รู้จักกันไหม? 5 อาชีพสุดแปลกพบได้ที่ญี่ปุ่น!

Spoil:

  • ที่ญี่ปุ่นมีอาชีพพนักงานดันคนขึ้นรถไฟ
  • ถ้าพูดขอโทษมันยากที่ญี่ปุ่นมีอาชีพรับจ้างขอโทษด้วยนะ
  • ยุ่งๆ แต่อยากทำบุญสามารถจ้างคนไปทำบุญไหว้พระแทนได้!

พูดถึงอาชีพในฝันแล้ว เพื่อนๆ ชาว Dek-D จะคิดถึงอาชีพอะไรเป็นอย่างแรกคะ? หมอ พยาบาล วิศวกร นักเขียนหรือเปล่า อาชีพเหล่านี้ล้วนเป็นอาชีพที่เราคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีอาชีพแปลกๆ ที่เราอาจไม่เคยได้ยินมาก่อนและถึงกับต้องอุทานออกมาว่า “เฮ้ย! อาชีพแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ” เลยค่ะ จะมีอาชีพอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย!

พนักงานดันคนขึ้นรถไฟ

เพื่อนๆ เคยประสบปัญหาการขึ้นรถไฟในช่วงเวลาพีคๆ ที่ทุกคนกำลังจะออกไปทำงานหรือกลับบ้านพร้อมกันกันไหมคะ รถไฟที่คนแน่นเป็นปลากระป๋องจนเราขึ้นไม่ได้ต้องรอวนไปอีกสี่ขบวน ที่ประเทศญี่ปุ่นเองก็เจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ ในชั่วโมงเร่งด่วนที่ไม่สามารถอดทนรอวนไปอีกสี่ขบวนถึงจะได้ขึ้นได้นั้น ที่ญี่ปุ่นนี้เค้ามีอาชีพรับจ้างดันคนขึ้นรถไฟค่ะ โดยคนที่ทำอาชีพนี้จะต้องผลักเราเข้าไปในรถไฟให้ได้แม้ว่าจะแน่นแค่ไหนก็ตาม! และยังต้องระมัดระวังไม่ให้ผลักผู้โดยสารแรงเกินไปจนได้รับบาดเจ็บหรือแตะต้องผู้โดยสารมากไปจนดูเป็นการลวนลามอีกด้วย

ภาพจาก Unsplash.com
ภาพจาก Unsplash.com

รับจ้างขอโทษ

สำหรับบางคนการขอโทษอาจไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนอาจรู้สึกเขินอายหรือาจรู้สึกกลัวที่จะพูดขอโทษ ที่ญี่ปุ่นนี้ก็เลยมีบริการอำนวยความสะดวกที่จะช่วยให้การพูดขอโทษเป็นเรื่องง่ายขึ้น! อาชีพรับจ้างขอโทษนี้คิดค่าบริการตามระดับความกดดันในเรื่องที่จะให้พูดขอโทษซึ่งแน่นอนว่าราคาแรงไม่เบาเลยทีเดียว แถมยังมีให้เลือกหลายรูปแบบว่าจะให้ส่งคำขอโทษแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นขอโทษผ่านอีเมล ผ่านโทรศัพท์หรือแบบตัวต่อตัวเลยก็สามารถทำได้

บริการหนุ่มหล่อช่วยซับน้ำตา

อย่างที่รู้ว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ค่อนข้างมีความกดดันและความเครียดในสังคมสูงมาก ดังนั้นบริการเช่าหนุ่มหล่อมาช่วยซับน้ำตาจึงเป็นเหมือนบริการที่จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกดีขึ้นเมื่อมีคนคอยรับฟังปัญหาต่างๆ และบรรเทาความเครียดด้วยรอยยิ้มและการเล่าเรื่องสนุกๆ ให้ฟัง ซึ่งแน่นอนว่างานนี้จะไม่มีเรื่องการบริการทางเพศเด็ดขาด

ภาพจาก Pexels.com
ภาพจาก Pexels.com

อาชีพฝึกสอนเป็นนินจา

นินจาเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นญี่ปุ่นเลยทีเดียว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีอาชีพฝึกเป็นนินจา! แต่ความเป็นจริงแล้วก็ไม่ได้หมายถึงการฝึกสอนจนกลายเป็นนินจาได้แบบในสมัยก่อนหรอกนะคะ แต่จะเป็นการฝึกสอนเพื่อให้เรามีทักษะต่างๆ ที่สมกับเป็นนินจาเพื่อจะได้ไปแสดงโชว์ต่างๆ ได้ เช่นโชว์นินจาในสวนสนุกเป็นต้น

อาชีพรับจ้างไหว้พระ 

ในเมืองไทยเราอาจจะเคยได้ยินข่าวอย่างการจ้างตักบาตรแทน ที่เราสามารถโอนเงินให้แม่ค้าแล้วแม่ค้าก็จะนำเงินของเราไปซื้อของตักบาตรพร้อมถ่ายรูปตอนตักบาตรมาให้ใช่ไหมคะ ที่ญี่ปุ่นเองก็มีการทำบุญแทนกันเหมือนกัน! สำหรับคนแก่ที่อยากทำบุญแต่สภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย หรือคนที่ยุ่งจนไม่มีเวลาก็สามารถจ้างให้ไปทำบุญแทนได้ โดยการไปทัวร์ทำบุญแทนให้นี้จะเป็นการไปไหว้พระทั่วเกาะชิโกกุและจะมีการลงตราประทับของวัดลงบนผ้าขาวทุกวัดที่ไป ซึ่งคนที่เป็นคนจ้างก็จะได้ผ้าผืนนี้ไปเป็นสิริมงคลด้วย 

ภาพจาก Unsplash.com
ภาพจาก Unsplash.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ หลายอาชีพฟังดูแปลกจนไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริงเลย แต่ก็เป็นอาชีพที่สร้างสรรค์และล้ำสมเป็นไอเดียจากประเทศช่างคิดอย่างประเทศญี่ปุ่นจริงๆ เลยค่ะ เพื่อนๆ ชาว Dek-D คนไหนเคยเจออาชีพแปลกๆ บ้าง ลองมาเล่าให้เราฟังกันได้นะคะ!

 

ที่มาข้อมูล:https://soranews24.com/2015/11/28/renting-a-hot-guy-to-make-you-cry-and-dry-your-tears-we-try-tokyos-newest-cathartic-service/https://theculturetrip.com/asia/japan/articles/weird-jobs-that-youll-only-find-in-japan/https://tokyofromtheinside.com/10-unique-weird-part-time-jobs-found-japan/

 

พี่หมิง
พี่หมิง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น