พลาดไม่ได้! พบกับบทสัมภาษณ์สุดพิเศษจากเหล่านักแสดง My Roommate is a Gumiho!

Spoil:

  • My Roommate is a Gumiho เป็นการร่วมงานครั้งที่ 2ของจางกียงและอีฮเยริ
  • My Roommate is a Gumiho เป็นซีรีส์แฟนตาซีเรื่องแรกของเหล่านักแสดงนำ
  • ซีรีส์ที่สนุกอย่างเดียวไม่พอยังตลกจนน้ำตาเล็ด

พูดถึงซีรีส์เกาหลีมาแรง บทน่ารักชวนกุ๊กกิ๊กหัวใจแถมยังมาสายฮาแล้วเชื่อว่าเรื่องแรกที่ขึ้นมาในหัวของเพื่อนๆ ชาว Dek-D หลายคนจะต้องเป็น “My Roommate is a Gumiho” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีจากแพลตฟอร์มดูหนังออนไลน์อย่าง iQiyi (อ้ายฉีอี้) ซึ่งออกอากาศไปแค่ตอนแรกก็กลายเป็นกระแสดังเปรี้ยงปร้าง ทำเหล่าคนดูอย่างเราๆ อยากจะมีรูมเมตเป็นคุณจิ้งจอกเก้าหางบ้างเลยทีเดียว และตอนนี้เรื่องราวใน My Roomate is a Gumiho ก็ได้เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว!

My Roommate is a Gumiho เป็นเรื่องราวของ ชินอูยอ จิ้งจอกเก้าหางรูปหล่อ (รับบทโดย จางกียง) อายุ 999 ปีซึ่งกำลังจะได้กลายเป็นมนุษย์ ทว่า อีดัม (รับบทโดย ฮเยริ) นักศึกษาสาวคนหนึ่งกลับบังเอิญกลืนลูกแก้วจิ้งจอกเข้าไปโดยไม่ตั้งใจทำให้ชินอูยอไม่สามารถกลายเป็นมนุษย์ได้ ทั้ง 2 คนจึงต้องกลายมาเป็นรูมเมตกันเพื่อปกป้องลูกแก้วจิ้งจอกนี้จนเกิดเป็นความรักที่ทั้งโรแมนติกและสุดฮาขึ้น และในวันนี้ Dek-D ก็ได้โอกาสดีที่จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเหล่านักแสดงนำจาก My Roommate is a Gumiho กับคำถามแบบ Exclusive สุดๆ ไปเลย!

 ซีรีส์จากเว็บตูนชื่อดังบทปังจนต้องเล่น 

จางกียง : ตัวบทสนุกมากครับ ผมอ่านแล้วชอบมากๆ ในเรื่องยังมีฉากอิงประวัติศาสตร์ที่ทำให้ผมได้แสดงเสน่ห์ที่ต่างออกไปจากปกติด้วย แล้วตัวละครชินอูยอก็เป็นตัวละครที่ใช้ชีวิตมากนาน ผมว่าเขาน่าจะโชว์เสน่ห์ได้หลากหลาย น่าสนใจมากครับ

อีฮเยริ : ฉันคิดว่าตัวเองกับตัวละครอีดัมมีอะไรเหมือนกันหลายอย่าง เช่นการที่อีดัมเป็นคนที่แสดงความรู้สึกของตัวเองออกมาตรงๆ และฉันก็อยากเล่นเป็นตัวละครที่มีความมั่นใจแบบเธอมาตลอด ฉันจึงตัดสินใจเล่นซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ

แบอินฮยอก : เวอร์ชั่นเว็บตูนได้รับความนิยมมากครับ ผมตั้งตารอเรื่องนี้มาก ตัวละครซอนอูมีความขัดแย้งอยู่ในตัวและก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมสนใจซีรีส์เรื่องนี้ครับ และผมดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในซีรีส์ที่น่าตื่นตาตื่นใจเรื่องนี้

คังฮันนา : My Roommate is a Gumiho เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมมาดีแฟนตาซีที่ฉันไม่เคยเล่นมาก่อนเลยค่ะ ฉันก็เลยสนใจเรื่องนี้มาก และตัวละครฮเยซอนดูเหมือนเป็นคนที่มั่นใจ มีเสน่ห์ เย้ายวน แต่จริงๆ แล้วเธอเป็นคนอบอุ่น น่ารัก และบริสุทธิ์ เธอมีเสน่ห์มากๆ และฉันคิดว่าฉันสามารถแสดงอารมณ์ด้านต่างๆ ผ่านตัวละครในซีรีส์นี้ได้

คิมโดวาน : ตัวละครแจจินเป็นที่นิยมมากในเว็บตูนครับ และเป็นตัวละครในแบบที่ผมไม่เคยเล่น ผมเลยสนใจและอยากจะแสดงออกมาให้ดีครับ

“My Roommate is a Gumiho”  ซีรีส์แฟนตาซีท้าทายจินตนาการนักแสดง

จางกียง : สำหรับผมมันยากตรงที่ต้องพึ่งแต่จินตนาการอย่างเดียวครับเพราะหลายฉากไม่มีตัวตนอยู่จริง อยางในฉากที่อูยอใช้พลังพิเศษ ผมต้องแสดงทุกอย่างเองก็เลยยากครับ แต่ก็สนุกและน่าสนใจดี เพราะเป็นครั้งแรกที่ลองซีรีส์แนวนี้ด้วย

อีฮเยริ : ซีรีส์เรื่องนี้ทำมาจากเว็บตูนที่ดังมากๆ ฉันก็เลยคิดว่าควรแสดงออกมาให้ดียิ่งกว่าเดิมค่ะ ฉันตั้งใจแสดงให้เหมือนกับตัวละครในเว็บตูนให้มากที่สุด พยายามจะเล่นให้ตลกที่สุดในฉากที่มันตลก แล้วสำหรับฉากสะเทือนอารมณ์ ฉันก็ทุ่มสุดตัวยิ่งกว่าเดิมเพื่อให้ผู้ชมอินกับฉากนั้นค่ะ 

แบอินฮยอก : ซีรีส์เรื่องนี้ทำมาจากเว็บตูนคนดูก็เลยมีอิมเมจตัวละครในหัวต่างกันครับ ผมเลยต้องพยายามทำให้ตัวเองมีอิมเมจใกล้เคียงในเว็บตูนมากที่สุดครับ อย่างเพิ่มความอ่อนโยน ความใจดีในแบบที่ซอนอูเป็นครับ

ภาพจาก Instagram iQIYI Thailand
ภาพจาก Instagram iQIYI Thailand

จางกียง-อีฮเยริกับการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งที่เป็นพลังให้กันและกัน

จางกียง : ที่จริง เราไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไรใน “Schoolgirl Detectives” แต่การทำงานร่วมกันมาก่อนก็ทำให้อุ่นใจและสบายใจขึ้นครับ เราสนิทกันเร็วมากก็เลยทำงานด้วยกันง่ายครับ และฮเยริก็มีพลังอยู่ตลอด ผมเลยพลอยได้พลังจากเธอด้วย

อีฮเยริ : ฉันเคยเจอจางกียงในเรื่อง "Schoolgirl Detectives" นั่นเป็นการแสดงครั้งแรกของฉันและเขาก็เป็นนักแสดงหน้าใหม่ เราแทบจะไม่มีโอกาสได้คุยกันเลยค่ะ หลังจากนั้นฉันก็ได้เห็นการแสดงของเขาในผลงานมากมาย ฉันคิดว่าเขาเป็นนักแสดงที่ขยันและมันก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเมื่อเราได้มาถ่ายทำด้วยกัน ฉันรู้สึกขอบคุณเขาเสมอค่ะ

"My Roomate is a Gumiho" ซีรีส์แฟนตาซีที่มีฉากโรแมนติกชวนให้ใจเต้นรัว

จางกียง : มีครับ เป็นฉากที่อูยอผลักไสดัมแต่ดัมกลับสารภาพความรู้สึกต่ออูยอครับ พอได้ยินคำสารภาพรักที่ไม่กลัวอะไรแถมยังซื่อตรงแบบนี้มันก็ปวดใจ แต่ก็ใจเต้นเหมือนกันครับ

อีฮเยริ : ฉากโปรดของฉันคือฉากจบตอนที่สี่ค่ะ เป็นฉากที่อูยอเล่าเรื่องเกี่ยวกับ “เฟอร์มีนา ดาซา” และอ่านส่วนหนึ่งของนิยายให้ดัมฟัง วลีนั้นสื่อถึงอารมณ์ของคนที่กำลังตกหลุมรัก ฉันชอบเพราะมันอธิบายถึงใจของอูยอค่ะ

อีฮเยริ รูมเมตที่ดีทั้งในจอและนอกจอ

อีฮเยริ : ฉันเคยอยู่กับสมาชิกวง Girl's Day ค่ะ ฉันคิดว่าสมาชิกทุกคนใน Girl's Day เป็นรูมเมตที่ดี เราเคยมีโอกาสได้ออกไปอยู่ด้วยตัวเอง แต่ทุกคนตัดสินใจอยู่ด้วยกันค่ะ ถ้าเราเป็นรูมเมตที่แย่ เราคงอยู่ด้วยกันไม่ได้นานขนาดนั้น

การงีบหลับยามเช้าที่จางกียงตัดใจไม่ได้!

จางกียง: สิ่งที่ทำยังไงก็ตัดใจไม่ได้คงเป็นหลับฝันหวานยามเช้าละมั้งครับ ผมรู้สึกขอบคุณที่งานยุ่งและทำงานอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่มีอะไรดีไปกว่าการพักผ่อนและงีบหลับหลังจากวันที่ยาวนานหรอกครับ

กว่าจะเป็นจิ้งจอกเก้าหางอายุ 999 ปีแบบทุกวันนี้ไม่ง่ายเลย 

จางกียง : ผมต้องแสดงหลายด้านของอูยอเพราะเขาอายุ 999 ปีครับ  ตอนเริ่มต้องแสดงกับตัวละครอื่นเยอะมาก นั่นคือส่วนที่ยากครับ แต่ผมว่าสนุกดี ผมพยายามสุขุมและอ่อนโยนมากขึ้น เพราะตัวอูยออายุมากและก็ต้องเอามือไพล่หลังตลอด ผมไม่ได้เพิ่มรายละเอียดอะไรเท่าไร แต่พยายามยึดตามที่นักเขียนเขียนถึงอูยอให้มากที่สุดแทน 

อีฮเยริกับฉากตลกที่เป็นพลังความสดใสในกองถ่าย

อีฮเยริ :  ผู้กำกับและนักแสดงคนอื่นช่วยฉันเยอะมากในกองถ่ายค่ะ มีหลายครั้งที่ฉันไม่มั่นใจว่าฉันควรตลกแค่ไหน แต่ก็ได้ผู้กำกับคอยช่วยและให้คำแนะนำค่ะ ฉันจึงเชื่อใจเขาและแสดงอย่างอิสระ นอกจากนี้ นักแสดงคนอื่นยังแสดงตอบโต้การแสดงของฉันได้อย่างยอดเยี่ยม ถ้าไม่มีทั้งหมดนั่นก็คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ

เล่นเป็นคนมาเยอะแล้ว อยากเล่นเป็นจิ้งจอกเก้าหางบ้าง

อีฮเยริ : เพราะเคยเล่นเป็นคนมาแล้ว ตอนนี้ก็เลยอยากเล่นเป็นจิ้งจอกเก้าหางกับเขาบ้าง แต่ตอนนี้ฮเยซอนกลายเป็นมนุษย์ไปแล้ว งั้นฉันขอเลือกอูยอค่ะ

แบอินฮยอก : ผมชอบตัวละครโดแจจินมากเลยอยากจะเล่นเป็นเขามากๆ เขามีเสน่ห์มาก และผมก็ได้เรียนรู้ตัวละครนี้ผ่านโดวานที่รับบทนี้ด้วยครับ

คังฮันนา : ถ้าเลือกได้อีกฉันก็จะเลือกเล่นเป็นฮเยซอนอยู่ดีค่ะ เพราะเธอเป็นตัวละครที่น่ารักมากๆ 

“My Roommate is a Gumiho” คือซีรีส์แฟนตาซีที่เหล่านักแสดงอยากเล่นมานาน

จางกียง : ผมฝันอยากเล่นแนวแฟนตาซีมานานแล้วครับ มันเป็นซีรีส์แนวที่นักแสดงชายทุกคนอยากลอง ตัวละครมันไม่มีอยู่ในชีวิตจริงและเราก็ต้องใช้จินตนาการเอง ผมเลยพยายามให้ความสนใจกับตัวบทมากขึ้นครับ ผมอ่านบทเยอะและพูดคุยกับผู้กำกับหลายหน เพื่อทำความเข้าใจและถ่ายทอดภาพของอูยอตามบทครับ

อีฮเยริ : ฉันอยากทำให้ดีเพราะมันเป็นแนวโปรดของฉัน บทมีทั้งความโรแมนติกและคอมเมดี้เท่าๆ กัน ฉันคิดว่าจะทำยังไงให้ผู้ชมหัวใจเต้นรัวขณะที่ดู และโฟกัสที่เคมีระหว่างฉันกับอูยอค่ะ

คังฮันนา : ฉันคิดว่ามันน่าจะโอเคที่จะแสดงออกแบบเวอร์ๆ เพราะเป็นเรื่องแฟนตาซี ฉันคิดว่าการเพิ่มการพูดเหมือนการ์ตูนก็ไม่เป็นไร ฉันก็เลยแสดงออกมาอย่างสบายใจ แต่เพราะมันก็แสดงให้เห็นถึงชีวิตประจำวันของเราด้วยดังนั้นฉันก็ต้องพยายามลดระดับความเล่นใหญ่ลงด้วยค่ะ

คิมโดวาน : แจจินเป็นตัวละครที่สมจริงที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด ดังนั้นแทนที่จะเน้นไปที่เรื่องการแสดงแบบแฟนตาซี ผมพยายามแสดงความเป็นแจจินออกมาให้ดีครับ ปกติผมเป็นคนเงียบๆ แต่ผมก็พยายามร่าเริงและขี้เล่นให้มากขึ้นเหมือนแจจิน

พลังวิเศษของจิ้งจอกเก้าหางขอพวกเราเถอะนะ!

จางกียง : ถ้ามีพลังของจิ้งจอกเก้าหางผมจะใช้การหายตัวให้มีประโยชน์ที่สุดครับ ผมอยากมีพลังวิเศษของอูยอทั้งหมดเลยครับ 

อีฮเยริ : ฉันว่าพลังที่น่าจะมีประโยชน์สำหรับฉันก็คือพลังหายตัว อิ่มทิพย์ แล้วก็แปลงร่างค่ะ

แบอินฮยอก : ผมอยากหายตัวได้ครับ น่าจะช่วยประหยัดเวลาได้มาก และคงจะดีถ้าสามารถหายตัวไปโผล่ที่นั่นที่นี่ได้ในวันที่ฝนตกหรือหิมะตก มันเหนื่อยเวลารถติดน่ะครับ คงจะสะดวกมากถ้าผมสามารถหายตัวไปที่ไหนก็ได้ที่ต้องการ

คังฮันนา : น่าจะดีถ้าสามารถหายตัวได้ค่ะ ในวันฝนตกที่โซลฉันไม่อยากเดินตาก ถ้าหายตัวได้ก็จะดีมากเลย

คิมโดวาน : ผมอยากมีพลังในการหายตัวได้ครับ

เคมีของนักแสดงที่ลงตัวที่ผู้ชมไม่ควรพลาด

จางกียง : นักแสดงในเรื่องมีเคมีเข้ากันดีมากครับ เคมีของอูยอกับดัมก็ยอดเยี่ยม รวมทั้งเคมีของอูยอกับฮเยซอนและเพื่อนๆ ของดัมด้วย มีความสนุกหลายอย่างเลยครับ ผมหวังว่าผู้ชมจะให้ความสนใจกับความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครด้วยกัน นักแสดงทุกคนถ่ายทำกันอย่างสนุกสนาน ผมหวังว่าผู้ชมจะสนุกไปด้วยนะครับ

อีฮเยริ :  เรื่องราวของอูยอและดัมใน "My Roommate is a Gumiho" น่าสนใจมากค่ะ แต่เคมีระหว่างตัวละครอื่นๆ ก็เป็นอะไรที่คุณไม่ควรพลาดเช่นกัน แจจินและฮเยซอนน่ารักมากค่ะ ความรู้สึกของซอนอูที่มีต่อดัมก็แปลกใหม่ดีค่ะ คู่ดัมและแจจินก็ตลกดีค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีความสัมพันธ์ที่น่าสงสัยระหว่างจองซอกและซูกยอง ตัวละครทุกตัวมีเสน่ห์และมีเคมีที่ดีค่ะ หวังว่าทุกคนจะรักตัวละครทุกตัวในเรื่องนี้นะคะ

แสดงพลาดเพราะเอาแต่หัวเราะกันในกอง

จางกียง : เราพลาดกันบ่อยครับ เพราะมัวแต่หัวเราะอยู่ มีตอนที่ดัมบังเอิญกลืนลูกแก้วเข้าไปอีก ผมก็ต้องจูบเพื่อเอาออกมา อูยอบอกให้ดัมอ้าปากจะได้ดูลูกแก้ว แต่ผมกับฮเยริเอาแต่หัวเราะเพราะประโยคนี้ครับ 

อีฮเยริ : ได้ยินมาว่าเพื่อนๆ นักแสดงในเรื่องแล้วก็ทีมงานพยายามกลั้นขำกันสุดฤทธิ์เลยค่ะตอนที่ฉันแสดงแบบจัดเต็ม ฉันคิดมาหลายอาทิตย์ก่อนถ่ายเลยนะคะว่าจะแสดงฉากที่กินจาจังมยอนกับซอนอูยังไงให้ออกมาดี ฉันเคยกินจาจังมยอนในซีรีส์อีกเรื่องแล้วคนดูก็ชอบกันมาก จำได้ว่าตอนถ่ายเนี่ย ฉันพยายามกินให้ดูอร่อยกว่าตอนเล่นเรื่องนั้นอีกค่ะ

ภาพจาก Instagram iQIYI Thailand
ภาพจาก Instagram iQIYI Thailand

บทพูดที่ทำเอาหัวใจจางกียงเต้นรัว

จางกียง : มีประโยคที่อูยอพูดต่อจากดัมน่ะครับ “ชอบฉันกลับทีเถอะ” อูยอก็แบบ  “อะไรทำให้เธอไม่รู้จักกลัวแถมยังซื่อตรงขนาดนี้นะ มันอดมองว่าน่ารักไม่ได้จริงๆ”  มันทำให้อบอุ่นและเศร้าใจครับ ผมเริ่มชอบดัมก็เลยจำบทนี้ได้

อีฮเยริ : บทพูดที่น่าจดจำที่สุดคือตอนที่ตะโกนใส่อูยอว่า “ไม่มีกล้ามเนื้อหรือไง เคยออกกำลังกายบ้างไหมเนี่ย” ฉันว่าบทนั้นแสดงถึงตัวละครอีดัมได้ดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณที่รักพวกเรา "My Roommate is a Gumiho"

จางกียง : ขอบคุณที่ให้การสนับสนุนจากที่ไกลๆ นะครับ ผมดีใจที่ซีรีส์ของเราทำออกมาได้ดี ทุกคนทั้งนักแสดงและทีมงานต่างสนุกสนานอย่างมากระหว่างถ่ายทำ เพราะฉะนั้น ช่วยมอบความรักจนถึงตอบจบด้วยนะครับ หวังว่าผมจะได้กล่าวขอบคุณกับทุกคนด้วยตัวเองในเร็วๆ นี้นะครับ ขอบคุณครับ

อีฮเยริ : สวัสดีค่ะ ฉันอีฮเยรินะคะ รับบทเป็นอีดัมในเรื่อง “My Roommate is a Gumiho” ค่ะ ฉันดีใจมากนะคะตอนที่ได้ยินว่าแฟนๆ ต่างชาติหลายคนดูเรื่องนี้แล้วก็ชอบกัน ฉันเองก็หวังนะคะ ว่าสักวันจะได้มีโอกาสไปพบปะพวกคุณถึงที่ ช่วยรักและเป็นกำลังใจให้ดัมกับอูยอต่อไปจนถึงตอนจบด้วยนะคะ ดูให้จบกันนะคะ แล้วอย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วย ขอให้มีความสุขค่ะ

แบอินฮยอก :ขอบคุณมากครับที่ให้การสนับสนุนซีรีส์เรื่องนี้ ขอบคุณที่รักซอนอูถึงแม้ว่าเขาจะจะน่ารำคาญไปบ้าง ผมจะตั้งใจทำงานและจะเป็นนักแสดงที่ดียิ่งขึ้นในเรื่องต่อๆ ไปครับ ขอบคุณมากครับ

คังฮันนา :ถึงคนดูทั่วโลกที่รักและตั้งหน้าตั้งตารอซีรีส์เรื่องนี้ ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ ฉันเข้าใจว่าทุกคนกำลังพบกับความยากลำบากจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 ดังนั้นฉันจึงขอให้ทุกอย่างดีขึ้นในเร็ววัน หวังว่าจะได้พบกับทุกคนในเร็วๆ นี้นะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ 

คิมโดวาน : ขอบคุณที่สนับสนุนแจจินและฮเยซอน และซีรีส์เรื่องนี้ครับ เราสนุกกับการถ่ายทำมาก และผมก็หวังว่ามันจะสนุกสำหรับคุณเช่นกัน โปรดสนับสนุนและรักซีรีส์ของเราต่อไปนะครับ!

 

และนี่ก็คือบทสัมภาษณ์สุด Exclusive จากนักแสดงจากเรื่อง “My Roommate is a Gumiho” นั่นเองค่ะ ตอนนี้เรื่องราวก็ดำเนินมาถึงโค้งสุดท้ายที่พลาดไม่ได้เป็นอันขาดแล้ว ใครที่อยากตามไปดูจิ้งจอกเก้าหางสุดเท่และมีเสน่ห์ก็สามารถตามไปดูกันอย่างถูกลิขสิทธิ์ได้ที่แอปพลิเคชั่น iQiyi ได้เลยค่ะ ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดีเวลา 20.40 น. เพื่อนๆ ชาว Dek-D คนไหนดูแล้วอย่าลืมมาเล่าให้เราฟังบ้างนะคะ!

พี่หมิง
พี่หมิง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น