"หว่าหวา ธัญพร" ศิลปินน้องใหม่ ที่เชื่อว่าการเรียนและการทำงานสามารถควบคู่ไปด้วยกันได้

 Spoil : 

  • เป้าหมายในการเป็นศิลปินของหว่าหวา คือ การเป็นศิลปินที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น
  • “ไก่มาได้มั้บ กลับมาได้มั้ย” ประโยคฮิตในโซเชียลที่ถูกนำมาใส่ในเนื้อเพลง “ทำไงดีครัช” มาจากไอเดียของหว่าหวา
  • การแบ่งเวลาที่ดี ช่วยให้หว่าหวาสามารถทำงานในฐานะศิลปินควบคู่ไปกับการเรียนได้

ในช่วงเดือนที่ผ่านมานี้ ถ้าเป็นคนที่ติดตามโลกโซเชียลอยู่เสมอ คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินเสียงเพราะๆ ของนักร้องสาวเสียงใสคนนี้ เพราะผลงานเพลงโคฟเวอร์ของเธอดังไกลไปถึงประเทศจีนแล้ว จากเด็กสาวที่รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจจนมีผู้ติดตามใน TikTok มากกว่า 1.5 ล้านคน สู่ศิลปินน้องใหม่ของ HIGH CLOUD ENTERTAINMENT หว่าหวา - ธัญพร ชีวินกิตติบุญ กับการเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัวด้วยเพลง “ทำไงดีครัช (Crush On You)” และอีกมุมหนึ่งในฐานะนักเรียนชั้น ม.6 ที่เชื่อมั่นว่า การเรียนและการทำงานสามารถเดินหน้าไปด้วยกันได้

ภาพจาก HIGH CLOUD ENTERTAINMENT
ภาพจาก HIGH CLOUD ENTERTAINMENT

จากความชอบในวัยเด็กสู่การเริ่มต้นเดินตามความฝันของหว่าหวา

   ที่จริงหนูชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ เคยเรียนร้องเพลงมาบ้าง แต่ว่าไม่ได้เรียนแบบจริงจังหรือต่อเนื่องเท่าไหร่ จนช่วง ม.ต้น ก็เริ่มรู้ตัวว่าชอบและอยากจริงจังกับการร้องเพลง เพราะว่าตอนนั้นชอบดูคลิปพี่ๆ ที่ร้องเพลงใน YouTube มากๆ เลยทำให้เรามีความคิดว่าเราอยากเป็นเหมือนพี่ๆ เขา จากเดิมที่หนูชอบอยู่แล้ว ก็เลยอยากลองร้องเพลงให้ทุกๆ คนได้เข้ามาเห็นมาฟังหนู สรุปก็เลือกร้องเพลงลงช่อง YouTube เพื่อให้คนเข้ามาดูมาติชมเราเพื่อพัฒนาต่อ ส่วน TikTok หนูจำไม่ได้แล้วว่าเห็นแอพพลิเคชั่นนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ก็ลองร้องเพลงโคฟเวอร์ลงไป พอมีคนเข้ามาดูมากขึ้นก็เริ่มมีคนขอให้เราร้องเพลงเรื่อยๆ ก็เลยร้องเพลงลงช่องทางนี้ด้วยค่ะ สำหรับใครที่อยากตามไปฟังเพลงโคฟเวอร์ต่างๆ ของหนูใน YouTube ก็อยากให้ลองฟังเพลงล่าสุดที่ลงไปก็คือ เพลง เพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน ค่ะ อย่าลืมไปฟังกันเยอะๆ นะคะ

ภาพจาก Instagram @wwhawha
ภาพจาก Instagram @wwhawha

ก้าวแรกในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ HIGH CLOUD ENTERTAINMENT

   วันนั้นหนูก็อยู่ที่โรงเรียนตามปกติค่ะ พอพักกลางวันก็จะเช็ค Instagram เหมือนทุกวันว่ามีใครทักมาบ้าง แต่ว่าวันนั้นก็เห็นชื่อพี่เบลล์ (ภรรยาของคุณกอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่) ทักมาค่ะ แต่หนูก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนได้มาอ่านชื่อดีๆ แล้วเห็นว่ามีเครื่องหมาย verify ที่ชื่อด้วย ตอนนั้นหนูตกใจมาก เพราะหนูก็ติดตามพี่เบลล์กับน้องชูใจทาง YouTube อยู่แล้ว และก็ชอบพี่กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่ด้วย หลังจากนั้นก็ได้คุยกับพี่เบลล์ พี่เขาชวนหนูเข้ามาเป็นศิลปินในค่ายค่ะ หนูก็เคยถามพี่เบลล์ว่าพี่เบลล์เจอหนูจากไหน ก็ได้คำตอบว่าพี่เบลล์เจอหนูจาก TikTok ที่หนูทำคลิปร้องเพลงลงบ่อยๆ ก็เลยสนใจและมาชวนให้เป็นศิลปินค่ะ

ภาพจาก Instagram @wwhawha
ภาพจาก Instagram @wwhawha

ความท้าทายใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยวของหว่าหวา กับความฝันที่อยากจะเป็นศิลปินที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน

   จากเดิมที่เป็นไอดอลทำงานเป็นกลุ่มเป็นวง ก็มีเพื่อนๆ คอยช่วยเหลือกันในทีมค่ะ ตอนนั้นหนูก็เครียดแล้วก็กดดันมาก เพราะเมื่อก่อนเราเป็นคนไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง พอตอนนี้เป็นศิลปินเดียว ต้องทำงานคนเดียวมันก็เป็นความท้าทายใหม่ของเราว่าต่อจากนี้เราต้องรับผิดชอบทุกอย่างคนเดียวแล้ว ซึ่งมันก็ทำให้รู้สึกกดดันนิดหน่อย แต่หนูก็จะพยายามเต็มที่และจะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ! 

สำหรับตัวหนูเอง หนูชอบศิลปินหลายคนมากค่ะ ให้พูดทั้งวันก็ไม่หมด แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ที่ชอบก็จะมี Keshi, Olivia Rodrigo ที่ตอนนี้เขากำลังบูมเลย และก็ Ariana Grande ค่ะ ที่หนูชอบเพราะว่าทุกคนมีคาร์แรคเตอร์ของตัวเองชัดเจน แล้วแต่ละคนก็ทำเพลง ทำดนตรีเองด้วย และเราก็ชอบแนวดนตรีของเขา ศิลปินเหล่านี้เลยเป็นแรงบันดาลใจให้หนูมาเป็นศิลปินค่ะ หนูอยากเป็นศิลปิน ที่พอผู้ชมดูแล้วทำให้เขามีแรงบันดาลใจบางอย่่าง เพื่อเริ่มทำสิ่งที่อยากทำ และอีกแง่หนึ่งก็ช่วยให้ผ่อนคลายและเยียวยาเขาได้ในทุกๆ สถานการณ์ ดังนั้นหนูเลยอยากเป็นศิลปินที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและช่วยเยี่ยวยาจิตใจของใครหลายๆ คนได้ค่ะ

 

ภาพจาก Instagram @wwhawha
ภาพจาก Instagram @wwhawha

ผลงานโคฟเวอร์เพลงแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว ที่ได้กระแสตอบรับดีทั้งในไทยและต่างประเทศ

ผลงานโคฟเวอร์เพลง น้ำลาย จากต้นฉบับของศิลปินดาวรุ่ง Txrbo - นพรัตน์ อัศวลักษณ์ศกุน ถูกนำมาถ่ายทอดใหม่เป็นหนึ่งในผลงานจากโปรเจกต์ HIGH FROM HOME  ในเวอร์ชั่นภาษาจีนที่มีชื่อว่า “谎话 ฮวางฮว้า ” ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะสดใส และทักษะภาษาจีนที่มีติดตัวมาตั้งแต่เด็กของหว่าหวา ทำให้ผลงานโคฟเวอร์เพลงนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งในประเทศไทย และยังดังไกลไปถึงประเทศจีน โดยเฉพาะในแอพพลิเคชั่น Douyin จนหลายคนตามหาเพลงต้นฉบับและนักร้องเสียงใสคนนี้กันยกใหญ่


   ช่วงนั้นทางค่ายต้องการจะทำคอนเทนต์แก้เหงาให้กับแฟนๆ และคนทางบ้าน พี่ๆ ในค่ายเลยลองเสนอมาว่า หว่าหวาลองร้องโคฟเวอร์เพลงน้ำลายของพี่ Txrbo มั้ย แต่เป็นเวอร์ชั่นภาษาจีนนะ เพราะพี่ๆ เขาก็รู้ว่าเราพอจะพูดสื่อสารภาษาจีนได้บ้าง หนูคิดว่ามันน่าสนใจมาก ก็เลยมีโอกาสได้ร้องโคฟเวอร์เพลงน้ำลายในเวอร์ชั่นภาษาจีนออกมาค่ะ ที่จริงพอปล่อยออกมาแล้วผลลัพธ์มันเกินความคาดหมายของหนูมากๆ เพราะตัวเราเองก็ไม่เคยร้องเพลงภาษาจีนมาก่อน ไม่รู้ว่าจะมีคนชอบมั้ย และก็ไม่มั่นใจในสำเนียงภาษาจีนของเราด้วย แต่พอมีคนเข้ามาฟัง เข้ามาคอมเมนต์ว่าชอบ เราก็ดีใจมาก ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ เลยค่ะ 

“ทำไงดีครัช (Crush On You)” ผลงานเดี่ยวชิ้นแรกในฐานะศิลปินเต็มตัว

   เพลง “ทำไงดีครัช” เป็นเพลงแนวป็อบ ฟังสบาย ที่ทุกคนน่าจะชอบค่ะ ส่วนเนื้อหาจะเกี่ยวกับการแอบชอบหรือ รู้สึก Crush กับใครสักคน คิดว่าทุกๆ คนก็คงจะเคยมีความรู้สึกและประสบการณ์ประมาณนี้เหมือนกัน ในเพลงนี้ก็มี พี่เบ็นกับพี่ปั้น วง LUSS เข้ามาช่วยในการทำเพลงด้วยค่ะ พี่ปั้นจะช่วยดูเรื่องเนื้อเพลง ส่วนพี่เบ็นจะมาช่วยในการเรียบเรียงดนตรีค่ะ ตอนทำงานกับพี่ๆ ก็ได้เรียนรู้เยอะมากเลยค่ะ เพราะพี่ๆ เขาทำงานกันเป็น Professional มากจนเราตกใจเลย แต่ก็เป็นเหมือนการจุดไฟในตัวเรา ว่าเราอยากจะทำได้แบบพี่ๆ เขาบ้าง

   ในเพลงนี้หนูก็ได้มีส่วนในการออกไอเดียค่ะ ตอนที่นั่งคุยกันว่าจะทำเพลงออกมาเป็นแบบไหน หนูก็ได้เล่าหลาายๆ เรื่องของตัวเองให้พี่ๆ เขาฟังค่ะ จนเคาะออกมาได้ว่าเราจะทำเพลงเกี่ยวกับความรักกัน Topic ของเพลงนี้ก็คือการแอบชอบใครซักคน หลังจากนั้นพี่ปั้นก็เริ่มแต่งเนื้อเพลง เราก็คิดว่าเราจะแต่งออกมาเป็นยังไงดี หนูก็เลยพูดประโยคหนึ่งออกไปว่า “ไก่มาได้มั้บ กลับมาได้มั้ย” ซึ่งเป็นประโยคที่ตอนนั้นมันบูมมากเลยพูดออกมา หนูก็ไม่รู้ว่าพี่ปั้นจะชอบ ปรากฏว่าพี่ปั้นฟังแล้วบอกว่ามันติดหูมาก ก็เลยตัดสินใจเอาประโยคนี้ไปใส่ในเนื้อเพลงค่ะ

ภาพจาก Instagram @wwhawha
ภาพจาก Instagram @wwhawha

ชีวิตการเรียนของหว่าหวา ความรับผิดชอบของเด็ก ม.6 ที่ให้ความสำคัญทั้งการเรียนและการทำงานควบคู่กันไป

   หนูเลือกเรียนศิลป์ - ภาษาจีน เพราะว่าหนูเองก็พอจะมีพื้นฐานภาษาจีนอยู่บ้างแล้ว และก็คิดว่าภาษาจีนจะสามารถไปต่อยอดในหลายๆ สาขาได้ คิดว่าในอนาคตน่าจะได้ใช้จริงๆ เลยเลือกเรียนสายนี้

 เพราะหนูเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย จริงๆ แล้วมันก็มีความกดดันบ้างค่ะ เพราะหลังจากทำงานตรงนี้ เราก็ต้องกลับไปตามงานของที่โรงเรียน แต่ก็มีเพื่อนๆ คอยช่วยเสมอ ตัวอย่างเช่น วันไหนที่หนูต้องไปทำงาน พอเสร็จงานก็จะรีบกลับบ้านไปเคลียร์การบ้าน ถ้าช่วงใกล้สอบก็ต้องอ่านหนังสือ จริงๆ ส่วนตัวหนูคิดว่าการทำงานไม่ได้เป็นอุปสรรค์ต่อการเรียนขนาดนั้นค่ะ แค่เราต้องแบ่งเวลาและให้ความสำคัญกับทั้งสองอย่างไปพร้อมๆ กัน

ภาพจาก Instagram @wwhawha
ภาพจาก Instagram @wwhawha

มุมมองเรื่องการเรียนออนไลน์ของหว่าหวา ในสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และการเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย

   หนูเอนจอยกับการเรียนออนไลน์ค่ะ เพราะว่ามันทำให้เรามีเวลาไปทำอย่างอื่นและมีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น เช่น ไปออกกำลังกาย เคลียร์การบ้าน และก็มีเวลาไปโฟกัสกับการเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยในวิชาเฉพาะทางของหนูด้วย แต่ถ้าให้เทียบกันก็ชอบเรียนในห้องเรียนมากกว่า เพราะถ้าเรียนในห้องเรียนเราสงสัยตรงไหนก็ถามคุณครูได้เลย หนูคิดว่าการเรียนแบบเห็นหน้ากันจริงๆ ไม่ใช่การเรียนผ่านหน้าจอ มันจะทำให้เราเข้าใจในเนื้อหา และการสื่อสารระหว่างคุณครูกับนักเรียนก็จะเข้าใจกันง่ายขึ้น แต่รวมๆ แล้วการเรียนออนไลน์ก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับหนูค่ะ

  สำหรับเคล็ดลับในการเรียนออนไลน์ของหนู ก็คือเราต้องพยายามโฟกัสและก็ตั้งใจเรียนมากขึ้น เพราะว่าเรียนออนไลน์เราก็ไม่ได้อยู่ที่โรงเรียน ไม่มีใครคอยดูหรือบอกให้เราตั้งใจเรียนตลอดเวลา พออยู่ที่บ้านเราก็จะชอบเล่นมือถือด้วย เราก็เลยต้องจดจ่อกับการเรียนออนไลน์มากๆ เพื่อไม่ให้ตัวเองหลุดโฟกัส แค่นี้ก็จะช่วยให้เราเรียนออนไลน์ได้รู้เรื่องมากขึ้นค่ะ ส่วนการเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนี้เริ่มอ่านหนังสือแล้วก็ลองทำข้อสอบพวก GAT กับ PAT จีน บ้างแล้วค่ะ 

ภาพจาก Instagram @wwhawha
ภาพจาก Instagram @wwhawha

อนาคตในฐานะศิลปินของหว่าหวา และภาพฝันของตัวเองในอีก 10 ปีข้างหน้า

   ในอนาคตหนูอยากจะลองแต่งเพลงเอง ทำเพลงเอง ออกมาในหลายๆ คอนเซปต์ค่ะ อยากมีภาพลักษณ์ที่หลากหลายให้แฟนๆ ทุกคนเซอร์ไพรส์กับด้านต่างๆ ของหนูมากขึ้น และถ้ามีโอกาสก็อยากลองด้านการแสดง ทั้งซีรีส์และก็ภาพยนตร์ ถ้ามีโอกาสหนูก็จะตั้งใจทำมากๆ ค่ะ 

   หนูก็เคยลองคิดภาพตัวเองในอีก 10 ปีข้างหน้าหรือมากกว่านั้นอยู่เหมือนกันค่ะ ถ้าเป็นไปได้ หนูอยากเห็นตัวเองประสบความสำเร็จในด้านการงาน ได้ทำให้สิ่งที่รัก ได้มีคอนเสิร์ตของตัวเอง มีแฟนคลับที่คอยติดตามผลงานของหนูเสมอ ก็อยากจะให้ตัวเองไปถึงจุดนั้นให้ได้ แต่ระหว่างทางกว่าจะถึงตรงนั้น ก็อยากจะให้ทุกๆ คนช่วยสนับสนุนหนูด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยค่ะ

ภาพจาก HIGH CLOUD ENTERTAINMENT
ภาพจาก HIGH CLOUD ENTERTAINMENT

ฝากผลงานเพลง “ทำไงดีครัช (Crush On You)” และช่องทางการติดตามข่าวสารของหวาหว่า

   ตอนนี้ฝากทุกคนไปฟังเพลง “ทำไงดีครัช (Crush On You)” ได้ที่ JOOX และ YouTube Channel : High Cloud Entertainment และฝากทุกคนติดตามทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย ของ HIGH CLOUD ENTERTAINMENT ทั้ง Facebook Instagram Twitter และ TikTok ด้วยนะคะ ส่วนช่องทางส่วนตัวของหว่าหวา สามารถติดตามได้ใน Instagram : wwhawha, TikTok : whawha และ YouTube Channel : whawha ค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะ

สำหรับชาว Dek-D ที่โดนหว่าหวาตกเข้าให้แล้ว อย่าลืมไปติดตามและสนับสนุนสาวน้อยอารมณ์ดีมากความสามารถคนนี้ ในทุกๆ ช่องทางของหว่าหวาเอง และช่องทางของ HIGH CLOUD ENTERTAINMENT ที่สำคัญ อย่าลืมไปชมเอ็มวีเพลง “ทำไงดีครัช (Crush On You)” ที่ YouTube Channel : High Cloud Entertainment กันด้วยนะ

 

 

พี่แก้มแก้ม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด