How to ดูแลแท่งไฟยังไงไม่ให้พังเร็ว

'แท่งไฟ' ของมันต้องมีของคนที่ชอบไอดอลเกาหลีเป็นเหมือนไอเทมประจำตัวเลยตอนไปดูคอนเสิร์ต นอกจากแต่ละวงจะมีสีประจำวงแล้วยังมีแท่งไฟที่เป็นเอกลักษณ์ประจำวงอีกด้วย เวลาเอาไปโบกในคอนเสิร์ตรวมกันบอกเลยว่าสวยมากกก และทุกคนคงไม่อยากให้แท่งไฟสุดที่รักของเราพังเร็วใช่มั้ยล่ะ วันนี้พี่ปิ่นเลยมีวิธีดูแลแท่งไฟมาบอก จะมีวิธีบ้างไปดูกันเลยยย!

วิธีดูแลแท่งไฟยังไงไม่ให้พังเร็ว

1.ถอดถ่านออกหลังใช้เสร็จ

ให้ถอดถ่านออกหลังใช้แท่งไฟเสร็จ ถ้าลืมทิ้งไว้นานจะทำไมให้แท่งไฟของเราพังได้ เพราะตอนหลังใช้เสร็จจะเกิดความร้อนจากการใช้งานได้และทำให้ถ่านละลายจนทำให้แท่งไฟเปิดไม่ติดอีกเลยก็ได้นะ ต้องระวังเรื่องถ่านกันเยอะๆ นะ ถ้ากลัวลืมก็อาจจะตั้งเตือนไว้จะได้ไม่ลืมข้ามวันข้ามคืน

2.ห้ามโดนน้ำ

บางคนพอเห็นแท่งไฟของตัวเองสกปรก มีรอยเปื้อนเลยอยากจะเอาแท่งไฟไปล้างน้ำ บอกเลยว่างานนี้มีพังแน่นอน เพราะแท่งไฟจะมีระบบไฟอยู่ข้างในถ้าเราเอาไปโดนน้ำหรือเผลอทำตกน้ำก็ทำให้พังได้นะ ระบบไฟอาจจะช็อตจนเปิดไม่ติดไปเลย และถ้าไปไว้นานๆ ก็จะทำให้ส่วนข้างในขึ้นสนิมได้ จนต้องซื้อใหม่กันเลยทีเดียว

3.ใช้สเตคลีนทำความสะอาด

เพราะแท่งไฟบางวงจะมีด้ามจับสีขาว พอเราใช้ไปนานๆ หรือจับบ่อยๆ อาจจะมีคราบเปื้อนได้ เราจะปล่อยให้แท่งไฟของเราดูเก่าไม่ได้ การใช้สเตคลีนจึงเป็นวิธีแก้เรื่องความสกปรกได้ดี เพราะสเตคลีนมีสามารถกำจัดคราบสกปรกหลากหลายชนิด เพียงแค่ใช้สเตคลีนเช็ดทำความสะอาดด้ามจับทาทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วถูออกเบาๆ ให้คราบสกปรกออกให้หมดก็จะทำให้ด้ามจับสะอาดเหมือนใหม่แล้ว แต่ถ้ารู้สึกเหนียวๆ ที่ให้เอาสบู่เหลวผสมน้ำแล้วใช้สำลีเช็ดออกได้เลย

4.ไม่กระแทกหรือโยนแท่งไฟ

เราจะเอาแท่งไฟสุดที่รักของเรามาโยนเล่นไม่ได้ หรืออย่าวางกระแทกแท่งไฟจนแรงเกินไป เราอาจจะเผลอตัวตอนดูคอนเสิร์ตแล้วโบกเชียร์ไอดอลแรงจนหลุดมือแท่งไฟเราก็อาจจะหล่นแตกไปต่อหน้าต่อตาเราเลยก็ได้ หรืออย่างเช่น แท่งไฟของวง BLACKPINK ที่เป็นซิลิโคนถ้าเรากระแทกหรือกดแรงๆ ก็ทำให้ซิลิโคนยุบและขาดได้นะ แถมอาจจะทำให้ไฟ LED ข้างในพังได้ เราต้องใช้แบบระมัดระวังจะได้มีแท่งไฟให้โบกไปนานๆ

5.หลีกเลี่ยงแสงแดดและความชื้นสูง

ควรเก็บแท่งไฟไว้ในอุณหภูมิห้องที่พอดี มีอากาศถ่ายเทที่ดี อย่าวางแท่งไฟให้โดนแสงแดดส่องตลอดเวลา จะทำให้แท่งไฟร้อนจนระเบิดได้ หรือห้องที่มีความชื้นสูงเกินก็ไม่ดี เพราะจะทำให้แท่งไฟของเราเกิดสนิมได้และจะทำให้วงจรไฟในแท่งไฟพัง แนะนำให้ใช้ตัวดูดความชื้นเพื่อดูดซับความชื้นที่สูงเกินไปนำมาไว้ในห้อง จะช่วยยืดอายุของแท่งไฟได้

6.ใส่ถุงหรือปลอกแท่งไฟ

สุดท้ายใส่ถุงหรือปลอกของแท่งไฟเพื่อป้องกันไม่ให้แท่งไฟของเราพังและช่วยกันกระแทกไม่ให้แท่งไฟแตกง่าย และยังสามารถซื้อสติกเกอร์รูปไอดอลวงที่เราชอบมาแปะตรงปลอกก็ได้ มีแท่งไฟเป็นของตัวเองแล้วก็ยังมีปลอกที่เราได้ออกแบบเองอีกด้วย แถมยังพกพาสะดวกเวลาไปคอนเสิร์ตเมื่อใช้เสร็จแล้วก็สามารถเก็บใส่ปลอกหรือถุงให้เรียบร้อยได้เลยยย

เป็นยังไงกันบ้างคะกับวิธีการดูแลแท่งไฟที่เป็นของมีค่าทางจิตใจของคนที่ชื่นชอบไอดอล เราก็ต้องดูแลเป็นอย่างดีไม่ให้พังเร็วจะได้ประหยัดเงินไม่ต้องซื้อหลายๆ รอบอีกด้วย และมีโบกเวลาดูคอนเสิร์ตด้วยน้าา อันยองงง

พี่ปิ่น
พี่ปิ่น - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด