อินเหรอ? เคยสงสัยมั้ย ทำไมคนเราต้องไม่พอใจเวลาเห็นข่าวดาราเลิกกัน

Spoil

  • ที่อินกับเรื่องความรักดาราเป็นพิเศษเพราะแอบยึดเอาเป็นแบบอย่าง
  • คนเราจะรู้สึกอินกับเรื่องรักที่แฮปปี้น้อยกว่าความรักที่ไม่สมหวัง
  • จับคู่จิ้น อยากเห็นเขารักกันเพราะอยากสัมผัสความโรแมนติกแบบนั้นถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องของตัวเอง

เรื่องรักๆ เลิกๆ ของเหล่าดาราคนดังมักได้รับความสนใจจากผู้คนมากเป็นพิเศษ ทั้งๆ ที่ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือบางทีอาจจะไม่ใช้แฟนคลับหรือไม่ได้ชื่นชอบในตัวคนดังเหล่านั้นด้วยซ้ำ แต่เวลาที่เขาประกาศคบกันหรือแยกทางกัน ผองเพื่อนชาวเน็ตมักมีอารมณ์ร่วมมากเป็นพิเศษ ทำไมเราถึงได้อินมากมาย อย่างกับว่าเป็นเรื่องของเราเลยทีเดียว

(ภาพจาก pexels.com)
(ภาพจาก pexels.com)

เพราะจริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องของเขา แต่เป็นเรื่องของเราด้วย

การที่คนเราอินกับเรื่องความรักของคนดังมันมีเหตุผลเพราะว่าเราจะมองชีวิตของเหล่าคนดังเป็นตัวอย่างอยู่เสมอ เมื่อเราเห็นคู่รักที่ดูเหมาะสมกันดีมากต้องเลิกรากันไป มันก็ทำให้เราคิดว่าขนาดคนที่หน้าตาดีๆ ฐานะดีๆ ดูเพียบพร้อมทุกอย่างยังรักษาความรักไว้ไม่ได้ แล้วคนธรรมดาๆ อย่างเราจะทำได้ยังไงกันนะ

คนเรามักจะคาดหวังว่าความรักของดาราจะโรแมนติกเหมือนกับหนังเคยได้ดู แล้วก็อยากจะใช้ชีวิตอย่างนั้นบ้าง แน่นอนว่าตอนจบของหนังก็ต้องแฮปปี้เอนดิ้ง เจ้าหญิงกับเจ้าชายครองรักกันอย่างมีความสุขตลอดกาล เมื่อเราคาดหวังไว้แบบนั้นเมื่อผิดหวังก็จะเจ็บเป็นพิเศษ เพราะเหมือนกับว่าชีวิตรักที่เราอยากมี อยากเป็น นั้นไม่สมบูรณ์แบบ เป็นหนังที่จบแบบหักมุมที่ทำเอาคนดูเฮิร์ตไปตามๆ กัน

(ภาพจาก pexels.com)
(ภาพจาก pexels.com)

คนเราจะรู้สึกอินกับเรื่องรักที่แฮปปี้น้อยกว่าความรักที่ไม่สมหวัง

ทุกลองสำรวจตัวเองดูนะคะว่า เวลาที่เราเห็นข่าวดาราเป็นแฟนกันเรารู้สึกยังไง? รู้สึกดีใจหรือยินดีด้วยแค่ไหน? เชื่อว่าคนส่วนใหญ่เมื่อเห็นข่าวก็จะ อ๋ออออ เหมาะสมกันดีนะ น่ารักดีจัง แค่นั้นแล้วก็ผ่านไป แต่เมื่อไหร่ที่มีข่าวเลิกรา หย่าร้าง จะต้องอยากรู้เหตุผลว่าเพราะอะไร มีความรู้สึกเสียใจ เสียดาย มากถึงขั้นสงสาร หรือเสียน้ำตาเลยด้วยซ้ำ

เหตุผลที่คนเราเป็นแบบนี้ก็เพราะว่า คนเรามักจะเห็นภาพชีวิตดี๊ดี ความแฮปปี้ของคนดังผ่านโซเชียลหรือสื่อต่างๆ จนคิดว่าเป็นชีวิตในอุดมคติ เป็นเรื่องธรรมดาอย่างที่มันควรจะเป็น แต่ภาพการเลิกราเป็นสิ่งที่เราคาดไม่ถึง ไม่ค่อยได้เห็น และไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งสิ่งนี้ก็กระแทกใจเข้าให้ว่า เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน

(ภาพจาก pexels.com)
(ภาพจาก pexels.com)

ทำไมคนเราชอบชิปดาราที่ไม่ได้เป็นแฟนกันจริงๆ?

คู่ชิป หรือ คู่จิ้น ที่ถูกแฟนคลับจับคู่กัน อยากให้เขารักกัน แอบคิดว่าเขาเป็นแฟนกัน ทั้งๆ ที่ในชีวิตจริงเขาเป็นแค่เพื่อนกันเฉยๆ ไม่ได้เป็นแฟนกัน หรือคบกับคนอื่นด้วยซ้ำ แล้วจะชิปเพื่อ? เหตุผลเดิมเลยค่ะ ความรักของคนดังไม่ใช่เรื่องของเรา แต่เป็นเรื่องของเรามากกว่า นักจิตวิทยากล่าวว่า สิ่งเหล่านี้บางครั้งก็แสดงให้เห็นถึงความโดดเดี่ยวของการมีชีวิตอยู่ในโลกปัจจุบัน บางคนก็รู้สึกว่าอยากมีความรัก อยากมีฟีลลิ่งโรแมนติก ถึงแม้จะไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง แต่สัมผัสผ่านคู่ที่เราชิปก็ยังดี  

 

จริงๆ การอินกับความรักของดาราก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดนะคะ ถ้าอยู่ในขอบเขตที่พอดี ไม่ไปก้าวก่ายในพื้นที่ของคนดัง ไม่ตีตราว่าใครเป็นผู้ร้าย ไม่คอมเมนต์ในทางเสียหายและไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็โอเค และการเลิกราก็เป็นเรื่องธรรมดาความรัก  น้องๆ ชาว Dek-D เคยมีความรู้สึกอินแบบนี้บ้างมั้ย มาคอมเมนต์คุยกันค่ะ 

 

ข้อมูลจากhttps://brightside.me/inspiration-psychology/why-we-feel-so-upset-when-celebrities-break-up-and-heartily-root-for-their-reunions-802276/https://www.psychologytoday.com/us/blog/psychology-tomorrow/201807/the-psychology-shippinghttps://time.com/4356371/celebrity-break-ups-taylor-swift-calvin-harris/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด