ก็แต่งไปเลยสิคะ! ส่องแฟชั่น 5 ไอดอล K-POP สาว รันวงการแฟชั่น "High Teen"

Spoil :

  • High Teen เป็นคำที่ใช้ในภาษาเกาหลี มาจากคำว่า High School และ Teenager รวมกัน เป็นแฟชั่นที่พบเห็นได้ตามซีรีส์วัยรุ่นอเมริกันยุค 90
  • ไม่กี่ปีมานี้แฟชั่นแนว High Teen กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง บวกกับแรงเสริมจากวงการ KPOP ทั้งจากผลงานเพลงที่ออกมาและ everyday look ของไอดอล
  • แฟชั่น High Teen ของ Jennie จากวง BLACKPINK ที่ได้รับความนิยมมากคือการแมชเสื้อครอปกับกางเกงยีนเอวสูง ได้ลุค High Teen ที่ยังคงความเรียบหรู

สำหรับสายแฟทั้งหลายต้องยอมรับเลยว่า วงการ K-POP เป็นอีกหนึ่งวงการที่มีผลต่อแฟชั่นของคนทั่วโลกจริงๆ และถ้าพูดถึงแฟชั่นของเหล่าไอดอล K-POP ในปีนี้แล้ว คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แฟชั่น High Teen เป็นเทรนด์แฟชั่นที่มาแรงที่สุดเลยก็ว่าได้ 

มาทำความรู้จักกันก่อนว่าแฟชั่น High Teen คืออะไร คำว่า “High Teen” เป็นที่ถูกเอามาใช้ในภาษาเกาหลี มาจากคำภาษาอังกฤษ คำว่า High School และ Teenager มารวมกัน เป็นรูปแบบหนึ่งของแฟชั่นย้อนยุคที่มีความคิดสร้างสรรค์ผสมกับความดื้อๆ ซนๆ ของวัยรุ่น ซึ่งเราจะคุ้นตากับสไตล์การแต่งตัวแบบนี้ตามภาพยนตร์หรือซีรีส์วัยรุ่นจากฝั่งอเมริกาและตะวันตกในช่วงปี 1990 ถึงช่วงต้นของยุค 2000 ยกตัวอย่างเรื่องที่ทุกคนน่าจะนึกออก เช่น Clueless และ Mean Girls 

ภาพจากซีรีส์ MEAN GIRLS
ภาพจากซีรีส์ MEAN GIRLS

โดยธีมหลักของแฟชั่นนี้คือความเป็นวัยรุ่นไฮสคูล เสื้อผ้าลายตารางหมากรุกสีต่างๆ เสื้อครอปตัวสั้น คาร์ดิแกนสีพาสเทล เสื้อยืดคอเหลี่ยม เสื้อโปโล เสื้อกั๊กไหมพรม เดรสลายสก็อต กระโปรงพลีต กระโปรงเทนนิส ที่มัดผม scrunchie ที่คาดผมหรือโบอันใหญ่ กระเป๋าถือใบเล็ก และถุงเท้ายาว ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเท็มทั่วไปสำหรับนักเรียนไฮสคูลในยุคนั้น แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แฟชั่น High Teen กลับมาฮิตอีกครั้งในหมู่วัยรุ่น และได้แรงเสริมจากวงการ K-POP อย่างมาก ทั้งถูกนำไปใช้เป็นคอนเซ็ปต์ของเสื้อผ้าในผลงานเพลงต่างๆ ไปจนถึงแฟชั่นในชีวิตประจำวันของไอดอล จนเป็นที่นิยมขึ้นไปอีก ในครั้งนี้เราจะพาชาว Dek-D ไปส่องเหล่าไอดอลสาวที่มีสไตล์การแต่งตัวแนว High Teen และทำให้แฟชั่น High Teen ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

BLACKPINK - Jennie

บอกเลยว่าถ้าพูดถึงแฟชั่นไอคอนของวงการ K-POP แล้ว ชื่อของ Jennie ต้องเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง ซึ่ง Jennie ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้แฟชั่น High Teen ได้รับความนิยมในเกาหลี เพราะชื่อเสียงในด้านแฟชั่นของ Jennie ที่หลายๆ คนยอมรับและการได้เป็นตัวแทนของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ทำให้ Jennie เป็นคนที่มีอิทธิพลอย่างมากสำหรับคนที่หลงใหลในแฟชั่น ซึ่งไอเท็มเด็ดเมื่อนึกถึงแฟชั่น High Teen ของ Jennie ก็คือ เสื้อครอปพอดีตัวกับกางเกงยีนเอวสูง ให้ลุคที่ดูเป็นสาวมั่นตัวท็อปแถมยังดูเรียบหรูและเป็น timeless อีกด้วย

RED VELVET - JOY & YERI

ตัวแทนไอดอลสาวจากตึกชมพูก็เป็นผู้นำแฟชั่น High Teen เช่นกัน เริ่มต้นที่ JOY ไอดอลสาวที่มาพร้อมกับรอยยิ้มตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งคนที่หลายคนรู้จักดีถ้าพูดถึงแฟชั่นแนวนี้ แต่ JOY จะเน้นไปที่สีสันของไอเท็มต่างๆ ที่นำมา mix&match กันได้อย่างลงตัว โดย JOY มักจะใส่เสื้อครอปกับกระโปรงหรือกางเกงยีนขาดๆ กับเครื่องประดับอย่างหมวกเบเรต์ โบว์หรือที่คาดผม ส่วนน้องเล็กของวงอย่าง YERI ก็มักจะแต่งตัวแนว High Teen เป็น everyday look ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ และเป็นวัยรุ่นสมวัย โดยไอเท็มส่วนใหญ่ของ YERI จะเป็นสีเบสิกอย่างสีขาวดำ และไอเท็มที่มีลายแพตเทิร์นต่างๆ ทำให้ดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่าแฟชั่น High Teen ในแบบของ YERI เป็นแฟชั่นที่สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวันที่ทุกคนสามารถปักหมุดแล้วแต่งตามกันได้เลย

SOMI

มาถึงไอดอลสาวลูกครึ่งอย่าง SOMI ที่ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เข้ากับแฟชั่น High Teen มากๆ ด้วยภาพลักษณ์ของ SOMI ที่เหมือนกับหลุดออกมาจากซีรีส์ coming-of-age ในยุค 90 โดยเฉพาะผลงานคัมแบคล่าสุดกับเพลง DUMB DUMB ที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าออกมาปังทุกลุค ในส่วนของสไตล์การแต่งตัวในชีวิตประจำวันของ SOMI จะใส่เสื้อผ้าโทนสีกลางๆ ไม่ฉูดฉาดมาก เน้นความสบายแต่ให้ความรู้สึกร่าเริงมีชีวิตชีวา บางครั้งก็มาในลุคยีนเท่ๆ หรือเดรสสีสันสดใส เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่เอาอยู่ทุกชุดเลยก็ว่าได้

HyunA

ปิดท้ายด้วยตัวแม่ของวงการอย่าง HyunA ที่ถือว่าเป็นขวัญใจของแฟนๆ K-POP มาอย่างยาวนาน แฟชั่น High Teen ของ HyunA จะให้ความรู้สึกมีเสน่ห์และเซ็กซี่ ในแบบของตัวเอง และด้วยความมั่นใจนี้ก็ทำให้เธอเป็นที่พูดถึงในเรื่องเซนส์แฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งการจับคู่สีที่เน้นสีฉูดฉาด อย่างที่คนทั่วไปไม่คิดว่าจะมารวมกันได้ แต่ HyunA ก็ถ่ายทอดออกมาได้สมบูรณ์แบบ สำหรับใครที่อยากลองสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใครก็กดติดตามแม่ไว้ได้เลย

เป็นยังไงกันบ้าง จนถึงตอนนี้ทุกคนคงจะได้รู้จักแฟชั่น High Teen กันมากขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับชาว Dek-D ที่อยากลองแต่งตัวสไตล์ใหม่ๆ บ้าง แต่ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นแบบไหนก็ตาม ขอให้ทุกคนได้แต่งตัวในแบบที่ต้องการอย่างมั่นใจและมีความสุขกับการแต่งตัวกันนะคะ

 

ที่มาhttps://www.creatrip.com/en/blog/10725https://www.scmp.com/lifestyle/fashion-beauty/article/3085675/thank-jennie-blackpink-south-koreas-high-teen-fashion?module=perpetual_scroll&pgtype=article&campaign=3085675https://two.live/what-is-high-teen-fashion-style-stylist-taeyeons-fashion-style-9369.htmlhttps://www.dailyadvent.com/news/amp/89f798545250a31a60a397f42c4519e6-6-Female-Kpop-Idols-Who-Also-Slay-the-High-Teen-Fashion-Aside-from-BLACKPINK-Jenniehttps://www.kpopstarz.com/articles/300223/20210722/6-female-k-pop-idols-who-slay-high-teen-fashion.htm

 

พี่แก้มแก้ม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น