‘บิวกิ้น พุฒิพงศ์’ ปล่อยเพลงใหม่ I ไม่ O พร้อมเผยบทบาทอีกด้านที่ทุกคนอาจยังไม่รู้

Spoil

  • เพลง I ไม่ O เป็นเพลงที่บิวกิ้นลงมือทำเองเกือบทั้งหมด
  • วันที่มาไกลเกินฝัน เมื่อได้รับรางวัลนักแสดงนำชาย
  • ในอนาคตบิวกิ้นมีแผนจะไปเรียนต่อต่างประเทศ

ปังไม่หยุด ไม่ว่าจะการแสดง การร้องเเพลง หรือการทำธุรกิจสำหรับ บิวกิ้น พุฒิพงศ์ ที่คราวนี้กลับมาพร้อมกับซิงเกิลเดี่ยวใหม่ล่าสุด ในชื่อว่า I ไม่ O (IXO) เพลงจังหวะชวนโยก แนวดนตรี Soul กลิ่นอาย City Pop จากญี่ปุ่น วันนี้หนุ่มบิวกิ้นเล่าถึงการทำเพลงเดี่ยวของตัวเอง และอัปเดตผลงานในด้านอื่นๆ ยอมรับเลยว่าบิวกิ้นเป็นคนจริงจังและตั้งใจกับทุกอย่างม๊ากมาก เรื่องราวเป็นมาอย่างไร ไปดูกันเลย!

I  ไม่ O ผลงานเพลงที่บิวกิ้นลงมือทำเองและเต็มที่สุดๆ

            เพลงนี้เป็นเพลงที่เผยความเป็นศิลปินเต็มตัวเลยครับ หลังจากที่หายไปตั้งแต่เพลง ‘กอดในใจ’ เราได้ไปเก็บประสบการณ์ ลองไปทำเพลงหลายๆ เพลงมา เรารู้สึกว่า สำหรับเพลงนี้เป็นตัวตนของเรา 100%              เนื้อเพลงเล่าถึงคนคนนึงที่ไปหึงหวงอีกคนที่เราอาจไม่ได้เป็นอะไรกัน I ไม่ O คือ ไอไม่โอเคที่ยูไปอยู่ใกล้คนอื่น หรือคนอื่นอาจมายุ่งหรือมาแย่งจีบอะไรแบบนี้ เหมือนเราเป็นแฟนคลับเขา แล้วเราไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับเขา อะไรแบบนี้ครับ

              เพลงนี้เป็นแนว Soul Pop ที่มีกลิ่นของความเป็น City Pop ด้วย ถ้าถามว่าทำไมถึงทำเพลงแนวนี้  ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบการเดินดนตรีแบบหรูหรา ใช้เครื่องดนตรีสด เช่น เครื่องเป่า เครื่องสาย ผมว่าเป็นเครื่องดนตรีที่ดูแพง ฟังแล้วรู้สึกถึงความเป็นมนุษย์ มันคือ Soul ตรงนี้ก็เลยเป็นสารตั้งต้นว่าเราอยากจะทำเพลงแบบนี้ จริงๆ มันคือ Pop ที่ดึงองค์ประกอบพวกนี้เข้ามาอยู่ในเพลงครับ

              เพลงนี้เรามีโอกาสได้ตัดสินใจเกี่ยวกับเพลงเกือบทั้งหมด พี่ๆ ในนาดาวเขาอยากให้เรามาเป็นผู้กำกับของเพลงเราเอง เราได้เลือกโปรดิวเซอร์ที่อยากทำงานด้วย ได้เลือกแนวเพลงที่เราอยากจะทำ เลือกเนื้อหาที่เราอยากจะเล่า รวมถึงรายละเอียดของเพลงทั้งหมด เราก็มีโอกาสอยู่รวมตัดสินใจด้วย 

เส้นทางการแสดง จากบทสมทบสู่รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

            ผมว่าเราได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเร็วมากเลยนะ จากนักแสดงตัวเล็กๆ ที่นาดาว แล้ววันนึงเรามีโอกาสได้ไปเล่นเป็นนักแสดงสมทบ ในรักฉุดใจนายฉุกเฉิน เราก็รู้สึกว่านี่มันเป็นโอกาสที่ดีและใหญ่แล้ว ไม่คิดว่าหลังจากจบเรื่องนี้ เราจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ ต่อมาพอเราได้มาเล่นแปลรักฉันด้วยใจเธอ เรื่องนี้พาเรามาไกลกว่าเดิมอีกมาก ซึ่งจุดแรกก็เหมือนไกลกว่าที่เราคิดไว้มากแล้ว จุดที่สองคือไกลแบบที่ไม่เคยคิดฝันว่าจะมาถึงจุดนี้ 

การได้รับรางวัลนักแสดงนำชายของทั้งคมชัดลึกและนาฏราช ผมว่ามันเกินฝันมาก ถ้าถามย้อนไปปีหรือสองปีที่แล้ว เราไม่คิดว่าเราจะมีโอกาสได้เลย ในวันที่เราทำงาน ก็แค่รู้สึกว่าเราเต็มที่กับมัน เราอยากทำงานออกมาให้ดีที่สุด อยากทำให้พี่ๆ ผู้ใหญ่ หรือทุกคนในบริษัทที่เชื่อว่าเราจะทำได้ เชื่อว่าเรารับผิดชอบสิ่งนี้ได้ ไม่อยากมาเสียดายทีหลังว่าเราไม่ได้เต็มทีกับมัน และผมก็รู้สึกว่าความเต็มที่ของเราไม่ได้เสียเปล่า เราได้รับการตอบแทนจากสังคมและแฟนๆ ทุกคนอย่างมากมาย ผมว่ามันดีมากเลยที่เราได้มีโอกาสมาทำสิ่งนี้ มีโอกาสได้เต็มที่กับมัน และอาจจะเป็นเรื่องของจังหวะด้วย หลักๆ ผมดีใจที่มีคนเห็นคุณค่าในตัวผมและเชื่อว่าผมจะทำสิ่งนี้ได้ เราจะตอบแทนเขาด้วยการเต็มที่ รางวัลเหมือนเป็นโบนัสของเรา

              คนสำคัญที่อยากขอบคุณ

สำหรับพีพี ผมว่ามันไม่ใช่แค่เล่นซีรีย์แปลรักฉันด้วยใจเธอด้วยกัน ย้อนไปหลายปีที่ผ่านมา เราก็เข้ามาสู่การทำสิ่งนี้ด้วยกัน มีพัฒนาการในด้านนี้ด้วยกัน เราค่อยๆ เติบโตและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน เราค่อยๆ เดินทางไปพร้อมๆ กันตลอด ไม่มีใครทิ้งใคร ผมว่ามันพิเศษมากเลย ขอบคุณพีพีที่ยังอยู่ด้วยกัน เป็นกำลังใจ และเป็นเหมือนคนในครอบครัวที่คอยสนับสนุนกันมาตลอด ถ้าไม่มีพีพี ผมคงไม่สามารถเดินมาถึงตรงนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพขนาดนี้

              ขอบคุณทีมงานแปลรักที่เต็มที่ และทำงานด้วยความรู้สึกที่อยากจะให้มันออกมาดีที่สุด แล้วก็ผมเชื่อว่าทุกๆ คนภูมิใจที่เราได้ทำแปลรักให้ออกมาได้ดีที่สุด สำหรับผม รางวัลทุกรางวัลเป็นของทีมงานทุกคนนะครับ ผมเป็นนักแสดงเบื้องหน้า เป็นปลายทางของการทำงาน แต่ต้นทาง ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างตั้งแต่บทจนไปถึงทุกรายละเอียดในซีรีส์ ผมว่าทุกคนคือองค์ประกอบที่สำคัญที่ทำให้ผลลัพธ์มันออกมาดี 

บิวกิ้นในบทบาทนักธุรกิจ

              สำหรับธุรกิจอาหารเสริมนะครับ ชื่อว่าแบรนด์ WITAL มาจากคำว่า Wit ที่แปลว่าไหวพริบ กับคำว่า Vital ที่แปลว่าสำคัญ ผลิตภัณฑ์ตัวแรกชื่อว่า WITAL B+Sage ซึ่งเซจเป็นนวัตกรรมใหม่ มีงานวิจัยว่าช่วยในเรื่องความจำระยะยาว เราก็เลยนำสารนี้มาพัฒนามาเป็นอาหารเสริมบำรุงสมอง 

              เหตุผลที่เลือกทำธุรกิจนี้ เพราะเราเป็นคนที่ก่อนทำอะไร เราจะดูว่ามีภาพและคาแรคเตอร์ยังไง พอเราย้อนกลับมาดูตัวเอง เรารู้สึกว่าเป็นคนจริงจังและตั้งใจทำจริง จึงอยากทำอะไรที่เกี่ยวกับความคิด ทัศนคติ จึงได้ไอเดียนี้มา และอีกอย่าง ผมรู้สึกว่าเวลาจะให้ของขวัญกับใคร เราไม่อยากให้อะไรที่ให้ประโยชน์ในระยะสั้น อาหารเสริมมันคือการสร้างรากฐานในการพัฒนาสุขภาพระยะยาว             

แผนการไปเรียนต่อต่างประเทศ

              ผมมีแพลนว่าจะไปเรียนต่อ แต่เมื่อไหร่ยังไม่ได้กำหนดครับ เราคิดว่าตอนนี้ยังมีโอกาสที่ดี ยังสนุกกับสิ่งที่เราทำอยู่ แต่ว่าก็ยังรู้สึกอยากเรียนต่อปริญญาโท อยากไปหาความรู้ในอีกมุมนึงด้วย คร่าวๆ คิดว่าอาจจะอีกสักสองสามปี แต่ในอนาคตผมก็ไม่รู้ ถ้าเกิดว่ามันมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เราอาจจะไปเร็วหรือช้ากว่านั้นก็ได้ แต่คิดว่าน่าจะมีประกาศของทางบริษัทออกมาก่อนสักพักนึงนะครับ

ข้อความพิเศษถึง 'Beside'

              สำหรับแฟนคลับ ผมขอบคุณจริงๆ ผมว่าผมเป็นคนโชคดีนะ เราเกิดมาไม่คิดว่าจะมีคนชื่นชอบ เชื่อ และให้คุณค่าในตัวเรา รักในสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เราทำ ผมว่าผมโชคดีมากที่มีคนมาชื่นชมผม ขอขอบคุณทุกคนที่ให้คุณค่ากับสิ่งที่เรากำลังทำ เรากำลังเป็น แล้วผมเชื่อว่าผมจะเต็มที่ แล้วก็สร้างความสุขให้ทุกๆ คนต่อไป ผมอยากจะบอกว่าทุกๆ คนก็เป็นเหมือนความสุขของผมที่ค่อยผลักดันให้ผมทำงานและเดินต่อไปข้างหน้าเหมือนกัน ผมเชื่อว่าทุกคนสนับสนุนด้วยความรู้สึกที่ดี และความรัก ผมก็รักแฟนคลับทุกคนเหมือนกัน ถ้าเกิดว่าเราทำอะไรให้ได้ หรือช่วยอะไรได้ เราก็จะเต็มที่ ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมา แล้วก็ผมคิดว่าในอนาคตเราก็จะหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กันและกัน

พีพีครอบครัวคนสำคัญ

               ส่วนผมกับพีพีเราให้กำลังใจและสนับสนุนกันตลอด วันที่ผมก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินครั้งแรก พีพีก็เป็นคนที่อยู่ข้างหลังและสนับสนุนเรา วันนึงที่พีพีออกเพลง เราก็มีความสุข และภูมิใจในตัวเขามาตลอด เหมือนเราเรียนรู้ เติบโต และสนับสนุนกัน ผมขอบคุณพีพีที่อยู่ด้วยกันและก็ร่วมทุกข์ร่วมสุขร่วมเดินทางเรียนรู้กันมาตลอด และขอบคุณที่ช่วยโปรโมทเพลงนี้ ซึ่งผมว่าเขาทำอยู่แล้วล่ะ เพราะว่าเราเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน        

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับบทบาทสำคัญทั้ง 3 ด้านของหนุ่มมากความสามารถอย่าง บิวกิ้น พุฒิพงศ์ สุดท้ายนี้ อย่าลืมเข้าไปฟังเพลง I ไม่ O (IXO) ได้ที่ช่อง Youtube: Nadao Music และติดตามบิวกิ้นได้ที่ IG: @bbillkin ด้วยนะ ชาว Dek-D ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกอย่างไร โอไม่โอก็อย่าลืมมาแชร์กันน้า

พี่โบว์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด