รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ย้อนเวลามาขายไก่ย่าง : แกะสูตรเส้นทางรวย ด้วยการขายไก่ย่างปลดหนี้!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ย้อนเวลามาขายไก่ย่าง : 
แกะสูตรเส้นทางรวย ด้วยการขายไก่ย่างปลดหนี้! 

 

หนทางรวยมาแล้วค่ะทุกคน! อ่านนิยายเรื่องนี้นอกจากจะได้กลิ่นไก่ย่างหอมๆ ชวนน้ำลายสอแล้ว ยังได้กลยุทธ์ทำธุรกิจปังๆ จากเจ้าของร้านไก่ย่างชื่อดังอีกด้วย 

เจ้าของร้านที่พูดถึงก็คือ “เต้” ชายหนุ่มวัย 37 ปี ที่ชีวิตกำลังรุ่งโรจน์จากธุรกิจไก่ย่างที่มีเฟรนไชน์มากกว่าสิบสาขา.. แต่ทว่าชีวิตที่กำลังไปได้ดีก็ต้องพลิกผัน เมื่อเขาประสบอุบัติเหตุและได้ย้อนเวลากลับไปอยู่ในร่างของตัวเองในช่วงชีวิตที่ลำบากสุดๆ อีกครั้ง แน่นอนว่าเขาก็เหมือนตัวเอกนิยายหลายๆ เรื่องที่พอมีโอกาสก็อยากเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น ดังนั้น เต้ ในวัย 15 ปี จึงเลือกที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดที่สุดครั้งนั่นก็คือ การขายไก่ย่างเลี้ยงชีพ นั่นเอง

คราวนี้เราก็เข้าสู่เส้นทางรวยของจริงแล้วค่ะ เพราะนิยายเรื่อง “ย้อนเวลามาขายไก่ย่าง” ที่เขียนโดย หนูตุ้มจิ๋ว บอกเคล็ดลับเด็ดๆ ในการปั้นธุรกิจให้ปังเอาไว้เยอะมากๆ แถมยังบอกสูตรการทำไก่ย่างรสเด็ดเอาไว้อีกด้วย วันนี้เราเลยมาแกะสูตรหนทางรวยที่ทำให้เขาขายไก่ย่างจนปลดหนี้ได้กันค่ะ อ่านรีวิวแล้วรับรองว่าอยากเข้าไปอ่านเรื่องเต็มๆ แน่นอน!

คำโปรย

เต้ ชายหนุ่มอายุ 32 ปี ทำธุรกิจขายไก่ย่างชื่อดัง 
แต่ดันโชคร้ายประสบอุบัติเหตุแล้วย้อนเวลากลับมา 17 ปี!!!
 เขากลายเป็นเด็กอายุ 15 อีกครั้ง! ต้องกลับมาใช้ชีวิตเป็นเด็กมัธยมอีกรอบ
และต้องกลับมาเริ่มธุรกิจของตนเองใหม่อีกครั้ง!

ย้อนเวลามาขายไก่ย่าง

ผู้แต่ง : หนูตุ้มจิ๋ว

หมวด : ฟรีสไตล์/ อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 67 ตอน (ยังไม่จบ)

 

สูตรหมักไก่ออริจินอล : เริ่มต้นทำในสิ่งที่เราถนัดที่สุดก่อน

หลังจากที่เต้ประสบอุบัติเหตุและได้ย้อนเวลามาอยู่ในร่างตัวเองอีกครั้ง เขาก็เริ่มทบทวนชีวิตในช่วงวัย 15 ปีว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เขานึกย้อนไปยังชีวิตก่อนที่พอสูญเสียพ่อแล้ว เขาก็เหลือเพียงตัวคนเดียว ต้องดิ้นรนหาเงินมาเลี้ยงตัวเองและใช้หนี้ จากเด็กไม่เอาถ่านกลายเป็นคนขยัน ตั้งใจเรียน และตั้งใจขายไก่ย่างซึ่งเป็นอาชีพเดิมของพ่อต่อไป จนสามารถพัฒนาสูตรไก่ย่างได้มากกว่า 20 สูตร และมีร้านไก่ย่างเฟรนไชน์กว่าสิบสาขา

เมื่อย้อนกลับมาเป็นเต้ในวัย 15 ปี เขาเลยอยากช่วยพ่อขายไก่ย่างให้ประสบความสำเร็จ เพราะมันเป็นอาชีพที่พ่อกับแม่ใช้เวลาร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา พอคิดได้แบบนี้ เต้ก็เลือกสูตรหมักไก่ที่มีอยู่ประมาณ 20 สูตร ก่อนจะตัดสินใจเลือกสูตรหมักไก่ออริจินอลที่เขาภูมิใจในความอร่อย มาทำขายเป็นสูตรแรก เพื่อพิสูจน์ฝีมือให้พ่อเห็นว่าเขาเองก็ช่วยพ่อขายไก่ย่างได้เหมือนกัน!

ส่วนเหตุผลที่เขาเลือกที่จะพิสูจน์ตัวเองให้พ่อเห็นก่อน เพราะเป้าหมายในชีวิตนี้คือ การทำให้พ่อมีชีวิตที่สุขสบายให้ได้ ถ้าจะทำให้พ่อยอมเชื่อเด็กอายุ 15 อย่างเขา เขาก็ต้องทำให้พ่อเห็นว่าเขาทำได้จริงๆ และการที่เขาเริ่มทำไก่ย่างสูตรออริจินอลก่อน เพราะมันเป็นสิ่งที่เขาถนัดที่สุด เป็นสูตรที่เต้มั่นใจว่าอร่อย และทำมานานจนคล่องมือเชียวล่ะ 

ถ้าใครอยากรู้ว่าอร่อยแค่ไหน ลองไปอ่านคอมเมนต์ดูได้ หิวกันทุกคนจริงๆ ส่วนใครอยากได้สูตรนี้ไปลองทำต้องเข้าไปอ่านแล้วนะ!  

ไก่สูตรไหนก็ต้องกินคู่ข้าวเหนียว : ซื้อร้านเดียวจบ ครบทุกความต้องการ 

แน่นอนว่าสูตรเด็ดมาจากอดีตเจ้าของร้านไก่ย่างทั้งที ต้องอร่อยเหาะจนขายดีอยู่แล้ว เต้ใช้เวลาว่างมาช่วยพ่อหมักไก่ และสอนพ่อหมักไก่ด้วยสูตรลับอย่างไม่หวงแหน เขาเริ่มฝันถึงความสำเร็จในชีวิตก่อน และอยากจะทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตนี้ด้วย แต่ความฝันก็ต้องพังทลายลงเพราะครอบครัวของเขามีหนี้! 

ในชีวิตของใครหลายคน การมีหนี้คือภาระชิ้นใหญ่ที่อาจจะทำให้ความฝันค่อยๆ หมดไปเพราะต้องตั้งใจทำงานหาเงินมาใช้หนี้ ทว่าอยากให้ทุกคนมองเรื่องราวของเต้เป็นตัวอย่างมากๆ เพราะหลังจากที่เขารู้ว่าครอบครัวของตนมีหนี้ที่ต้องจ่าย และถึงจะมีเงินเก็บก็ต้องเก็บออมเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน สิ่งที่เขาทำเป็นอย่างแรกคือ การวางแผนปลดหนี้ให้หมดเป็นอย่างแรก

และหนทางที่เขาค่อยๆ เริ่มทำ นอกจากช่วยพ่อขายไก่ย่างแล้ว เขาก็อยากจะขายไก่ปิ้งที่ตลาดนัดด้วย เพิ่มช่องทางการหารายได้ให้มากขึ้น และการไปขายไก่ปิ้งทำให้เขาค้นพบว่าร้านของเขาไม่ได้ขายของที่ต้องกินคู่กันถึงจะอร่อยอย่าง ข้าวเหนียว ด้วย หลังจากนั้นเขาเลยตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าต้องการด้วยการขายข้าวเหนียวคู่ไก่ปิ้งซะเลย และในอนาคตเขาจะขายอะไรคู่ไก่ย่างรสเด็ดอีก ต้องไปติดตามกัน! 

สูตรปีกไก่ย่างสไปซ์ซี่ : ปลดหนี้ได้แค่ไม่หยุดอยู่กับที่!

จริงๆ เต้ทำไก่ปิ้งแดงขายด้วย แต่ส่วนตัวชอบ สูตรปีกไก่ย่างสไปซ์ซี่ มาก แค่อ่านตอนเต้ทำก็นึกภาพตามได้เป็นฉากๆ ดูทำตามได้ง่ายๆ อีกด้วย 

ตัวอย่าง : “สูตรปีกไก่ย่างสไปซ์ซี่ สูตรนี้ทำง่ายนิดเดียว เขาเหยาะซอสหอยนางรม ใส่ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย พริกป่นละเอียด พริกไทยดำ และเกลือนิดนึง ผสมให้เข้ากัน นำปีกไก่ไปคลุก แล้วพักไว้ ระหว่างรอให้เนื้อไก่เข้าที่ เขาก็ไปจุดเตาถ่าน และล้างไม้เสียบลูกชิ้นรอ เมื่อเตาถ่านไฟได้ที่แล้วเขาก็เสียบไก่กับไม้เสียบเสร็จพอดี” 

อ่านแล้วอยากทำตามกันบ้างไหมคะ บอกเลยว่าความคิดสร้างสรรค์ในแต่ละตอนแต่ละสูตรคือทำให้อ่านแล้วหิวมาก ท้องร้องตลอดเลยค่ะ 

ส่วนเรื่องราวหลังจากนี้ เต้ จะทำการอัปเกรดชีวิตตัวเอง และมีเรื่องราวเผ็ดร้อนเหมือนสูตรปีกไก่ย่างสไปซ์ซี่นี้เลย ไม่ว่าจะเป็นการรับลูกจ้างเพิ่ม การถูกขโมยสูตรไก่ย่าง หรือแม้แต่การถูกหักหลัง บอกเลยว่าน่าติดตามมากๆ ที่สำคัญเขาสามารถช่วยพ่อปลดหนี้ได้ด้วยการขายไก่ย่างที่พลิกแพลงสูตรไปเรื่อยๆ อีกด้วย 

บอกเลยว่ารีวิววันนี้แค่น้ำจิ้มเท่านั้น ไก่รสเด็ดจริงๆ อยู่ในนิยายเลย ต้องไปตามอ่านกันแล้ว!

 

ไม่แน่ใจว่ามีใครลองเอาสูตรไก่ย่างจากนิยายเรื่อง “ย้อนเวลามาขายไก่ย่าง” ไปทำตามกันบ้างหรือยัง แต่ที่แน่ๆ ลองกดเข้าไปอ่านคอมเมนต์ดูได้นะคะ อ่านแล้วหิวกันทุกคนเลย ยิ่งอ่านยิ่งได้ยินเสียงปิ้งไก่ดังอยู่ข้างๆ หูจนอยากจะเดินออกไปหน้าปากซอยซื้อไก่ย่างมากินให้รู้แล้วรู้รอด แล้วแต่ละตอนที่อ่านนอกจากจะหิวแล้ว ยังวางไม่ลงอีกด้วย เพราะอยากติดตามชีวิตของเต้ต่อไปเรื่อยๆ ว่าเขาจะรวยตอนไหน อยากรู้ว่าเขาจะขายไก่ย่างสูตรอะไรอีกบ้าง ไม่ได้จะแอบเอาไปทำตามนะคะ จะไปซื้อกินตามค่ะ! 

พี่แนนนี่เพน

อ่านนิยาย
พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด