมพันธ์ที่ราบรื่น อ่อนโยน และมิตรภาพในครอบครัวเป็นเรื่องที่ดีมาก คุณจะได้คอยให้คำปรึกษาและดูแลสมาชิกในบ้าน คนที่อาจจะไม่เข้าใจคุณในหลายๆ ด้าน แต่รวมๆ แล้ว บรรยากาศก็สงบดี สบายใจกันทุกฝ่าย อาจมีปากเสียงกันบ้าง แต่เคลียร์กันได้ก็โอเค 
 

ความรัก :

มีความเข้าใจผิดในความสัมพันธ์ คุณอาจจะต้องรับฟังคนรักให้มากขึ้น การสื่อสารที่ดี จะทำให้ความสัมพันธ์โอเคขึ้นได้ ถ้ายังโสดจะมีโอกาสได้พบความรัก ความสัมพันธ์ที่ดีก็จะดีต่อคุณได้ คุณควรหาเพื่อนฝูง พบปะพูดคุยกัน 
 

การงาน :

มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งเลื่อนขั้นในเรื่องงาน เจ้านายประทับใจพลังในการทำงานของคุณมาก คุณเองก็จะได้แสดงความฝัน แรงบันดาลใจ ความต้องการ ไม่ว่ายังไงก็ทำงานให้เต็มที่ ใช้พลังความคิดสร้างสรรค์ให้เต็มที่ไปเลย เป็นเดือนที่ดีมากแน่นอน 
 

การเรียน :

เริ่มต้นได้ดี จะมีการเริ่มต้นใหม่ๆ นำไปสู่ชั้นเรียนที่มีคุณค่า วิชาใหม่ๆ หัวข้อใหม่ๆ ทำให้คุณได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ดีมากๆ 
 

สุขภาพ :

ถือว่าแข็งแรงดีมาก แต่ก็ควรระวังเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อให้ภูมิต้านทานร่างกายดีขึ้น จะได้สู้กับโรคได้ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

มีการเติบโตที่ดี เป็นช่วงเวลาที่ดี และคุณก็ฝันมาตลอด รอมาตลอด ยังไงอย่ากลัวที่จะลงทุนทำอะไรใหม่ๆ เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ใช้อินเทอร์เน็ตช่วยได้เรื่องการตลาด จะได้สนุกสนานได้เจออะไรใหม่ๆ ได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีต่อตัวเอง จะได้เจอคนน่าสนใจ ได้มิตรภาพระหว่างการเดินทาง 
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ความหวังจะทำให้ชีวิตนั้นง่ายขึ้น อยากให้คุณมีความฝันที่จับต้องได้ และพัฒนาตัวเองไปในทิศทางนั้น แม้จะมีเรื่องเลวร้าย แต่คิดเสียว่ายังมีวันพรุ่งนี้เสมอ คาดหวังถึงสิ่งที่ดีกว่าและปาฏิหาริย์ และพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ พยายามคิดเสมอว่าเวลาลดน้อยลงไปทุกวันๆ และคุณก็อายุมากขึ้นแล้ว แต่คุณควรรักษาความเป็นเด็กเอาไว้ เพื่อจะได้คิดอะไรดีๆ ได้ 
 

ครอบครัว :

ใส่ใจครอบครัว ดูแลทุกคน ให้เวลาทุกคนอย่างเท่าเทียม อาจมีลูกก็ได้ และดีต่อคนรักมากด้วย ได้เวลาที่คุณจะพาครอบครัวไปพักผ่อนและเติมเต็มกันและกัน  
 

ความรัก :

คนรักควรรักคุณแบบที่คุณเป็น และมันเป็นเรื่องดีมาก คุณไม่ควรไปตัดสินว่าอีกฝ่ายปฏิบัติต่อคุณอย่างไร แต่ควรจะปล่อยวาง ปลงและยิ้มให้มาก หัวเราะให้มากๆ ถ้าใครหัวเราะกับเรื่องตลกของคุณ พร้อมให้คำแนะนำที่จริงใจ นั่นคือเขารักคุณนะ ให้อภัยตัวเองและให้อภัยคนอื่นด้วยหัวใจ และมีความสุขกับทุกช่วงเวลาของชีวิต 
 

การงาน :

จะประสบความสำเร็จ และดูจะเหมือนทุกอย่างออกมาดีกว่าที่คิด ยังไงอย่าหยุดเชื่อในตัวเองเด็ดขาด อย่าทำงานเพื่อเอาใจคนอื่น อย่าทำงานเพื่อใคร ทำงานเพื่อตัวเองดีที่สุด 
 

การเรียน :

คนเราเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต คุณเรียนรู้จากการสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวได้ ไม่จำเป็นต้องเรียนแต่สิ่งที่สอนกันในตำรา แต่เรียนจากเรื่องราวรอบตัวนอกโรงเรียนได้
 

สุขภาพ :

จะมีช่วงเวลายุ่งๆ เยอะมาก เหนื่อยกับงาน เครียด กดดัน ไม่สบายใจ พยายามหายใจลึกๆ ออกกำลังกายเยอะๆ ฟังเพลง ทำใจสบายๆ ทำอะไรที่ทำให้ยิ้มและหัวเราะ เพื่อให้สุขภาพโอเค 
 

การเงิน/การเดินทาง :

จัดสรรงบประมาณอย่างเหมาะสมและใช้เงินเท่าที่วางแผนไว้ โดยคำนวณจากรายรับของคุณ จากนั้นก็วางแผนอย่างเหมาะสมในแต่ละเดือน อย่าปล่อยให้อดีตมาจำกัดการเดินทาง ทำให้ไม่กล้าสนุกกับชีวิต สุดท้ายแล้ว คนเราไม่ได้อาศัยอยู่ในอดีต แต่เราอยู่กับปัจจุบัน และก้าวไปสู่อนาคต ลองเปลี่ยนตัวเองด้วยการเดินทางไปเจออะไรใหม่ๆ ดู
 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง จากสถานการณ์แย่ๆ กลายเป็นดี คุณควรคิดบวกเสมอไม่ว่าชีวิตจะยากเย็นแค่ไหน เลวร้ายแค่ไหน พยายามมีความหวังเสมอ ทำใจสบายๆ และรอจังหวะที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกดีมากๆ การทำงานเป็นทีม ทำให้รู้สึกดีได้มากขึ้น เรียนรู้ที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่น และพัฒนาการสร้างเป้าหมายทางการงานที่ดี 
 

ครอบครัว :

ประสบการณ์ที่ดีสร้างความผูกพันกับสมาชิกในครอบครัว ถ้ามีปัญหาไม่มีอะไรน่าห่วง ใส่ใจเรื่องครอบครัวเป็นเรื่องดี ทำความเข้าใจความแตกต่างของทุกคนเสมอ นั่นคือของรางวัลอันมีค่า อย่าแสดงความไม่พอใจรุนแรง ให้ปรับตัวประนีประนอมเข้าหากัน
 

ความรัก :

จะได้เรียนรู้บทเรียนใหม่ๆ จากความรักความสัมพันธ์ รู้จักแสดงออกทางความรักได้ดีกว่าเดิม พยายามทดลองอะไรใหม่ๆ เพื่อทำให้คนรักของคุณใกล้ชิดกับคุณมากขึ้น แบ่งปันของขวัญและสิ่งดีๆ กับอีกฝ่าย สร้างความผูกพันที่ดีร่วมกันนะ 
 

การงาน :

พลังในการทำงานมาต่อเนื่องแม้จะไม่พูดมาก ไม่ว่าอย่างไรความคิดสร้างสรรค์สำคัญที่สุด พยายามยิ้มแย้มเข้าไว้และใส่ใจเป้าหมายของทีม สองหัวดีกว่าหัวเดียว ทำงานเป็นทีมดีต่อคุณนะ
 

การเรียน :

หลังจากเตรียมตัวมาตลอด ตอนนี้ทุกอย่างโอเคแล้ว ผ่อนคลาย ใช้เวลาตามสบาย อย่าเครียดอย่าคิดมาก ทำให้เต็มที่เดี๋ยวก็จะดีเอง 
 

สุขภาพ :

ควรไปตรวจร่างกาย ดูแลตัวเอง มลพิษทำให้ร่างกายคุณแย่ บางทีสารพิษอาจเข้าร่างกายแบบไม่รู้เรื่องทำให้อ่อนล้า อ่อนแอ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ช่วงนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจจะต้องจัดสรรงบประมาณ ตัดรายจ่ายไม่จำเป็นให้หมด และคิดถึงเรื่องการหาเงินเพิ่ม จะมีการผจญภัยใหม่ๆ ทำให้คุณได้เดินทางไปพบคนใหม่ๆ อย่าไปกังวลว่าใช้จ่ายเงินมากเกินไป แค่คำนวณเงินให้เหมาะสมก็พอแล้ว
 

  

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ช่วงนี้อยากแสดงอารมณ์ความรู้สึกให้อีกฝ่ายรู้ ไม่สนใจว่าใครจะมองคุณในแง่ลบหรือคิดไม่ดี ไม่ว่ายังไงอยากให้คิดบวกมองบวก ทำใจสบายๆ อย่าเครียดจนเกินไป คุณมีความสุขได้แม้ชีวิตไม่ได้สมบูรณ์แบบดังใจต้องการ ใจดีต่อคนเข้าไว้ อย่าใจร้อนจนเกินไป แม้เขาไม่ดีต่อคุณ คุณก็ดีต่อเขาได้นะ 
 

ครอบครัว :

ทุกคนดูจะมีส่วนร่วมในการสร้างความสุขให้กับครอบครัว คุณจึงควรมองบวกคิดบวก คิดถึงสิ่งดีๆ เสมอ กระตุ้นให้ทุกคนได้ทำอะไรสนุกๆ มีรอยยิ้มให้กัน 
 

ความรัก :

ชีวิตรักไม่ง่ายเลย และคุณต้องทำความเข้าใจอีกฝ่าย เรียนรู้ที่จะสื่อสาร ทำความเข้าใจอารมณ์ และปรับตัวตาม แล้วก็สื่อสารอย่างเหมาะสม อย่ายอมแพ้ง่ายๆ ประสบการณ์ความรักจะทำให้คุณแข็งแกร่งมากขึ้น 
 

การงาน :

จะมีเรื่องสำคัญเกิดขึ้น และคุณก็จะได้ทำงานที่ไม่เคยทำ คุณรู้สึกสนุกและแปลกใหม่ ได้รับผิดชอบอะไรใหม่ๆ ได้ช่วยเหลือทำการเปลี่ยนแปลงองค์กร 
 

การเรียน :

ช่วงนี้ อยากให้จริงจัง หาโอกาสเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เสมอ ข้อมูลสำคัญ ต้องหาข้อมูล ดูรายละเอียดเสมอ ยิ่งมีความรู้เพิ่มเติม ก็ยิ่งดีต่อคุณ 
 

สุขภาพ :

ควรหลีกเลี่ยงทำอะไรที่ไม่ดีต่อร่างกาย กินอาหารที่ดี อย่ากินไขมันเยอะจนเกินไป กินของดีๆ บ้าง เพื่อให้ย่อยง่าย ไม่อืด 
 

การเงิน/การเดินทาง :

เรื่องเงินเป็นเรื่องอ่อนไหว ทำให้คนเราตัดสัมพันธ์กันได้เยอะมาก อย่าปล่อยให้คนอื่นมาทำให้คุณเดือดร้อนเรื่องเงินได้ ทำความเข้าใจสถานการณ์การเงินของตัวเองด้วย เหมือนจะต้องเดินทางไปเยี่ยมคนใกล้ชิด วางแผนเดินทางให้ดี ควรหาทางไปเจอกับคนสนิทได้แล้ว โควิดน่าจะเริ่มดีขึ้นแล้วละ 
 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ช่วงนี้อยากประสบความสำเร็จ จะมีแรงกระตุ้นให้ทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง อยากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สงบสุข สบายใจ อยากผ่อนคลายลดความเครียดความกังวล เลิกตามล่าหาคนที่ใช่ได้แล้ว คนที่ใช่จะเข้ามาหาคุณเอง และเขาจะดีต่อคุณเองโดยคุณไม่ต้องพยายาม เชื่อมั่นในตัวเองและมีความหวังเสมอ
 

ครอบครัว :

จะมีการเริ่มต้นใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง ทุกอย่างดูโอเค คุณก็จะได้ทำอะไรที่อยากทำ อาจได้เดินทางไปพักผ่อนด้วยกับคนในครอบครัว ให้เวลาอยู่กับทุกคนแบบสงบ ทำใจสบายๆ 
 

ความรัก :

ทุกคนต้องแยกจากกันในสักวัน อย่าไปกังวลมากจนเกินไป ใช้เวลาสร้างความสัมพันธ์ทำความเข้าใจกันให้เต็มที่ ให้เวลากันและกันเสมอ ให้ความสำคัญต่อกัน ใช้เวลาที่ดีมีคุณภาพ ไม่ต้องสมบูรณ์แบบมากก็ได้ แต่ก็ทำให้ดีที่สุด 
 

การงาน :

หางานที่ดีให้กับตัวเอง พยายามหารายได้เข้ามาสม่ำเสมอ ทำให้ดีที่สุดด้วยศักยภาพที่ดีที่สุด ทำให้เต็มที่และไม่โทษใคร
 

การเรียน :

จะอยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยากทำอะไรใหม่ๆ ซื้อของใหม่ๆ ได้บทเรียนใหม่ๆ อาจต้องจ่ายเงินเพื่อการเรียน โดยรวมการเรียนของคุณดีมาก 
 

สุขภาพ :

แนะนำให้เปิดหน้าต่าง เอาอากาศสะอาดๆ เข้ามาบ้าง อยู่ในที่ที่อากาศถ่ายเท บ้านมีหน้าต่าง ไปตากแดดบ้าง ให้อากาศไหลเวียนดี 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ลองวางแผนงบประมาณใช้จ่าย คำนวณดีๆ คิดเรื่องเศรษฐกิจด้วย มองหาอะไรที่มีเหตุผลและใส่ใจ สร้างความสมดุลเรื่องรายรับรายจ่าย วางแผนที่ดี อยากให้คุณเดินทางเปลี่ยนวิวบ้าง ทำอะไรใหม่ๆ ใกล้วันเกิดแล้วก็ทำอะไรใหม่ๆ สร้างความทรงจำให้ตัวเอง 
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

เวลาเห็นคนอื่นเขาประสบความสำเร็จ คุณก็จะเหนื่อยๆ และรู้สึกไม่สบายใจนิดนึง แต่อยากให้จำไว้ว่าแต่ละคนมีช่วงเวลาประสบความสำเร็จไม่เหมือนกัน เมล็ดพันธุ์ก็ต้องรอจังหวะถึงจะงอกได้ คุณแค่ต้องหาเวลาและต้องพยายามให้มากๆ ลองวางแผนปรับวิถีชีวิต ทำงานให้มากขึ้น คุณยอมแพ้ไม่ได้นะ  
 

ครอบครัว :

จะได้พบปะกัน และได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้ทำอะไรดีๆ ร่วมกัน ครอบครัวแข็งแกร่งดีมาก เวลามีเรื่องยากๆ ไม่สบายใจ หันหน้าหาคนในครอบครัวได้
 

ความรัก :

ความรักนั้นไม่ควรจะมีเงื่อนไขใดๆ คุณควรจะได้เป็นอิสระ อย่าไปคิดว่าต้องทำเพื่อใครหรือเสียสละเพื่อใคร อย่าแคร์มากไป คุณอาจจะต้องคุยกับคนรักมากหน่อย ช่วงนี้เขาใจบาง 
 

การงาน :

ควรคิดให้มากขึ้น และใส่ใจสิ่งที่ตัวเองชอบ ทำอะไรด้วยแพสชันทำให้เต็มที่ โฟกัสให้มากๆ ถ้าทำงานด้วยแพสชันทุกอย่างจะออกมาดีแน่นอน 
 

การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนก็ต้องหาทางเรียนให้ได้ คุณมีบุคลิกที่ดี และมีพรสวรรค์ ถ้าใช้เวลากับการเรียนเราว่าคุณทำได้อยู่แล้ว อย่าห่วงไป อย่าคิดมาก
 

สุขภาพ :

ถ้าไม่สบายก็น่าจะหาเวลาพักผ่อน ลองรักษาแบบธรรมชาติ เพื่อให้สุขภาพโอเคขึ้น เราว่าคุณเครียดกับเน็ตมากไป ใช้เน็ตมาก เล่นโซเชียลมาก ควรปรับเปลี่ยนชีวิต
 

การเงิน/การเดินทาง :

อาจได้ทำอะไรใหม่ๆ เพื่อหาเงิน เราคิดว่าคุณต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ จะได้ผลตอบแทนที่ดีนะ ไม่น่าห่วงอะไร ควรหาเวลาเดินทางไปไหนต่อไหน อย่าอยู่แต่กับที่จะเบื่อ หาเวลาไปเที่ยวไปพักผ่อนบ้าง และอย่าลืมเช็กยอดเงินด้วย 
 

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด